[Funland] Sao ko mở rộng đường Láng ra sát mép nước sông Tô Lịch?

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
8,753
Động cơ
-393,034 Mã lực
Theo em là bắt hết bọn đi láo vượt đèn đỏ, đi ngược chiều, dừng xe chen ra giữa đường chắn làn rẽ,... cả phạt vào ngân sách lẫn chia tiền cho xxx, cứ phạt k sót thằng nào, đảm bảo 1 năm sau ngon hơn
 

lx125_black

Xe container
Biển số
OF-3794
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
9,976
Động cơ
643,623 Mã lực
Nơi ở
Góc ngã tư chợ người
HN muốn đẹp tử tế thì đập hết tất cả nhà ống, ngõ ngách không đạt tiêu chuẩn đường, vỉa hè, ... đi làm lại.
ít tiền lên chung cư ngồi, cho phép trong nội đô.
Nhiều tiền vào biệt thự, liền kề, nhà vườn ở khu ven trung tâm
Toàn bộ tầng 1 tất cả các căn nhà trong khu trung tâm PHẢI thuộc quản lý Nhà nước, cho thuê kinh doanh.
Đất trống từ giải tỏa thì làm công trình công cộng, vườn hoa công viên bãi đỗ xe, ga tàu điện ngầm,....

Thôi, em chả nói nữa, chúng nó bắt em mất @@
 

lx125_black

Xe container
Biển số
OF-3794
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
9,976
Động cơ
643,623 Mã lực
Nơi ở
Góc ngã tư chợ người
E đề xuất đắp đường cao dọc sông TL như đường Bưởi đi rất sướng, ko cần lấn sông.
Bản chất đi sướng là xung quanh ko có nhà dân hay hàng quán vỉa hè, ko có đỗ dừng lấn đường thôi cụ.
Cái nữa là do đoạn đó là khúc đê cũ ngày xưa làm lại nên cũng dễ hơn.
 

Xinxàphòng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-357212
Ngày cấp bằng
8/3/15
Số km
2,685
Động cơ
298,968 Mã lực
Nơi ở
bờ giếng
Cái cơ bản nhất là giảm được mật độ dân cư lõi và hạn chế mật đô người đổ vào lõi đô thị mỗi ngày. Muốn như vậy thì chỉ có cách:
- di dời cơ quan, công sở cấp bộ ngành trở lên, trường ĐH, bệnh viện tuyến cuối ra khỏi lõi đô thị.
- dùng quỹ đất sau di dời làm công viên, công trình công cộng và giãn, tái định cư cho dân trong quy hoạch.
- thực hiện đánh thuế nhà đất theo thông lệ TG. Một số vị cho rằng: đánh thuế dư vại ảnh hưởng rất lớn đến zân nghèo đô thị và dư thế nà không nhân văn... Dưng, số đông zân nghèo muốn bám chặt vầu lõi đô thị đương làm zì: chủ yếu buôn bán, dịch vụ nhỏ lẻ, lấn chiếm lòng đường, vỉa hè... tạo ra 1 bộ mẹt đô thị nhốn nháo nhếch nhác và bửn thỉu. Một số lại cho dằng: đoá là sinh kế zuy nhứt của họ, không thể tước đi được, tước di nà không nhưn văn... xin thưa: với đa số đó chả phẩy là sinh kế zuy nhất, họ làm dững việc đoá vì nó zễ kiếm, nó phù hợp mí lối sống tiểu nông ở đô thị, zễ dàng trốn thuế má (do gd nhỏ bằng tiền mẹt). Nhưn văn nỗi zì khi luật thì qui định cấm dưng lại lờ đi cho zân vi phạm mí lí zo sinh kế? Để zân nhờn luật nà 1 chính thể thất bại(!)
- còn khối biện pháp khác...
 

Cụ Kéo

Xe ba gác
Biển số
OF-145302
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
22,155
Động cơ
587,427 Mã lực
Nơi ở
Nhà :))
Website
shopee.vn
Mở rộng đường Láng ra càng tắc ở mấy ngã tư , ông nào nghĩ mở rộng ra cho đỡ tắc thật có óc hài hước
 

Lee Saker

Xe điện
Biển số
OF-28525
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
3,045
Động cơ
517,721 Mã lực
Làn tắc 1 phần do cứ gần đến đèn xanh đèn đỏ lại có 1 chỗ quay đầu.
 

Nmxuonto

Xe hơi
Biển số
OF-746995
Ngày cấp bằng
20/10/20
Số km
103
Động cơ
57,317 Mã lực
Tuổi
26
khó đấy cụ ạ, nó chả phải tắc cả đoạn mà nghẽn mấy cái đèn đỏ. chi phí giải tỏa cũng ko ít
 

captain81

Xe tải
Biển số
OF-571376
Ngày cấp bằng
29/5/18
Số km
402
Động cơ
149,379 Mã lực
Muốn hết tắc, không phải chỉ mở rộng đường, mà là phải có nhiều đường cụ nhé, chứ cứ mở rộng ra mà vẫn là hệ thống đường chính độc đạo và các hệ thống ngõ nghách đổ hết vào đường chính như hiện nay thì càng mở rộng càng chết.

Phải là hệ thống đường bàn cờ, xương cá đáp ứng đủ diện tích giao thông trên mật độ dân cư thì mới đảm bảo hết tắc.

Được gửi từ Captainx - Otofun
 
Chỉnh sửa cuối:

vdtours

Xe container
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
9,431
Động cơ
469,292 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
HN chỉ đập đi, quy hoạch lại thì may ra mới không tắc.
Còn không thì muôn thuở vẫn tắc.
 

congthuong

Xe điện
Biển số
OF-387066
Ngày cấp bằng
14/10/15
Số km
2,678
Động cơ
271,599 Mã lực
Để cho đẹp , làm cảnh quan xanh.

Chỗ nào cũng thành đường thì lại chê bê tông quá, quy hoạch kém.
 

CaoTrung52

Xe hơi
Biển số
OF-452916
Ngày cấp bằng
13/9/16
Số km
112
Động cơ
207,130 Mã lực
Tuổi
32
Mật độ cao thì ùn thôi cụ ạ. Chứ kể cả lấp sống thì nó vẫn ùn. Hà nội mở bao nhiêu đường mới mà thấy mở đường nào là ùn tắc đường đó
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,565
Động cơ
753,484 Mã lực
Sao không mở rộng sông như ngày xưa ấy, không gian môi trường sau xử lý thải có phải tốt hơn không? ;))
Dọc sông Tô Lịch đang được lắp đặt cống thu gom nước thải dẫn đến nhà máy xử lý.

Việc xử lý ô nhiễm sông Tô Lịch sẽ được giải quyết triệt để, sông chỉ chứa nước mưa giải nhiệt tốt cho thành phố, vừa tạo cảnh quan không gian thoáng đãng trong lành môi trường.

Vấn đề là đường Láng giao thông chật hẹp ắc tắc như thế sao người ta không cho mở rộng đường ra sát mép nước bằng cách làm tường chắn (mái dốc xây đá hộc chẳng cần giữ để làm gì)? Nếu mở rộng đường như thế thì có thể sẽ có thêm 2 làn xe nữa, góp phần đáng kể cho xe cộ lưu thông, giảm ùn tắc đường Láng giờ cao điểm.
Các cụ làm giao thông, quy hoạch HN giải thích, chỉ giáo giúp. Cám ơn các cụ.
 

duonghb73

Xe tải
Biển số
OF-517565
Ngày cấp bằng
22/6/17
Số km
281
Động cơ
180,790 Mã lực
Tuổi
50
Em nhớ là năm 1990 đường Láng và Ngã tư sở đã tắc rồi.
 

Dk1

Xe máy
Biển số
OF-481149
Ngày cấp bằng
30/12/16
Số km
84
Động cơ
196,040 Mã lực
Tuổi
24
Em thấy cụ nào bây giờ chỉ buống mỗi một câu "mở rộng đường để giải quyết ùn tắc" là em chán. Thực tế là mở rộng đường thì cũng có khi đỡ được ùn tắc thật, nhưng nó không phải là một giải pháp tổng thể. Mở rộng 1 con đường là cách tốt để mời gọi, thu hút các phương tiện lao vào. Ấy vậy mà sau cái đoạn mở rộng ko mở tương ứng thì chỉ có bẫy.
 

2209

Xe tải
Biển số
OF-743877
Ngày cấp bằng
22/9/20
Số km
253
Động cơ
61,730 Mã lực
Tuổi
43
4 tr tỷ đ mới có hơn 160 tỷ USD, chưa bằng 50% GDP VN năm 2020 ( 340 tỷ USD )....Vô tư đi ....

BTW, nơ công hiện tại của Mỹ là 26k tỷ USD, bằng 137% GDP năm 2020 của Mỹ.
Điều khác biệt của VN và Mỹ là uy tín của VN thấp nên lãi vay rất cao. Mỗi năm phải cắt 25% thu NSNN để trả lãi, cao hơn cả chi cho giáo dục và quốc phòng. Còn phần nhiều khoản vay thêm là để trả gốc tới hạn. Dạng vay để đáo hạn như này là khá túng quẫn rồi.
 

asset19

Xe buýt
Biển số
OF-739258
Ngày cấp bằng
13/8/20
Số km
510
Động cơ
69,377 Mã lực
Giải pháp:
- 1 : chuyển trường cd, đại học ra ngoại thành, tỉnh lân cận. Nhiều trường được cấp đất rồi, chỉ chây ì ko chịu dời thôi
- 2 : Làm tuyến tàu điện riêng cho từng khu vực.
Ví dụ: ở Nhật có sân bay Narita (ngoại thành) thì họ xây 1 tuyến tàu điện từ Tokyo lên sân bay. Lưu lượng xe ô tô lên sân bay sẽ giảm hẳn, taxi cũng hết. Nếu làm tuyến lên Nội Bài thì phía Bưởi, Hoàng Quốc Việt lên cầu Nhật Tân sẽ thoáng, ko ùn tắc.
- Các tuyến khác làm tương tự.
 
Chỉnh sửa cuối:

nguyentoanland

Xe tăng
Biển số
OF-95283
Ngày cấp bằng
14/5/11
Số km
1,282
Động cơ
31,563 Mã lực
Nơi ở
Biển, nỗi nhớ và em!
Thế thì lấp sông cho rồi, vừa đỡ tắc đường vừa đỡ ô nhiễm. Mở rộng đường Láng đến đường Nguyễn Khang, gộp lại thành Láng Khang cho nhanh
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,495
Động cơ
472,990 Mã lực
Thế thì lấp sông cho rồi, vừa đỡ tắc đường vừa đỡ ô nhiễm. Mở rộng đường Láng đến đường Nguyễn Khang, gộp lại thành Láng Khang cho nhanh
Thực ra ý tưởng của cụ không tồi :D đường trên cao làm dầm ngang trên 2 trụ ở 2 mép nước Láng và Khang :D dầm dọc coi như phủ kín mặt sông, chỉ cao độ trên 6m :D đường tha hồ đi : )) Láng Kháng bổ sung cho Nguyễn Khang và đường Láng, chạy phát lên luôn Bưởi trên cao bây giờ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top