- Biển số
- OF-537189
- Ngày cấp bằng
- 15/10/17
- Số km
- 4,285
- Động cơ
- 214,502 Mã lực
trào lưu tỉnh nào cũng phải có 1 sân bay, lỗ sấp mặt...nhưng ưu điểm xây dựng sân bay thì khối ông có %
Theo em là nhà nước mở cửa bằng cơ chế."Với quy hoạch cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, Cục Hàng không vừa trình Bộ GTVT báo cáo thẩm định, để bộ báo cáo Thủ tướng phê duyệt. Cơ quan này đề xuất, tới năm 2030, giữ số lượng sân bay đã được Thủ tướng phê duyệt tại quy hoạch năm 2018 (tổng 28 sân bay). Trong đó, các sân bay đầu tư mới gồm: Nà Sản (Sơn La), Lai Châu, Sapa (Lào Cai), Quảng Trị, Phan Thiết.
Tới năm 2050, Cục Hàng không chỉ bổ sung sân bay Cao Bằng (cả nước 29 sân bay), xây dựng sân bay Tiên Lãng thay thế sân bay Cát Bi (Hải Phòng) và định hướng thành sân bay thứ 2 vùng Thủ đô Hà Nội. Với quy hoạch này, hàng loạt đề xuất sân bay của địa phương đã bị Cục Hàng không loại, như đề xuất sân bay thứ 2 vùng Thủ đô tại huyện Ứng Hòa (Hà Nội); đề xuất sân bay của: Hà Giang, Bắc Giang, Ninh Bình, Bình Phước, Hà Tĩnh..."
Quy hoạch sân bay tới năm 2030: Loại toàn bộ đề xuất của địa phương
Cục Hàng không đề xuất tới năm 2050 chỉ bổ sung thêm 1 sân bay mới so với các sân bay đã có trong quy hoạch cũ, bất chấp việc nhiều địa phương đề xuất đưa vào quy hoạch hàng loạt sân bay mới.tienphong.vn
Theo thông tin quy hoạch này, tới năm ... 2050, chỉ thêm mỗi sân bay Cao Bằng và thay thế sân bay Cát Bi bằng sân bay Tiên Lãng.
Có thể thấy rằng: Nếu có sân bay Tiên Lãng, ngay trong năm 2035 chẳng hạn, thì chắc không cần sân bay Ninh Bình làm gì. Bởi lúc đó mạng lưới cao tốc nối Ninh Bình - Quảng Ninh chắc đã xong rồi, chứ đừng nói đường ven biển đang làm hiện nay. Nhưng nếu 2050 mới làm sân bay Tiên Lãng, tức là còn gần 30 năm nữa, vậy tp Ninh Bình, các huyện nam Ninh Bình, vùng huyện ven Thanh Hóa sát biên như Hậu Lộc, Nga Sơn, ven Nam Định như Hải Hậu, Nghĩa Hưng sẽ đi sân bay nào? Với khoảng cách tạm tính từ Kim Sơn (quy hoạch vị trí đặt sân bay Ninh Bình) tới sân bay Cát Bi tầm 120km, đường cao tốc chưa có (chắc 2035 có),đường ven biển 2028 xong, mặt cắt hẹp, lưu lượng đông và giao cắt đồng mức nhiều. Từ Kim Sơn đi sân bay Sao Vàng, theo đường chim bay tầm 80km, nhưng như các cụ biết, cao tốc Ninh Bình, Cao Bồ - Mai Sơn - QL45 là hướng tuyến khả thi nhất (sau 2023), sau đó ngược lên sân bay Sao Vàng bằng tỉnh lộ tầm 28km, tổng khoảng cách khoảng 90km.
So sánh với sân bay Quảng Trị đang dự tính đặt tại Gio Linh, sát phía bắc của tp Đông Hà - đường ra phía Đông là biển Cửa Việt và chưa cần xem quy hoạch vị trí nó chắc chắn khá gần cao tốc Túy Loan - La Sơn - Cam Lộ - Vạn Ninh - Bùng.
Quảng Trị và nhà đầu tư đặt mục tiêu khởi công sân bay vào tháng 9/2021
Mới đây, lãnh đạo tỉnh Quảng Trị và nhà đầu tư đã đặt mục tiêu khởi công sân bay Quảng Trị vào tháng 9/2021.baodautu.vn
Nếu đo khoảng cách từ sân bay Quảng Trị (Gio Linh) về phía Nam tới sân bay Phú Bài - Huế, khoảng cách là: 88km, tương đối thẳng tuyến. Nên nhớ, cao tốc Túy Loan - Cam Lộ, đã sắp đưa vào khai thác, chậm nhất 2022 (xem link dưới), tức là sân bay mà xong thì cao tốc đi từ Phú Bài tới Cam Lộ chắc cũng vừa xong.
Nếu đo khoảng cách từ sân bay Quảng Trị (Gio Linh) về phía Bắc tới sân bay Đồng Hới - Quảng Bình, khoảng cách là: 89km, tương đối thẳng tuyến. Hiện nay cao tốc Bắc Nam đi qua 2 điểm này là Bùng - Vạn Ninh - Cam Lộ, đã triển khai một phần và không thể chậm hơn 2025 (Xem link dưới)
Xét về mục đích của sân bay Quảng Trị:
Có thể thấy rằng:
1. Quảng Trị là 1 tỉnh không mạnh về di sản và các danh lam thắng cảnh, các điểm du lịch, ít nhất là so với 2 tỉnh kế cận là Huế và Quảng Bình. Nên tính liên kết vùng và giao thông phục vụ du lịch tầm khu vực hoàn toàn khỏa lấp bởi 2 sân bay hiện có, Phú Bài và Đồng Hới, đang sắp nâng công suất.
2. Khu vực Nam Quảng Bình và Bắc Quảng Trị và hầu hết tỉnh Quảng Trị, mật độ dân số trung bình thấp, nên lưu lượng bay không nhiều cho tính dân sự. Một chú ý khác, Quảng Trị đang tập trung khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị, nên sân bay này nếu được làm sẽ phần nào có tác động tốt tới thu hút đầu tư của tỉnh (!?)
3. Về yếu tố quân sự: Đúng là hiện tại, Phú Bài và Đồng Hới, không phải là sân bay lưỡng dụng. Đây là 1 yếu tố quan trọng để xây sân bay có yếu tố quân sự mới tại địa điểm này, Gio Linh. Nhưng nếu nó quá quan trọng như vậy, sao nhiều năm nó chưa có?
Quay trở lại với sân bay Nam Ninh Bình: Ninh Bình là 1 tỉnh có lượng di sản, cảnh quan, danh lam thắng cảnh (có quy mô quốc tế) vượt trội so với 2 hoặc 4 tỉnh bên, Nam Định - Thái Bình và Thanh Hóa - Nghệ An. Mặt khác, Ninh Bình thuộc vùng duyên hải đồng bằng Bắc bộ, dân số đông đúc và lượng người di cư cơ học lớn. Và nếu nó được đặt ở đó, mới chính xác là vị trí trung tâm vùng đồng bằng Nam sông Hồng. Với các yếu tố trên, cộng yếu tố cao tốc đi qua vùng và khoảng cách tới các sân bay lân cận, rõ ràng sân bay Ninh Bình cần được ưu tiên ít nhất là so với sân bay Quảng Trị.
Xét về một yếu tố khác về nguồn vốn, cả 2 cùng là PPP (hoặc tư nhân hoàn toàn), nhà nước chỉ cần đầu tư hạ tầng kết nối, còn lại doanh nghiệp tự đầu tư, tự khai thác, lời ăn lỗ chịu. Nên họ chỉ cần quy hoạch được phê duyệt.
Chỉ duy nhất yếu tố quân sự, quốc phòng là sân bay Quảng Trị có lợi thế hơn trong sự so sánh.
Ý các cụ sao?
Hình hài 98km cao tốc trị giá 7.700 tỷ đồng nối Quảng Trị và TT - Huế
Tuyến cao tốc Cam Lộ (Quảng Trị) với La Sơn (Thừa Thiên Huế) dài hơn 98km đang gấp rút thi công. Đây là tuyến cao tốc có ý nghĩa rất quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội của các tỉnh miền Trung. Sau khi hoàn thành sẽ kết nối với cao tốc La Sơn - Túy Loan thông với tuyến cao tốc Đà...tienphong.vnThứ trưởng Lê Đình Thọ kiểm tra hiện trường dự án cao tốc Vạn Ninh - Cam Lộ
Thứ trưởng Lê Đình Thọ kiểm tra hiện trường dự án cao tốc Vạn Ninh - Cam Lộmt.gov.vnNinh Bình muốn xây sân bay
Ninh Bình cho rằng việc xây dựng sân bay là bước đột phá phát triển kết cấu hạ tầng giao thông của tỉnh.vnexpress.net
thế thằng mới nó cạnh tranh láo lếu cho sân bay cũ vêu mõm thì chết à. Cụ cứ vui quá.Theo em là nhà nước mở cửa bằng cơ chế.
Cho mở sân bay tư nhân, không cần quy hoạch gì cả, cứ có đất, có tiền, ông thích mở sân bay ở đâu cũng được... Tiêu chuẩn là sân bay phải cách khu dân cư xKm. (x là bao nhiêu do cơ quan chức năng xác định)
Lãng phí tiền của nhân dân cũng là tiềm lực của đất nước, mạnh ai nấy mở thì là tự diệt à? Mở 1 sân bay 1000 tỷ mà ngày có vài chuyến bay thì ko đủ tiền duy trỉ vận hành nói gì tới thu hồi vốn ?Theo em là nhà nước mở cửa bằng cơ chế.
Cho mở sân bay tư nhân, không cần quy hoạch gì cả, cứ có đất, có tiền, ông thích mở sân bay ở đâu cũng được... Tiêu chuẩn là sân bay phải cách khu dân cư xKm. (x là bao nhiêu do cơ quan chức năng xác định)
Thực ra cứ nói thế chứ tự làm thì nó cũng phải nghĩ xem có dám mở không. Mở 2 ông cạnh nhau cùng chết thì phải nghĩ tí kkkLãng phí tiền của nhân dân cũng là tiềm lực của đất nước, mạnh ai nấy mở thì là tự diệt à? Mở 1 sân bay 1000 tỷ mà ngày có vài chuyến bay thì ko đủ tiền duy trỉ vận hành nói gì tới thu hồi vốn ?
Cụ chưa hiểu về KD và kinh tế nhỉ?Thực ra cứ nói thế chứ tự làm thì nó cũng phải nghĩ xem có dám mở không. Mở 2 ông cạnh nhau cùng chết thì phải nghĩ tí kkk
hay là. ta phấn đấu mỗi quận huyện có mụt phi trường. không có máy bai thì ta phơi thóc. đỡ lấn chiếm đường quốc nộ.trào lưu tỉnh nào cũng phải có 1 sân bay, lỗ sấp mặt...nhưng ưu điểm xây dựng sân bay thì khối ông có %
có mấy cái bệnh viện đắp chiếu đấy thôi, hà nội cũng có sân bay phía nam thì ninh bình để làm gì nhỉ, vì khách quốc tế thì thế nào cũng đi nội bài mà nội địa bay ninh bình số lượng cũng không nhiều. Muốn xây thì phải nghiên cứu chứ không thể chỉ nói nó là trung tâm nọ trung tâm kia được. Ninh bình cần bay vào sao vàng bay cũng là lựa chọnCó SB ở NB thì không chỉ dân nam đbsh, mà cả bắc TH và Hòa Bình cũng gần và rất thuận tiện. Giống như vào mấy bệnh viện lớn của NB, dân bắc TH và HB về chữa bệnh cũng nhiều. NB còn là điểm đến của 4 tuyến CT đi 4 vùng.
Ninh Bình toàn núi, không hợp để xây dựng sân bay lớn.Có SB ở NB thì không chỉ dân nam đbsh, mà cả bắc TH và Hòa Bình cũng gần và rất thuận tiện. Giống như vào mấy bệnh viện lớn của NB, dân bắc TH và HB về chữa bệnh cũng nhiều. NB còn là điểm đến của 4 tuyến CT đi 4 vùng.
Vâng em ko hiểu lắm nhưng em vẫn thắc mắc thế cụ mở sân bay sau em để cụ mục đích kinh doanh hay cụ muốn ..... chơi em thôi vì như em biết em mà teo thì cụ cũng tèo sân bay không phải mẹt cá kho với mẹt gà rán thích làm thì làm thích dẹp thì dẹp đấy là cứ giả sử em đồng ý là nhà nước cho quy hoạch thích làm thì làm.Cụ chưa hiểu về KD và kinh tế nhỉ?
E Vd ntn nhé!
DN cụ mở sân bay ở Ninh Bình khai thác đc đôi ba năm. E là DN lại đầu tư sân bay tại Nam Định, và để thu hút thì e hạ giá phí các loại để các chuyến bay sẽ lên xuống tại sân bay Nam Định chứ nó chẳng lên xuống tại sân bay Ninh Bình nhà cụ nữa, vậy lúc đó cụ đấu tư 1000 tỷ vào sân bay rồi và để trồng cỏ hay lúc đó kêu lên thủ tướng????
Tôi lạy cụ cụ biết Ninh Bình chỗ nào chưa, địa hình nó từ đâu ra đâu chưa và nó bay đi đâu chưa sao cụ bay vào Nội Bài được mà Kim Sơn với Yên Khánh toàn bãi bồi sát biển lại vướng núi nhỉNinh Bình toàn núi, không hợp để xây dựng sân bay lớn.
Tốt nhất vẫn là đường sắt cao tốc tầm 200km/h.
Như thế còn ngon hơn sân bay nhiều.
Đang bàn sân bay phía Nam HN thì mang về Ninh Bình, xem có hợp lý về tính ... sân bay của Nam đồng bằng sông Hồng không, chứ có sân bay Nam HN thì ai bàn làm gì chán thậtcó mấy cái bệnh viện đắp chiếu đấy thôi, hà nội cũng có sân bay phía nam thì ninh bình để làm gì nhỉ, vì khách quốc tế thì thế nào cũng đi nội bài mà nội địa bay ninh bình số lượng cũng không nhiều. Muốn xây thì phải nghiên cứu chứ không thể chỉ nói nó là trung tâm nọ trung tâm kia được. Ninh bình cần bay vào sao vàng bay cũng là lựa chọn
Em gốc Ninh Buồn đây cụ.Tôi lạy cụ cụ biết Ninh Bình chỗ nào chưa, địa hình nó từ đâu ra đâu chưa và nó bay đi đâu chưa sao cụ bay vào Nội Bài được mà Kim Sơn với Yên Khánh toàn bãi bồi sát biển lại vướng núi nhỉ
Giờ làm sân bay lại sợ lụt cơ đấy bác lại coi thường dân xd chúng em, quan trọng là quy hoạch có hợp lý hay không thôi.Em gốc Ninh Buồn đây cụ.
Cái vũng Yên Khánh Kim Sơn được tẹo mà đòi làm sân bay.
Cụ có biết trước định quy hoạch chỗ nào làm sân bay ( thời anh Quang ) không đấy?
PS: Thêm với cụ là cái vũng Yên Khánh - Kim Sơn thuộc vùng trũng, nó mà lụt cái là bay cơm mẹ nấu cả sân bay.
Quy hoạch của nhà cụ hợp lý mà thời anh Quang anh ấy lại không nhờ cụ tư vấn, lại đưa cơm mẹ nấu lên vùng núi là sao.Giờ làm sân bay lại sợ lụt cơ đấy bác lại coi thường dân xd chúng em, quan trọng là quy hoạch có hợp lý hay không thôi.