Họ không quan tâm pha cos đâu vì nhiều khả năng chưa lái xe ô tô bao giờ.đừng nói là ngu ,mà nhiều người đi xe cũng chẳng biết thế nào là pha và cos,chỉ cần đèn nó sáng là được rồi .
Họ không quan tâm pha cos đâu vì nhiều khả năng chưa lái xe ô tô bao giờ.đừng nói là ngu ,mà nhiều người đi xe cũng chẳng biết thế nào là pha và cos,chỉ cần đèn nó sáng là được rồi .
Có lẽ cụ hơi nặng lời. Theo em nhiều người để pha đi không phải là họ thiếu văn hóa tới mức muốn làm chói người khác hoặc không nghĩ tới người khác mà chẳng qua họ không biết tác hại của nó. Ngay như gấu nhà em, đi xe Attila, tới lúc đèn pha cháy, gấu bảo, chỉ còn mỗi nấc tối. Em mới tá hỏa, hóa ra là cô ấy toàn bật pha cho sáng nên nó mới cháy pha ! Từ đó, em làm một bài học, gấu mới luôn đi cos, trừ trường hợp đường vắng thì mới gương pha.Nếu không muốn người khác cư xử xấu với mình, các cụ sẽ hành động thế nào:
1. Làm điều đó với người khác, để những người đó hiểu rằng đó là hành động rất xấu.
2. Không bao giờ làm điều đó, chỉ nói và bức xúc, rồi hy vọng mọi người sẽ không hành động như vậy.
Em cho rằng xã hội tồn tại một bộ phận rất vô tâm, sống ích kỷ và không cảm nhận được đâu là các hành động xấu tổn hại đến người khác, cho dù có làm theo 2 cách trên.
Chuyện cái đèn cái còi là một ví dụ như thế. Nhiều người xe mới, đèn sáng đi đường toàn chiếu ngược mặt người khác. Thỉnh thoảng vài chú trẻ choai quê có, tỉnh có lắp đèn hậu sáng trưng còn độ đèn phanh chói lòa. Có lẽ bên chuyên mục văn hóa giao thông cần có các biện pháp để giúp nhóm người này có khái niệm về văn hóa và hậu quả của hành vi vô văn hóa. Nếu để bệnh vô văn hóa này phát triển thì các cái chết kiểu "vì một điếu thuốc" "vì va chạm giao thông" sẽ ngày một nhiều.
Bác sử dụng đèn như thế thì trình lái & văn hóa + vốn sống của bác không ít ồi.Em mơ ai cũng được như bác!Các cụ đừng vơ đũa cả nắm, xe em tuy không tắt được đèn nhưng em sử dụng pha cốt cực kì hợp lý.
Cos : Mặc nhiên bật đi trên đường không có dải phân cách hoặc dải phân cách mỏng dính.
Pha : Chỉ sử dụng khi trên đường có dải phân cách hoành tráng và đường 1 chiều kèm theo điều kiện đường tối thui không có ai phía trước.
Ngoài ra em sử dụng công tắc passing phía trên xi nhan cực kì nhiều. Gặp xe nào đối diện mà em muốn xin đi trước em bấm passing 1-2 phát. Gặp bác nào đi chậm quá là em bấm passing 1-2 nháy xin vượt. Đôi lúc mấy bác ý để quên xi nhan em còn bật xi nhan lên và passing nhắc các bác ý cơ mà.
Em thề luôn nhé Bác nào đi mà gặp biển 035.23 mà không đi đúng như em nói cứ tát vỡ mồm em ra
2 câu hỏi trên của bác theo riêng em thì :Nếu không muốn người khác cư xử xấu với mình, các cụ sẽ hành động thế nào:
1. Làm điều đó với người khác, để những người đó hiểu rằng đó là hành động rất xấu.
2. Không bao giờ làm điều đó, chỉ nói và bức xúc, rồi hy vọng mọi người sẽ không hành động như vậy.
Em cho rằng xã hội tồn tại một bộ phận rất vô tâm, sống ích kỷ và không cảm nhận được đâu là các hành động xấu tổn hại đến người khác, cho dù có làm theo 2 cách trên.
Chuyện cái đèn cái còi là một ví dụ như thế. Nhiều người xe mới, đèn sáng đi đường toàn chiếu ngược mặt người khác. Thỉnh thoảng vài chú trẻ choai quê có, tỉnh có lắp đèn hậu sáng trưng còn độ đèn phanh chói lòa. Có lẽ bên chuyên mục văn hóa giao thông cần có các biện pháp để giúp nhóm người này có khái niệm về văn hóa và hậu quả của hành vi vô văn hóa. Nếu để bệnh vô văn hóa này phát triển thì các cái chết kiểu "vì một điếu thuốc" "vì va chạm giao thông" sẽ ngày một nhiều.
Thì ai bảo người ta đang viết là ức chế với việc giương pha chứ có ức chế với việc bật đèn đâu? Cụ lại vào cmt là không có công tắc, phải làm thế nào ? Ai chả hiểu là cụ chả hiểu gì về pha, cos.
Chia sẻ với cụ chủ thread một tí, em đây cũng tham gia mấy thớt về mục pha thế này lắm rồi. Cũng bực mình không kém gì cụ, cuối cùng cũng phải rất đau mà thừa nhận là mình phải sống chung với lũ thôi. Mình bực hay tìm cách chơi lại thì lần nào ra đường cũng mua bực tức, giảm thọ cụ à !!! Tuy nhiên biết thế rồi vẫn bực, một góc nào đó trong người chỉ muốn làm một thằng củ chuối, dũi cho cái 2b bật pha kia một phát. Nhất là những lúc 2b bật pha đi lấn làn ngược chiều !
Xã hội mình còn nhiều điều buồn lắm, buồn nhất là " Cụ muốn làm người tốt, nhưng ai cho cụ làm người lương thiện ???"[/QUOTE]
Em lang bang tí.
Câu bôi đỏ trên em đọc mà cay & đau thật!
Trong CON NGƯỜI có 2 phần tách biệt theo tỷ lệ 50/50.
Phần CON tất nhiên chả ra gì rồi.Mà khổ cái là phần này luôn luôn có xu hướng nhoi lên,nổi lên lấn át phần NGƯỜI!
Phần NGƯỜI tất nhiên là những gì tinh hoa nhất,tốt nhất mà tạo hóa đã tạo ra trên thế gian này.Nhưng cũng khổ thật,phần này phải có lý trí,có kiên nhẫn,có nỗ lực mới chịu nổi lên ngang bằng với phần chả ra gì ở trên.Những ai là thánh nhân thì cũng chỉ làm cho phần NGƯỜI này đè lên phần CON kia chắc được 51/49 là cùng (Em dự thế )
Thời buổi này chắc trong mỗi chúng ta phần CON lấn át mất phần NGƯỜI rồi chăng???
Em lang bang tí.Thì ai bảo người ta đang viết là ức chế với việc giương pha chứ có ức chế với việc bật đèn đâu? Cụ lại vào cmt là không có công tắc, phải làm thế nào ? Ai chả hiểu là cụ chả hiểu gì về pha, cos.
Chia sẻ với cụ chủ thread một tí, em đây cũng tham gia mấy thớt về mục pha thế này lắm rồi. Cũng bực mình không kém gì cụ, cuối cùng cũng phải rất đau mà thừa nhận là mình phải sống chung với lũ thôi. Mình bực hay tìm cách chơi lại thì lần nào ra đường cũng mua bực tức, giảm thọ cụ à !!! Tuy nhiên biết thế rồi vẫn bực, một góc nào đó trong người chỉ muốn làm một thằng củ chuối, dũi cho cái 2b bật pha kia một phát. Nhất là những lúc 2b bật pha đi lấn làn ngược chiều !
Xã hội mình còn nhiều điều buồn lắm, buồn nhất là " Cụ muốn làm người tốt, nhưng ai cho cụ làm người lương thiện ???"
Vái cái bọn sành điệu ấy cả mũ BH luôn kụ Mèo nhểSH,PS, LX đi xe phải dọi pha vào mẹt người khác và không đội mũ BH mới gọi là sành điệu :77:
cụ ơi , mấy quả xe đấy có tắt đc đèn đâu , mà dùng mãi , bị ng khác nói mãi nên thành bt -> quên . Em cũng trong hoàn cảnh đấy em biết , nhiều lúc cứ phải đánh lái để tránh chói mắt xe ngc chiều .Nó ngu đấy cụ ạ!
Thế thì cụ chưa bít rồi. Nó ko tắt được đèn, nhưng có núm chuyển Hi và Lo. Khi bật Hi (đèn rọi xa), trên mặt đồng hồ có đèn báo mầu xanh xanh. Đi trong phố là phải bật xuống Lo (đèn chiếu thấp).cụ ơi , mấy quả xe đấy có tắt đc đèn đâu , mà dùng mãi , bị ng khác nói mãi nên thành bt -> quên . Em cũng trong hoàn cảnh đấy em biết , nhiều lúc cứ phải đánh lái để tránh chói mắt xe ngc chiều .
Cụ nói chuẩn ợ. Ko tắt được đèn chứ ko phải xe chỉ mỗi có nấc chiếu xa, mà có cả nấc gần, Hi và Lo.Thế thì cụ chưa bít rồi. Nó ko tắt được đèn, nhưng có núm chuyển Hi và Lo. Khi bật Hi (đèn rọi xa), trên mặt đồng hồ có đèn báo mầu xanh xanh. Đi trong phố là phải bật xuống Lo (đèn chiếu thấp).
Bật cos mà vẫn chiếu vào mặt người đi đường thì chỉnh lại con ốc bên dưới đèn ấy, vấn đề là ý thức thôi các cụ nhể...Cụ nói chuẩn ợ. Ko tắt được đèn chứ ko phải xe chỉ mỗi có nấc chiếu xa, mà có cả nấc gần, Hi và Lo.
cái nyaf chính xác, toàn thằng choai choaiChưa ức chế = mấy bạn độ đèn hậu sáng chói lóa, đi sau chúng nó chỉ muốn lao vào đập cho mấy phát.
95% người điều khiển xe máy ở VN k biét sử dụng pha, cos, đặc biệt là SH hay vespa nữa thì thôi rồiCụ nói chuẩn ợ. Ko tắt được đèn chứ ko phải xe chỉ mỗi có nấc chiếu xa, mà có cả nấc gần, Hi và Lo.