[Funland] Sao đã có cầu Mỹ Thuận rồi lại làm thêm cầu Mỹ Thuận 2

Wellgym

Xe tải
Biển số
OF-836771
Ngày cấp bằng
9/7/23
Số km
265
Động cơ
11,031 Mã lực
Tuổi
38
Nhiều ông chưa từng đi Miền Tây đã đành, nhưng khả năng đọc và trải nghiệm cũng không có luôn.

Cầu MT 2 là nằm trên tuyến Cao Tốc 01 xuyên suốt từ đỉnh Bắc đến cực Nam đất nước.
Không lẽ đến đoạn đó lại rẽ vào cầu MT 1 vốn đã đông, có cả xe máy đi rồi qua sông lại nhập vô Cao Tốc tiếp. Hiện nay tạm thời đang đi như vậy, mỗi lần nhập vào QL1 qua cầu MT 1 là đông đúc vất vả.

Gửi 2 hình cho các anh hình dung, chỗ màu đỏ là cầu MT2 , đường màu vàng là Cao Tốc 01.




Không biết thì mới hỏi chứ biết như ông thì hỏi làm ... gì.
 

bau67

Xe container
Biển số
OF-50318
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
7,039
Động cơ
554,755 Mã lực
Nơi ở
Bụi Duối đầu làng !
Xưa, miền Tây có mấy cái Bắc (Phà) cực kỳ quan trọng nối các tuyến đường huyết mạch của khu vực này. Đứng đầu là bắc Mỹ Thuận, cửa ngõ từ TP Hồ Chí Minh đi các tỉnh miền Tây. Bắc Vàm Cống đi An Giang, Hậu Giang, Kiên Giang. Do chất lượng đường xá còn kém nên đi Cần Thơ thì qua Vàm Cống còn nhanh hơn từ Vĩnh Long qua thẳng bắc Cần Thơ để vào TP Cần Thơ. Bắc Vàm Cống cũng là độc đạo qua ngã 3 Lộ Tẻ di Rạch Giá, Hà Tiên. Qua Bến Tre thì phải đi bắc Rạch Miểu, 2 bến nằm chéo nhau, lượn qua Cù lao Dừa (ông Đạo Dừa). Từ Mỹ Tho sang thì xuôi nước còn từ Bến Tre thì ngược nước, lâu lắm !
Giờ, cầu Rạch Miễu xây hẹp quá, chỉ có 2 lane, xe chạy chậm lắm.
Cầu Mỹ Thuận 1, tuy là cửa ngõ nhưng chỉ có 4 lane nên ngay hòi đấy đã thấy hẹp rồi.
Giờ xây thêm cầu 2 là hợp lý.
 

Agslight

Xe hơi
Biển số
OF-842459
Ngày cấp bằng
26/10/23
Số km
125
Động cơ
7,097 Mã lực
Tuổi
36
Cụ chủ thớt giỏi thật. Chỉ cần đặt câu hỏi thôi, đã có thể show hết trình độ của mình trong lĩnh vực này.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,393
Động cơ
253,885 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Đồng bằng sông CL thì đúng là cần thêm nhiều cây cầu rồi, và đương nhiên càng có nhiều cầu thì càng thuận tiện. Tuy nhiên cầu mới chỉ cách cây cầu cũ có 350m thôi, trong khi cầu cũ vừa mới xây rất hoành tráng mà sao không tận dụng trước, còn ngân sách xây cầu mới ưu tiên làm cầu, làm đường về phía mạn từ Cần Thơ về Cà Mau.
Mỹ Thuận 1 xây cách đây 23 năm rồi ạ. Mới gì nữa.
 

Langthang_Mercedes

Xe container
Biển số
OF-426773
Ngày cấp bằng
2/6/16
Số km
8,180
Động cơ
338,434 Mã lực
Suy nghĩ kỹ vào rồi hãy còm.
Cái lý thuyết "tiết kiệm" của cụ ai cũng biết nhưng không có lợi về kinh tế khi vận hành. Khi làm báo cáo khả thi nó cũng đưa ra phương án rồi tính toán cả đấy.
 

Wellgym

Xe tải
Biển số
OF-836771
Ngày cấp bằng
9/7/23
Số km
265
Động cơ
11,031 Mã lực
Tuổi
38
thế hn có những 5 cầu qua SH như TL, Nhật Tân, Thanh Trì, Vĩnh tuy, Chương dương san sát nhau mà vẫn đang xây thêm bỏ mịe ra, có thấy lãng phí cầu nào đâu cụ?
Thế sao không xây luôn mịa nó cái cầu Trần Hưng Đạo, cầu Tứ Liên, làm luôn tàu trên cao từ sân bay về trung tâm đi. Ai chả biết cầu đường nào cũng cần, vấn đề làm ntn cho nó hiệu quả.
 

dracula_bg

Xe điện
Biển số
OF-179590
Ngày cấp bằng
1/2/13
Số km
2,898
Động cơ
67,078 Mã lực
Cụ đã đi tuyến này bao giờ chưa? Tại sao cần hơn nhiều chục cây cầu bắc qua sông Hồng mà bây giờ mới chỉ có mấy cái?

Đang đi cao tốc xuống rồi vòng về câu Mỹ Thuận 1 rồi lại lên cao tốc lại?

Miền Tây sông nước không, xây thêm mấy cái nữa ở khúc này vẫn thiếu.
giờ ông nào ra thủ lô hỏi sao đã có cầu thăng long rồi lại còn làm cầu nhật tân, có cầu vĩnh tuy rồi lại phải làm thêm giai đoạn 2 khéo cho luôn vào Trâu Quỳ ngồi tìm đáp án :D
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-698169
Ngày cấp bằng
9/9/19
Số km
988
Động cơ
119,740 Mã lực
Tuổi
55
Cầu MT 2 sắp hoàn thành với tổng vốn hơn 5.000 tỷ từ ngân sách nhà nước. Cây cầu này chỉ cách cầu Mỹ Thuận đã xây dựng trước đó có 350m. Cầu MT 2 sẽ kết nối cao tốc Trung Lương với Cần Thơ, sau xe vộ đi lại sẽ chủ yếu qua cây cầu MT2 mà sẽ ít đi MT. Như vậy có phải là lãng phí không. Em ko hiểu sao đã có cầu MT rồi mà lại còn phải xây MT2? Mời cc bình luận.
Em cũng được đi miền tây vài lần, nhà nước đã xây biết bao nhiêu cầu rồi nhưng vì đây là miền sông nước nên chẳng biết xây cầu đến bao giờ cho đủ đâu.
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,417
Động cơ
523,900 Mã lực
Thế sao không xây luôn mịa nó cái cầu Trần Hưng Đạo, cầu Tứ Liên, làm luôn tàu trên cao từ sân bay về trung tâm đi. Ai chả biết cầu đường nào cũng cần, vấn đề làm ntn cho nó hiệu quả.
vẫn đang xây bỏ mẹ ra đấy chứ? éo thu xếp đc tiền thì chưa có cầu thôi
hỏi cũng .... à mà thôi =))
 
Chỉnh sửa cuối:

Langthang_Mercedes

Xe container
Biển số
OF-426773
Ngày cấp bằng
2/6/16
Số km
8,180
Động cơ
338,434 Mã lực
Thế sao không xây luôn mịa nó cái cầu Trần Hưng Đạo, cầu Tứ Liên, làm luôn tàu trên cao từ sân bay về trung tâm đi. Ai chả biết cầu đường nào cũng cần, vấn đề làm ntn cho nó hiệu quả.
Đặt câu hỏi nó hơi sao sao, thiếu tiền chứ không phải hiệu quả.
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,633
Động cơ
743,875 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cầu MT 2 sắp hoàn thành với tổng vốn hơn 5.000 tỷ từ ngân sách nhà nước. Cây cầu này chỉ cách cầu Mỹ Thuận đã xây dựng trước đó có 350m. Cầu MT 2 sẽ kết nối cao tốc Trung Lương với Cần Thơ, sau xe vộ đi lại sẽ chủ yếu qua cây cầu MT2 mà sẽ ít đi MT. Như vậy có phải là lãng phí không. Em ko hiểu sao đã có cầu MT rồi mà lại còn phải xây MT2? Mời cc bình luận.
Ngay trong bài
"Cầu Mỹ Thuận 2 có ý nghĩa rất quan trọng trong việc kết nối đồng bộ các dự án cao tốc từ TPHCM về Cần Thơ cũng như các tỉnh miền Tây, rút ngắn đoạn đường di chuyển từ trung tâm kinh tế phía Nam đi Cần Thơ từ 4 giờ xuống còn hơn 2 giờ - là niềm kỳ vọng của hơn 20 triệu dân ĐBSCL."

Cụ mở thớt mà không đọc nội dung bài báo ạ? Như cụ thì HN xây lắm cầu qua sông Hồng thế lãng phí quá, lại còn quy hoạnh thêm một mớ cầu nữa :P
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,693
Động cơ
626,293 Mã lực
Thế sao không xây luôn mịa nó cái cầu Trần Hưng Đạo, cầu Tứ Liên, làm luôn tàu trên cao từ sân bay về trung tâm đi. Ai chả biết cầu đường nào cũng cần, vấn đề làm ntn cho nó hiệu quả.
Hiệu quả thì đường đi phải thẳng và không ách tắc mà muốn thẳng thì phải có cầu. Đơn giản thế thôi. Thiệt hại kinh tế do đi vòng và ắch tắc không phải là nhỏ, cộng tổng vào vài năm chắc không kém chi phí xây cầu là bao.
 

Langthang_Mercedes

Xe container
Biển số
OF-426773
Ngày cấp bằng
2/6/16
Số km
8,180
Động cơ
338,434 Mã lực
Hiệu quả thì đường đi phải thẳng và không ách tắc mà muốn thẳng thì phải có cầu. Đơn giản thế thôi. Thiệt hại kinh tế do đi vòng và ắch tắc không phải là nhỏ, cộng tổng vào vài năm chắc không kém chi phí xây cầu là bao.
Nội tiền đền bù giải tỏa làm mấy con đường dẫn lên xuống ra vào cao tốc cũng sắp bằng tiền xây cây cầu rồi, cụ ấy nghĩ làm đường nhập vào cao tốc nó dễ, he he. Về an sinh xã hội thì dân chúng bị giải tỏa chắc nó chửi/kiện lên đến TW, cái này thì cụ ấy chắc không bao giờ nghĩ tới.
 

minhmo

Xe cút kít
Biển số
OF-81131
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
19,688
Động cơ
3,565,614 Mã lực
Nơi ở
chuồng sư tử
Để đầu tư một dự án giao thông sẽ phải dựa vào nhiều thông số như: dự kiến lưu lượng xe chạy qua các năm, dự kiến đến năm...
vẫn đang xây bỏ mẹ ra đấy chứ? éo thu xếp đc tiền thì chưa có cầu thôi
hỏi cũng .... à mà thôi =))
Tí thì dính đinh lỗi nói thật về người khác, may tránh được. :))
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,393
Động cơ
253,885 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Ý của chủ thớt là sao xây 2 cây cầu quá gần nhau.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,693
Động cơ
626,293 Mã lực
Nội tiền đền bù giải tỏa làm mấy con đường dẫn lên xuống ra vào cao tốc cũng sắp bằng tiền xây cây cầu rồi, cụ ấy nghĩ làm đường nhập vào cao tốc nó dễ, he he. Về an sinh xã hội thì dân chúng bị giải tỏa chắc nó chửi/kiện lên đến TW, cái này thì cụ ấy chắc không bao giờ nghĩ tới.
Sớm muộn thì cũng phải xây cầu, để càng lâu chi phí đền bù giải toả càng cao; quy hoạch treo càng lâu dân càng bức xúc. Vậy nên làm sớm có lợi. Miễn là có đủ tiền để làm thì ai cũng muốn làm sớm cả.
 

Langthang_Mercedes

Xe container
Biển số
OF-426773
Ngày cấp bằng
2/6/16
Số km
8,180
Động cơ
338,434 Mã lực
Sớm muộn thì cũng phải xây cầu, để càng lâu chi phí đền bù giải toả càng cao; quy hoạch treo càng lâu dân càng bức xúc. Vậy nên làm sớm có lợi. Miễn là có đủ tiền để làm thì ai cũng muốn làm sớm cả.
Cái này là chém gió thêm cho vui thôi chứ lúc làm Báo cáo nghiên cứu khả thi người ta tính hết rồi. Suy nghĩ kiểu giật gấu vá vai cứ cho là hay nhưng chắc chắn đã được thêm vào rồi bị bác làm nền cho phương án được chọn rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,417
Động cơ
523,900 Mã lực
Để đầu tư một dự án giao thông sẽ phải dựa vào nhiều thông số như: dự kiến lưu lượng xe chạy qua các năm, dự kiến đến năm...


Tí thì dính đinh lỗi nói thật về người khác, may tránh được. :))
còm nhiều lát ông chủ thread lại hỏi sao mở cầu Vĩnh tuy 2 sát sàn sạt cách cầu cũ có 3 gang tay nữa đới =))
 

toyennha

Xe lăn
Biển số
OF-296722
Ngày cấp bằng
27/10/13
Số km
12,597
Động cơ
473,159 Mã lực
Nơi ở
Ngoài Vùng Phủ Sóng
Vô tình vào đây em buồn,buồn thật sự. Đường bộ phía bắc các cụ kết nối với các tỉnh khác thế nào?
Phía nam em thì sao? Thì sao?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top