[Funland] Sân bay - Sao Quảng Trị thì được mà Ninh Bình lại không?

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,127
Động cơ
77,184 Mã lực
T&T t9 làm sbay BOT QTri, mong nhanh và đẹp như Sun làm sbay Vân Đồn
Chờ Tê Tê thiwf khác gì chờ ép lờ cờ của quít đâu cụ, chỗ nào mà ko có dự án, đến cái sân hàng đẫy các anh ý còn vẽ cả vài năm chưa xong bản vẽ lấy đâu ra mà thi công.
 

trinhpcl

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-342616
Ngày cấp bằng
13/11/14
Số km
1,333
Động cơ
350,783 Mã lực
Nơi ở
TP HCM
Các cụ cho em hỏi sao đất các chỗ có dự án xây sân bay nó lại tăng giá. Người ta đi sân bay thì chui tọt vào trong ấy chứ có chi tiêu đồng nào dọc đường đâu. Có phải như gần bến xe bán cơm, phở, nước mía được đâu mà thu tiền nhỉ.
Cò đất chỉ cần 1 lý do là thổi giá thôi. Kể cả nhà nước ra quyết định xây nhà tù ở đâu thì ở đó cũng sẽ tăng giá ầm ầm :))
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
6,826
Động cơ
237,072 Mã lực
Tuổi
37
Ok cụ. Đó là năm Du lịch quốc gia Hoa Lư thì số liệu chắc phải đạt gấp đôi năm thường mà cũng chỉ được vậy :D
Du lịch Ninh Bình chủ yếu du lịch chùa.
Mấy món giải hanh dâng sao thì k biết doanh thu.
Còn đa số là sáng đến ngắm nghĩa, trưa ra quán làm ít thịt dê, xong rồi phê phê phóng về HN.
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
6,826
Động cơ
237,072 Mã lực
Tuổi
37
Các cụ cho em hỏi sao đất các chỗ có dự án xây sân bay nó lại tăng giá. Người ta đi sân bay thì chui tọt vào trong ấy chứ có chi tiêu đồng nào dọc đường đâu. Có phải như gần bến xe bán cơm, phở, nước mía được đâu mà thu tiền nhỉ.
Mở quán cafe ngắm máy bay cất hạ cánh. Mỗi con ngắm 100k.
Chạy grab.
Nguồn thu to thế mà đất k tăng à cụ.
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,497
Động cơ
472,955 Mã lực
Lý sơn làm cái sân bay nhỏ thôi. Dùng cho các máy bay nhỏ. Không phải máy bay là cứ nhăm nhăm khách du lịch kiếm tiền. Sau này đời sống nâng cao, người dân Lý sơn sẽ vào bờ bằng máy bay là chủ yếu thay vì bằng đường thủy như hiện nay.
Có vẻ ưu tiên đảo. Cục đã bổ sung.
 

Laceti2010

Xe tăng
Biển số
OF-36569
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
1,291
Động cơ
886,594 Mã lực
Có vẻ ưu tiên đảo. Cục đã bổ sung.
Kiểu tàu sân bay cố định ạ. Làm được sân bay ở trường sa để du lịch nữa thì tốt ạ. Giờ ra trường sa mất cả tháng và mất cả100tr.
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,497
Động cơ
472,955 Mã lực
Kiểu tàu sân bay cố định ạ. Làm được sân bay ở trường sa để du lịch nữa thì tốt ạ. Giờ ra trường sa mất cả tháng và mất cả100tr.
Cụ đùa à, sân bay ở đó bay từ tám đời nào rồi mà. Du lịch thì nó liên quan việc khác thôi. Sân bay đó A320 bay được thì phải.
 

Laceti2010

Xe tăng
Biển số
OF-36569
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
1,291
Động cơ
886,594 Mã lực
Cụ đùa à, sân bay ở đó bay từ tám đời nào rồi mà. Du lịch thì nó liên quan việc khác thôi. Sân bay đó A320 bay được thì phải.
Ở Trường Sa có sân bay dân dụng đâu Cụ?. Còn Lý Sơn đang đề xuất sân bay quốc tế A320 ạ.
 

Laceti2010

Xe tăng
Biển số
OF-36569
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
1,291
Động cơ
886,594 Mã lực
Ở Trường Sa có sân bay dân dụng đâu Cụ?. Còn Lý Sơn đang đề xuất sân bay quốc tế A320 ạ.
1622439782419.png

sân bay cấp 3 đường băng hơi ngắn ( 1300m) ạ. Chắc phải bồi đắp thêm hoặc làm đường băng nổi trên biển dài 3-4km thì tốt.
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,121
Động cơ
96,219 Mã lực
Tuổi
31
"Với quy hoạch cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, Cục Hàng không vừa trình Bộ GTVT báo cáo thẩm định, để bộ báo cáo Thủ tướng phê duyệt. Cơ quan này đề xuất, tới năm 2030, giữ số lượng sân bay đã được Thủ tướng phê duyệt tại quy hoạch năm 2018 (tổng 28 sân bay). Trong đó, các sân bay đầu tư mới gồm: Nà Sản (Sơn La), Lai Châu, Sapa (Lào Cai), Quảng Trị, Phan Thiết.
Tới năm 2050, Cục Hàng không chỉ bổ sung sân bay Cao Bằng (cả nước 29 sân bay), xây dựng sân bay Tiên Lãng thay thế sân bay Cát Bi (Hải Phòng) và định hướng thành sân bay thứ 2 vùng Thủ đô Hà Nội. Với quy hoạch này, hàng loạt đề xuất sân bay của địa phương đã bị Cục Hàng không loại, như đề xuất sân bay thứ 2 vùng Thủ đô tại huyện Ứng Hòa (Hà Nội); đề xuất sân bay của: Hà Giang, Bắc Giang, Ninh Bình, Bình Phước, Hà Tĩnh..."

Theo thông tin quy hoạch này, tới năm ... 2050, chỉ thêm mỗi sân bay Cao Bằng và thay thế sân bay Cát Bi bằng sân bay Tiên Lãng.
Có thể thấy rằng: Nếu có sân bay Tiên Lãng, ngay trong năm 2035 chẳng hạn, thì chắc không cần sân bay Ninh Bình làm gì. Bởi lúc đó mạng lưới cao tốc nối Ninh Bình - Quảng Ninh chắc đã xong rồi, chứ đừng nói đường ven biển đang làm hiện nay. Nhưng nếu 2050 mới làm sân bay Tiên Lãng, tức là còn gần 30 năm nữa, vậy tp Ninh Bình, các huyện nam Ninh Bình, vùng huyện ven Thanh Hóa sát biên như Hậu Lộc, Nga Sơn, ven Nam Định như Hải Hậu, Nghĩa Hưng sẽ đi sân bay nào? Với khoảng cách tạm tính từ Kim Sơn (quy hoạch vị trí đặt sân bay Ninh Bình) tới sân bay Cát Bi tầm 120km, đường cao tốc chưa có (chắc 2035 có),đường ven biển 2028 xong, mặt cắt hẹp, lưu lượng đông và giao cắt đồng mức nhiều. Từ Kim Sơn đi sân bay Sao Vàng, theo đường chim bay tầm 80km, nhưng như các cụ biết, cao tốc Ninh Bình, Cao Bồ - Mai Sơn - QL45 là hướng tuyến khả thi nhất (sau 2023), sau đó ngược lên sân bay Sao Vàng bằng tỉnh lộ tầm 28km, tổng khoảng cách khoảng 90km.
So sánh với sân bay Quảng Trị đang dự tính đặt tại Gio Linh, sát phía bắc của tp Đông Hà - đường ra phía Đông là biển Cửa Việt và chưa cần xem quy hoạch vị trí nó chắc chắn khá gần cao tốc Túy Loan - La Sơn - Cam Lộ - Vạn Ninh - Bùng.

Nếu đo khoảng cách từ sân bay Quảng Trị (Gio Linh) về phía Nam tới sân bay Phú Bài - Huế, khoảng cách là: 88km, tương đối thẳng tuyến. Nên nhớ, cao tốc Túy Loan - Cam Lộ, đã sắp đưa vào khai thác, chậm nhất 2022 (xem link dưới), tức là sân bay mà xong thì cao tốc đi từ Phú Bài tới Cam Lộ chắc cũng vừa xong.
Nếu đo khoảng cách từ sân bay Quảng Trị (Gio Linh) về phía Bắc tới sân bay Đồng Hới - Quảng Bình, khoảng cách là: 89km, tương đối thẳng tuyến. Hiện nay cao tốc Bắc Nam đi qua 2 điểm này là Bùng - Vạn Ninh - Cam Lộ, đã triển khai một phần và không thể chậm hơn 2025 (Xem link dưới)
Xét về mục đích của sân bay Quảng Trị:
Có thể thấy rằng:
1. Quảng Trị là 1 tỉnh không mạnh về di sản và các danh lam thắng cảnh, các điểm du lịch, ít nhất là so với 2 tỉnh kế cận là Huế và Quảng Bình. Nên tính liên kết vùng và giao thông phục vụ du lịch tầm khu vực hoàn toàn khỏa lấp bởi 2 sân bay hiện có, Phú Bài và Đồng Hới, đang sắp nâng công suất.
2. Khu vực Nam Quảng Bình và Bắc Quảng Trị và hầu hết tỉnh Quảng Trị, mật độ dân số trung bình thấp, nên lưu lượng bay không nhiều cho tính dân sự. Một chú ý khác, Quảng Trị đang tập trung khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị, nên sân bay này nếu được làm sẽ phần nào có tác động tốt tới thu hút đầu tư của tỉnh (!?)
3. Về yếu tố quân sự: Đúng là hiện tại, Phú Bài và Đồng Hới, không phải là sân bay lưỡng dụng. Đây là 1 yếu tố quan trọng để xây sân bay có yếu tố quân sự mới tại địa điểm này, Gio Linh. Nhưng nếu nó quá quan trọng như vậy, sao nhiều năm nó chưa có?
Quay trở lại với sân bay Nam Ninh Bình: Ninh Bình là 1 tỉnh có lượng di sản, cảnh quan, danh lam thắng cảnh (có quy mô quốc tế) vượt trội so với 2 hoặc 4 tỉnh bên, Nam Định - Thái Bình và Thanh Hóa - Nghệ An. Mặt khác, Ninh Bình thuộc vùng duyên hải đồng bằng Bắc bộ, dân số đông đúc và lượng người di cư cơ học lớn. Và nếu nó được đặt ở đó, mới chính xác là vị trí trung tâm vùng đồng bằng Nam sông Hồng. Với các yếu tố trên, cộng yếu tố cao tốc đi qua vùng và khoảng cách tới các sân bay lân cận, rõ ràng sân bay Ninh Bình cần được ưu tiên ít nhất là so với sân bay Quảng Trị.
Xét về một yếu tố khác về nguồn vốn, cả 2 cùng là PPP (hoặc tư nhân hoàn toàn), nhà nước chỉ cần đầu tư hạ tầng kết nối, còn lại doanh nghiệp tự đầu tư, tự khai thác, lời ăn lỗ chịu. Nên họ chỉ cần quy hoạch được phê duyệt.
Chỉ duy nhất yếu tố quân sự, quốc phòng là sân bay Quảng Trị có lợi thế hơn trong sự so sánh.
Ý các cụ sao? :D

Ôi dào, có khi chỉ đến nhiệm kì sau là qui hoạch sân bay này sẽ bị cho vào sọt rác. Đơn giản là lúc trực thăng, máy bay tư nhân , sân bay tư nhân phát triển thì nói cả nước có mấy chục sân bay người ta sẽ cười cho. Rồi còn dùng sân bay vào mục đích thể thao và trò chơi du lịch nữa.

Túm váy lại: đây là tư duy qui hoạch phù hợp GDP capita = 1000 đô/người. Khi nào đạt ngưỡng trung bình người ta sẽ nghĩ khác
 

doping113

Xe tải
Biển số
OF-30937
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
476
Động cơ
485,005 Mã lực
"Với quy hoạch cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, Cục Hàng không vừa trình Bộ GTVT báo cáo thẩm định, để bộ báo cáo Thủ tướng phê duyệt. Cơ quan này đề xuất, tới năm 2030, giữ số lượng sân bay đã được Thủ tướng phê duyệt tại quy hoạch năm 2018 (tổng 28 sân bay). Trong đó, các sân bay đầu tư mới gồm: Nà Sản (Sơn La), Lai Châu, Sapa (Lào Cai), Quảng Trị, Phan Thiết.
Tới năm 2050, Cục Hàng không chỉ bổ sung sân bay Cao Bằng (cả nước 29 sân bay), xây dựng sân bay Tiên Lãng thay thế sân bay Cát Bi (Hải Phòng) và định hướng thành sân bay thứ 2 vùng Thủ đô Hà Nội. Với quy hoạch này, hàng loạt đề xuất sân bay của địa phương đã bị Cục Hàng không loại, như đề xuất sân bay thứ 2 vùng Thủ đô tại huyện Ứng Hòa (Hà Nội); đề xuất sân bay của: Hà Giang, Bắc Giang, Ninh Bình, Bình Phước, Hà Tĩnh..."

Theo thông tin quy hoạch này, tới năm ... 2050, chỉ thêm mỗi sân bay Cao Bằng và thay thế sân bay Cát Bi bằng sân bay Tiên Lãng.
Có thể thấy rằng: Nếu có sân bay Tiên Lãng, ngay trong năm 2035 chẳng hạn, thì chắc không cần sân bay Ninh Bình làm gì. Bởi lúc đó mạng lưới cao tốc nối Ninh Bình - Quảng Ninh chắc đã xong rồi, chứ đừng nói đường ven biển đang làm hiện nay. Nhưng nếu 2050 mới làm sân bay Tiên Lãng, tức là còn gần 30 năm nữa, vậy tp Ninh Bình, các huyện nam Ninh Bình, vùng huyện ven Thanh Hóa sát biên như Hậu Lộc, Nga Sơn, ven Nam Định như Hải Hậu, Nghĩa Hưng sẽ đi sân bay nào? Với khoảng cách tạm tính từ Kim Sơn (quy hoạch vị trí đặt sân bay Ninh Bình) tới sân bay Cát Bi tầm 120km, đường cao tốc chưa có (chắc 2035 có),đường ven biển 2028 xong, mặt cắt hẹp, lưu lượng đông và giao cắt đồng mức nhiều. Từ Kim Sơn đi sân bay Sao Vàng, theo đường chim bay tầm 80km, nhưng như các cụ biết, cao tốc Ninh Bình, Cao Bồ - Mai Sơn - QL45 là hướng tuyến khả thi nhất (sau 2023), sau đó ngược lên sân bay Sao Vàng bằng tỉnh lộ tầm 28km, tổng khoảng cách khoảng 90km.
So sánh với sân bay Quảng Trị đang dự tính đặt tại Gio Linh, sát phía bắc của tp Đông Hà - đường ra phía Đông là biển Cửa Việt và chưa cần xem quy hoạch vị trí nó chắc chắn khá gần cao tốc Túy Loan - La Sơn - Cam Lộ - Vạn Ninh - Bùng.

Nếu đo khoảng cách từ sân bay Quảng Trị (Gio Linh) về phía Nam tới sân bay Phú Bài - Huế, khoảng cách là: 88km, tương đối thẳng tuyến. Nên nhớ, cao tốc Túy Loan - Cam Lộ, đã sắp đưa vào khai thác, chậm nhất 2022 (xem link dưới), tức là sân bay mà xong thì cao tốc đi từ Phú Bài tới Cam Lộ chắc cũng vừa xong.
Nếu đo khoảng cách từ sân bay Quảng Trị (Gio Linh) về phía Bắc tới sân bay Đồng Hới - Quảng Bình, khoảng cách là: 89km, tương đối thẳng tuyến. Hiện nay cao tốc Bắc Nam đi qua 2 điểm này là Bùng - Vạn Ninh - Cam Lộ, đã triển khai một phần và không thể chậm hơn 2025 (Xem link dưới)
Xét về mục đích của sân bay Quảng Trị:
Có thể thấy rằng:
1. Quảng Trị là 1 tỉnh không mạnh về di sản và các danh lam thắng cảnh, các điểm du lịch, ít nhất là so với 2 tỉnh kế cận là Huế và Quảng Bình. Nên tính liên kết vùng và giao thông phục vụ du lịch tầm khu vực hoàn toàn khỏa lấp bởi 2 sân bay hiện có, Phú Bài và Đồng Hới, đang sắp nâng công suất.
2. Khu vực Nam Quảng Bình và Bắc Quảng Trị và hầu hết tỉnh Quảng Trị, mật độ dân số trung bình thấp, nên lưu lượng bay không nhiều cho tính dân sự. Một chú ý khác, Quảng Trị đang tập trung khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị, nên sân bay này nếu được làm sẽ phần nào có tác động tốt tới thu hút đầu tư của tỉnh (!?)
3. Về yếu tố quân sự: Đúng là hiện tại, Phú Bài và Đồng Hới, không phải là sân bay lưỡng dụng. Đây là 1 yếu tố quan trọng để xây sân bay có yếu tố quân sự mới tại địa điểm này, Gio Linh. Nhưng nếu nó quá quan trọng như vậy, sao nhiều năm nó chưa có?
Quay trở lại với sân bay Nam Ninh Bình: Ninh Bình là 1 tỉnh có lượng di sản, cảnh quan, danh lam thắng cảnh (có quy mô quốc tế) vượt trội so với 2 hoặc 4 tỉnh bên, Nam Định - Thái Bình và Thanh Hóa - Nghệ An. Mặt khác, Ninh Bình thuộc vùng duyên hải đồng bằng Bắc bộ, dân số đông đúc và lượng người di cư cơ học lớn. Và nếu nó được đặt ở đó, mới chính xác là vị trí trung tâm vùng đồng bằng Nam sông Hồng. Với các yếu tố trên, cộng yếu tố cao tốc đi qua vùng và khoảng cách tới các sân bay lân cận, rõ ràng sân bay Ninh Bình cần được ưu tiên ít nhất là so với sân bay Quảng Trị.
Xét về một yếu tố khác về nguồn vốn, cả 2 cùng là PPP (hoặc tư nhân hoàn toàn), nhà nước chỉ cần đầu tư hạ tầng kết nối, còn lại doanh nghiệp tự đầu tư, tự khai thác, lời ăn lỗ chịu. Nên họ chỉ cần quy hoạch được phê duyệt.
Chỉ duy nhất yếu tố quân sự, quốc phòng là sân bay Quảng Trị có lợi thế hơn trong sự so sánh.
Ý các cụ sao? :D

1. Tỉnh Quảng Trị có 72 nghĩa trang liệt sĩ, trong đó có 2 nghĩa trang liệt sĩ quốc gia là Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Đường 9 và Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn là nơi yên nghỉ của hơn 53.955 người con ưu tú của khắp mọi miền Tổ quốc đang yên nghỉ.
Riêng với ý nghĩa đi thăm thân và đồng đội thuận lợi, đã đủ.
2. Chưa kể đến:
- Với sự thiệt hại trong chiến tranh là tuyến đầu vĩ tuyến 17, sự hi sinh của nhân dân Quảng Trị ra sao? ai bù đắp thời bình.
- Với tâm điểm của thiên tai, bão lũ miền Trung oằn mình với các đợt cứu trợ, cằn lắm sự quan tâm của trung ương. Sân bay là cần thiết.
- và: nói sân bay, đừng nghĩ là chuyên chở hành khách, hãy nghĩ đến cago, sân bay hàng hóa để kích hoạt giao thông thương mại.
Đừng cục bộ, hạn hẹp tư duy và so sánh khập khiễng.
Quảng trị, sân bay hình như sẽ là đầu tư PPP.
 
Chỉnh sửa cuối:

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
20,677
Động cơ
612,685 Mã lực
Các cụ cho em hỏi sao đất các chỗ có dự án xây sân bay nó lại tăng giá. Người ta đi sân bay thì chui tọt vào trong ấy chứ có chi tiêu đồng nào dọc đường đâu. Có phải như gần bến xe bán cơm, phở, nước mía được đâu mà thu tiền nhỉ.
Để đến được sân bay thì phải có đường tốt, vậy là cơ sở hạ tầng được nâng lên, giá trị đất cũng phải nâng theo thôi. Nhưng nâng cao lên bao nhiêu thì là hợp lý là câu hỏi không dễ trả lời.
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,497
Động cơ
472,955 Mã lực
1. Tỉnh Quảng Trị có 72 nghĩa trang liệt sĩ, trong đó có 2 nghĩa trang liệt sĩ quốc gia là Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Đường 9 và Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn là nơi yên nghỉ của hơn 53.955 người con ưu tú của khắp mọi miền Tổ quốc đang yên nghỉ.
Riêng với ý nghĩa đi thăm thân và đồng đội thuận lợi, đã đủ.
2. Chưa kể đến:
- Với sự thiệt hại trong chiến tranh là tuyến đầu vĩ tuyến 17, sự hi sinh của nhân dân Quảng Trị ra sao? ai bù đắp thời bình.
- Với tâm điểm của thiên tai, bão lũ miền Trung oằn mình với các đợt cứu trợ, cằn lắm sự quan tâm của trung ương. Sân bay là cần thiết.
- và: nói sân bay, đừng nghĩ là chuyên chở hành khách, hãy nghĩ đến cago, sân bay hàng hóa để kích hoạt giao thông thương mại.
Đừng cục bộ, hạn hẹp tư duy và so sánh khập khiễng.
Quảng trị, sân bay hình như sẽ là đầu tư PPP.
Cụ nên copy dòng này đưa hẳn lên chính phủ ấy chứ. Từ năm 2000 có phải giờ Quảng Trị đứng đầu miền Trung, bắc Trung bộ về nguồn vốn đầu tư không.
 

doping113

Xe tải
Biển số
OF-30937
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
476
Động cơ
485,005 Mã lực
Cụ nên copy dòng này đưa hẳn lên chính phủ ấy chứ. Từ năm 2000 có phải giờ Quảng Trị đứng đầu miền Trung, bắc Trung bộ về nguồn vốn đầu tư không.
Ý cụ là không được đầu tư hay đầu tư công đậm đà?
- 1/2020 tổng kết: Quảng Trị tổng thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn tỉnh năm 2020, đạt trên 3.655 tỷ đồng, tỉnh nghèo .
Trong khi Tỉnh Ninh Bình, 2020, tổng thu NS trên địa bàn tỉnh Ninh Bình đạt 19.100 tỉ đồng. Gần gấp 5,5 lần tỉnh QT
- Cho con cá, không bằng cho cần câu, cách câu. CP tạo cơ chế mở, tỉnh vận dụng với các nguồn lực, XH hoá thì mới lâu bền.
 
Chỉnh sửa cuối:

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,497
Động cơ
472,955 Mã lực
Ý cụ là không được đầu tư hay đầu tư công đậm đà?
- 1/2020 tổng kết: Quảng Trị tổng thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn tỉnh năm 2020, đạt trên 3.655 tỷ đồng, tỉnh nghèo .
Trong khi Tỉnh Ninh Bình, 2020, tổng thu NS trên địa bàn tỉnh Ninh Bình đạt 19.100 tỉ đồng. Gần gấp 5,5 lần tỉnh QT
- Cho con cá, không bằng cho cần câu, cách câu. CP tạo cơ chế mở, tỉnh vận dụng với các nguồn lực, XH hoá thì mới lâu bền.
Vâng, cụ cũng báo cáo chính phủ giúp em mới. Cho cần câu là: Cho duyệt quy hoạch sân bay ở Ninh Buồn. Còn tỉnh tận dụng nguồn lực :D
P/s: Dường như cụ không đọc được chữ nào, tưởng vào hô hào chỉ ra phương án gì chứ nói: "Xã hội hóa mới bền" thì phải mở tốp bíc khác rồi.
 

doping113

Xe tải
Biển số
OF-30937
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
476
Động cơ
485,005 Mã lực
Vâng, cụ cũng báo cáo chính phủ giúp em mới. Cho cần câu là: Cho duyệt quy hoạch sân bay ở Ninh Buồn. Còn tỉnh tận dụng nguồn lực :D
P/s: Dường như cụ không đọc được chữ nào, tưởng vào hô hào chỉ ra phương án gì chứ nói: "Xã hội hóa mới bền" thì phải mở tốp bíc khác rồi.
1.Cho QH làm sân bay không phải đầu tư ns làm ngay.
2. NB nhiều tương tá CA, BCT cụ vận động chắc 2 năm tới điều chinh QH tổng thể lại có NB ngay....đi chùa xong ra sb luôn, ...
 
Chỉnh sửa cuối:

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,497
Động cơ
472,955 Mã lực
Sao cụ ko hỏi bao giờ Ninh Bình xây dựng cảng biển quốc tế?
Nhiều ông ngáo quá
Sau khi cụ hỏi tầm 1 năm thì sắp có cảng quốc tế tới nơi rồi đấy :D, chẳng qua là bên Kim Sơn bãi bồi thôi, nên mang sang hàng xóm cho tiện.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top