Em biết, bác là Đại lý của Ford, chính sách bán hàng rất linh hoạt, nhanh nhạy nhưng như thế không giải quyết được cốt lõi của vấn đề đâu.
Ford Việt Nam phải xử lý mới được, nhưng em nghĩ Ford Việt Nam quá nhỏ bé so với khu vực (đơn cử như Thái Lan) và Ford toàn cầu nên để hãng mẹ gật đầu cái rụp e là khó.
Về thái độ bán hàng, đừng đổ lỗi cho Nhân viên bán hàng, em thấy Nhân viên bán hàng của Ford (tại Việt Nam) là người vất vả nhất trong các số các hãng còn lại.
Vất vả trong vấn đề thuyết phục khách hàng lẫn thu nhập (thu nhập là em đoán
. Không yêu nghề, không yêu thương hiệu Ford khó mà trụ được lâu dài, mà Nhân viên mới thì lại chưa nắm hết đặc tính kỹ thuật của xe, kiến thức Marketing, thị trường ô tô Việt Nam, và kinh nghiệm bán hàng .... một vòng luẩn quẩn.
Ví dụ: Bác nào sales Ford nói Ford không cạnh tranh về giá tại Việt Nam là không đúng rồi đấy.