Em lại lấy 1 ví dụ nữa cho cụ. Cụ bảo phân khúc chỉ trong cùng hãng xe mới đúng? 1 hãng cùng 1 thị trường chẳng thằng nào làm 2 con cùng 1 phân khúc, đúng ko cụ. Thế theo so sánh của cụ, e mạn phép đưa ra so sánh này:
i10 - yaris (vios). Cụ đừng bảo khác nhau nhé, HB và sedan thôi cụ ợ. Thị trường khác vios chính là yaris sedan. phân khúc B bên TOY nhé ( TOY ko thôi cụ, em ko bảo phân khúc B chung nhé, ko cụ lại cãi
)
i20 - cao hơn rùi, chả nhẽ lại bằng, ngang phân khúc C bên Toy đi
i30 tuơng tự. OMG ngang phân khúc D bên TOY
Em ko dám nghĩ nếu nó có i40 thì nó ngang phân khúc nào bên Toy nữa. Xe hàn cao cấp thật
Quả thật tầm hiểu biết em chẳng ra j, nhưng ko có ý xúc phạm, E quan ngại sự cố chấp và bảo thủ của cụ, Còn cụ thích lập thớt riêng mà hỏi, thớt này quá lan man rùi.
Khổ thật, e biết mà. E nói là e k có ý xúc phạm tức là e k có ý đấy thật, Cụ đừng giận mà lại cả nghĩ, e nói thật đấy e thề. Thôi thì e k lười nữa, để e nói hết ý k Cụ lại k hiểu cái né tránh của e.
Thứ nhất, Cụ xoáy vào chuyện phân hạng, Cụ nói e ăn nói hớ hênh, nhưng khi e minh chứng bằng các thông số kỹ thuật cụ thể về kích thước, về động cơ và minh chứng bằng xu hướng của ng tiêu dùng khi chọn xe và hỏi nếu Cụ vẫn cho rằng thế là sai thì theo Cụ Yaris nó khác hạng theo tiêu chí nào thì Cụ có trả lời được k? Còn Cụ đòi phân hạng xe bằng giá cả thì e khỏi phải nói, phân hạng như thế thì xếp hatchback, sedan, mpv, suv hay crossover cùng tầm giá vào cùng 1 hạng để làm cái gì? Mỗi hạng xe thỏa mãn 1 dạng nhu cầu sử dụng của ng tiêu dùng, xếp như Cu thì nó phản ánh cái nhu cầu sử dụng nào ạ?
Thứ hai, e so sánh mấy thằng HB có kích thước, động cơ tương tự nhau và cùng đáp ứng 1 dạng nhu cầu sử dụng thì Cụ lại phán như thế thì khác gì so sánh C250 với K3. E lại kiên nhẫn nói với Cụ là 2 thằng ấy vẫn cùng 1 hạng xe nhưng 1 thằng là xe sang, 1 thằng xe phổ thông nên ngta ít ss như thế, rồi e lại phải minh chứng bằng số kết quả khi search trên Gúc thể hiện sự quan tâm của xã hội về 2 sự ss ntn. Cụ trả lời sao? Ví dụ về C250 và K3 thì Cụ chịu nhưng Cụ lại đưa ra tiếp 1 ví dụ rất ngây thơ rằng như thế là e xếp i10 cùng hạng với Yaris và suy ra e xếp i10 cùng hạng với Vios để nói e sai. E xin nhắc là chính Cụ mới là người làm cái việc buồn cười là cho rằng Yaris = Vios. HB là HB, sedan là sedan, muôn đời chúng nó k đứng cùng với nhau được vì chúng phục vụ cho các nhu cầu khác nhau, sao Cụ lại cho rằng Yaris = Vios được?
Thứ ba, e nói phân hạng xe theo Hãng là đáng tin cậy nhất, kiểu trong cùng dòng sedan thì Toy xếp Camry>Altis>Vios và mọi sự phân hạng các xe khác Hãng còn lại đều chỉ là tương đối vì các xe này kích thước, động cơ đan xen nhau, k cái nào giống cái nào kiểu như thằng Getz, MN, i10, ... của Hàn kẹp giữa thằng Yaris và Aygo của Toy, xếp nó vào hạng của Yaris cũng được mà đủn xuống ss với Aygo cũng chả sao. Cụ chả nói được cái gì thực tế bằng con số đáng tin cậy cả mà vẫn cứ phê phán e, rồi lại làm tiếp 1 việc nực cười nữa là tự kết luận rằng trong 1 thị trường thì 1 Hãng k làm 2 xe trong cùng 1 hạng để suy luận tiếp một cách rất hào hứng về hạng của i10, i20, i30 và rất nhiều i nữa. E xin Cụ, ngay trong cái sai của Cụ về việc cho rằng Yaris = Vios= 1 hạng nó đã trái với cái kết luận của Cụ ở trên rồi, câu dưới của Cụ đá câu trên như thế mà Cụ k nhận ra? Chuyện 1 Hãng thay đổi 1 cái xe 1 tí rồi bán ra thị trường là chuyện bình thường, Merc có C200 và C250 chẳng hạn, chúng nó vẫn cùng 1 hạng và k bao giờ được xếp cùng với E cả.
Nói chung là Cụ tranh luận thiếu thực tế, minh chứng k, con số k, e lấy cái gì để nghe Cụ đây? Cụ toàn dựa vào những nhận định chủ quan của mình để chụp mũ vấn đề. Đấy là chưa kể Cụ đọc rất ẩu, tranh luận hay né tránh trực tiếp vào vấn đề.
E tranh luận với các Cụ là để mở mang kiến thức vậy nên e mong các Cụ dùng những lý luận xác đáng, những minh chứng thực tế rõ ràng để khai sáng giúp e mở mang trí óc, được thế thì e đội ơn các Cụ lắm lắm. Còn xin các Cụ miễn cho e những kết luận chủ quan, những suy luận phi logic, e cũng k có quá nhiều thời gian để theo đuổi những câu chuyện kiểu này ạ.