[Funland] Sân bay - Sao Quảng Trị thì được mà Ninh Bình lại không?

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,495
Động cơ
472,990 Mã lực
Theo Cụ Lý Sơn có nên có sân bay giống Vân Đồn không?
Bố thằng nào dám làm sân bay Lý Sơn, đảm bảo :D
Vân Đồn nó thực chất là bán đảo, đất đai nói bé cũng không phải bé, tương đối lớn là khác. Dư địa đô thị hóa tốt vì lân cận các đô thị khác và mặt bằng Quảng Ninh nó rất ổn. Một yếu tố khác quan trọng là trung chuyển của TQ khi sang Việt Nam phải qua khu này. Nên tính đặc khu hoặc khu kinh tế là hiển hiện trong tương lai gần.
Còn Lý Sơn, diện tích bé tí teo, làm cái sân bay đã khó. Làm xong bọn bay tới đó để ăn ngồng tỏi xào hay làm gì? Riêng mức độ tăng đột biến của khách, hạ tầng Lý Sơn cũng vỡ mặt không theo kịp. Mà có theo kịp cũng chưa đủ lưu lượng phù hợp của 1 sân bay cỡ nhỏ. Lý Sơn không ai mê tới thế mà phi máy bay tới ào ào. Đi tàu tí là tới.
 

Laceti2010

Xe tăng
Biển số
OF-36569
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
1,291
Động cơ
885,858 Mã lực
Bố thằng nào dám làm sân bay Lý Sơn, đảm bảo :D
Vân Đồn nó thực chất là bán đảo, đất đai nói bé cũng không phải bé, tương đối lớn là khác. Dư địa đô thị hóa tốt vì lân cận các đô thị khác và mặt bằng Quảng Ninh nó rất ổn. Một yếu tố khác quan trọng là trung chuyển của TQ khi sang Việt Nam phải qua khu này. Nên tính đặc khu hoặc khu kinh tế là hiển hiện trong tương lai gần.
Còn Lý Sơn, diện tích bé tí teo, làm cái sân bay đã khó. Làm xong bọn bay tới đó để ăn ngồng tỏi xào hay làm gì? Riêng mức độ tăng đột biến của khách, hạ tầng Lý Sơn cũng vỡ mặt không theo kịp. Mà có theo kịp cũng chưa đủ lưu lượng phù hợp của 1 sân bay cỡ nhỏ. Lý Sơn không ai mê tới thế mà phi máy bay tới ào ào. Đi tàu tí là tới.
Em đang thấy đề xuất làm sân bay Lý Sơn quốc tế Lý Sơn( BOT) mục đích phục vụ du lịch đón 3tr lượt khách/ năm. Làm được thì tốt nhưng đang vướng các khó khăn, Đảo nhỏ, nước ít, nếu làm có thể phải làm sân bay và đường băng nổi trên biển mới làm được.
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,476
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Hang mục sân bay thuộc về cơ sở hạ tầng nên thua lỗ là chuyện bình thường. Bù lại có sân bay thì cũng nâng tầm nền kinh tế.
Chuyện tại sao QT đc duyệt mà NB chưa thì do có nhà đầu tư. Quảng Trị có bầu Hiển, NB chắc là chưa.
Cho mỗi ông một cái sân bay, nhưng làm sân bay nhỏ dùng làm sân bay taxi và sân bay thể thao thôi. Tỉnh nào mà chẳng có đồng ruộng, nông nghiệp, rừng núi. Để đỗ máy bay phun thuốc trừ sâu, máy báy bay phòng chống cháy rừng. Phát cho mỗi tỉnh một cái máy bay cánh quạt, bắt quan đầu tỉnh có sân bay mỗi tháng phải tuần thú quanh tỉnh 1 vòng.
 
Biển số
OF-500237
Ngày cấp bằng
24/3/17
Số km
372
Động cơ
190,964 Mã lực
Em đang thấy đề xuất làm sân bay Lý Sơn quốc tế Lý Sơn( BOT) mục đích phục vụ du lịch đón 3tr lượt khách/ năm. Làm được thì tốt nhưng đang vướng các khó khăn, Đảo nhỏ, nước ít, nếu làm có thể phải làm sân bay và đường băng nổi trên biển mới làm được.
Côn Đảo ngon thế mà có chưa đến nửa triệu mà Lý Sơn đòi 3 triệu ấy ạ? :-??
 

Laceti2010

Xe tăng
Biển số
OF-36569
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
1,291
Động cơ
885,858 Mã lực
Cho mỗi ông một cái sân bay, nhưng làm sân bay nhỏ dùng làm sân bay taxi và sân bay thể thao thôi. Tỉnh nào mà chẳng có đồng ruộng, nông nghiệp, rừng núi. Để đỗ máy bay phun thuốc trừ sâu, máy báy bay phòng chống cháy rừng. Phát cho mỗi tỉnh một cái máy bay cánh quạt, bắt quan đầu tỉnh có sân bay mỗi tháng phải tuần thú quanh tỉnh 1 vòng.
Đây Cụ. Làm sây bay được nhiều thứ lắm.
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,495
Động cơ
472,990 Mã lực
Em đang thấy đề xuất làm sân bay Lý Sơn quốc tế Lý Sơn( BOT) mục đích phục vụ du lịch đón 3tr lượt khách/ năm. Làm được thì tốt nhưng đang vướng các khó khăn, Đảo nhỏ, nước ít, nếu làm có thể phải làm sân bay và đường băng nổi trên biển mới làm được.
Mục đích và kỳ vọng nó là gì ấy chứ. Còn có tiền, có hiệu quả thì phút mốt. Vấn đề là nhìn nó không hiệu quả gần như rõ ràng, về nhiều yếu tố.
 

Duc Sang

Xe container
Biển số
OF-533992
Ngày cấp bằng
25/9/17
Số km
5,569
Động cơ
408,864 Mã lực
Ninh Bình có sân bay cũng tốt mà. Làm để xuất khẩu xi măng, beton tươi bằng máy bay cũng tốt mà.
 

anhkhoihn

Xe tăng
Biển số
OF-12222
Ngày cấp bằng
21/12/07
Số km
1,285
Động cơ
541,929 Mã lực
Các cụ đó toàn nói nhưng có biết đường 9 làm gì đâu : )) hoặc nghe nói hàng Lào Thái qua đường 9. Từ 2014 15 đã chả ai đi đường đó nữa rồi, đường lèo tèo, quanh co hàng hóa với xuyên Á nỗi gì. Chạy từ Đông Hà lên tới Lao Bảo loanh quanh 1 lúc tìm hàng dê ngon nhất ăn rồi về. Vào khu miễn thuế với hàng Thái hỏi giá thì bằng Hà Nội. Giờ ai đi Lao Bảo với chợ Đông Hà mua hàng Thái nữa. Trước 2010 thôi.
Em không biết đường bên Thái với Cam ra cảng biển thế nào nhưng chắc chắn đường 9 chỉ hợp cho tình hữu nghị vì địa hình quá hiểm trở. Để kinh doanh vận tải được thì phải làm cái hầm dài khoảng 30km. Bởi thế nên khu vực đó không phát triển được....
 

ocean08

Xe điện
Biển số
OF-703930
Ngày cấp bằng
13/10/19
Số km
3,242
Động cơ
128,711 Mã lực
Theo Cụ Lý Sơn có nên có sân bay giống Vân Đồn không?
K nên có sân bay lớn như Vân Đồn, kể cả sân bay nhỏ như 3C Cụ ạ vì diện tích đảo nhỏ, dân số ít, hạ tầng du lịch cũng khó phát triển mạnh như đất liền hay Phú Quốc. Tính mùa vụ, chênh lệch lượng khách trong năm theo thời gian là yếu tố bất lợi cần xem xét kỹ và ảnh hưởng nhiều hiệu quả đầu tư sân bay cũng như hạ tầng du lịch ở nc ta.
Làm sân bay nhỏ cho máy bay du lịch loại nhỏ thì nhà đầu tư cũng k mặn mà. Thực tế hiện chỉ 6/22 cảng hàng không có lãi (đấy là chưa tính đủ khấu hao đầu tư ban đầu vì nhiều sbay đầu tư từ lâu và hoàn toàn ngân sách). Sân bay Chu lai hiện cũng đang lỗ và tần suất khai thác cũng k cao, nhất là khi mùa thấp điểm. Chuẩn bị thẩm định quy hoạch cảng hàng không, những vấn đề này đã đc đơn vị chủ dự án lập quy hoạch, tư vấn lập xem xét, thể hiện trong dự thảo quy hoạch và Hội đồng thẩm định cùng các Bộ ngành, cquan liên quan sẽ cho ý kiến trc khi trình TTCP. Nhịp này đầu kỳ GĐ 2021-2030 nên nhiều quy hoạch, chiến lược đc lập thẩm định như đường bộ, cảng, đường sắt, hàng không...
 
Chỉnh sửa cuối:

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,912
Động cơ
605,893 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Bố thằng nào dám làm sân bay Lý Sơn, đảm bảo :D
Vân Đồn nó thực chất là bán đảo, đất đai nói bé cũng không phải bé, tương đối lớn là khác. Dư địa đô thị hóa tốt vì lân cận các đô thị khác và mặt bằng Quảng Ninh nó rất ổn. Một yếu tố khác quan trọng là trung chuyển của TQ khi sang Việt Nam phải qua khu này. Nên tính đặc khu hoặc khu kinh tế là hiển hiện trong tương lai gần.
Còn Lý Sơn, diện tích bé tí teo, làm cái sân bay đã khó. Làm xong bọn bay tới đó để ăn ngồng tỏi xào hay làm gì? Riêng mức độ tăng đột biến của khách, hạ tầng Lý Sơn cũng vỡ mặt không theo kịp. Mà có theo kịp cũng chưa đủ lưu lượng phù hợp của 1 sân bay cỡ nhỏ. Lý Sơn không ai mê tới thế mà phi máy bay tới ào ào. Đi tàu tí là tới.
Lý Sơn thấy có chừa đất làm sân bay không biết từ thời nào rồi.
Dĩ nhiên không thể so với Vân Đồn đc, khách tới QN là một phần thôi, chủ yếu mong bọn ăn no vác nặng cỡ 747F tới.
 
Chỉnh sửa cuối:

motthoidongbim

Xe điện
Biển số
OF-302917
Ngày cấp bằng
26/12/13
Số km
4,378
Động cơ
463,053 Mã lực
Nơi ở
234 khâm thiên hà nội
Ninh Bình làm được + hiệu quả đầu tư cao thì 2 thằng dn to là XT, XTr nó đã xí làm rồi. Nb lấy đâu ra nhiều khách. Đi - về thì từ mạn Tam Điệp, Yên Mô hay đi sb Thọ Xuân, còn lại thì hay đi - về từ sb Nội Bài. Khách du lịch thì tỉ lệ lưu trú Nb khá ít do đặc thù là du lịch tâm linh nên các mảng ăn chơi tối - đêm bị hạn chế nhiều.
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,495
Động cơ
472,990 Mã lực
Ninh Bình làm được + hiệu quả đầu tư cao thì 2 thằng dn to là XT, XTr nó đã xí làm rồi. Nb lấy đâu ra nhiều khách. Đi - về thì từ mạn Tam Điệp, Yên Mô hay đi sb Thọ Xuân, còn lại thì hay đi - về từ sb Nội Bài. Khách du lịch thì tỉ lệ lưu trú Nb khá ít do đặc thù là du lịch tâm linh nên các mảng ăn chơi tối - đêm bị hạn chế nhiều.
Thế theo cụ ai muốn làm sân bay đây? Chắc không phải chính quyền tỉnh :D
 

motthoidongbim

Xe điện
Biển số
OF-302917
Ngày cấp bằng
26/12/13
Số km
4,378
Động cơ
463,053 Mã lực
Nơi ở
234 khâm thiên hà nội
Thế theo cụ ai muốn làm sân bay đây? Chắc không phải chính quyền tỉnh :D
Ý em là dù tỉnh muốn làm từ Ns nhưng tw không cho làm. Mà hiệu quả cao thì 2 thằng dn này nó sẵn sàng xin đầu tư ngay. Thêm phần đại ca toi rồi nên lép hơn nữa.
 

MiTa

Xe lăn
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
14,178
Động cơ
678,653 Mã lực
Xong cao tốc thì từ Đông Hà - Phú Bài chắc chạy mất 40 phút.
Bắc Quảng Trị chạy ra Đồng Hới cũng tầm 30-40 phút. Quảng Trị có biển Cửa Việt, Cửa Tùng nhưng chỉ đón khách ở Đắc Krong với Khe Sanh xuống thì cần gì sân bay.

Ninh Bình tiềm năng du lịch lớn như thế, lượng khách đông như thế mà không quy hoạch để đầu tư sân bay thì dở quá. Khách ra bắc họ về NB chơi điểm cuối rồi bay đi là quá tiện.
Nội bài - Ninh Bình có hơn 100km toàn cao tốc. Ninh Bình - Thanh Hoá chưa tới 100km cũng sắp xong cao tốc, vậy xây sbay làm gì khi cự ly di chuyển chỉ khoảng hơn 1h.
Nhà nghèo, đông con thằng nào cũng đòi sắm ô tô, nhưng có khi cả tháng mới đụng tới 1 lần.
 
  • Vodka
Reactions: MOU

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,495
Động cơ
472,990 Mã lực
Nội bài - Ninh Bình có hơn 100km toàn cao tốc. Ninh Bình - Thanh Hoá chưa tới 100km cũng sắp xong cao tốc, vậy xây sbay làm gì khi cự ly di chuyển chỉ khoảng hơn 1h.
Nhà nghèo, đông con thằng nào cũng đòi sắm ô tô, nhưng có khi cả tháng mới đụng tới 1 lần.
Đó là cụ nghĩ thôi. Em đố cụ đi Nội Bài hơn 1h được đấy.
 

custardapple

Xe buýt
Biển số
OF-205653
Ngày cấp bằng
11/8/13
Số km
583
Động cơ
125,369 Mã lực
Cụ cũng nhầm nốt rồi ;)) Sân bay Thọ Xuân phục vụ dân trong nước là chính. Nói Du lịch thì Ninh Bình hơn Thanh Hóa nhiều, nhưng lượng người XKLĐ Thanh Nghệ Tĩnh GẤP 10 lần Ninh Bình 8-> Kết luận: Sân bay Thanh Hóa cực kỳ cần, nhưng phục vụ khách Việt chứ chả liên quan chó gì du lịch cả.
Tổng khách du lịch tỉnh Thanh Hóa đông khoảng gấp đôi Ninh Bình.
Cơ sở lưu trú thì mình Sầm Sơn số phòng nó cũng khoảng gấp 2 lần cả tỉnh Ninh Bình cộng lại.
Giá rổ dịch vụ thì Ninh Bình cũng thấp.
Vậy du lịch NB hơn chỗ nào cụ nhỉ.
 

Duc Sang

Xe container
Biển số
OF-533992
Ngày cấp bằng
25/9/17
Số km
5,569
Động cơ
408,864 Mã lực
Tổng khách du lịch tỉnh Thanh Hóa đông khoảng gấp đôi Ninh Bình.
Cơ sở lưu trú thì mình Sầm Sơn số phòng nó cũng khoảng gấp 2 lần cả tỉnh Ninh Bình cộng lại.
Giá rổ dịch vụ thì Ninh Bình cũng thấp.
Vậy du lịch NB hơn chỗ nào cụ nhỉ.
Hộ cụ tý số liệu 2019 trước khi có dịch :D
ADEDB98A-99E8-4F38-B25B-B5D4CBDB8DDE.png
2
A914F000-CCFB-430C-8AFD-10C3EF26E4A5.png
0:D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top