Đi xe máy dầu chủ yếu là cảm giác lái trên quốc lộ thôi; tốc độ từ 60kmh đổ lên xe máy dầu bốc rất nhanh; máy xăng mà độ bốc tương đương phải tầm 3.5 V6 đổ lên. Còn thì xác xe nặng như SF mà máy xăng 2.4 là hơi đuối so với máy dầu 2.2!
Em post lại cái clip xin vượt bác SF máy dầu.Đi xe máy dầu chủ yếu là cảm giác lái trên quốc lộ thôi; tốc độ từ 60kmh đổ lên xe máy dầu bốc rất nhanh; máy xăng mà độ bốc tương đương phải tầm 3.5 V6 đổ lên. Còn thì xác xe nặng như SF mà máy xăng 2.4 là hơi đuối so với máy dầu 2.2!
Cùng đời với con trong clip e bán cho thằng bạn. Nó chạy tới h vẫn ngon cụ ạ. E chạy sf từ 2009-2015 thực sự ko có j để phàn nàn cả. Những đời sau e ko rõ nhưng ngồi thấy ổn.Em post lại cái clip xin vượt bác SF máy dầu.
Đoạn đó lên cầu vượt (qua đường tàu hỏa). trong clip hiển thị tốc độ. Bắt đầu rẽ ra để vượt tốc độ 31km/h, lúc vượt xong rẽ trở lại làn 73km/h. Khi bắt đầu bật đèn xe nhan xin vượt thì bác lái SF cũng gí ga tăng tốc (khói phụt đen xì).
Xe xăng 2.0!
Thường xe dầu hơi cũ (không chỉ xe hàn) khi tăng tốc là phun khói đen, nhưng cái xe này chắc bác lái xe gí ga hơi sâu nên khói đen nhiều như vậy.Cùng đời với con trong clip e bán cho thằng bạn. Nó chạy tới h vẫn ngon cụ ạ. E chạy sf từ 2009-2015 thực sự ko có j để phàn nàn cả. Những đời sau e ko rõ nhưng ngồi thấy ổn.
Động cơ đời này thì ngồi trên xe mà đỗ nổ máy galangti phành phành nghe cũng khó chịu chứ chưa nói ông đứng cạnh.Cái động cơ cũ từ năm 2010 đổ về trước mới mùi. Công nhận mấy con San đời 2007-2008 máy nổ phành phạch ấy mùi dầu hôi kinh dị. Còn động cơ mới vài năm gần đây nó khác hẳn, cộng thêm đổ dầu 0,001S nữa thì làm gì còn mùi, có khi còn thơm hơn máy xăng ấy ))
Hoàn cảnh e giống cụ ghê, sau 3 năm trải nghiệm bán e nó lỗ gần 300 nhưng được thêm cái nhà. K biết cụ thế nào chứ 1 thời gian nữa ôn ổn mua xe e vẫn giữ ý định cực đoan lại chọn San làm ưu tiên số 1.Em mua San máy xăng bản Premium đời 2021, lúc xuống hãng hai vợ chồng cãi nhau, em thích máy dầu, vợ nhất định đòi mua máy xăng, tất nhiên em là em chịu thua, bèn ngồi thừ kệ vợ và cậu em vợ muốn làm gì thì làm.
Lúc giao xe bảo em lên lái em cũng từ chối, hehe.
Chạy được gần 2 năm thì phải bán vì mua thêm 1 căn nhà để bán hàng, qua 2 năm đi San em có vài nhận xét cá nhân:
1. Options miên man, cái này khỏi bàn.
2. Xăng ăn tầm 11-13 lít trong phố [tính phố miền núi, tuy không tắc nhưng đi chậm]; đường bằng ăn 9-10 lít. [chế độ lái Thông minh]
3. Máy xăng êm ái, vút nhanh, tất nhiên.
4. Bán lỗ hơn máy dầu, đây em bán cho bạn quen làm showroom, xe lúc bán chỉ có 2 vết sước nhỏ xíu.
Bây giờ em vẫn tiếc, nhưng đành mất cái nọ được cái chai.
Em cũng đồng ý với cụ. Chả có con máy dầu nào mà chạy hay hơn được máy xăng cả, máy dầu chỉ có chạy nhiều, tải khỏe và ăn nước hậu, còn xăng thì cứ êm ái, đạp phát nào thấy phát đó.Thêm 1 đính chính nữa cho các cụ chọn San dầu, San dầu bản all new 2021 trở về sau, odo sau 3-4v mùi dầu cực kỳ nặng. Nặng hơn nhiều lần các con xe máy dầu khác. Trong khi Sorento dầu hay San bản cũ 2020 trở về trước lại không bị. Khi đập hộp xe mới tinh cho đến odo 3v cũng ko bị. Mùi nó quẩn ngoài xe đã đành, giờ nó vào luôn trong xe. Chính vì vậy những con xe San dầu all new odo quanh 4-5v trở ra bán cũ rất nhiều, số lượng áp đảo so với bản máy xăng. Con này thực sự bị lỗi gì đó ko xác định được, nhưng ko chủ xe nào dám nói ra vì sợ bán lại không ai mua. (ỉm thông tin giống các chủ xe Lux A với Lux SA ngày xưa)
Có thể xe còn mới nên cũng ít ảnh hưởng hơn. Nhưng dù ít dù nhiều thì đặc trưng mùi dầu vẫn có, nhất là khi dừng xe trong sân nhà, hoặc dừng trước sảnh cho người xuống thì vẫn có mùi quẩn vào xe và những người đứng quanh đó chắc chắn không mấy dễ chịu ạNhiều cụ mũi thính thế. e chạy bán tải máy dầu mà có thấy mùi dầu gì đâu nhỉ.
CRV hộp số CVT chạy cực chán, khuyến mãi thêm độ ồn đỉnh cao và đuôi vẫy tít mù nên đi xa mệt rũ, ko bao giờ em chọn. Cứ thấy cụ nào mua CRV là chuẩn newbieCâu 1 chuẩn rồi, câu 2 thì không đúng mấy hoặc chỉ đúng với số rất ít, tại sao cứ phải là CRV vừa ồn vừa bé.
Đừng cmt bậy thế cụ, học nói chuyện văn minh lên.Khả năng cao mỗi lần xuống xe cụ úp mẹt vào gần ống pô thì mới ám mùi dầu lên mặt rồi
Máy dầu ưu điểm là moment mạnh ở tua thấp, chở full tải ko gào máy, leo đèo dốc cũng ko gào nhiều như xăng. Gào nhiều thì tốn xăng hại xe. Chứ máy dầu ko đua về HP và độ bốc (nước đầu hay nc hậu) với xe xăng đc đâu bác, đặc biệt xăng turbo. Xe điện cũng thế moment mạnh lợi full tải, nhưng đc cái lên nhanh tốc thấp, còn từ 120+ trở ra xe xăng nó cho hit khói.Đi xe máy dầu chủ yếu là cảm giác lái trên quốc lộ thôi; tốc độ từ 60kmh đổ lên xe máy dầu bốc rất nhanh; máy xăng mà độ bốc tương đương phải tầm 3.5 V6 đổ lên. Còn thì xác xe nặng như SF mà máy xăng 2.4 là hơi đuối so với máy dầu 2.2!
Em thấy lạ là xe máy dầu nhiều ngưòi ko đi, ko thích, ko chọn mà lại đc vote Top1 cao thế nhỉ ? Có sự nghi ngờ về các vote thủ.Mặc dù đã có thế hệ mới từ năm 2020 và trải qua một vài bản facelift không đáng kể nhưng có vẻ nhiều người vẫn thích Santafe cccm nhỉ, mà đặc biệt là bản 2.2 dầu.
Phải chăng mức giá giờ đã dễ thở hơn nên lại được ưa chuộng trở lại chứ e nhớ cuối 2021, đầu 2022 mua Santafe 2.2 dầu còn phải kèm lạc, lăn bánh ở tỉnh cũng phải trên tỷ 4, tầm 1 năm sau kinh tế xuống phát giá xe rẻ, mua lúc đó vừa giảm giá niêm yết, vừa giảm phí trước bạ lại còn không phải lạc. Nên chắc thời điểm này cũng thế, giá đang tốt.
View attachment 8450040
Nói về Santafe có lẽ là cái tên khẳng định được qua thời gian dài rồi, không thua kém gì Everest hay CRV về độ uy tín. Đặc biệt là động cơ dầu của Hyundai cũng chứng minh rõ ràng được ưu điểm khi sử dụng tại Việt Nam nên mới có chuyện bản dầu luôn cao hơn như thế. Nhưng theo cccm, thời điểm này có rất nhiều xe mới ra mắt thì Santafe còn đáng sở hữu không?
Cá nhân e thấy đời này Santafe nhìn khá chiến nhưng vẫn đủ yếu tố mềm mại chứ không như đời mới nhất chưa bán tại Việt Nam. Nội thất của Santafe vẫn rất chiều chuộng người dùng, da mềm mịn, ghế ôm người, tính năng quá đầy đủ, Adaptive Cruise Control, lẫy chuyển số, ghế chỉnh định, sấy sưởi đủ cả, màn tương đối lớn, đủ Android Auto/Apple Carplay hoặc dẫn đường phát triển cho riêng thị trường Việt Nam, 10 loa Harman-Kardon, sạc không dây, LED nội thất, HUD, công nghệ an toàn Smart Sense nói chung quá quá nhiều thứ vẫn hợp thời trên Santafe.
View attachment 8450038 View attachment 8450039
Cái yên ngựa này vẫn quá là yêu, hơi nhiều nút tí nhưng bố trí khu vực hợp lý.
Còn về động cơ dầu của bản 2.2 thì chắc cccm biết quá rõ rồi, rất mạnh, kéo tốt, đáp ứng gần như mọi dải tua do dùng hộp số 8 cấp mà lại còn tiết kiệm. Chưa kể thanh khoản quá tốt, gần như muốn bán là bay, mua giá cao thì hơi lỗ thôi Chẳng trách nhiều bác vẫn bình chọn cho em nó quá
Đá to quá. ẶcThêm 1 đính chính nữa cho các cụ chọn San dầu, San dầu bản all new 2021 trở về sau, odo sau 3-4v mùi dầu cực kỳ nặng. Nặng hơn nhiều lần các con xe máy dầu khác. Trong khi Sorento dầu hay San bản cũ 2020 trở về trước lại không bị. Khi đập hộp xe mới tinh cho đến odo 3v cũng ko bị. Mùi nó quẩn ngoài xe đã đành, giờ nó vào luôn trong xe. Chính vì vậy những con xe San dầu all new odo quanh 4-5v trở ra bán cũ rất nhiều, số lượng áp đảo so với bản máy xăng. Con này thực sự bị lỗi gì đó ko xác định được, nhưng ko chủ xe nào dám nói ra vì sợ bán lại không ai mua. (ỉm thông tin giống các chủ xe Lux A với Lux SA ngày xưa)
Hôm qua em ngồi ghế sau con HRV của ông bạn, đi đường Bắc Thăng Long - Nội Bài, đúng là xe bị lắc ngang nhiều, say luôn. Xe ồn vãi chưởng.CRV hộp số CVT chạy cực chán, khuyến mãi thêm độ ồn đỉnh cao và đuôi vẫy tít mù nên đi xa mệt rũ, ko bao giờ em chọn. Cứ thấy cụ nào mua CRV là chuẩn newbie
Mua xe Hyundai, Kia thực chất là mua cái máy dầu của hãng này chứ xe xăng thì nên mua hãng khác vì họ đã tốn bao nhiêu là công sức, tiền của mới làm đc cái máy dầu ngon như thế
Em chạy con San dầu 15 năm nên cũng hơi biết biết chút. Giờ đổi Everest vì muốn thử SUV và nó quá đẹp dù xác định tiền bảo trì bảo dưỡng với thay đồ tốn gấp đôi con San
Công nhận, xe cá nhân mà máy dầu thì đúng là tra tấn hàng xóm và người đi đường. Cạnh nhà em có lão chạy xe dầu, bữa nào nổ máy mà giỏ hướng vô nhà là em phải đóng cửa vì mùi khí thải hôi kinh khủng. Còn xe máy dừng đèn đỏ hay kẹt đường mà đứng sau xe máy dầu thì ngộp thở luôn!Máy dầu thì mùi hơn máy xăng, và cũng chẳng kinh tế hơn xăng. Sao lại mua máy dầu làm gì