[TNGT] Sáng nay 24/10, tầu hỏa vò nát ô tô ở địa phận Thường tín !

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chỗ này có rào chắn các cụ nhé. Vấn đề là rào chắn này làm việc theo giờ: sáng từ 7h – 11h, chiều từ 13h -19h. Trong khi tầu thì chạy qua bất cứ lúc nào, không kể ngày đêm hay trong hay ngoài giờ hành chính. Như vậy vào lúc gác chắn không làm việc, cái barier luôn ngỏng lên, đây chính là 1 cái bẫy không hơn không kém với lái xe không phải người địa phương hoặc ít qua lại chỗ này. Tư duy đơn giản của các lái xe là: gác chắn chưa hạ là vẫn có thể qua được. CRV này bị tai nạn oan rồi.
Nếu ko có gác chắn, nhìn thấy đèn đỏ, thường các lái xe sẽ dừng lại, nhưng gác chắn chưa hạ, kể cả có đèn, nhiều người vẫn qua bởi vì đèn thường báo trước khi tầu tới khá lâu.

Các cụ đọc bài này trong Dantri: http://dantri.com.vn/xa-hoi/vu-tau-dam-o-to-5-nguoi-chet-nguoi-gac-chan-duong-tau-noi-gi-2016102414002859.htm

Em trích 1 đoạn :
Liên quan đến sự việc trên, trao đổi với PV Dân trí, ông Đoàn Duy Hoạch – Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho biết: “Vị trí xảy ra vụ tai nạn đường sắt sáng nay (24/10), ngành đường sắt có lắp đặt cột đèn báo, chuông tự động. Còn barie là do 1 doanh nghiệp gần đó tự lắp đặt và thuê người gác chắn tại đó, không thuộc quản lý của ngành đường sắt”.
Qua tìm hiểu, chiếc barie tại vị trí tai nạn nói trên do một doanh nghiệp gần đó tự lắp đặt đã được khoảng 4 năm và thuê 1 người đàn ông 71 tuổi làm nhiệm vụ hạ barie xuống khi có tín hiệu tàu sắp tới. Thời gian làm việc của người đàn ông này, sáng từ 7h-11h, chiều từ 13h-19h.

 

Carrera

Xe tăng
Biển số
OF-11852
Ngày cấp bằng
2/12/07
Số km
1,391
Động cơ
540,251 Mã lực
Nơi ở
Somewhere I Belong
Website
www.cell.com.vn
Trên Beatvn nói mấy bận trẻ này tối hôm trước đi sàn , check in ở New Square , không biết trong người còn thuốc và có bật nhạc to không . Thôi thì người cũng đã chết không thể sống lại được , hãy yên nghỉ .
 

vuanhanghi

Xe điện
Biển số
OF-92082
Ngày cấp bằng
18/4/11
Số km
2,627
Động cơ
444,817 Mã lực
Không biết luật atgt có quy định chỗ giao cắt như thế nào thì phải lắp barie ko nhỉ?
 

dungphp

Xe điện
Biển số
OF-329502
Ngày cấp bằng
1/8/14
Số km
2,174
Động cơ
305,210 Mã lực
Do lái xe bất cẩn thôi
 

tab00

Xe điện
Biển số
OF-453446
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
2,997
Động cơ
245,136 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Chuyện thường mà cụ!
Vâng, em biết chở thế là bình thường. Nhưng nếu chở ít hơn thì có thể vọt qua kịp và khi bị đâm không bi thảm như thế. Dù sao thì khi đi qua đường tàu nên hạ kính, đi chậm, quan sát kỹ đèn báo và 2 bên. Mong các nạn nhân yên nghỉ.
 

Tsar Bomba

Xe đạp
Biển số
OF-412734
Ngày cấp bằng
25/3/16
Số km
25
Động cơ
223,450 Mã lực
Lái xe không cẩn thận, lúc đến ngó 2 bên thì đã chả sao, hai dà :(:(:(
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vâng, em biết chở thế là bình thường. Nhưng nếu chở ít hơn thì có thể vọt qua kịp và khi bị đâm không bi thảm như thế. Dù sao thì khi đi qua đường tàu nên hạ kính, đi chậm, quan sát kỹ đèn báo và 2 bên. Mong các nạn nhân yên nghỉ.
Đúng là mỗi thứ cộng thêm một chút. Xe quá tải thì tầm nhìn kém hơn, gia tốc kém hơn. Lại nhìn thấy cái barier mở sẵn thì 'yên tâm' quá rồi còn gì ?
Em chạy xe 5 chỗ, nếu có 2 người ngồi sau thì em luôn yêu cầu ngồi ra 2 bên để em ngó gương giữa. Còn trường hợp 3 người ngồi sau thì đành chịu, mình phải nhìn ngó cẩn thận hơn.

RIP.
 

Chuacoxea

Đi bộ
Biển số
OF-464922
Ngày cấp bằng
24/10/16
Số km
1
Động cơ
201,910 Mã lực
Tuổi
37
Như bên Châu Âu khi đi qua bắt buộc phải dừng lại quan sát, dù có tàu hay không vẫn phải dừng hẳn lại rồi mới tiếp tục đi, vì vậy mới có biển dừng lại quan sát chỗ giao cắt.
 

tab00

Xe điện
Biển số
OF-453446
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
2,997
Động cơ
245,136 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Đúng là mỗi thứ cộng thêm một chút. Xe quá tải thì tầm nhìn kém hơn, gia tốc kém hơn. Lại nhìn thấy cái barier mở sẵn thì 'yên tâm' quá rồi còn gì ?
Em chạy xe 5 chỗ, nếu có 2 người ngồi sau thì em luôn yêu cầu ngồi ra 2 bên để em ngó gương giữa. Còn trường hợp 3 người ngồi sau thì đành chịu, mình phải nhìn ngó cẩn thận hơn.

RIP.
Trường hợp này em nghĩ là có thể do đêm đi quẩy, sáng mò về, thuốc vẫn còn phê nên chả biết mô tê gì. Ngành đường sắt cũng đáng trách, đầu tư cái rào chắn tự động có khó khăn gì đâu mà bao lâu nay vẫn ì thằng cụ ra.
 

phaolon

Xe hơi
Biển số
OF-48324
Ngày cấp bằng
9/10/09
Số km
192
Động cơ
461,020 Mã lực
Chia buồn cùng các gia đình nạn nhân
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trường hợp này em nghĩ là có thể do đêm đi quẩy, sáng mò về, thuốc vẫn còn phê nên chả biết mô tê gì. Ngành đường sắt cũng đáng trách, đầu tư cái rào chắn tự động có khó khăn gì đâu mà bao lâu nay vẫn ì thằng cụ ra.
Dù sao tai nạn cũng xẩy ra rồi, nếu họ thực sự phê thuốc thì có thể tai nạn đã xẩy ra ngay sau khi ra khỏi sàn chứ không chỉ là tới chỗ giao cắt đường sắt.
Ngành đường sắt không thể thoái thác vụ này. Tại sao một con đường trông không hề nhỏ mà lại ko lắp rào chắn, và để cho 1 công ty tư nhân làm. Mà họ làm cũng vì công nhân của họ, bời vậy họ chỉ thuê người trực trong giờ hành chính !
Thật không thể hiểu nổi !
 

Tsar Bomba

Xe đạp
Biển số
OF-412734
Ngày cấp bằng
25/3/16
Số km
25
Động cơ
223,450 Mã lực
Như bên Châu Âu khi đi qua bắt buộc phải dừng lại quan sát, dù có tàu hay không vẫn phải dừng hẳn lại rồi mới tiếp tục đi, vì vậy mới có biển dừng lại quan sát chỗ giao cắt.
Đấy là cái biển vô dụng nhất ở nước mình mới đểu Em cũng phải thú thực em chỉ đi chậm quan sát chứ chưa dừng hẳn bao giờ :(
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đấy là cái biển vô dụng nhất ở nước mình mới đểu Em cũng phải thú thực em chỉ đi chậm quan sát chứ chưa dừng hẳn bao giờ :(
Đồng ý với cụ, cái biển STOP này ở ta chỉ gọi là có cho vui.
Nhưng trường hợp, nếu xe rẽ phải từ quốc lộ 1 vào đường nhánh thì sẽ không nhìn thấy biển STOP, hoặc nhìn thấy thì đã rẽ vào đường tầu rồi !
 

cerato7749

Xe tăng
Biển số
OF-409594
Ngày cấp bằng
10/3/16
Số km
1,241
Động cơ
237,095 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Ngân hàng LOCOMBANK
Tái hiện Diễn biến va chạm tàu hỏa với ôtô khiến 6 người chết
Xe ôtô 5 chỗ chở 7 người được cho là băng qua đường ngang dân sinh khi có tín hiệu đèn và chuông cảnh báo, nên đã bị đoàn tàu chở khách không kịp hãm phanh tông phải.
 

Xì lốp.

Xe đạp
Biển số
OF-456126
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
35
Động cơ
205,150 Mã lực
Tuổi
42
Em nghĩ tại bọn ĐSVN tại sao lại sử dung Barie nhưng chỉ có ban ngày (giờ hành chính). nếu không sử dung thì thôi lái xe sẽ tự quan sát và tránh tàu hỏa. Đằng này có Barie nhưng để mở lên thì thử hỏi các cụ có nghĩ là an toàn và đi không.
Trên báo dân trí nói rằng ngành ĐS ko trang bik barie, mà chỉ có đèn tín hiệu. Do quá tiềm ẩn nguy cơ tai nạn nên 1 doanh nghiệp gần đó đã tự lắp barie và thuê 1 cụ ông 71 tuổi hàng ngày nâng hạ barie theo giờ hành chính.
5h30 sáng nay chưa đến giờ cụ ông đi trực gác nên tai nạn xảy ra.
Có barie là tốt nhưng lại phản tác dụng khi ko có người gác 24/24, nhiều người chủ quan tin tưởng 100% vào cái barie chưa hạ, ko quan sát phi xe qua là tèo luôn
 

Matizcoi

Xe cút kít
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
19,500
Động cơ
-164,448 Mã lực
Toàn tai nạn ở Thường Tín nhỉ, có zớp chăng :(
 

fuotpro

Xe tải
Biển số
OF-358029
Ngày cấp bằng
13/3/15
Số km
351
Động cơ
264,436 Mã lực
Bài học khi học lý thuyết lái xe là gì?
Khi gặp chỗ giao nhau với đường sắt không có rào chắn phải tạm dừng xe cách đường sát 5m, hạ kính cửa, tắt các thiết bị âm thanh, quan sát....
 

Vnn1269

Xe hơi
Biển số
OF-121047
Ngày cấp bằng
18/11/11
Số km
109
Động cơ
383,017 Mã lực
RIP các nạn nhân. Mong không bao giờ xảy ra những vụ việc thương tâm như thế này nữa
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top