[Funland] Santafe 2.2 máy dầu vẫn được nhiều người thích thế nhỉ?

Trần Đoành.

Xe container
Biển số
OF-668894
Ngày cấp bằng
9/6/19
Số km
8,683
Động cơ
437,227 Mã lực
Cụ tự thuốc bản thân rồi, tết này em làm cuốc đi Carnival signature 2023 bản dầu full của cậu em, chạy loanh quanh HN, Bắc Ninh mà về nhà sò tay lên mặt thấy ám mùi dầu. Nói chung e cạch bỏ ngay ý định trải nghiệm xe dầu bất cứ thương hiệu nào.
Khả năng cao mỗi lần xuống xe cụ úp mẹt vào gần ống pô thì mới ám mùi dầu lên mặt rồi
 

Hại Điện

Xe container
Biển số
OF-79106
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
5,579
Động cơ
238,169 Mã lực
cái iên ngựa nhiều nút quá, em tiền đình nhìn hoa mắt, thôi em lại về Toy
một trong các lý do em định lấy Sanfe nhưng bẻ cò qua CX8 là dàn nút bấm trông xịn xò nhưng thiếu khoa học này.
 

Mansion.68

Xe tải
Biển số
OF-835320
Ngày cấp bằng
13/6/23
Số km
480
Động cơ
8,832 Mã lực
Tuổi
40
Cruze chạy hay mà cụ, em chạy cruze từ 2014 đến 2018 ,chả hỏng hóc gì, tốn hơn nhật, hàn đâu độ 0,7 l/100km,nhưng so giá tiền thì rộng rãi hơn, đầm xe hơn, khi bán mất giá hơn mấy chục :))
Em thì đi Cruze từ 2018 đến giờ, số sàn lại hay đi đường trường nên xăng dầu nó ít như vios, đồ thì rẻ bất ngờ. Lành. Chỉ bảo dưỡng thay thế định kì thôi. Chi phí vận hành rẻ.
Lên hạng chắc cũng Ev hay CRV thôi. Hoặc Camry cho nó thanh lịch cũng được.
 

duonglamkhoa

Xe tăng
Biển số
OF-821223
Ngày cấp bằng
20/10/22
Số km
1,339
Động cơ
84,798 Mã lực
Em chưa từng đi xe máy dầu nên không biết gì mà so sánh. Nhưng, em chỉ thấy là các cốp, nhất là cốp bự thì chả ai ngồi xe máy dầu cả, toàn thấy các cốp ngồi xe máy xăng thôi. Vì vậy, có lẽ xe máy xăng sướng hơn xe máy dầu.
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,809
Động cơ
298,196 Mã lực
Em thì k định kiến xăng hay dầu, xong đi san k đã cái tay, nếu chọn máy dầu em sẽ mua everest.
 

duonglamkhoa

Xe tăng
Biển số
OF-821223
Ngày cấp bằng
20/10/22
Số km
1,339
Động cơ
84,798 Mã lực
Mà công nhận động cơ dầu nó bền thật các cụ ạ, chắc bền hơn máy xăng rất nhiều. Ô tô con thì em chưa bao giờ mua máy dầu chứ xe đầu kéo thì toàn máy dầu chứ làm gì có máy xăng. Em có 3 con đầu kéo Mỹ Maxxforce, đời 2011-2012, mấy hôm trước lên xe kiểm tra thấy 1 con báo chạy được gần 900.000 km, 2 con khoảng gần 950.000 km; toàn chở nặng mấy chục tấn mà vẫn chạy phà phà.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,140
Động cơ
253,124 Mã lực
Em mua San máy xăng bản Premium đời 2021, lúc xuống hãng hai vợ chồng cãi nhau, em thích máy dầu, vợ nhất định đòi mua máy xăng, tất nhiên em là em chịu thua, bèn ngồi thừ kệ vợ và cậu em vợ muốn làm gì thì làm.
Lúc giao xe bảo em lên lái em cũng từ chối, hehe.
Chạy được gần 2 năm thì phải bán vì mua thêm 1 căn nhà để bán hàng, qua 2 năm đi San em có vài nhận xét cá nhân:
1. Options miên man, cái này khỏi bàn.
2. Xăng ăn tầm 11-13 lít trong phố [tính phố miền núi, tuy không tắc nhưng đi chậm]; đường bằng ăn 9-10 lít. [chế độ lái Thông minh]
3. Máy xăng êm ái, vút nhanh, tất nhiên.
4. Bán lỗ hơn máy dầu, đây em bán cho bạn quen làm showroom, xe lúc bán chỉ có 2 vết sước nhỏ xíu.
Bây giờ em vẫn tiếc, nhưng đành mất cái nọ được cái chai.
Em hỏi thật : lý do cụ thích San máy dầu là gì ? hay chỉ thích là thích thôi ? :))

Lúc nhận bàn giao xe, cụ không thèm lái con San máy xăng....rồi lúc bán nó, cụ lại nói cụ tiếc ? Cụ tiếc gì vậy ? :))
 

enghoang

Xe tăng
Biển số
OF-99092
Ngày cấp bằng
8/6/11
Số km
1,018
Động cơ
408,137 Mã lực
Nói chung xe gia đình thì cứ xe xăng mà dã, còn xe chạy dịch vụ thì mới cân nhắc xe dầu vs xe xăng. Ông anh rể em chạy Santa Fe dầu Premium 2020, mỗi lần chạy về đến sân nhà là mẹ em lại kêu ca mùi, và bà cũng không thích ngồi xe chạy dầu.
Thử đổi sang 0.001 xem sao.
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,176
Động cơ
517,828 Mã lực
Mà công nhận động cơ dầu nó bền thật các cụ ạ, chắc bền hơn máy xăng rất nhiều. Ô tô con thì em chưa bao giờ mua máy dầu chứ xe đầu kéo thì toàn máy dầu chứ làm gì có máy xăng. Em có 3 con đầu kéo Mỹ Maxxforce, đời 2011-2012, mấy hôm trước lên xe kiểm tra thấy 1 con báo chạy được gần 900.000 km, 2 con khoảng gần 950.000 km; toàn chở nặng mấy chục tấn mà vẫn chạy phà phà.
Máy dầu xe tải nó chạy tua thấp nên bền hơn cụ ạ. Xe tải với xe khách nếu không chạy cao tốc thì tua máy nó chỉ toàn loanh quanh 1000v/p
 

suti

Xe buýt
Biển số
OF-594
Ngày cấp bằng
2/7/06
Số km
559
Động cơ
580,843 Mã lực
Tuổi
52
Em cũng thấy khó hiểu với nhu cầu dùng máy dầu của 1 bộ phận người tiêu dùng VN.

Máy dầu thích hợp với xe tải, xe khách, xe chuyên dùng kinh doanh vận tải, hoặc xe dùng cho công ty, tổ chức. Lý do thì chắc tất cả các cụ OF có quan tâm ô tô đều rõ rồi.
Nhưng 1 bộ phận người tiêu dùng mua ô tô với mục đích cá nhân, gia đình....cũng chọn xe máy dầu thì quả thực hơi khó hiểu.
Em không bàn sâu về máy dầu, nhưng chỉ riêng khoản mùi dầu là rất chi là khó chịu.

KLQ, nhưng ở Mỹ, không hề có xe ô tô cá nhân máy dầu, dù là xe SUV cỡ lớn. ( trừ dòng bán tải ). Có lẽ ở Mỹ, giá dầu Diesel đắt hơn giá xăng là 1 nguyên nhân chăng ?
Thị hiếu tiêu dùng ở các nơi nó cũng khác nhau nhiều mà cụ. Cách đây chục năm trở về trước, thì bản máy dầu cho xe cá nhân ở châu Âu chiếm tỉ lệ hơi nhiều, kể cả mấy xe hạng A hatchback bé tí cũng có bản máy dầu, mà em thấy ở châu Âu toàn chạy số tay, khác hẳn thị trường Mẽo. Các động cơ xếp hạng tốt nhất hồi đó toàn các model máy dầu của BMW và Merc. Bây giờ thì xu hướng đó chắc giảm đi vì xe điện gia tăng và tiêu chuẩn khí thải ngày càng cao.
 

doctor76

Xe ba gác
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
24,834
Động cơ
698,152 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Em hỏi thật : lý do cụ thích San máy dầu là gì ? hay chỉ thích là thích thôi ? :))

Lúc nhận bàn giao xe, cụ không thèm lái con San máy xăng....rồi lúc bán nó, cụ lại nói cụ tiếc ? Cụ tiếc gì vậy ? :))
Cá nhân em thích đi máy dầu, không hiểu sao, khó trả lời, có lẽ tại đi Hilux nhiều, vô cùng tiết kiệm, trước đi Isuzu Hi-Lander nên khoái. Vì trước đi làm xa nhà tầm 50km.
Bán tiếc vì lỗ quá, hơn nữa cũng thích vì đi khá ổn, 2 năm chỉ bảo dưỡng theo định kỳ và thay dầu.
 

Trần Đoành.

Xe container
Biển số
OF-668894
Ngày cấp bằng
9/6/19
Số km
8,683
Động cơ
437,227 Mã lực
Em thì đi Cruze từ 2018 đến giờ, số sàn lại hay đi đường trường nên xăng dầu nó ít như vios, đồ thì rẻ bất ngờ. Lành. Chỉ bảo dưỡng thay thế định kì thôi. Chi phí vận hành rẻ.
Lên hạng chắc cũng Ev hay CRV thôi. Hoặc Camry cho nó thanh lịch cũng được.
Làm con ev 1 cầu cũng ngon, cho thoáng cái thằng ngài
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top