[Funland] Sao các Doanh nhân Việt không nghĩ cách SX mặt hàng này ?

onex

Xe tải
Biển số
OF-580010
Ngày cấp bằng
19/7/18
Số km
279
Động cơ
141,105 Mã lực
Tại sao cứ phải thương hiệu Việt nhỉ. Chỉ cần sản xuất ở VN, người Việt Nam tham gia trong quá trình sản xuất, chuỗi cung ứng cũng là OK rồi. Dân Mỹ thích xe nhận, người Mỹ vẫn làm thuê cho Honda, Nissan, Toyota tại đất Mỹ đó thôi. Thái Lan cũng vậy, đâu cần thương hiệu quốc gia, họ vẫn là trung tâm sản xuất ô tô hàng đầu ở Đông Nam á.
 

X_axe

Xe tăng
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
1,115
Động cơ
9,182 Mã lực
Viettel làm đc nhiều thứ hơn nữa chứ cái đồng hồ này là gì đâu cụ.
Ngày xưa em có mua cái đồng hồ Viettel để theo dõi trẻ con đi học, đồng hồ có cả chức năng điện thoại vì không muốn con xài smart phone - nhưng lười sạc ít khi dùng :) không biết bây giờ chất lượng hàm lượng đồng hồ Viettel đến đâu rồi và bao nhiêu % nội địa hóa nhờ các cụ thông tin thêm
 

ALEX_ABCXYZ

Xe hơi
Biển số
OF-843772
Ngày cấp bằng
20/11/23
Số km
128
Động cơ
1,147 Mã lực
Tuổi
32
SS galaxy watch là người Việt mình làm và làm ở VN rồi đó bác, mỗi tội thương hiệu là không phải của VN thôi!
Cái này chính xác là công nhân VN gia công cho nhà máy SS đặt tại VN thôi cụ, công nghệ nguồn là của SS.
 
Chỉnh sửa cuối:

X_axe

Xe tăng
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
1,115
Động cơ
9,182 Mã lực
Tại sao cứ phải thương hiệu Việt nhỉ. Chỉ cần sản xuất ở VN, người Việt Nam tham gia trong quá trình sản xuất, chuỗi cung ứng cũng là OK rồi. Dân Mỹ thích xe nhận, người Mỹ vẫn làm thuê cho Honda, Nissan, Toyota tại đất Mỹ đó thôi. Thái Lan cũng vậy, đâu cần thương hiệu quốc gia, họ vẫn là trung tâm sản xuất ô tô hàng đầu ở Đông Nam á.
Không xây dựng được thương hiệu VN thì suốt đời làm culi thôi không lớn được, không phát triển công nghệ, quản lý, marketing được, không thu được giá trị gia tăng cao (giá trị chất xám, giá trị thương hiệu).
 

onex

Xe tải
Biển số
OF-580010
Ngày cấp bằng
19/7/18
Số km
279
Động cơ
141,105 Mã lực
Không xây dựng được thương hiệu VN thì suốt đời làm culi thôi không lớn được, không phát triển công nghệ, quản lý, marketing được, không thu được giá trị gia tăng cao (giá trị chất xám, giá trị thương hiệu).
Trước khi xây dựng được thương hiệu thì phải làm được gì trước đã. Đang là con số không thì làm gì được. Trung Quốc họ làm gia công thuê rồi họ mới học hỏi tự phát triển được thương hiệu của họ.
 

X_axe

Xe tăng
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
1,115
Động cơ
9,182 Mã lực
Trước khi xây dựng được thương hiệu thì phải làm được gì trước đã. Đang là con số không thì làm gì được. Trung Quốc họ làm gia công thuê rồi họ mới học hỏi tự phát triển được thương hiệu của họ.
Mỗi người có con đường, bước đi khác nhau phù hợp với ngành, với bối cảnh, thậm chí cả may mắn nữa. Nhưng mục đích cuối cùng đều là làm chủ, xây dựng thương hiệu Việt.
 

quangzizi

Xe tăng
Biển số
OF-51667
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
1,297
Động cơ
417,890 Mã lực
Tại sao cứ phải thương hiệu Việt nhỉ. Chỉ cần sản xuất ở VN, người Việt Nam tham gia trong quá trình sản xuất, chuỗi cung ứng cũng là OK rồi. Dân Mỹ thích xe nhận, người Mỹ vẫn làm thuê cho Honda, Nissan, Toyota tại đất Mỹ đó thôi. Thái Lan cũng vậy, đâu cần thương hiệu quốc gia, họ vẫn là trung tâm sản xuất ô tô hàng đầu ở Đông Nam á.
Làm culi chứ có gì hay, không có đường lối chính sách nên sau 40 năm vẫn không ra được cái xe của nước mình. Có mỗi cái nhãn hiệu Thairung lắp ráp được mấy năm rồi bỏ. Đúng là phải học để làm, nhưng học mãi mà không tốt nghiệp thì là dốt!
 

onex

Xe tải
Biển số
OF-580010
Ngày cấp bằng
19/7/18
Số km
279
Động cơ
141,105 Mã lực
Làm culi chứ có gì hay, không có đường lối chính sách nên sau 40 năm vẫn không ra được cái xe của nước mình. Có mỗi cái nhãn hiệu Thairung lắp ráp được mấy năm rồi bỏ. Đúng là phải học để làm, nhưng học mãi mà không tốt nghiệp thì là dốt!
Theo bác thì làm thế nào? Đang lúa nước lên công nghiệp.
Công ty Honda đầu tư vào VN từ năm 97, giờ 99% nội địa hoá, các công ty Việt Nam tham gia vào chuỗi cung ứng, sản xuất linh kiện cho Honda.
Giờ bác muốn có một thương hiệu xe máy cạnh tranh với Honda, theo bác thì làm thế nào?
 

Conduongxedi

Xe tải
Biển số
OF-869992
Ngày cấp bằng
19/10/24
Số km
240
Động cơ
-664 Mã lực
Mình có công nghệ lõi plbn thì tận dụng ưu thế đó thôi :D
Đâm đầu vào cái không có ưu thế làm gì?

Anh V đã từng thử với Vsmart rồi bỏ, quay về với công nghệ lõi đấy thôi.
Công nghệ lõi này thế giới ít nơi có cụ nhỉ?
Cần khai thác nhanh không nó hết bảo hộ bản quyền mất
 

X_axe

Xe tăng
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
1,115
Động cơ
9,182 Mã lực
Theo bác thì làm thế nào? Đang lúa nước lên công nghiệp.
Công ty Honda đầu tư vào VN từ năm 97, giờ 99% nội địa hoá, các công ty Việt Nam tham gia vào chuỗi cung ứng, sản xuất linh kiện cho Honda.
Giờ bác muốn có một thương hiệu xe máy cạnh tranh với Honda, theo bác thì làm thế nào?
Ơ hay các cụ onexquangzizi nói chuyện như Vinfast không tồn tại hay không phải thương hiệu Việt ấy nhỉ? :D
 

onex

Xe tải
Biển số
OF-580010
Ngày cấp bằng
19/7/18
Số km
279
Động cơ
141,105 Mã lực
Ơ hay các cụ onexquangzizi nói chuyện như Vinfast không tồn tại hay không phải thương hiệu Việt ấy nhỉ? :D
Để làm ô tô, tôi thấy Thành Công và Trường Hải OK hơn. Lắp ráp và từng bước tham gia vào chuỗi cung ứng. Khi đã lớn mạnh, có nguồn lực tốt thì có thể phát triển thương hiệu hay sản xuất gì đó.
 

X_axe

Xe tăng
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
1,115
Động cơ
9,182 Mã lực
Công nghệ lõi này thế giới ít nơi có cụ nhỉ?
Cần khai thác nhanh không nó hết bảo hộ bản quyền mất
Công nghệ phân lô bán nền và thổi giá bđs người Hoa còn siêu đẳng hơn VN nhiều. Công nghệ đó mình học của người Hoa (và có thể người Hoa học của phương Tây) chứ không phải phát minh của người Việt.

Chẳng qua phương Tây và một số nước người Hoa bây giờ quy định pháp luật đất đai, thuế má quá ngặt nghèo nên công nghệ plbn không còn nhiều cơ hội mai một thôi.

Lưu ý: riêng Mỹ và một số nước, một số nơi đất rộng bây giờ vẫn plbn.
 

onex

Xe tải
Biển số
OF-580010
Ngày cấp bằng
19/7/18
Số km
279
Động cơ
141,105 Mã lực
Các nước họ đi thẳng, cả trăm năm mới có thương hiệu như vậy.
VN mới xuất phát đi tắt đón đầu kiểu gì để bắt kịp khi cung đường đang là thẳng, đi kiểu gì cụ X_axe
Em thấy cứ học Trung quốc, làm thuê tốt đã
 

Conduongxedi

Xe tải
Biển số
OF-869992
Ngày cấp bằng
19/10/24
Số km
240
Động cơ
-664 Mã lực
Để làm ô tô, tôi thấy Thành Công và Trường Hải OK hơn. Lắp ráp và từng bước tham gia vào chuỗi cung ứng. Khi đã lớn mạnh, có nguồn lực tốt thì có thể phát triển thương hiệu hay sản xuất gì đó.
Không đi tắt đón đầu làm xe điện như Vin thì sao theo kịp đc
 

Conduongxedi

Xe tải
Biển số
OF-869992
Ngày cấp bằng
19/10/24
Số km
240
Động cơ
-664 Mã lực
Công nghệ phân lô bán nền và thổi giá bđs người Hoa còn siêu đẳng hơn VN nhiều. Công nghệ đó mình học của người Hoa (và có thể người Hoa học của phương Tây) chứ không phải phát minh của người Việt.

Chẳng qua phương Tây và một số nước người Hoa bây giờ quy định pháp luật đất đai, thuế má quá ngặt nghèo nên công nghệ plbn không còn nhiều cơ hội mai một thôi.

Lưu ý: riêng Mỹ và một số nước, một số nơi đất rộng bây giờ vẫn plbn.
Em nói ít chứ không phải không có🤣và nó có thời của nó😐và đúng như cụ nói thôi💢
 

To Reng

Xe tải
Biển số
OF-742475
Ngày cấp bằng
10/9/20
Số km
416
Động cơ
63,338 Mã lực
Để làm ô tô, tôi thấy Thành Công và Trường Hải OK hơn. Lắp ráp và từng bước tham gia vào chuỗi cung ứng. Khi đã lớn mạnh, có nguồn lực tốt thì có thể phát triển thương hiệu hay sản xuất gì đó.
Nói về làm ô-tô: Thành Công hay Thaco ko có tuổi so với VF đâu
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top