- Biển số
- OF-400400
- Ngày cấp bằng
- 9/1/16
- Số km
- 13,365
- Động cơ
- 80,547 Mã lực
Làm được ko khó, làm để bán được mới là khó.Đúng rồi cụ. Mỹ (Apple), Hàn ( Samsung) làm đc thì mình cũng có thể làm được.
Còn làm thế nào thì nhường cụ dưới
Làm được ko khó, làm để bán được mới là khó.Đúng rồi cụ. Mỹ (Apple), Hàn ( Samsung) làm đc thì mình cũng có thể làm được.
Còn làm thế nào thì nhường cụ dưới
Hehe. “Làm” ở đây có nghĩa là có sản phẩm tốt, bán chạy, lãi nhiều rồi thuê TQ lắp ráp cụ ơi.Làm được ko khó, làm để bán được mới là khó.
Ô...thế ra Viettel đã SX đồng hồ khôn rồi à ?vừa lướt thử
Viettel làm đc nhiều thứ hơn nữa chứ cái đồng hồ này là gì đâu cụ.Ô...thế ra Viettel đã SX đồng hồ khôn rồi à ?
Thế mà em giừo mới biết.
Ngày xưa em có mua cái đồng hồ Viettel để theo dõi trẻ con đi học, đồng hồ có cả chức năng điện thoại vì không muốn con xài smart phone - nhưng lười sạc ít khi dùng không biết bây giờ chất lượng hàm lượng đồng hồ Viettel đến đâu rồi và bao nhiêu % nội địa hóa nhờ các cụ thông tin thêmViettel làm đc nhiều thứ hơn nữa chứ cái đồng hồ này là gì đâu cụ.
Cái này chính xác là công nhân VN gia công cho nhà máy SS đặt tại VN thôi cụ, công nghệ nguồn là của SS.SS galaxy watch là người Việt mình làm và làm ở VN rồi đó bác, mỗi tội thương hiệu là không phải của VN thôi!
Không xây dựng được thương hiệu VN thì suốt đời làm culi thôi không lớn được, không phát triển công nghệ, quản lý, marketing được, không thu được giá trị gia tăng cao (giá trị chất xám, giá trị thương hiệu).Tại sao cứ phải thương hiệu Việt nhỉ. Chỉ cần sản xuất ở VN, người Việt Nam tham gia trong quá trình sản xuất, chuỗi cung ứng cũng là OK rồi. Dân Mỹ thích xe nhận, người Mỹ vẫn làm thuê cho Honda, Nissan, Toyota tại đất Mỹ đó thôi. Thái Lan cũng vậy, đâu cần thương hiệu quốc gia, họ vẫn là trung tâm sản xuất ô tô hàng đầu ở Đông Nam á.
Trước khi xây dựng được thương hiệu thì phải làm được gì trước đã. Đang là con số không thì làm gì được. Trung Quốc họ làm gia công thuê rồi họ mới học hỏi tự phát triển được thương hiệu của họ.Không xây dựng được thương hiệu VN thì suốt đời làm culi thôi không lớn được, không phát triển công nghệ, quản lý, marketing được, không thu được giá trị gia tăng cao (giá trị chất xám, giá trị thương hiệu).
Mỗi người có con đường, bước đi khác nhau phù hợp với ngành, với bối cảnh, thậm chí cả may mắn nữa. Nhưng mục đích cuối cùng đều là làm chủ, xây dựng thương hiệu Việt.Trước khi xây dựng được thương hiệu thì phải làm được gì trước đã. Đang là con số không thì làm gì được. Trung Quốc họ làm gia công thuê rồi họ mới học hỏi tự phát triển được thương hiệu của họ.
Làm culi chứ có gì hay, không có đường lối chính sách nên sau 40 năm vẫn không ra được cái xe của nước mình. Có mỗi cái nhãn hiệu Thairung lắp ráp được mấy năm rồi bỏ. Đúng là phải học để làm, nhưng học mãi mà không tốt nghiệp thì là dốt!Tại sao cứ phải thương hiệu Việt nhỉ. Chỉ cần sản xuất ở VN, người Việt Nam tham gia trong quá trình sản xuất, chuỗi cung ứng cũng là OK rồi. Dân Mỹ thích xe nhận, người Mỹ vẫn làm thuê cho Honda, Nissan, Toyota tại đất Mỹ đó thôi. Thái Lan cũng vậy, đâu cần thương hiệu quốc gia, họ vẫn là trung tâm sản xuất ô tô hàng đầu ở Đông Nam á.
Theo bác thì làm thế nào? Đang lúa nước lên công nghiệp.Làm culi chứ có gì hay, không có đường lối chính sách nên sau 40 năm vẫn không ra được cái xe của nước mình. Có mỗi cái nhãn hiệu Thairung lắp ráp được mấy năm rồi bỏ. Đúng là phải học để làm, nhưng học mãi mà không tốt nghiệp thì là dốt!
Công nghệ lõi này thế giới ít nơi có cụ nhỉ?Mình có công nghệ lõi plbn thì tận dụng ưu thế đó thôi
Đâm đầu vào cái không có ưu thế làm gì?
Anh V đã từng thử với Vsmart rồi bỏ, quay về với công nghệ lõi đấy thôi.
Ơ hay các cụ onex và quangzizi nói chuyện như Vinfast không tồn tại hay không phải thương hiệu Việt ấy nhỉ?Theo bác thì làm thế nào? Đang lúa nước lên công nghiệp.
Công ty Honda đầu tư vào VN từ năm 97, giờ 99% nội địa hoá, các công ty Việt Nam tham gia vào chuỗi cung ứng, sản xuất linh kiện cho Honda.
Giờ bác muốn có một thương hiệu xe máy cạnh tranh với Honda, theo bác thì làm thế nào?
Để làm ô tô, tôi thấy Thành Công và Trường Hải OK hơn. Lắp ráp và từng bước tham gia vào chuỗi cung ứng. Khi đã lớn mạnh, có nguồn lực tốt thì có thể phát triển thương hiệu hay sản xuất gì đó.
Công nghệ phân lô bán nền và thổi giá bđs người Hoa còn siêu đẳng hơn VN nhiều. Công nghệ đó mình học của người Hoa (và có thể người Hoa học của phương Tây) chứ không phải phát minh của người Việt.Công nghệ lõi này thế giới ít nơi có cụ nhỉ?
Cần khai thác nhanh không nó hết bảo hộ bản quyền mất
Không đi tắt đón đầu làm xe điện như Vin thì sao theo kịp đcĐể làm ô tô, tôi thấy Thành Công và Trường Hải OK hơn. Lắp ráp và từng bước tham gia vào chuỗi cung ứng. Khi đã lớn mạnh, có nguồn lực tốt thì có thể phát triển thương hiệu hay sản xuất gì đó.
Em nói ít chứ không phải không cóvà nó có thời của nóvà đúng như cụ nói thôiCông nghệ phân lô bán nền và thổi giá bđs người Hoa còn siêu đẳng hơn VN nhiều. Công nghệ đó mình học của người Hoa (và có thể người Hoa học của phương Tây) chứ không phải phát minh của người Việt.
Chẳng qua phương Tây và một số nước người Hoa bây giờ quy định pháp luật đất đai, thuế má quá ngặt nghèo nên công nghệ plbn không còn nhiều cơ hội mai một thôi.
Lưu ý: riêng Mỹ và một số nước, một số nơi đất rộng bây giờ vẫn plbn.
Nói về làm ô-tô: Thành Công hay Thaco ko có tuổi so với VF đâuĐể làm ô tô, tôi thấy Thành Công và Trường Hải OK hơn. Lắp ráp và từng bước tham gia vào chuỗi cung ứng. Khi đã lớn mạnh, có nguồn lực tốt thì có thể phát triển thương hiệu hay sản xuất gì đó.