[Funland] Sao các Doanh nhân Việt không nghĩ cách SX mặt hàng này ?

X_axe

Xe tăng
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
1,111
Động cơ
9,182 Mã lực
âu mỹ họ vẫn PLBN nó vẫn là 1 ngành kinh doanh, nhưng lợi nhuận không quá khủng như ở ta do luật + thuế rất rõ ràng và update liên tục nếu cần , quan trọng là không có câu chuyện tay không bắt giặc hay lùa gà úp bô nên lợi nhuận không cao và vì nó cũng không phải là ngành xuất khẩu mang lại lợi nhận cao nên họ cũng không quá chú trọng ( trừ 1 số trường hợp đặc biệt ) .
Ở VN cơ hội plbn cũng hẹp dần. Như SG mới cấm plbn tại 5 huyện

 

X_axe

Xe tăng
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
1,111
Động cơ
9,182 Mã lực
Đã từng sản xuất kit test covid thống lĩnh thị trường VN rồi đấy thây!? :D
Vụ kit test Việt Á không đau lòng lắm; c'est lavie :) chí ít cũng có kit test mà dùng trong khi khẩn nguy dịch dã. Tiền thì chuyển giao transfer lòng vòng không mất đi đâu chỉ mất cán bộ thôi không tiếc :P

Cái em nẫu ruột là cả 3 vaccine trong nước ARCT-154, COVIVAC, và Nanocovax vv đều chết yểu. Không biết nguyên nhân tại sao mà không phát triển được dù vaccine là ngành VN được coi là khá. Cũng không thấy có 1 báo cáo nào nêu lên nguyên nhân thất bại bài học với 3 vaccine này
 

X_axe

Xe tăng
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
1,111
Động cơ
9,182 Mã lực
Tung của đội mác VT chứ ko làm đc đâu cụ.
Cái này em thực sự quan tâm tỷ lệ nội địa hoá của đồng hồ Viettel là bao nhiêu mong các cụ gỡ rối giúp. Từ tỷ lệ nội địa hoá chung chung còn sâu hơn hàm lượng giá trị đặc tính người dùng VN nữa (thiết kế, phần mềm, an ninh, firmware) những cái mà TQ không thể copy được?
 

Conduongxedi

Xe tải
Biển số
OF-869992
Ngày cấp bằng
19/10/24
Số km
240
Động cơ
-664 Mã lực
Cái này là cốt lõi của vấn đề , đi tắt đón đầu là chổ này , chính TQ đã đi tắt chấp nhận gia công ( nhưng CTy là hoàn toàn của TQ) giá rẻ vừa tạo lợi thế chen chân vô chuỗi cung ứng + các công ty FDI ở TQ bị định hướng phát triển theo hướng hỗ trợ công nghiệp phụ trợ cho các Cty địa phương rất tốt.
Nhưng với môi trường và điều kiện hiện tại thì khó và cơ hội đi tắt dần.
Trung Quốc họ là nước lớn, và làm cách đây cả chục năm rồi. Lúc đó VN tầm cao vẫn chỉ hô khẩu hiệu kiểu Chính phủ kiến tạo bla bla .... thôi.
Bây giờ mà bắt chiếc sao được nữa, phải nghĩ khác đi ... nhưng kiểu VN dễ lại quay về công nghệ lõi phân lô bán nền mất...lò đang cháy thì cũng nguội đi rồi... nói chung dở dang
 

ALEX_ABCXYZ

Xe hơi
Biển số
OF-843772
Ngày cấp bằng
20/11/23
Số km
128
Động cơ
1,147 Mã lực
Tuổi
32
Cái này em thực sự quan tâm tỷ lệ nội địa hoá của đồng hồ Viettel là bao nhiêu mong các cụ gỡ rối giúp. Từ tỷ lệ nội địa hoá chung chung còn sâu hơn hàm lượng giá trị đặc tính người dùng VN nữa (thiết kế, phần mềm, an ninh, firmware) những cái mà TQ không thể copy được?
Bao nhiêu vụ rồi mà cụ còn hỏi thế này, cứ nhìn anh 3 a sa dô , khải siu ..... là hiểu.
đi tắt đón đầu thì chỉ mua về đóng mark lên xong , việc gì sx rồi nghiên cứu chi cho khó, tiền thì vẫn thu đều.
 

viet7500

Xe buýt
Biển số
OF-367244
Ngày cấp bằng
18/5/15
Số km
828
Động cơ
243,452 Mã lực
Đồng hồ thương hiệu Mãnh Liệt thì may ra có cửa sống.
Mới Mãnh liệt cái ô tô, thì đã bơm giá BĐS Hà Nội lên Cung Trăng rồi.

Thêm Mãnh liệt mấy cái nữa, chắc giá BĐS cả nước lên tận Sao Hoả cụ ạ!??
 
Chỉnh sửa cuối:

DCCHA

Xe buýt
Biển số
OF-838620
Ngày cấp bằng
13/8/23
Số km
932
Động cơ
19,170 Mã lực
Cái này em thực sự quan tâm tỷ lệ nội địa hoá của đồng hồ Viettel là bao nhiêu mong các cụ gỡ rối giúp. Từ tỷ lệ nội địa hoá chung chung còn sâu hơn hàm lượng giá trị đặc tính người dùng VN nữa (thiết kế, phần mềm, an ninh, firmware) những cái mà TQ không thể copy được?
Giờ thì ko biết nhưng 3,4 năm trước là nhập nguyên bên khựa về. Em lâu ko sờ đến món này nên ko có thông tin nữa cụ.
 

porsche gt

Xe điện
Biển số
OF-32110
Ngày cấp bằng
23/3/09
Số km
2,408
Động cơ
500,045 Mã lực
Nơi ở
HN
Mặt hàng gì mà phải cạnh tranh với thế giới thường khó với ta
 
Biển số
OF-821564
Ngày cấp bằng
26/10/22
Số km
1,316
Động cơ
15,133 Mã lực
Hôm nay em đọc bài báo này, giật mình thấy thị trường VN lớn quá mà các Doanh Nhân Việt lại bỏ qua để hàng TQ thống lĩnh mất thôi...tiếc quá...:D


Nếu cái đồng hồ khôn này mà VN SX được thì tạo vô số ngành CN phụ trợ ăn theo chứ các cụ nhỉ ? Như ngành SX chip, pin, phát triển App...

VN có DN cũng cấp Thành phố khôn, Nhà khôn rồi...mà bỏ qua đồng hồ khôn sao ??? :D
Bác hỏi thật hay hỏi đểu, để em còn biết mà chém cho đúng hướng :))
 

xe đạp Japan

Xe tăng
Biển số
OF-824378
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
1,631
Động cơ
75,812 Mã lực
Để làm ô tô, tôi thấy Thành Công và Trường Hải OK hơn. Lắp ráp và từng bước tham gia vào chuỗi cung ứng. Khi đã lớn mạnh, có nguồn lực tốt thì có thể phát triển thương hiệu hay sản xuất gì đó.
Chắc chắn các bên này rút kinh nghiệm rất sâu sắc từ trường hợp của Vinaxuki.
 

xe đạp Japan

Xe tăng
Biển số
OF-824378
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
1,631
Động cơ
75,812 Mã lực
Không phát triển được ngành công nghiệp phụ trợ thì chả bao giờ phát triển được sản xuất đâu. Và cũng không thể cạnh tranh được với TQ.
Các cụ nào đi hội chợ bên đó rồi thì biết ngành công nghiệp phụ trợ của nó khủng khiếp như thế nào. Không phải tự nhiên giá thành SP của TQ nó rẻ như vậy đâu (chưa kể năng suất của nó cũng khủng nốt).
Bên đó hội chợ liên tục suốt cả năm, đủ mọi lĩnh vực và ngành nghề. Mà hội chợ nào cũng lớn, nhất là hội chợ về đá cục trắng CaC03 ở Xiamen.
 

X_axe

Xe tăng
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
1,111
Động cơ
9,182 Mã lực
Giờ thì ko biết nhưng 3,4 năm trước là nhập nguyên bên khựa về. Em lâu ko sờ đến món này nên ko có thông tin nữa cụ.
Buồn một phút. Nhưng thôi cứ bán được cái đã. Theo em phải bán được --> có lượng tương đối --> dần dần mới tăng nội địa hoá. Nói chung là chặng đường dài, nhưng không bắt đầu thì biết bao giờ?
 

sakai_yo

Xe lăn
Biển số
OF-124659
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
11,853
Động cơ
654,434 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Rất nhiều thứ nhỏ hơn cái đồng hồ khôn nhiều cũng đang được dn bên mình đặt hàng sx ở bên bạn đấy cc. Em vd như rất nhiều chiếc bút bi văn phòng cực phổ biến, những chiếc bút mực học sinh cực phổ biến, bút chì vvv gắn với những thương hiệu lâu năm khiến người ta tưởng nó made in Việt Nam hoàn toàn nhưng không đâu. Có điều là gần đây minh bạch hơn nên bên ngoài bao bì vẫn có dòng chữ nhỏ đề SX tại TQ, mã vạch vẫn bắt đầu từ 893. Đặt hàng bên đấy giá thành rẻ hơn tự sx thì sx làm gì, vào e thì em cũng thế thôi. Càng ngày càng có nhiều doanh nghiệp/thương hiệu đi như vậy.
 

X_axe

Xe tăng
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
1,111
Động cơ
9,182 Mã lực
Lãnh đạo mình sao nói cái gì cũng biết cả rồi, nhưng khi triển khai lại vướng các cụ hỉ:
Tắc là do bên trên hay do bên dưới, hay do chưa thống nhất đc cách ăn chia 🍔
Em nghĩ là do "thủ kho to hơn thủ trưởng". Lãnh đạo nào chẳng muốn làm? chẳng muốn ghi dấu ấn? để lại di sản? Nhưng Lãnh đạo nói gì thì nói còn người thảo văn bản họ cứ giữ quyền, giữ hành cho ngành mình, cho vị trí của mình trong hệ thống. Giấy phép con.

Đầu tiên là để cho oai, thứ 2 là sợ trách nhiệm, tiếp đến không loại trừ để kiếm chác. Pó tay.com Không cải cách được.

Như làm luật của ta, đúng ra là Đbqh đủ giỏi để tự làm luật thì mới khách quan. Đằng này ông bộ ngành là người thảo thì đương nhiên ông bảo vệ việc của mình quan tâm gì người dân, doanh nghiệp. Có tâm lắm thì mới vô tư mà cái đó hơi hiếm

Bao giờ đbqh tự soạn luật thì mới khá được, bộ ngành chỉ thực thi thôi. Chứ không thì bộ ngành toàn người thông minh, kinh nghiệm đầy mình sỏi sạn trong đầu "giáo sư cài cắm câu chữ" cực kỳ quan liêu
 
Chỉnh sửa cuối:

Conduongxedi

Xe tải
Biển số
OF-869992
Ngày cấp bằng
19/10/24
Số km
240
Động cơ
-664 Mã lực
Buồn một phút. Nhưng thôi cứ bán được cái đã. Theo em phải bán được --> có lượng tương đối --> dần dần mới tăng nội địa hoá. Nói chung là chặng đường dài, nhưng không bắt đầu thì biết bao giờ?
Thực ra nếu chặng đường nó dài quá hoặc dài vô hạn ấy, nên tỷ lệ nội địa hóa thực tế sẽ là con số 0 là nhiều, nếu không có chiến lược đồng bộ, minh bạch.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top