[Funland] Sao đã có cầu Mỹ Thuận rồi lại làm thêm cầu Mỹ Thuận 2

minhmo

Xe cút kít
Biển số
OF-81131
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
19,247
Động cơ
3,565,951 Mã lực
Nơi ở
chuồng sư tử
còm nhiều lát ông chủ thread lại hỏi sao mở cầu Vĩnh tuy 2 sát sàn sạt cách cầu cũ có 3 gang tay nữa đới =))
Thì lão giải thích trước đi, tí nữa lão thớt đỡ phải hỏi. :D
 
  • Vodka
Reactions: NNS

nguyen_kia

Xe điện
Biển số
OF-29246
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
3,482
Động cơ
471,436 Mã lực
Trước nghe nói ta chưa làm chủ dc thiết kế và thi công cầu dây văng kiểu cầu Nhật Tân. Nay cầu MT2 ta làm hoàn toàn ko biết đã 100% từ TKe đến thi công chưa các cụ nhi?
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
29,054
Động cơ
519,979 Mã lực
Trước nghe nói ta chưa làm chủ dc thiết kế và thi công cầu dây văng kiểu cầu Nhật Tân. Nay cầu MT2 ta làm hoàn toàn ko biết đã 100% từ TKe đến thi công chưa các cụ nhi?
theo em biết thì tk và tc thì 100 từ lâu rồi, còn về vật liệu, nhất là cable cầu thì e là éo bao giờ luôn
trước đây thì dù có thứa sức tk và tc nhưng cũng ko đc làm, đơn giản vì hiệp định vay vốn ODA nó luôn lồng ghép, kiểu thế, chứ tự làm thì phải chơi bằng vốn nội
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,480
Động cơ
623,300 Mã lực
Vô tình vào đây em buồn,buồn thật sự. Đường bộ phía bắc các cụ kết nối với các tỉnh khác thế nào?
Phía nam em thì sao? Thì sao?
Phía nam nền đất yếu, xây đường, cầu các thứ là tốn kém hơn nhiều, đó là 1 lý do gây chậm. Hôm trước có cả clip cái nhà xây xong (còn chưa trát) từ từ lún tụt xuống mà nhà còn nguyên vẹn.
 

conco1978

Xe điện
Biển số
OF-114194
Ngày cấp bằng
25/9/11
Số km
2,144
Động cơ
132,882 Mã lực
Nơi ở
HN
Kiểu như cầu Vĩnh Tuy 2 mới xây xong ngay bên cạnh cầu Vĩnh Tuy 1 ấy cụ, do sự phát triển quá nhanh của giao thông và do 1 số thứ nhu cầu nữa nên phải làm thêm cầu để giảm bớt áp lực thôi cụ. Theo sự phát triển thì em dự sẽ có cầu MT3, MT4....Còn cầu Vĩnh Tuy 3, Vĩnh Tuy 4 sẽ có nhưng được đặt tên khác :)
 

DoubleA

Xe hơi
Biển số
OF-714825
Ngày cấp bằng
4/2/20
Số km
162
Động cơ
85,845 Mã lực
Ở Hàn Quốc, có 28 cây cầu bắc qua sông Hàn để phục vụ lưu thông giữa nội đô và các quận huyện ngoại thành cũng như các tỉnh lân cận thì việc có nhiều cầu MT là điều hiển nhiên, giao thông càng thuận tiện thì kinh tế càng nhanh phát triển.
 

nickthu2

Xe buýt
Biển số
OF-821624
Ngày cấp bằng
27/10/22
Số km
781
Động cơ
40,434 Mã lực
Tuổi
35
HN cũng phải có cỡ 15-20 cây cầu qua sông Hồng mới gọi là ổn trong 100 năm tới :D
 

Vietex

Xe điện
Biển số
OF-749904
Ngày cấp bằng
14/11/20
Số km
2,313
Động cơ
75,413 Mã lực
Đừng ai bảo với cụ chủ thớt là cao tốc Cam Lộ - La Sơn đoạn qua Huế có cầu Tuần 1 với cầu Tuần 2 nằm cách nhau 2m. Không thì cụ ấy trầm ngâm suy nghĩ, lại đâm ra tiêu cực.
142226-thua-thien-hue-cao-toc-cam-lo-la-son-truoc-gio-thong-xe.jpg
 

rgbhis

Xe tăng
Biển số
OF-26681
Ngày cấp bằng
31/12/08
Số km
1,995
Động cơ
508,005 Mã lực
Cầu MT 2 sắp hoàn thành với tổng vốn hơn 5.000 tỷ từ ngân sách nhà nước. Cây cầu này chỉ cách cầu Mỹ Thuận đã xây dựng trước đó có 350m. Cầu MT 2 sẽ kết nối cao tốc Trung Lương với Cần Thơ, sau xe vộ đi lại sẽ chủ yếu qua cây cầu MT2 mà sẽ ít đi MT. Như vậy có phải là lãng phí không. Em ko hiểu sao đã có cầu MT rồi mà lại còn phải xây MT2? Mời cc bình luận.
Các cụ hỏi lại vì sao Hà Nội có gần chục cầu trên sông Hồng thì cũng ko hợp lý, vì 2 cầu cách nhau xa phết, trừ cầu Vĩnh Tuy 1, 2 sát sạt nhau thôi.
E đoán cụ chủ phân vân vì 2 cây cầu cách nhau có vài trăm met. Tại sao ko xây đường gom rồi đi lên 1 cầu cho xong. Nếu làm như vậy thì cầu phải rộng gấp đôi. Nhưng cầu MT1 thì xây 20 năm rồi, quy hoạch lúc đó chắc ko tính đến mật độ giao thông lớn như bây giờ. Mà mở rộng cầu thì ko được nên phải xây cầu mới.
Còn nói về tầm nhìn quy hoạch, thì hình như với việc xây cầu, phương án xây 2 cái cầu (mỗi cầu có 10 làn xe) sẽ được ưu tiên hơn việc xây 1 cầu có 20 làn xe mặc dù có thể tốn kém hơn. Cụ cứ giả thiết thiên tai, lũ lụt hoặc chiến tranh chẳng hạn ...
 

lykai

Xe tăng
Biển số
OF-308796
Ngày cấp bằng
21/2/14
Số km
1,215
Động cơ
312,679 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy- Hà nội
Nhìn ảnh này em lại bồi hồi nhớ 4 năm thời trai trẻ mới ra trường làm tại công trình cầu MT1.
Năm 2019 đưa vợ con đi lịch Miền tây vẫn phải ghé ăn cơm với bác hàng xóm lán trại công trình.
Công nhận cầu MT1 ở 2 đầu rất dốc, hồi đó công trình có con cub50 đi số 1 chở thêm 1 ông tầm 70kg leo dốc như sắp tụt hơi. Không biết bao nhiêu ml nòng nọc đã nằm lại 2 đầu Vĩnh Long- Tiền Gian.
 

Sứa.

Xe điện
Biển số
OF-792935
Ngày cấp bằng
10/10/21
Số km
4,795
Động cơ
336,191 Mã lực
Tuổi
30
2 cầu gần nhau thế làm luôn 1 tuyến ngang nối với nhau vừa kết cấu vững (kiểu chữ H) lại có thể có nhiều option cho xe đang đi cao tốc mệt/chóng mặt do phải chạy nhanh chuyển sang đi đường QL1A giảm giật và ngược lại các xe đang chạy QL1A đang buồn ngủ chuyển sang chạy cao tốc cho tỉnh ngủ là đẹp 😅😅

2 cầu Mỹ thuận.jpg
 

TaiNon1974

Xe buýt
Biển số
OF-340720
Ngày cấp bằng
29/10/14
Số km
873
Động cơ
289,160 Mã lực
Nơi ở
Tp HCM
Trước nghe nói ta chưa làm chủ dc thiết kế và thi công cầu dây văng kiểu cầu Nhật Tân. Nay cầu MT2 ta làm hoàn toàn ko biết đã 100% từ TKe đến thi công chưa các cụ nhi?
Đến MT2 là 100% rồi đới cụ. Giờ ngành cầu khó nhất là duyệt tiền thôi.
 

Nguyen210

Xe máy
Biển số
OF-845171
Ngày cấp bằng
16/12/23
Số km
64
Động cơ
703 Mã lực
Cầu MT 2 sắp hoàn thành với tổng vốn hơn 5.000 tỷ từ ngân sách nhà nước. Cây cầu này chỉ cách cầu Mỹ Thuận đã xây dựng trước đó có 350m. Cầu MT 2 sẽ kết nối cao tốc Trung Lương với Cần Thơ, sau xe vộ đi lại sẽ chủ yếu qua cây cầu MT2 mà sẽ ít đi MT. Như vậy có phải là lãng phí không. Em ko hiểu sao đã có cầu MT rồi mà lại còn phải xây MT2? Mời cc bình luận.
chán quá nhì Google có mất phí đâu ạ..một cái là Ql 1A, một cái là cao tốc Trung lương Mỹ thuân..
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,858
Động cơ
252,388 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
2 cầu gần nhau thế làm luôn 1 tuyến ngang nối với nhau vừa kết cấu vững (kiểu chữ H) lại có thể có nhiều option cho xe đang đi cao tốc mệt/chóng mặt do phải chạy nhanh chuyển sang đi đường QL1A giảm giật và ngược lại các xe đang chạy QL1A đang buồn ngủ chuyển sang chạy cao tốc cho tỉnh ngủ là đẹp 😅😅

2 cầu Mỹ thuận.jpg
Cụ thật là siêuuuuuuuuuuu
 

nhatthang

Xe tăng
Biển số
OF-89510
Ngày cấp bằng
23/3/11
Số km
1,845
Động cơ
248,144 Mã lực
Chưa xây xong đã quá tải là chuyện bình thường ở xứ này nhưng nó là phạm trù khác của Topic cụ mở. Cụ mở thớt mời bình luận, người ta bình luận trái chiều thì lôi qui hoạch ra chê, sao không viết trên #1 chửi bọn IQ cao luôn khéo đầy người đồng tình. Hỏi câu không rõ nghĩa hay chính xác hơn là thiếu I ốt xong, người ta bình luận lại tự ái, rồi chửi sỉ cả bản, hài vãi!
Cụ tinh ý thật. Hoá ra mục đích thật sự của ông thớt là bóng gió chửi ai đó.
 

ATZ

Xe tải
Biển số
OF-59089
Ngày cấp bằng
14/3/10
Số km
451
Động cơ
434,242 Mã lực
Nơi ở
TP HCM
Chưa xây xong đã quá tải là chuyện bình thường ở xứ này nhưng nó là phạm trù khác của Topic cụ mở. Cụ mở thớt mời bình luận, người ta bình luận trái chiều thì lôi qui hoạch ra chê, sao không viết trên #1 chửi bọn IQ cao luôn khéo đầy người đồng tình. Hỏi câu không rõ nghĩa hay chính xác hơn là thiếu I ốt xong, người ta bình luận lại tự ái, rồi chửi sỉ cả bản, hài vãi!
Mà ở trên mấy bác kia đã nói rõ là cầu cho đường Cao Tốc, vậy mà có anh vẫn cố tình không hiểu mới lạ.

Thêm 1 thông tin nữa để các bác nắm là tại sao phải làm cầu MT2 cách cầu cũ có 350m đó là vì sông ở khúc này hẹp nhất, không có các nhánh nhỏ, cầu vừa ngắn lại vừa ít các cầu phụ, địa chất tương đối ổn định hơn.

Các bác xem trên Google cũng thấy rõ.
 

Ngontaynho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-710679
Ngày cấp bằng
17/12/19
Số km
1,398
Động cơ
36,914 Mã lực
Tuổi
34
Ai bảo cụ thêm số 1 vào thành MT1. Vậy thì phải có MT2 chứ nhỉ?
 

Wellgym

Xe tải
Biển số
OF-836771
Ngày cấp bằng
9/7/23
Số km
263
Động cơ
10,564 Mã lực
Tuổi
37
Phía nam nền đất yếu, xây đường, cầu các thứ là tốn kém hơn nhiều, đó là 1 lý do gây chậm. Hôm trước có cả clip cái nhà xây xong (còn chưa trát) từ từ lún tụt xuống mà nhà còn nguyên vẹn.
Cụ nói đúng. Do nền đất phía Nam yếu, lại nhiều sông, kênh rạch nên cao tốc phải làm rất nhiều cầu, chi phí rất cao nên chủ đt chủ yếu làm cao tốc BOT ngoài Bắc. Thời gian vừa rồi lại ngừng BOT nên phía Nam đã đi sau lại không còn BOT nữa lại càng chậm.
 

tomo21311

Xe tăng
Biển số
OF-472829
Ngày cấp bằng
24/11/16
Số km
1,729
Động cơ
219,923 Mã lực
Em nghĩ là đbscl ko phải muốn xây ở đâu cũng ok đâu, có khả năng nền địa chất khu đó ổn định hơn. Thêm nữa việc để cao tốc với QL1 gần nhau cũng có thể cùng nguyên nhân hoặc để dễ thi công và vận chuyển vật liệu. Cụ nào từng lang thang trong này sẽ hiểu.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top