Em cũng đang ngâm cứu như cụ chủ thớt. Sau khi hóng ý kiến các cụ, em thấy như này:
1. Về kinh tế
Nghe các cụ nói, San dầu tiết kiệm hơn San xăng, em tổng hợp ý kiến, thấy trung bình 100km đỡ hơn khoảng 2-3 lit. Em làm tròn luôn 40k.
Như vậy, nếu cụ nào đi ít, 1 tháng tầm 1000km thì tiết kiệm hơn 400k. Cụ nào đi vừa vừa, độ 2000km thì đỡ 800k. Em lấy trung bình 600k.
Như vậy đi trong 1 năm, 12 tháng, các cụ đi San dầu sẽ tiết kiệm khoảng 7tr2 tiền nhiên liệu. Đi 7 năm mới bù dc khoản chênh 50tr giữa 2 bản.
Chưa kể, theo ý kiến các cụ, là bảo dưỡng San dầu có vẻ lục tốn hơn San xăng.
2. Về vận hành (độ ồn, sạch sẽ, máy bốc...)
Cái này em chưa có dịp trải nghiệm. Nhưng theo ý các cụ thì có vẻ như này. Cụ nào hay đi đường trường thì dầu, cụ nào hay đi phố hơn thì xăng phỏng ạ.
Thêm nữa là cụ nào đi San dầu thì phải có chỗ để xe riêng, xa nơi ở.
Như vậy, theo ý kiến em. San nó chia tạm ra thành 2 phân khúc người dùng:
- Cụ nào tầm trung niên, có điều kiện hơn, ít nghĩ đến đổi xe sẽ chọn San dầu.
- Cụ nào trẻ hơn, sẽ thiên về San xăng. Cái này em tạm loại bỏ các cụ mua San về chạy dịch vụ
Ngu ý em vậy. Mong nhận gạch đá các cụ để chóng thành người!