Sao em Focus 2014 ít thế các cụ?

HQ.Civic

Xe hơi
Biển số
OF-76285
Ngày cấp bằng
26/10/10
Số km
182
Động cơ
422,820 Mã lực
Nơi ở
Hải Dương - Hà Nội - Thanh Hóa
Cụ ra hn rùi ah:)

Con ecosport đó mới show ở sb tsn đấy cụ, trước đó nó show 2 e ecoboost ở đó cũng vài tháng rồi

Ford đến sau khi thị trường ở vn đã quen xe nhật., thì ford phải chấp nhận làm cách mạng, thay đổi suy nghĩ người dùNg.

Muốn thay đổi suy nghĩ người dùng thì phảI có nhiều người dùng đã chớ, phải cho người ta dùng và dùng đồ tốt của mình, càng nhiều người hài lònh Càng tốt.

Thế thì đồ tốt của foRD phải giảm giá chứ còn gì, ví dụ 6 tháng liên tục để ...dụ nhiều người ta ngon chơi lần đầu, sau đó các anh nghiện rồi, các anh hỉ hả rồi, phố đầy ford rôồi thì ford muốn cân đôối lại cũng ko muộn. Ngoài ra ford nên ưu đãi để một số người có ảnh hưởng mua và lái xe ford. Đó là cách làm thị trường, tạo văn hóa chơi xe foRD dàn trải hơn.

Chứ mà như hôm qua em thấy con ecosport titanium vốn là cái dòng xe lỡ cỡ (xe này chắc dành cho mấy anh trẻ trâu thích oai gầm cao) đặt ở trong Sb Tân Sơn Nhất, đùa, em trèo lên mấy giây em nhìn cận cảnh nội thất nhôm nhựa nản quá em trèo xuống> phản tác dụng. Chả thà để con focus 2014 hay ffi ở đấy cùng 1 công quảng bá thương hiệu sẽ hiệu quả hơn. Con ecosport theo em thấy là con xe làm mất hình ảnh ford đang tạo dựng phết đấy, nên dẹp con đấy :)
 

ong dat

Xe tăng
Biển số
OF-158365
Ngày cấp bằng
26/9/12
Số km
1,714
Động cơ
375,553 Mã lực
"Tóm lại Ford VN phải giảm giá Focus, trừ khi ... không muốn bán xe! "

Giảm roài mà vẫn chưa bán được các cụ ạ ! Mời các cụ xem giá mới của một số đại lý Ford tại đây coa 824 củ to:
http://www.otosaigon.com/threads/chuong-trinh-uu-dai-dac-biet-gia-xe-ford-trong-thang-6.8573477/
Và tại đây còn hấp dẫn hơn chỉ có 810 củ to:
http://www.otosaigon.com/threads/ford-focus-2014-gia-tot-nhat-sai-gon.8572199/
...
Cụ nào khéo đàm phán có thể mua được giá dưới 800 củ to đấy nhé.
Nếu doanh số mấy tháng tới tiếp tục hạ thấp đưới 20 xe Focus Sedan/tháng thì sẽ xuống tiếp, khéo đàm phán có khi mua được 750 củ to đấy ^:)^
Chúc các cụ mua được giá tốt :-q
 

ong dat

Xe tăng
Biển số
OF-158365
Ngày cấp bằng
26/9/12
Số km
1,714
Động cơ
375,553 Mã lực
Nói gì thì nói chúng ta cũng phải thừa nhận Ford thua tại Việt Nam
- Thua về quảng bá sản phẩm;
- Thua về chính sách giá;
- Thua về bán hàng;
- Thua về dịch vụ sau bán hàng .... !
Bằng chứng là Ford đến VN sau Toyota nhưng đâu có đấn sau Kia, Hyundai, .... nhưng K3, Moning, Get ... vẫn đạt doanh số cao gấp nhiều lần các dòng xe của Ford !!!
Các mẫu xe của Kia, Hyundai ... liên tục phát triển và đứng vững ở VN nhưng Escape, Mondeo phải khai tử (dù vẫn còn nhiều người lưu luyến), All New Focus thì phú quý giật lùi dù cũng ra mắt hoành tráng !!!
Giờ đã giảm giá đến gần 10% vẫn phải coi là đang ế.
Ecosport đúng là xe của trẻ trâu thật - con này sẽ chết trong tương lai rất gần 8->
 

kecuoigio

Xe tải
Biển số
OF-111437
Ngày cấp bằng
3/9/11
Số km
407
Động cơ
393,745 Mã lực
Ford em thấy cái gì cũng tốt tuy có hơi tốn xăng và mất giá khá nhanh
 

fordfiesta2013

Xe tăng
Biển số
OF-302146
Ngày cấp bằng
18/12/13
Số km
1,368
Động cơ
319,555 Mã lực
Nơi ở
254
Ford đến sau khi thị trường ở vn đã quen xe nhật., thì ford phải chấp nhận làm cách mạng, thay đổi suy nghĩ người dùNg. Muốn thay đổi suy nghĩ người dùng thì phảI có nhiều người dùng đã chớ, phải cho người ta dùng và dùng đồ tốt của mình, càng nhiều người hài lònh Càng tốt. Thế thì đồ tốt của foRD phải giảm giá chứ còn gì, ví dụ 6 tháng liên tục để ...dụ nhiều người ta ngon chơi lần đầu, sau đó các anh nghiện rồi, các anh hỉ hả rồi, phố đầy ford rôồi thì ford muốn cân đôối lại cũng ko muộn. Ngoài ra ford nên ưu đãi để một số người có ảnh hưởng mua và lái xe ford. Đó là cách làm thị trường, tạo văn hóa chơi xe foRD dàn trải hơn.
Hey lại câu chuyện kinh doanh. em thừa nhận cụ nói chuẩn đấy nhưng cụ quyên mất là Toy họ cũng không để yên đâu. Đội ngũ của họ cũng chuyên nghiệp không kém đâu cụ. Cụ chấp nhận làm cuộc cách mạng. Toy họ cũng sẵn sàng joint. Vấn đề cụ chiu được bao lâu thôi. Ai làm kinh doanh rồi thì đều thừa nhận chuyện này cả

Chứ mà như hôm qua em thấy con ecosport titanium vốn là cái dòng xe lỡ cỡ (xe này chắc dành cho mấy anh trẻ trâu thích oai gầm cao) đặt ở trong Sb Tân Sơn Nhất, đùa, em trèo lên mấy giây em nhìn cận cảnh nội thất nhôm nhựa nản quá em trèo xuống> phản tác dụng. Chả thà để con focus 2014 hay ffi ở đấy cùng 1 công quảng bá thương hiệu sẽ hiệu quả hơn. Con ecosport theo em thấy là con xe làm mất hình ảnh ford đang tạo dựng phết đấy, nên dẹp con đấy :)
Bên Ford thì ai cùng là khách hàng cụ ah`. Trẻ trâu hay trẻ già thì cũng là thương đế hết. Nếu cụ thấy chất lượng có vấn đề thì recommend cho họ một câu (em xem trên oto fun thi khi đi lái thử bên Thái họ bảo chất lương nhựa của ecosport và ffi là the same mà) chứ họ vừa ra con ecosport xong -> bảo dẹp đi -> theo cụ có ai kinh doanh thế ko ?

ffi ecoboost 2014 thì em nhớ là nằm ở sân bay từ tháng 1 đến tháng 4 mà. Bg có ecosport mới thì phải chưng nó ra chứ cụ -> mình lại bảo họ chưng lại con FF và ffi thì họ lại có vấn đề về chính sách ah`
 

fordfiesta2013

Xe tăng
Biển số
OF-302146
Ngày cấp bằng
18/12/13
Số km
1,368
Động cơ
319,555 Mã lực
Nơi ở
254
Nói gì thì nói chúng ta cũng phải thừa nhận Ford thua tại Việt Nam
- Thua về quảng bá sản phẩm;
- Thua về chính sách giá;
- Thua về bán hàng;
- Thua về dịch vụ sau bán hàng .... !
Bằng chứng là Ford đến VN sau Toyota nhưng đâu có đấn sau Kia, Hyundai, .... nhưng K3, Moning, Get ... vẫn đạt doanh số cao gấp nhiều lần các dòng xe của Ford !!!
Các mẫu xe của Kia, Hyundai ... liên tục phát triển và đứng vững ở VN nhưng Escape, Mondeo phải khai tử (dù vẫn còn nhiều người lưu luyến), All New Focus thì phú quý giật lùi dù cũng ra mắt hoành tráng !!!
Giờ đã giảm giá đến gần 10% vẫn phải coi là đang ế.
Ecosport đúng là xe của trẻ trâu thật - con này sẽ chết trong tương lai rất gần 8->
Cụ nói phải có số nhé. Cụ nói ko có số thì người ta không tin được đâu. Em đang bân tý nưa em sẽ cho cụ xem số
 

pherolhh

Xe hơi
Biển số
OF-38820
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
171
Động cơ
471,810 Mã lực
Nói gì thì nói chúng ta cũng phải thừa nhận Ford thua tại Việt Nam
- Thua về quảng bá sản phẩm;
- Thua về chính sách giá;
- Thua về bán hàng;
- Thua về dịch vụ sau bán hàng .... !
Bằng chứng là Ford đến VN sau Toyota nhưng đâu có đấn sau Kia, Hyundai, .... nhưng K3, Moning, Get ... vẫn đạt doanh số cao gấp nhiều lần các dòng xe của Ford !!!
Các mẫu xe của Kia, Hyundai ... liên tục phát triển và đứng vững ở VN nhưng Escape, Mondeo phải khai tử (dù vẫn còn nhiều người lưu luyến), All New Focus thì phú quý giật lùi dù cũng ra mắt hoành tráng !!!
Giờ đã giảm giá đến gần 10% vẫn phải coi là đang ế.
Ecosport đúng là xe của trẻ trâu thật - con này sẽ chết trong tương lai rất gần 8->
Theo em ford là xe mỹ chất lượng thì hơn hẳn xe hàn đó là còn chưa kể xe hàn ở vn lại còn lắp ráp ko chính hãng, nên chắc sẽ khó có chuyện giảm giá bằng xe hàn trừ khi ford đánh đổi chất lượng lấy doanh số.

Thị trường VN quá nhỏ bé trong thu nhập của ford nên họ chẳng dại gì hy sinh chất lượng cho cái thị trường mà doanh số cả năm chưa bằng 1 tháng hay 1 tuần gì đó của thailand em ko nhớ rõ, nói chi đến thị trường trung quốc hay mỹ , âu châu.

Ở vn xe nhật ăn sâu vào tiềm thức, xe hàn thì rẻ hơn hẳn nên rõ ràng ford bị ở trong thế khó, thêm nữa thu nhập của người vn còn thấp nên khi dành dụm đủ tiền mua xe thì nó là một tài sản lớn, do tâm lý ăn chắc mặc bền nên rõ ràng toy lợi thế hơn hẳn ford ở khoản này, còn xe Hàn thì giá rẻ hơn hẳn nên bán chạy hơn cũng dễ hiểu.

Em dám cá sau này khi thu nhập người việt lên cao lúc đó chắc chắn xe Hàn sẽ không cạnh tranh nổi xe mỹ hay nhật. Ngày xưa xe máy trung quốc làm mưa làm gió cũng là nhờ giá rẻ, đòng thời lúc đó nhà nào khá mới có xe máy, bây giờ công nhân khu công nghiệp họ cũng chạy toàn honda với yamaha ...
 

Leo_vp

Xe buýt
Biển số
OF-314862
Ngày cấp bằng
6/4/14
Số km
644
Động cơ
301,500 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh Phúc, Hà Nội
Website
muaxe247.com
Quan điểm của e có khác các cụ một chút. Em thấy Toy ở tây và ta đều có giá trị thương hiệu cao nên xe có cùng phân khúc, cùng tính năng giá cao hơn là phải (vì giá bán lại cao, dịch vụ tốt, phụ tùng rẻ...). các nhãn hiệu kém hơn như Kia thì họ phải đánh đổi về giá và nhiều option, cac bác thử so sánh k3 với altis mà xem hơn kém nhau là mấy (cảm giác lái, an toàn, giá phụ tùng...).
Riêng ford e thấy hơi khác ở chiến lược. Về giá ngang với toy và honda nhưng dịch vụ thì về số lượng đã ít hơn chứ chưa nói đến chất lượng dịch vụ sau bán hàng. Riêng về cảm giác lái thì em có cảm nhận ở VN như sau: 1. Hầu hết là những người mua xe lần đầu, lần 2 vì vậy để nói về cảm giác lái chưa thể hiểu và cảm nhận như nước ngoài. Hệ thống giao thông ở VN thuộc loại kém nên thời gian để các bác trải nghiệm toàn ở tốc độ thấp. Vậy các bác có cần thiết phải lựa chọn xe ưu tiên các tính năng trên không?
Nhiều bác nói ở VN xe thường bị cắt nhiều option và động cơ cũ so với thế giới em thấy đúng nhưng cũng thông cảm cho các hãng vì: nhiều option ở vn mang tính thời trang chứ không thực dụng (vd tính năng lùi tự động của ford, kể cả tay lái non thì cơ hội sử dụng qua ít), số lượng túi khí cũng vậy, đã có bác nào thống kê được số lượng tai nạn bị đâm ngang hoặc lộn vòng chưa? Túi khí rèm đã thực sự cần thiết? V.. V...
Cái em ghét nhất là chất lượng lắp giáp ở vn là quá tồi so với xe nhập do nhằm tối đa lợi nhuận. Cái này lỗi ở cả cơ quan quản lý.
Quay về focus em đang có ý định mua 1 em full nhưng còn băn khoăn và nhờ các bác tư vấn giúp:
- giả sử giá em nó là 800tr, rẻ hơn toy, honda cơ 40-60tr. Focus thì đi sướng hơn 1 chút (nhưng không nhiều vì chủ yếu em đi trong phố) cac option thì focus hơn nhưng thiếu đúng cái thế giới đang khuyến cáo nên dùng là camera sau.
- phần bảo dưỡng, sửa chữa thì em ở tỉnh nên muốn 2s, 3s thì phải về thủ đô.
- giá trị bán lại nếu có nhu cầu đổi xe, nâng đời.
Như vậy để mua focus thì em phải có niềm đam mê ford và chịu thiệt các lý do trên. Mà muốn ít thiệt hơn thì em chỉ còn nhắm vào cái giá thôi-----> vậy nên các cụ hiểu tại sao nhiều người chê ford giá đắt rồi đấy.
Ý kiến riêng của em là vậy' các cụ bổ sung hoặc chỉnh sửa giúp.
Em cám ơn cụ rất nhiều. Mong cụ đóng góp nhiều hơn nữa để Bọn em ngày càng phục vụ các gia đình Việt Nam tốt hơn
 

Leo_vp

Xe buýt
Biển số
OF-314862
Ngày cấp bằng
6/4/14
Số km
644
Động cơ
301,500 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh Phúc, Hà Nội
Website
muaxe247.com
Các bài viết ở đây là dựa trên quan điểm cá nhân. Có thể không đúng hoàn toàn và chỉ mang mục đích tham khảo :)). Các cụ đọc và thông cảm nếu các cụ có ý kiến khác. :), giờ để hầu các cụ lúc trà đá rảnh rỗi em lại chém gió tiếp, đã viết ra thì viết nốt cho tròn trách nhiệm.
Xe ít bởi vì:
- Xe ngon nhưng ít người biết
1. Nhiều lúc em tự hỏi rằng tại sao Vios và Morning lại trở thành huyền thoại. Phải chăng là do nó là xe Taxi, hiện diện khắp hang cùng ngõ hẻm nên ai cũng biết nó. Thậm chí khi nói tới mua 1 con xe nhỏ, mở mồm ra là “Làm con Kia Morning”. Đây có lẽ là cách quảng bá hình ảnh tốt nhất mà chỉ có Toy và Kia là may mắn có được. Em công tác 12 tháng liền ở Úc, nhìn ra ngoài đường các thể loại Ford chạy đầy taxi, sedan, wagon đủ cả mới thấy là Ford ngon thật. Fiesta giờ còn tiết kiệm xăng hơn cả Vios nhưng Ford dường như vẫn chưa thi đấu lại được Toy.
2. Con Focus là xe bán chạy nhất thế giới năm 2012 và 2013 (http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/10-mau-xe-ban-chay-nhat-the-gioi-2012-2407198.html; http://dantri.com.vn/o-to-xe-may/10-mau-xe-ban-chay-nhat-toan-cau-nam-2013-821693.htm). Đạt 2 giải thưởng an toàn của Mỹ cho bản Sedan và Hatback. Thế mà sao về VN có vẻ khó bán vậy? Những người mua xe Ford hầu như là đã tìm hiểu tương đối kĩ và thường là đặt các tiêu chí An toàn, cảm giác lái lên hàng đầu. Giờ Focus không những đăp ứng hết mà còn vô cùng tiện nghi nữa, :). Câu hỏi dành cho Ford VN.
- Bán giá cao
1. Xe ở VN thì lúc nào giá cũng cao ngất so với ……………………………………………………………………..Úc, Mỹ, :))
- Chính sách lởm
1. Ecosport đã về để thay thế huyền thoại Esc, để xem có thể thay thế được không? Esc thực sự là huyền thoại, nhiều người đã phải mua Esc cũ khi nó không còn được bán và hướng ánh mắt thèm thuồng sang phiên bản mới ở Mỹ (SUV bán chạy nhất ở Mỹ).
2. Mondeo mới không về để cạnh tranh với Camry nữa, mặc dù giờ nhìn nó cứ như Aston Martin. Nếu có tiền giờ em cũng chả ngần ngại múc ngay, chả bao giờ để ý đến Cam. Mang Fucus Titan ra cạnh tranh với Cam ư, hay bỏ ngỏ phân khúc này?
- Sale lởm, mấy ông sale vào đây phát biểu chả ra đầu ra đũa gì
1. Gặp sale đầu ở Ford Láng Hạ, nữ sale, cái bắt tay nhạt nhẽo. Hẹn từ sáng, đầu giờ chiều đưa được thông tin mua bán về Fucus viết vội trên tờ A4, về nhà chịu không đọc được vì chữ quá xấu.
2. Sale 2, nam, mồm luôn miệng gặp A em mời café. Cuối cùng vẫn để khách hàng trả tiền café, :).
3. Khách hàng luôn mong đợi là sale sẽ là người hiểu biết hơn mình, tư vấn cho mình được một cái xe tốt, tuy nhiên thì nhiều khi gặp lại thất vọng vì nhiều cái cơ bản.
4. Sorry các cụ sale xịn, chuẩn, :D. Có lẽ chưa may mắn gặp các cụ.
- Service sau bán hàng lởm
1. Ford Thanh Xuân: Xử lí lỗi huyền thoại kẹt kính của Esc thì làm xước hết 2 bên kính. CVDV kêu anh thông cảm, vãi cả thông cảm,
2. Ford Láng Hạ: Sơn trên 2 nẹp cửa vài vết xước, vệt sơn chảy, đánh bóng mãi ko hết, khi giao xe còn nguyên chất đánh bóng dính lem nhem. CVDV phải đi lấy khăn lau và kêu anh thông cảm, hôm nào rảnh qua bọn em làm lại. Mất 1 ngày ngồi chờ, lần sau nữa thì thôi nhé.
- Các đối thủ cạnh tranh mạnh: K3, M3, Toy Tít,..
- Gầm thấp (Lí do em chọn Esc để mua),
Cảm ơn bác đã dành thời giạn chia sẻ những kinh nghiệm của bác đã gặp phải trong quá trình dùng xe Ford. Bác ơi lần sau bị vậy mong bác bớt chút tiền điện thoại gọi lên cấp quản lí, Làm thế tuy mất lòng nhau ban đâu một chút nhưng em nghĩ về lâu dài đấy mới là giúp nhau phát triển.
 

fordfiesta2013

Xe tăng
Biển số
OF-302146
Ngày cấp bằng
18/12/13
Số km
1,368
Động cơ
319,555 Mã lực
Nơi ở
254
Nói gì thì nói chúng ta cũng phải thừa nhận Ford thua tại Việt Nam
- Thua về quảng bá sản phẩm;
- Thua về chính sách giá;
- Thua về bán hàng;
- Thua về dịch vụ sau bán hàng .... !
Bằng chứng là Ford đến VN sau Toyota nhưng đâu có đấn sau Kia, Hyundai, .... nhưng K3, Moning, Get ... vẫn đạt doanh số cao gấp nhiều lần các dòng xe của Ford !!!
Các mẫu xe của Kia, Hyundai ... liên tục phát triển và đứng vững ở VN nhưng Escape, Mondeo phải khai tử (dù vẫn còn nhiều người lưu luyến), All New Focus thì phú quý giật lùi dù cũng ra mắt hoành tráng !!!
Giờ đã giảm giá đến gần 10% vẫn phải coi là đang ế.
Ecosport đúng là xe của trẻ trâu thật - con này sẽ chết trong tương lai rất gần 8->
Cụ pherolhh và cụ Leo đã nói em cũng không thêm nhiều. Em chỉ xin đính chính các thông tin của cụ.

- Ford thua tai Việt Nam -> em nghĩ cái này phải xem lại -> không ai thua ai thắng ở đây. Việt nam là môi trường lành mạnh sẽ chào đón tất cả sản phẩm -> càng nhiều sản phẩm -> càng nhiều cạnh tranh -> khách hàng như chúng ta càng có lợi. Em thì quan trọng thua thắng -> quan trọng là thằng Ford hiện tại vẫn cam kết kinh doanh tại VN rõ ràng nó vẫn đang kinh doanh tốt -> như vậy với em là đủ -> em vẫn có cơ hội để lựa chọn và để chém gió cùng các cụ. Chứ nó mà thua mà rút khỏi VN ->thì rõ ràng là mình thiệt -> hiện tai thì em không thấy thằng này kêu oai oái -> mà chỉ thấy mấy bác VN trường hải và vinaxuki kêu oai oái thôi

- Thua về quảng bá sản phẩm -> Nếu cụ nói được câu này rõ ràng cụ thừa nhận nó ngon và cụ biết nó ngon -> vậy thì là Ok rồi

- Thua về chính sách giá -> về chính sách giá thì em không dám nhận xét vì nó dựa trên nhiều yếu tố. Phải thừa nhận là điều nầy rất khó kiểm soát. Nhưng em đoán nó phải dựa trên sự hợp lý. Điều mà cụ nói về giá luôn luôn đúng vấn đề là cần một sự hợp lý thôi

- Thua về bán hàng; Thua về dịch vụ sau bán hàng .... ! -> 2 cái nầy thì em nghĩ là chưa được khách quan và cũng tùy quan điểm. Quan điểm em là 3 hãng Toy, Ford, Honda -> cái này 1 chín, 1 mười thôi. Các hãng khác cũng OK kém không khác biệt -> cụ cứ hỏi các cụ trên đây xem có giống quan điểm của em không ?

- Kia, Hyundai, .... nhưng K3, Moning, Get ... vẫn đạt doanh số cao gấp nhiều lần các dòng xe của Ford -> câu này cụ phải xem lại. Morning và get là phân khúc hoàn toàn khác biệt -> và Ford không có sản phẩm trong đó -> mình không thể kéo Ford và vụ này. K3 thì là mới ra thay cho Forte -> hiện tai em đánh giá không được thành công lắm như Forte đâu. Bây giờ đã thế thì sau này Civic mới, Tít mới thì có mà ngậm tăm. Về chất lương và thiết kế thì rõ ràng ford là xe mỹ hơn hẳn xe hàn đó là còn chưa kể xe hàn ở vn lại còn lắp ráp ko chính hãng nữa, nên chắc sẽ khó có chuyện giảm giá bằng xe hàn trừ khi ford đánh đổi chất lượng lấy doanh số. Doanh số của FF hiện tại theo VAMA em thấy vẫn Ok mà

- Các mẫu xe của Kia, Hyundai ... liên tục phát triển và đứng vững ở VN nhưng Escape, Mondeo phải khai tử (dù vẫn còn nhiều người lưu luyến) -> cái này cụ phải nói cho rõ nhé Ford chưa bao giờ khai tử nó nhé. Hiện vẫn bán dòng này rất tốt ở trên thế giới có điều ở VN thì họ đang tìm cơ hội thôi -> thằng nào trả thế Mazda 6 cũng kết thúc sản xuẩt rồi bg là nhập hầu hết. Nói như cụ thì Huyndai, Kia cũng đang khai tử gần hết và đang phải nhập xe về Vn để bán

- All New Focus thì phú quý giật lùi dù cũng ra mắt hoành tráng !!!Giờ đã giảm giá đến gần 10% vẫn phải coi là đang ế -> cụ hỏi các sâu xem có xe tồn không?. Xem có phải là giảm 10% để giải quyết hàng ế không -> em không nghĩ vậy đâu -> nếu có thì không phải 10 % đâu mà phải là 15%, 20%. Câu chuyện ở đây là chúng ta xem thế náo để anh em có cơ hội sở hữu con này nhiều hơn -> vì nó ngon thật hì hì.

Ecosport đúng là xe của trẻ trâu thật - con này sẽ chết trong tương lai rất gần -> thị trường VN là thị trường nhỏ -> thị trường thế giới mời là thị trường lớn. Ecosport thành công trên thị trường thế giới -> nếu thất bại ở VN thì em khô nghĩ là ảnh hưởng lắm tới Ford. Quan điểm của e lại hi vọng con này thành công vì em đang nhìn thấy nhiều thứ phát triển tốt từ điều này:

- Thằng Nhật đi đầu về tiếng tăm luôn có uy tín cao
- Thằng Mĩ luôn có sản phẩm chất lượng an toàn, trung thực
- Thằng Hàn mẫu mã cải tiến nhanh -> giá rẻ

3 thằng này tạo thành một thị trường canh tranh mà chúng ta là người có lợi. Không nên giết thằng nào cả cụ ạ
 
Chỉnh sửa cuối:

Xe Hui

Xe tải
Biển số
OF-318016
Ngày cấp bằng
1/5/14
Số km
289
Động cơ
295,500 Mã lực
Xe ford đi ngon nhưng dịch vụ sau bán hàng quá tệ, đồ đạc thì đắt (Cái này quan trọng nhất), hay hỏng điện, ăn xăng hơn (Xe Mỹ chỉ tiết kiệm khi đi cao tốc, còn đi phố thì thôi rồi)
 

fordfiesta2013

Xe tăng
Biển số
OF-302146
Ngày cấp bằng
18/12/13
Số km
1,368
Động cơ
319,555 Mã lực
Nơi ở
254
Các bài viết ở đây là dựa trên quan điểm cá nhân. Có thể không đúng hoàn toàn và chỉ mang mục đích tham khảo :)). Các cụ đọc và thông cảm nếu các cụ có ý kiến khác. :), giờ để hầu các cụ lúc trà đá rảnh rỗi em lại chém gió tiếp, đã viết ra thì viết nốt cho tròn trách nhiệm.
Xe ít bởi vì:
- Xe ngon nhưng ít người biết
1. Nhiều lúc em tự hỏi rằng tại sao Vios và Morning lại trở thành huyền thoại. Phải chăng là do nó là xe Taxi, hiện diện khắp hang cùng ngõ hẻm nên ai cũng biết nó. Thậm chí khi nói tới mua 1 con xe nhỏ, mở mồm ra là “Làm con Kia Morning”. Đây có lẽ là cách quảng bá hình ảnh tốt nhất mà chỉ có Toy và Kia là may mắn có được. Em công tác 12 tháng liền ở Úc, nhìn ra ngoài đường các thể loại Ford chạy đầy taxi, sedan, wagon đủ cả mới thấy là Ford ngon thật. Fiesta giờ còn tiết kiệm xăng hơn cả Vios nhưng Ford dường như vẫn chưa thi đấu lại được Toy.
Cái này cũng là một ý kiến hay. Nhưng lấy dòng nào build taxi thì cũng phải bàn kỹ

2. Con Focus là xe bán chạy nhất thế giới năm 2012 và 2013 (http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/10-mau-xe-ban-chay-nhat-the-gioi-2012-2407198.html; http://dantri.com.vn/o-to-xe-may/10-mau-xe-ban-chay-nhat-toan-cau-nam-2013-821693.htm). Đạt 2 giải thưởng an toàn của Mỹ cho bản Sedan và Hatback. Thế mà sao về VN có vẻ khó bán vậy? Những người mua xe Ford hầu như là đã tìm hiểu tương đối kĩ và thường là đặt các tiêu chí An toàn, cảm giác lái lên hàng đầu. Giờ Focus không những đăp ứng hết mà còn vô cùng tiện nghi nữa, :). Câu hỏi dành cho Ford VN.
- Bán giá cao. 1. Xe ở VN thì lúc nào giá cũng cao ngất so với ……………………………………………………………………..Úc, Mỹ, :))
Đây có thể là một hướng mà Ford phải tập trung làm hơn nữa. Em nghĩ nếu giá hợp lý thì nhà em cũng làm con focus 5 cửa 2.0 nữa để đi hi hi. Con này ngon mà đẹp đấy chứ


- Chính sách lởm
1. Ecosport đã về để thay thế huyền thoại Esc, để xem có thể thay thế được không? Esc thực sự là huyền thoại, nhiều người đã phải mua Esc cũ khi nó không còn được bán và hướng ánh mắt thèm thuồng sang phiên bản mới ở Mỹ (SUV bán chạy nhất ở Mỹ).
Cái này thì em xin trả lời là Ecosport về không phải để thay thế huyền thoại Esc. Hai thằng này là 2 thằng hoàn toàn khác nhau. Ecosport có khách hàng riêng của nó. Còn các khách hàng của Esc cứ yên tâm -> rồi nó sẽ về. Nếu có nhu cầu thì chả tội gì Ford không mang về bán vấn đề em đoán họ đang đợi hợp lý nhất thôi -> khả năng liên quan nhiều đến Tpp gì đó thôi

2. Mondeo mới không về để cạnh tranh với Camry nữa, mặc dù giờ nhìn nó cứ như Aston Martin. Nếu có tiền giờ em cũng chả ngần ngại múc ngay, chả bao giờ để ý đến Cam. Mang Fucus Titan ra cạnh tranh với Cam ư, hay bỏ ngỏ phân khúc này?
Em cũng thừa nhận với bác là con này bg đẹp thật. Nhưng cùng một lúc hai dòng cao cấp Mondeo và Esc liệu có quá sức cho Ford ở VN -> đâu tư tốn phết đấy cụ ợ. Em thiên hướng khuyên Ford nhập con này về nếu OK và có chính sách của chính phủ hỗ trợ -> chứ không thì cũng đứt

- Sale lởm, mấy ông sale vào đây phát biểu chả ra đầu ra đũa gì
1. Gặp sale đầu ở Ford Láng Hạ, nữ sale, cái bắt tay nhạt nhẽo. Hẹn từ sáng, đầu giờ chiều đưa được thông tin mua bán về Fucus viết vội trên tờ A4, về nhà chịu không đọc được vì chữ quá xấu.
2. Sale 2, nam, mồm luôn miệng gặp A em mời café. Cuối cùng vẫn để khách hàng trả tiền café, :).
3. Khách hàng luôn mong đợi là sale sẽ là người hiểu biết hơn mình, tư vấn cho mình được một cái xe tốt, tuy nhiên thì nhiều khi gặp lại thất vọng vì nhiều cái cơ bản.
4. Sorry các cụ sale xịn, chuẩn, :D. Có lẽ chưa may mắn gặp các cụ.
Cái này cụ nói chuẩn. Nếu có tình trạng đó thì các cụ sâu Ford phải imrove

- Service sau bán hàng lởm
1. Ford Thanh Xuân: Xử lí lỗi huyền thoại kẹt kính của Esc thì làm xước hết 2 bên kính. CVDV kêu anh thông cảm, vãi cả thông cảm,
2. Ford Láng Hạ: Sơn trên 2 nẹp cửa vài vết xước, vệt sơn chảy, đánh bóng mãi ko hết, khi giao xe còn nguyên chất đánh bóng dính lem nhem. CVDV phải đi lấy khăn lau và kêu anh thông cảm, hôm nào rảnh qua bọn em làm lại. Mất 1 ngày ngồi chờ, lần sau nữa thì thôi nhé.
Vụ này là bác phải làm ầm lên. Gọi cho đường dây nóng của Ford để họ giải quyết. Thông cảm là thông cảm thế nào. Tiền cả đấy. Cụ làm thế vừa bực mình vừa hại Ford cụ ạ
 
Chỉnh sửa cuối:

fordfiesta2013

Xe tăng
Biển số
OF-302146
Ngày cấp bằng
18/12/13
Số km
1,368
Động cơ
319,555 Mã lực
Nơi ở
254
Xe ford đi ngon nhưng dịch vụ sau bán hàng quá tệ, đồ đạc thì đắt (Cái này quan trọng nhất), hay hỏng điện, ăn xăng hơn (Xe Mỹ chỉ tiết kiệm khi đi cao tốc, còn đi phố thì thôi rồi)
Cái này cũ rồi cụ ạ. Từ cái hồi allan mullaly lên thì nó đã thay đổi nhiều rồi
 

Scareless

Xe đạp
Biển số
OF-309206
Ngày cấp bằng
24/2/14
Số km
15
Động cơ
299,350 Mã lực
Có bác nào biết khoảng sáng gầm xe ford focus mới là bao nhiêu không ợ, sao thông tin này không thấy trong phần thông số kỹ thuật? Em tìm mãi mà chỉ thấy 1 trang wed nước ngoài nói là 100mm. Nếu đúng thật như vậy thì em thấy quá thấp không phù hợp với điều kiện đường xá VN mình. Em đang nghía em này mà ngại cái gầm quá. Thanks các bác.
 

Leo_vp

Xe buýt
Biển số
OF-314862
Ngày cấp bằng
6/4/14
Số km
644
Động cơ
301,500 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh Phúc, Hà Nội
Website
muaxe247.com
Có bác nào biết khoảng sáng gầm xe ford focus mới là bao nhiêu không ợ, sao thông tin này không thấy trong phần thông số kỹ thuật? Em tìm mãi mà chỉ thấy 1 trang wed nước ngoài nói là 100mm. Nếu đúng thật như vậy thì em thấy quá thấp không phù hợp với điều kiện đường xá VN mình. Em đang nghía em này mà ngại cái gầm quá. Thanks các bác.
chiều nay em trả lời bác nhé. ok bác
 

Xe Hui

Xe tải
Biển số
OF-318016
Ngày cấp bằng
1/5/14
Số km
289
Động cơ
295,500 Mã lực
Cái này cũ rồi cụ ạ. Từ cái hồi allan mullaly lên thì nó đã thay đổi nhiều rồi
Thay đổi ở cách PR sản phẩm thôi chứ khác mấy đâu, gì mà công nghệ mới, tiết kiệm nhiên liệu,... thực tế vẫn tốn xăng nhất trong phân khúc. Nói chung các hãng xe Mỹ không phải thế mạnh các dòng xe cỡ nhỏ, và cung cách làm việc của Ford ở VN thuộc loại củ chuối nhất trong các hãng.
 
Chỉnh sửa cuối:

29A 000.13

Xe tải
Biển số
OF-145982
Ngày cấp bằng
16/6/12
Số km
343
Động cơ
363,170 Mã lực
Có bác nào biết khoảng sáng gầm xe ford focus mới là bao nhiêu không ợ, sao thông tin này không thấy trong phần thông số kỹ thuật? Em tìm mãi mà chỉ thấy 1 trang wed nước ngoài nói là 100mm. Nếu đúng thật như vậy thì em thấy quá thấp không phù hợp với điều kiện đường xá VN mình. Em đang nghía em này mà ngại cái gầm quá. Thanks các bác.
Khoảng sáng gầm xe new forcus là 12cm cụ ah! Nói chung nếu cụ đi đường phố hay Q.lộ, cấp phối, đường ổ gà ít thì vẫn đi ngon. Còn đường quá xấu, ổ trâu, ổ voi nhiều thì xe sedan nào cũng thế cụ ạ, chỉ xe suv hay bán tải mới chạy được cụ ah!
 

29A 000.13

Xe tải
Biển số
OF-145982
Ngày cấp bằng
16/6/12
Số km
343
Động cơ
363,170 Mã lực
Thay đổi ở cách PR sản phẩm thôi chứ khác mấy đâu, gì mà công nghệ mới, tiết kiệm nhiên liệu,... thực tế vẫn tốn xăng nhất trong phân khúc. Nói chung các hãng xe Mỹ không phải thế mạnh các dòng xe cỡ nhỏ, và cung cách làm việc của Ford ở VN thuộc loại củ chuối nhất trong các hãng.
Những vấn đề khác tuỳ cảm nhận mỗi người, nhưng về vấn đề công nghệ, tiết kiệm xăng e phải công nhận ford giờ cũng chẳng kém hãng nào ( so sánh cùng dòng xe, cùng giá ngang nhau).
Ps: E đang chạy new focus 2.0 và đã so sánh tham khảo mấy a e chạy các xe sedan 2.0 của các hãng khác có giá ngang hoặc cao hơn focus một chút nhe!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top