[Funland] Sao Nhật lại có nhiều thiệt chí với Việt Nam?

URAL CCCP

Xe ba gác
Biển số
OF-488891
Ngày cấp bằng
15/2/17
Số km
24,988
Động cơ
400,836 Mã lực
Nơi ở
Г.Витебск - БССР - СССР
Chăm sóc, nịnh nọt con nợ thui mà. Không tiếp đón, đối đãi tử tế nó méo trả, Bùng chạc thì toi à.
 

katenguyen

Xe điện
Biển số
OF-27200
Ngày cấp bằng
10/1/09
Số km
2,586
Động cơ
499,740 Mã lực
Cảm ơn các cụ đã thông não cho em. Em có đọc từng comment của các cụ và nhận thấy đa phần các cụ đều đặt lợi ích quốc gia lên trên hết, đúng là như thế, ai cũng vậy trong hoàn cảnh lịch sử nào cũng thế đều đặt lợi ích quốc gia lên hàng đầu. Em chỉ đang thắc mắc là thị trường VN không phải là nơi tạo ra nhiều tiền cho Nhật vì thị trường VN quá nhỏ nên em vẫn đang hơi mung lung
Cái đậm đậm cụ sai rồi. VN là thị trường lớn của Nhật luôn ấy chứ. Thị trường ở đây chính là cái ODA đấy các cụ, cái ODA là cái bẫy kinh khủng, dự án 1 đồng nó cho vay 2 đồng, chỉ định tổng thầu Nhật với giá 2 đồng, lợi nhuận đưa về Nhật mà VN vẫn chịu ơn. Mình thiếu vốn thì phải chịu thôi chứ e thấy cũng ko đến mức phải chịu ơn họ
 

dannongthon

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-326965
Ngày cấp bằng
14/7/14
Số km
1,663
Động cơ
264,616 Mã lực
Thế Tàu nó có ODA không Cụ?
Cách thức có khác gì Nhật không và kết quả thế nào ạ?
Đơn giá tầu thấp hơn đơn giá Nhật! Kết quả như dự án đường sắt HN thì em thấy Tàu hiệu quả hơn Nhật khi so sánh 2 tuyến Cát Linh Hà Đông với Bến Thành Suối Tiên!
 

vietran

Xe trâu
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
33,794
Động cơ
723,036 Mã lực
LÀm dự án ODA bào giờ chưa? ODA Nhât thì 100% cty Nhật thi công! Nhìn xem đơn giá của Nhật cao như thế nào? Tiền lãi lại chảy về Nhật qua cái đó! Còn gốc thì dân Việt è cổ trả nợ nhé
Bậy nào.
Một số dự án vay vốn ODA thì Nhật làm tổng thầu, tư vấn quốc tế là Nhật, thi công là cty VN và giám sát là NHật (may quá thế chất lượng ct mới ổn)
Còn một số dự án thì nhà thầu là Việt nam hoàn toàn, hầu hết các gói thầu ODA không phải đấu thầu quốc tế mà thầu rộng rãi thì cty Việt nam trúng thầu và làm trực tiếp.
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
11,917
Động cơ
536,693 Mã lực
ODA nó là sát thủ đó cụ, ngang cho vay nặng lãi lại vừa tạo công ăn việc làm cho DN Nhật. Tiền nó vẫn trong túi nó, mình vay mà có được quyết định chi tiêu đâu.

Người Nhật đàng hoàng k như bọn khọm, chơi với Nhật 2 bên đều có lợi, ODA Nhật hàng đầu ở VN, tiếc cái đường sắt trên cao không phải
ODA là vốn cho vay nặng lãi, Nhật thừa tiền ko biết đầu th
 

vietran

Xe trâu
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
33,794
Động cơ
723,036 Mã lực
Có mà cụ, họ làm cái line 2 từ Nam Thăng long đến Trần Hưng Đạo bằng vốn ODA, đây cũng là line qua hồ Hoàn Kiếm. Mong nó sớm triển khai, cũng chậm ko kém các line kia.
À vâng đúng rồi, nhưng chưa triển khai.
ODA là nói chung cho các dự án hỗ trợ phát triển chính thức, có thể là song phương hoặc đa phương, có thể là vay hoặc không hoàn lại. Có những dự án thì mỗi mình Nhật tỷ như JICA, JBIC, REE1,2,3 ...có cái thì là WB hay ADB, mà 2 thằng tổ chảng kia thì Nhật, Mỹ phần nhiều trong đó.
 

Say24h

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-56316
Ngày cấp bằng
1/2/10
Số km
8,345
Động cơ
513,654 Mã lực
Nơi ở
ASEAN
Website
www.facebook.com
ODA nó là sát thủ đó cụ, ngang cho vay nặng lãi lại vừa tạo công ăn việc làm cho DN Nhật. Tiền nó vẫn trong túi nó, mình vay mà có được quyết định chi tiêu đâu.


ODA là vốn cho vay nặng lãi, Nhật thừa tiền ko biết đầu th
Như thế là nó tìm ra đường hướng mới phải không cụ ?
 

Cá Tráp

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-452824
Ngày cấp bằng
13/9/16
Số km
15,251
Động cơ
322,599 Mã lực
Tuổi
48
Đơn giá tầu thấp hơn đơn giá Nhật! Kết quả như dự án đường sắt HN thì em thấy Tàu hiệu quả hơn Nhật khi so sánh 2 tuyến Cát Linh Hà Đông với Bến Thành Suối Tiên!
Cứ thấp hơn là em khoái rồi Cụ, lại dễ chấm mút lại quả hơn.
Bỏ qua chất lượng theo em thấy ổn.
 

dannongthon

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-326965
Ngày cấp bằng
14/7/14
Số km
1,663
Động cơ
264,616 Mã lực
Bậy nào.
Một số dự án vay vốn ODA thì Nhật làm tổng thầu, tư vấn quốc tế là Nhật, thi công là cty VN và giám sát là NHật (may quá thế chất lượng ct mới ổn)
Còn một số dự án thì nhà thầu là Việt nam hoàn toàn, hầu hết các gói thầu ODA không phải đấu thầu quốc tế mà thầu rộng rãi thì cty Việt nam trúng thầu và làm trực tiếp.
Cơ bản nhà thầu phụ VN chỉ cung cấp nhân lực! Phân khúc xương và ít lợi nhuận nhất! Em làm nhiều dự án ODA do đó bác đừng tranh cãi điều này với em! Phần lớn lợi nhuận lại chảy vào túi doanh nghiệp Nhật! Một cấp quản lý hạng trung của Nhật lương trên 20000 USD công với ăn ở đi lại! Bác tính đi!
 

heocon0504

Xe buýt
Biển số
OF-130305
Ngày cấp bằng
10/2/12
Số km
631
Động cơ
378,202 Mã lực
thị trường tiêu thụ lớn + con nợ ODA chứ báu gì =))
Nhật nó khinh VN như khinh mấy con chó nhưng trùm giả tạo , dễ gì thể hiện ra mặt
 

vietran

Xe trâu
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
33,794
Động cơ
723,036 Mã lực
Việt Nam gặp lãnh đạo Nhật chả xin dự án ODA bm ra ấy chứ :)) ko có nó biết đến bao giờ có đường mà đi
Cũng 2 bên cùng có lợi cụ ạ.
Mình nghèo muốn phát triển thì cần vốn, cần hạ tầng, hạ tầng mình tốt thì Nhật mới bán được xe. Và bản thân trong dự án ODA thì bên cấp đã có phần như các gói thầu quốc tế họ trúng, các gói cung cấp thiết bị to phải là thiết bị của họ, tư vấn quốc tế của họ...tóm lại đôi bên cùng có lợi.
 

Cá Tráp

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-452824
Ngày cấp bằng
13/9/16
Số km
15,251
Động cơ
322,599 Mã lực
Tuổi
48
ODA nó là sát thủ đó cụ, ngang cho vay nặng lãi lại vừa tạo công ăn việc làm cho DN Nhật. Tiền nó vẫn trong túi nó, mình vay mà có được quyết định chi tiêu đâu.


ODA là vốn cho vay nặng lãi, Nhật thừa tiền ko biết đầu th
ODA hình như nó có bao nhiêu % là không hoàn lại, bao nhiêu % là cho vay hay sao ấy Cụ.
Mà nó cũng là dạng lôi léo đồng minh thôi.
Ông Tàu cũng rải ODA đầy ra nhưng ai cũng sợ.
Mẽo thì vào Việt Nam rất ít, không hiểu tại sao.
 

Lemica

Xe tăng
Biển số
OF-420747
Ngày cấp bằng
5/5/16
Số km
1,803
Động cơ
232,916 Mã lực
Nhật, Trung, Triều, Việt, Đài là các nước đồng chủng, đồng văn với nhau nên dễ hoà hợp và thân thiết (nếu bỏ qua yếu tố tranh chấp biên giới).
 

Cá Tráp

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-452824
Ngày cấp bằng
13/9/16
Số km
15,251
Động cơ
322,599 Mã lực
Tuổi
48
Ở Nhật, chỗ nào có tai nạn chết người thì nơi đó phải có người đi tù.
Vụ sập đà giáo thi công cầu Cần Thơ gây thương vong thảm khốc nhất mà ko thằng nào tù cả nên nó biết ơn :D
Còm của Cụ làm em phân vân nhất đấy ạ.
Không biết anh Nhật xử lý thế nào.
 

vietran

Xe trâu
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
33,794
Động cơ
723,036 Mã lực
Cơ bản nhà thầu phụ VN chỉ cung cấp nhân lực! Phân khúc xương và ít lợi nhuận nhất! Em làm nhiều dự án ODA do đó bác đừng tranh cãi điều này với em! Phần lớn lợi nhuận lại chảy vào túi doanh nghiệp Nhật! Một cấp quản lý hạng trung của Nhật lương trên 20000 USD công với ăn ở đi lại! Bác tính đi!
Thấy nick của cụ em đoán cụ cũng làm dự án, giờ cụ nói ra thì rõ rồi, nhưng cụ nói ra càng thể hiện cụ không giữ vai trò trong dự án nên có cái nhìn kiểu thầy bói xem voi và chưa làm nhiều dự án.
Nhắc cho cụ biết trong cái OF này có rất nhiều cụ làm quản lý dự án ODA và giữ trọng trách, và nhiều cụ là nhà thầu trực tiếp của dự án, cho nên cụ nên lắng nghe hơn là vỗ ngực.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top