[Funland] Sân bay - Sao Quảng Trị thì được mà Ninh Bình lại không?

ocean08

Xe điện
Biển số
OF-703930
Ngày cấp bằng
13/10/19
Số km
3,218
Động cơ
128,213 Mã lực
Cần gì phải hỏi anh Sáu.
Tặng cụ cái link
E thì cần gì vì e có tài liệu từ dự án đầu tư, bcao nghiên cứu khả thi mà. K thế thẩm kiểu gì.
 

Hải Hoà

Xe tăng
Biển số
OF-421517
Ngày cấp bằng
10/5/16
Số km
1,154
Động cơ
205,309 Mã lực
Tuổi
61
Nơi ở
thanh hoa
Cụ cũng nhầm nốt rồi ;)) Sân bay Thọ Xuân phục vụ dân trong nước là chính. Nói Du lịch thì Ninh Bình hơn Thanh Hóa nhiều, nhưng lượng người XKLĐ Thanh Nghệ Tĩnh GẤP 10 lần Ninh Bình 8-> Kết luận: Sân bay Thanh Hóa cực kỳ cần, nhưng phục vụ khách Việt chứ chả liên quan chó gì du lịch cả.
Thanh Hóa - để mà nói khách du lịch đến thăm, chỉ có:
- Du lịch nghỉ dưỡng: duy nhất Sầm Sơn
- Du lịch kiểu phượt: duy nhất Pù Luông
- Danh thắng: cụm di tích Lam Kinh - thành nhà Hồ - Suối cá thần: quá xa nhau, di tích còn sót lại quá ít. Không đáng để tham quan. Tham quan cái này chỉ toàn khách loanh quanh tỉnh nhà hoặc tỉnh bạn; hoặc thêm nữa thì "thăm thân tiện thể tham quan"
Còn lại ko có gì cụ nhé.
À, Nhà thờ đá Phát Diệm là quê bác Quang 35, cụ đừng vơ vào TH nhé :))
Kính thưa hai cụ, Du lịch Lịch sử, Tâm linh nó chỉ là mấy đống đổ nát, càng cũ càng quí, nó hướng đến một lượng du khách nhất định, cái này TH mạnh, còn nghỉ dưỡng hoành tá tràng, check in sống ảo các kiểu TH có vẻ yếu hơn các nơi khác, vấn đề này giải quyết được khi Th hoàn thiện các sản phẩm du lịch, cơ sở vật chất Du lịch như SUN và FLC ở Sầm sơn, Bến en.... chỉ sợ không có củi thui....
 

hrvs

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-777321
Ngày cấp bằng
15/5/21
Số km
487
Động cơ
41,769 Mã lực
Bác nhầm lớn, sân bay Thọ xuân là sân bay có tỷ lệ tăng trưởng cao nhất xứ Vệ kể từ ngày mở đường bay, quê em cách SV 2 km, cứ dịp tết lễ điếc tai cả ngày đêm, ông già em cứ tết đến phải xuống TP TH đi trốn mới ngủ được, ngày thường không dịch khoảng 40 chuyến cất hạ cánh của 4 hãng bay đó cụ, dân TH xưa đói kém tha phương cầu thực nhiều, nay có SB thích là về, tiện lém ạ, hơn nữa TH rất nhiều di sản du lịch nổi tiếng chỉ là cách tổ chức đang như cái căng củ cọt: Lam kinh, Suối cá thần, Thành nhà Hồ, Pù luông, Ma hau, Bến en, Đền Lê Hoàn, Cung Thiên trường, Từ thức- Giáng hương, Mai an Tiêm, Nhà thờ đá Phát diệm, Sầm sơn, Đền An Dương Vương, Đền Bà Triệu Hậu lộc, Núi Nưa ( Bà Triệu), Du thuyền Sông Mã, Hàm rồng..... nhiều lém, riêng khu Lam kinh thôi cụ mà đi hết mỏi rạc cẳng cỡ 3 ngày mới hết..., hơn nữa nếu biết cách ăn uống ở TH ngon thôi rồi, phê lòi mắt..
Kính thưa hai cụ, Du lịch Lịch sử, Tâm linh nó chỉ là mấy đống đổ nát, càng cũ càng quí, nó hướng đến một lượng du khách nhất định, cái này TH mạnh, còn nghỉ dưỡng hoành tá tràng, check in sống ảo các kiểu TH có vẻ yếu hơn các nơi khác, vấn đề này giải quyết được khi Th hoàn thiện các sản phẩm du lịch, cơ sở vật chất Du lịch như SUN và FLC ở Sầm sơn, Bến en.... chỉ sợ không có củi thui....
Mấy cái "di tích", "thằng cảnh" ở trên chả có gì hay ho, quy mô nhen nhúm vụn vặt, chẳng hạn cái Lam Sơn xây mới toanh ko có giá trị gì về lịch sử kiến trúc, nghệ thuật cả. Bến En thì như cái ao lớn toàn nước, chả có gì mà ngắm. Thành nhà Hồ thì bé tí, đi vài phút là hết. Pù luông là điểm du lịch điền dã, nghỉ dưỡng nhỏ, ko ai đi máy bay tới chỉ để mò ra chỗ khỉ ho cò gáy đó ngủ 1-2 đêm cả.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,820
Động cơ
606,590 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
E thì cần gì vì e có tài liệu từ dự án đầu tư, bcao nghiên cứu khả thi mà. K thế thẩm kiểu gì.
Thôi, cụ giữ lấy riêng của cụ.
Cụ nói Sân bay VD của nhà nước thì cái link kia nó cho biết là của Sun.
Cụ lại bảo thuê ACV vận hành thì link đó chứng minh Sun tự vận hành.
Còn chuyện ưu đãi nhà đầu tư thì tỉnh nào chả làm.
Sắp tới ông Hiển làm sân bay Quảng Trị thì tỉnh cũng ưu đãi một mớ ấy.
 

ocean08

Xe điện
Biển số
OF-703930
Ngày cấp bằng
13/10/19
Số km
3,218
Động cơ
128,213 Mã lực
Thôi, cụ giữ lấy riêng của cụ.
Cụ nói Sân bay VD của nhà nước thì cái link kia nó cho biết là của Sun.
Cụ lại bảo thuê ACV vận hành thì link đó chứng minh Sun tự vận hành.
Còn chuyện ưu đãi nhà đầu tư thì tỉnh nào chả làm.
Sắp tới ông Hiển làm sân bay Quảng Trị thì tỉnh cũng ưu đãi một mớ ấy.
Thế sao Cụ bảo tỉnh k mất tiền đầu tư! Chứ Sun là chủ đầu tư thực sự và thuê ACV thì ai nói j đâu!
 

santavn

Xe tải
Biển số
OF-199870
Ngày cấp bằng
27/6/13
Số km
425
Động cơ
328,402 Mã lực
Bác nhầm lớn, sân bay Thọ xuân là sân bay có tỷ lệ tăng trưởng cao nhất xứ Vệ kể từ ngày mở đường bay, quê em cách SV 2 km, cứ dịp tết lễ điếc tai cả ngày đêm, ông già em cứ tết đến phải xuống TP TH đi trốn mới ngủ được, ngày thường không dịch khoảng 40 chuyến cất hạ cánh của 4 hãng bay đó cụ, dân TH xưa đói kém tha phương cầu thực nhiều, nay có SB thích là về, tiện lém ạ, hơn nữa TH rất nhiều di sản du lịch nổi tiếng chỉ là cách tổ chức đang như cái căng củ cọt: Lam kinh, Suối cá thần, Thành nhà Hồ, Pù luông, Ma hau, Bến en, Đền Lê Hoàn, Cung Thiên trường, Từ thức- Giáng hương, Mai an Tiêm, Nhà thờ đá Phát diệm, Sầm sơn, Đền An Dương Vương, Đền Bà Triệu Hậu lộc, Núi Nưa ( Bà Triệu), Du thuyền Sông Mã, Hàm rồng..... nhiều lém, riêng khu Lam kinh thôi cụ mà đi hết mỏi rạc cẳng cỡ 3 ngày mới hết..., hơn nữa nếu biết cách ăn uống ở TH ngon thôi rồi, phê lòi mắt..
E nhất trí, nó là đương nhiên, mỗi nước phải có ít nhất một sân bay.
TH cái gì cũng nhất.
 

keeponlylove

Xe điện
Biển số
OF-308533
Ngày cấp bằng
19/2/14
Số km
3,504
Động cơ
311,170 Mã lực
E đề xuất mỗi huyện 1 sân bay cho oách
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,497
Động cơ
472,955 Mã lực
Thanh hóa đang làm đường kết nối Quốc lộ 217 và Quốc lộ 45 rồi cụ ạ

Thanh hóa đang làm đường nối quốc lộ 217 và Quốc lộ 45 rồi cụ ạ. xong tuyến này thì từ kim sơn về sao vàng đâu đó hơn 70km. Ngay kể cả sân bay Thọ xuân nếu không lên được sân bay quốc tế sẽ lỗ sấp mặt trong vòng 5 năm tới. Thanh hóa đang cố đẩy nhanh các các tuyến đường kết nối sân bay để có thể đạt 2.000.000 khách/ năm. Và nếu không đạt con số đấy thì sân bay ko có ý nghĩa.
Với quy mô dân số chưa đạt tới 1tr người. thì nếu Ninh bình có sân bay, chắc chắn sẽ không đạt con số 2tr khách/năm, trừ khi sân bay thọ xuân đóng cửa
Đây là cmt gần như duy nhất chỉ ra tính hợp lý của việc bỏ sân bay Ninh Bình cho tới 2050.
 

tazan_90

Xe tăng
Biển số
OF-423578
Ngày cấp bằng
19/5/16
Số km
1,849
Động cơ
238,982 Mã lực
Tuổi
42
"Với quy hoạch cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, Cục Hàng không vừa trình Bộ GTVT báo cáo thẩm định, để bộ báo cáo Thủ tướng phê duyệt. Cơ quan này đề xuất, tới năm 2030, giữ số lượng sân bay đã được Thủ tướng phê duyệt tại quy hoạch năm 2018 (tổng 28 sân bay). Trong đó, các sân bay đầu tư mới gồm: Nà Sản (Sơn La), Lai Châu, Sapa (Lào Cai), Quảng Trị, Phan Thiết.
Tới năm 2050, Cục Hàng không chỉ bổ sung sân bay Cao Bằng (cả nước 29 sân bay), xây dựng sân bay Tiên Lãng thay thế sân bay Cát Bi (Hải Phòng) và định hướng thành sân bay thứ 2 vùng Thủ đô Hà Nội. Với quy hoạch này, hàng loạt đề xuất sân bay của địa phương đã bị Cục Hàng không loại, như đề xuất sân bay thứ 2 vùng Thủ đô tại huyện Ứng Hòa (Hà Nội); đề xuất sân bay của: Hà Giang, Bắc Giang, Ninh Bình, Bình Phước, Hà Tĩnh..."

Theo thông tin quy hoạch này, tới năm ... 2050, chỉ thêm mỗi sân bay Cao Bằng và thay thế sân bay Cát Bi bằng sân bay Tiên Lãng.
Có thể thấy rằng: Nếu có sân bay Tiên Lãng, ngay trong năm 2035 chẳng hạn, thì chắc không cần sân bay Ninh Bình làm gì. Bởi lúc đó mạng lưới cao tốc nối Ninh Bình - Quảng Ninh chắc đã xong rồi, chứ đừng nói đường ven biển đang làm hiện nay. Nhưng nếu 2050 mới làm sân bay Tiên Lãng, tức là còn gần 30 năm nữa, vậy tp Ninh Bình, các huyện nam Ninh Bình, vùng huyện ven Thanh Hóa sát biên như Hậu Lộc, Nga Sơn, ven Nam Định như Hải Hậu, Nghĩa Hưng sẽ đi sân bay nào? Với khoảng cách tạm tính từ Kim Sơn (quy hoạch vị trí đặt sân bay Ninh Bình) tới sân bay Cát Bi tầm 120km, đường cao tốc chưa có (chắc 2035 có),đường ven biển 2028 xong, mặt cắt hẹp, lưu lượng đông và giao cắt đồng mức nhiều. Từ Kim Sơn đi sân bay Sao Vàng, theo đường chim bay tầm 80km, nhưng như các cụ biết, cao tốc Ninh Bình, Cao Bồ - Mai Sơn - QL45 là hướng tuyến khả thi nhất (sau 2023), sau đó ngược lên sân bay Sao Vàng bằng tỉnh lộ tầm 28km, tổng khoảng cách khoảng 90km.
So sánh với sân bay Quảng Trị đang dự tính đặt tại Gio Linh, sát phía bắc của tp Đông Hà - đường ra phía Đông là biển Cửa Việt và chưa cần xem quy hoạch vị trí nó chắc chắn khá gần cao tốc Túy Loan - La Sơn - Cam Lộ - Vạn Ninh - Bùng.

Nếu đo khoảng cách từ sân bay Quảng Trị (Gio Linh) về phía Nam tới sân bay Phú Bài - Huế, khoảng cách là: 88km, tương đối thẳng tuyến. Nên nhớ, cao tốc Túy Loan - Cam Lộ, đã sắp đưa vào khai thác, chậm nhất 2022 (xem link dưới), tức là sân bay mà xong thì cao tốc đi từ Phú Bài tới Cam Lộ chắc cũng vừa xong.
Nếu đo khoảng cách từ sân bay Quảng Trị (Gio Linh) về phía Bắc tới sân bay Đồng Hới - Quảng Bình, khoảng cách là: 89km, tương đối thẳng tuyến. Hiện nay cao tốc Bắc Nam đi qua 2 điểm này là Bùng - Vạn Ninh - Cam Lộ, đã triển khai một phần và không thể chậm hơn 2025 (Xem link dưới)
Xét về mục đích của sân bay Quảng Trị:
Có thể thấy rằng:
1. Quảng Trị là 1 tỉnh không mạnh về di sản và các danh lam thắng cảnh, các điểm du lịch, ít nhất là so với 2 tỉnh kế cận là Huế và Quảng Bình. Nên tính liên kết vùng và giao thông phục vụ du lịch tầm khu vực hoàn toàn khỏa lấp bởi 2 sân bay hiện có, Phú Bài và Đồng Hới, đang sắp nâng công suất.
2. Khu vực Nam Quảng Bình và Bắc Quảng Trị và hầu hết tỉnh Quảng Trị, mật độ dân số trung bình thấp, nên lưu lượng bay không nhiều cho tính dân sự. Một chú ý khác, Quảng Trị đang tập trung khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị, nên sân bay này nếu được làm sẽ phần nào có tác động tốt tới thu hút đầu tư của tỉnh (!?)
3. Về yếu tố quân sự: Đúng là hiện tại, Phú Bài và Đồng Hới, không phải là sân bay lưỡng dụng. Đây là 1 yếu tố quan trọng để xây sân bay có yếu tố quân sự mới tại địa điểm này, Gio Linh. Nhưng nếu nó quá quan trọng như vậy, sao nhiều năm nó chưa có?
Quay trở lại với sân bay Nam Ninh Bình: Ninh Bình là 1 tỉnh có lượng di sản, cảnh quan, danh lam thắng cảnh (có quy mô quốc tế) vượt trội so với 2 hoặc 4 tỉnh bên, Nam Định - Thái Bình và Thanh Hóa - Nghệ An. Mặt khác, Ninh Bình thuộc vùng duyên hải đồng bằng Bắc bộ, dân số đông đúc và lượng người di cư cơ học lớn. Và nếu nó được đặt ở đó, mới chính xác là vị trí trung tâm vùng đồng bằng Nam sông Hồng. Với các yếu tố trên, cộng yếu tố cao tốc đi qua vùng và khoảng cách tới các sân bay lân cận, rõ ràng sân bay Ninh Bình cần được ưu tiên ít nhất là so với sân bay Quảng Trị.
Xét về một yếu tố khác về nguồn vốn, cả 2 cùng là PPP (hoặc tư nhân hoàn toàn), nhà nước chỉ cần đầu tư hạ tầng kết nối, còn lại doanh nghiệp tự đầu tư, tự khai thác, lời ăn lỗ chịu. Nên họ chỉ cần quy hoạch được phê duyệt.
Chỉ duy nhất yếu tố quân sự, quốc phòng là sân bay Quảng Trị có lợi thế hơn trong sự so sánh.
Ý các cụ sao? :D

thôi cu cho e xin đi.tụi e đã khổ vì cái nhà máy phân lân ninh bình lắm roi.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,820
Động cơ
606,590 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Thế sao Cụ bảo tỉnh k mất tiền đầu tư! Chứ Sun là chủ đầu tư thực sự và thuê ACV thì ai nói j đâu!
Cụ quanh co thế nhỉ?
Đầu tiên cụ bảo SB Vân Đồn của NN giờ lại quay ra cái việc tỉnh bỏ tiền.
Tỉnh bỏ tiền giải phóng mặt bằng thì bất luận công trình nhà nước, doanh nghiệp hay cá nhân tỉnh đều bỏ cả và bù lại sẽ thu đc tiền sử dụng đất hay tiền thuê đất.
Tỉnh nào cũng thế thôi chỉ khác mức ưu đãi ít hay nhiều chứ khung chính sách là như vậy.
 

vdtours

Xe lăn
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
10,146
Động cơ
475,437 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
So sánh Quảnh trị với Ninh Bình có vẻ không hợp lý lắm, dù là với tình hình kinh tế hiện nay của cả nước nói chung và của Quảng Trị nói riêng thì xây sân bay ở Quảng Trị cũng chưa cần thiết lắm!
Ninh Bình phải so sánh với Bình Thuận hay Ninh thuận hoặc dịch ra phía ngoài này chút nữa là Phú Yên về vị trí của cái sân bay với mấy cái sân bay lớn Hiện có.
Khi người ta muốn từ HN đi Ninh Bình thì người nhảy lên cái ô tô sẽ đến trước người đi đến sân Bay Nội Bài bay vào Ninh Bình. Kể cả các sếp có xe đưa-xe đón!
Cụ so sánh như này lại không đúng.
Ninh Thuận cách Cam Ranh 100km thì còn tạm.
Bình Thuận cách Cam Ranh 200km, cách Tân Sơn Nhất 200km.
Bình Thuận lợi thế ở làm Du lịch quanh năm nên nếu có Sân bay thì sẽ tốt hơn nhiều.
Ninh Bình, Hà Nam, Nam Định : Chỉ cần cao tốc không cần sân bay.
Nếu làm được tàu điện cao tốc Ninh Bình - Hà Nội được thì càng tốt.
Em nghĩ ông nào đưa quy hoạch sân bay Ninh Bình chắc là do đợt 35 có CT.
Về đường cao tốc, nếu được thì quy hoạch đường ven biển, không cho xe chạy qua TP Ninh Bình.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,820
Động cơ
606,590 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Hang mục sân bay thuộc về cơ sở hạ tầng nên thua lỗ là chuyện bình thường. Bù lại có sân bay thì cũng nâng tầm nền kinh tế.
Chuyện tại sao QT đc duyệt mà NB chưa thì do có nhà đầu tư. Quảng Trị có bầu Hiển, NB chắc là chưa.
 

Loe_hờ lú

Xe điện
Biển số
OF-144824
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
3,720
Động cơ
422,087 Mã lực
Em quê Ninh Buồn, nhưng em phản đối việc xây sân bay ở NB.
Gần 3 sân bay to tướng (khoảng cách 150k) đổ lại thì cần gì xây sân bay.

Hôm nay đọc báo thấy bảo quảng ngãi cũng đòi xây sân bay ở đảo Lý Sơn.
Đọc xong cảm thán quá.
Cả nước xây sân bay cho nó tiện ạ
 

vietbamboo

Xe điện
Biển số
OF-146178
Ngày cấp bằng
18/6/12
Số km
2,890
Động cơ
390,000 Mã lực
Nơi ở
Tây hồ Hà Nội
"Với quy hoạch cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, Cục Hàng không vừa trình Bộ GTVT báo cáo thẩm định, để bộ báo cáo Thủ tướng phê duyệt. Cơ quan này đề xuất, tới năm 2030, giữ số lượng sân bay đã được Thủ tướng phê duyệt tại quy hoạch năm 2018 (tổng 28 sân bay). Trong đó, các sân bay đầu tư mới gồm: Nà Sản (Sơn La), Lai Châu, Sapa (Lào Cai), Quảng Trị, Phan Thiết.
Tới năm 2050, Cục Hàng không chỉ bổ sung sân bay Cao Bằng (cả nước 29 sân bay), xây dựng sân bay Tiên Lãng thay thế sân bay Cát Bi (Hải Phòng) và định hướng thành sân bay thứ 2 vùng Thủ đô Hà Nội. Với quy hoạch này, hàng loạt đề xuất sân bay của địa phương đã bị Cục Hàng không loại, như đề xuất sân bay thứ 2 vùng Thủ đô tại huyện Ứng Hòa (Hà Nội); đề xuất sân bay của: Hà Giang, Bắc Giang, Ninh Bình, Bình Phước, Hà Tĩnh..."

Theo thông tin quy hoạch này, tới năm ... 2050, chỉ thêm mỗi sân bay Cao Bằng và thay thế sân bay Cát Bi bằng sân bay Tiên Lãng.
Có thể thấy rằng: Nếu có sân bay Tiên Lãng, ngay trong năm 2035 chẳng hạn, thì chắc không cần sân bay Ninh Bình làm gì. Bởi lúc đó mạng lưới cao tốc nối Ninh Bình - Quảng Ninh chắc đã xong rồi, chứ đừng nói đường ven biển đang làm hiện nay. Nhưng nếu 2050 mới làm sân bay Tiên Lãng, tức là còn gần 30 năm nữa, vậy tp Ninh Bình, các huyện nam Ninh Bình, vùng huyện ven Thanh Hóa sát biên như Hậu Lộc, Nga Sơn, ven Nam Định như Hải Hậu, Nghĩa Hưng sẽ đi sân bay nào? Với khoảng cách tạm tính từ Kim Sơn (quy hoạch vị trí đặt sân bay Ninh Bình) tới sân bay Cát Bi tầm 120km, đường cao tốc chưa có (chắc 2035 có),đường ven biển 2028 xong, mặt cắt hẹp, lưu lượng đông và giao cắt đồng mức nhiều. Từ Kim Sơn đi sân bay Sao Vàng, theo đường chim bay tầm 80km, nhưng như các cụ biết, cao tốc Ninh Bình, Cao Bồ - Mai Sơn - QL45 là hướng tuyến khả thi nhất (sau 2023), sau đó ngược lên sân bay Sao Vàng bằng tỉnh lộ tầm 28km, tổng khoảng cách khoảng 90km.
So sánh với sân bay Quảng Trị đang dự tính đặt tại Gio Linh, sát phía bắc của tp Đông Hà - đường ra phía Đông là biển Cửa Việt và chưa cần xem quy hoạch vị trí nó chắc chắn khá gần cao tốc Túy Loan - La Sơn - Cam Lộ - Vạn Ninh - Bùng.

Nếu đo khoảng cách từ sân bay Quảng Trị (Gio Linh) về phía Nam tới sân bay Phú Bài - Huế, khoảng cách là: 88km, tương đối thẳng tuyến. Nên nhớ, cao tốc Túy Loan - Cam Lộ, đã sắp đưa vào khai thác, chậm nhất 2022 (xem link dưới), tức là sân bay mà xong thì cao tốc đi từ Phú Bài tới Cam Lộ chắc cũng vừa xong.
Nếu đo khoảng cách từ sân bay Quảng Trị (Gio Linh) về phía Bắc tới sân bay Đồng Hới - Quảng Bình, khoảng cách là: 89km, tương đối thẳng tuyến. Hiện nay cao tốc Bắc Nam đi qua 2 điểm này là Bùng - Vạn Ninh - Cam Lộ, đã triển khai một phần và không thể chậm hơn 2025 (Xem link dưới)
Xét về mục đích của sân bay Quảng Trị:
Có thể thấy rằng:
1. Quảng Trị là 1 tỉnh không mạnh về di sản và các danh lam thắng cảnh, các điểm du lịch, ít nhất là so với 2 tỉnh kế cận là Huế và Quảng Bình. Nên tính liên kết vùng và giao thông phục vụ du lịch tầm khu vực hoàn toàn khỏa lấp bởi 2 sân bay hiện có, Phú Bài và Đồng Hới, đang sắp nâng công suất.
2. Khu vực Nam Quảng Bình và Bắc Quảng Trị và hầu hết tỉnh Quảng Trị, mật độ dân số trung bình thấp, nên lưu lượng bay không nhiều cho tính dân sự. Một chú ý khác, Quảng Trị đang tập trung khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị, nên sân bay này nếu được làm sẽ phần nào có tác động tốt tới thu hút đầu tư của tỉnh (!?)
3. Về yếu tố quân sự: Đúng là hiện tại, Phú Bài và Đồng Hới, không phải là sân bay lưỡng dụng. Đây là 1 yếu tố quan trọng để xây sân bay có yếu tố quân sự mới tại địa điểm này, Gio Linh. Nhưng nếu nó quá quan trọng như vậy, sao nhiều năm nó chưa có?
Quay trở lại với sân bay Nam Ninh Bình: Ninh Bình là 1 tỉnh có lượng di sản, cảnh quan, danh lam thắng cảnh (có quy mô quốc tế) vượt trội so với 2 hoặc 4 tỉnh bên, Nam Định - Thái Bình và Thanh Hóa - Nghệ An. Mặt khác, Ninh Bình thuộc vùng duyên hải đồng bằng Bắc bộ, dân số đông đúc và lượng người di cư cơ học lớn. Và nếu nó được đặt ở đó, mới chính xác là vị trí trung tâm vùng đồng bằng Nam sông Hồng. Với các yếu tố trên, cộng yếu tố cao tốc đi qua vùng và khoảng cách tới các sân bay lân cận, rõ ràng sân bay Ninh Bình cần được ưu tiên ít nhất là so với sân bay Quảng Trị.
Xét về một yếu tố khác về nguồn vốn, cả 2 cùng là PPP (hoặc tư nhân hoàn toàn), nhà nước chỉ cần đầu tư hạ tầng kết nối, còn lại doanh nghiệp tự đầu tư, tự khai thác, lời ăn lỗ chịu. Nên họ chỉ cần quy hoạch được phê duyệt.
Chỉ duy nhất yếu tố quân sự, quốc phòng là sân bay Quảng Trị có lợi thế hơn trong sự so sánh.
Ý các cụ sao? :D

Cụ xui mấy cái ông chủ Bãi Đính hay xi măng lên gặp Chính phủ, quy trình giống như đề xuất các siêu dự án tại tỉnh thôi... phút mốt là có thôi cụ ah. Hoặc dẫn hơn 30 tỉnh thành còn lại lên hỏi CP cho ra nhẽ.
 

anhkhoihn

Xe tăng
Biển số
OF-12222
Ngày cấp bằng
21/12/07
Số km
1,281
Động cơ
542,313 Mã lực
Quảng Trị là điểm đầu của hành lang kinh tế Đông-Tây về phía Việt Nam, Quốc lộ 9 - hành lang kinh tế đường 9 hay còn gọi là đường xuyên Á là tuyến giao thông huyết mạch kết nối với Lào, Thái Lan, Myanmar

Nếu dự án này thành công thì đây là một trong những con đường bộ lớn nhất nước, năng lực vận tải hàng triệu tấn hàng hóa mỗi năm, phục vụ đắc lực cho cảng nước sâu Mỹ Thủy và khu kinh tế Đông-Nam.

Kết hợp với sân bay Quảng Trị được quy hoạch và xây dựng tại hai xã Gio Quang và Gio Mai sẽ góp phần hoàn thiện hệ thống logictics cho địa phương, kích thích đầu tư và phát triển toàn tuyến hành lang đông, tây, chưa kể đến Quảng Trị là 1 tỉnh có vị trí quốc phòng chiến lược trong phía đèo Hải Vân cần phải có sân bay quốc phòng
Chắc vì yếu tố xây dựng tình hữu nghị giữa 2 nước chứ con đường 9 không phù hợp cho kinh doanh vận tải. Đường 1 bên là vực sâu, 1 bên là núi đá , để đầu tư chắc phải cần đến số tiền khổng lồ trong khi anh bạn Lào ngoài phá rừng lấy gỗ xuất khẩu thì chẳng có cái gì ra hồn ....
 
Biển số
OF-500237
Ngày cấp bằng
24/3/17
Số km
372
Động cơ
190,964 Mã lực
Bác nhầm lớn, sân bay Thọ xuân là sân bay có tỷ lệ tăng trưởng cao nhất xứ Vệ kể từ ngày mở đường bay, quê em cách SV 2 km, cứ dịp tết lễ điếc tai cả ngày đêm, ông già em cứ tết đến phải xuống TP TH đi trốn mới ngủ được, ngày thường không dịch khoảng 40 chuyến cất hạ cánh của 4 hãng bay đó cụ, dân TH xưa đói kém tha phương cầu thực nhiều, nay có SB thích là về, tiện lém ạ, hơn nữa TH rất nhiều di sản du lịch nổi tiếng chỉ là cách tổ chức đang như cái căng củ cọt: Lam kinh, Suối cá thần, Thành nhà Hồ, Pù luông, Ma hau, Bến en, Đền Lê Hoàn, Cung Thiên trường, Từ thức- Giáng hương, Mai an Tiêm, Nhà thờ đá Phát diệm, Sầm sơn, Đền An Dương Vương, Đền Bà Triệu Hậu lộc, Núi Nưa ( Bà Triệu), Du thuyền Sông Mã, Hàm rồng..... nhiều lém, riêng khu Lam kinh thôi cụ mà đi hết mỏi rạc cẳng cỡ 3 ngày mới hết..., hơn nữa nếu biết cách ăn uống ở TH ngon thôi rồi, phê lòi mắt..
Sao cụ lại bê nhà thờ Phát Diệm về Thanh Hoá thế -_-
Danh sách kia của cụ quá nửa đền đài chùa chiền chả ăn thua, ai đến vì mấy cái đó đâu :)
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,497
Động cơ
472,955 Mã lực
Chắc vì yếu tố xây dựng tình hữu nghị giữa 2 nước chứ con đường 9 không phù hợp cho kinh doanh vận tải. Đường 1 bên là vực sâu, 1 bên là núi đá , để đầu tư chắc phải cần đến số tiền khổng lồ trong khi anh bạn Lào ngoài phá rừng lấy gỗ xuất khẩu thì chẳng có cái gì ra hồn ....
Các cụ đó toàn nói nhưng có biết đường 9 làm gì đâu : )) hoặc nghe nói hàng Lào Thái qua đường 9. Từ 2014 15 đã chả ai đi đường đó nữa rồi, đường lèo tèo, quanh co hàng hóa với xuyên Á nỗi gì. Chạy từ Đông Hà lên tới Lao Bảo loanh quanh 1 lúc tìm hàng dê ngon nhất ăn rồi về. Vào khu miễn thuế với hàng Thái hỏi giá thì bằng Hà Nội. Giờ ai đi Lao Bảo với chợ Đông Hà mua hàng Thái nữa. Trước 2010 thôi.
 

MOU

Xe máy
Biển số
OF-709925
Ngày cấp bằng
9/12/19
Số km
82
Động cơ
88,184 Mã lực
Tuổi
24
"Với quy hoạch cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, Cục Hàng không vừa trình Bộ GTVT báo cáo thẩm định, để bộ báo cáo Thủ tướng phê duyệt. Cơ quan này đề xuất, tới năm 2030, giữ số lượng sân bay đã được Thủ tướng phê duyệt tại quy hoạch năm 2018 (tổng 28 sân bay). Trong đó, các sân bay đầu tư mới gồm: Nà Sản (Sơn La), Lai Châu, Sapa (Lào Cai), Quảng Trị, Phan Thiết.
Tới năm 2050, Cục Hàng không chỉ bổ sung sân bay Cao Bằng (cả nước 29 sân bay), xây dựng sân bay Tiên Lãng thay thế sân bay Cát Bi (Hải Phòng) và định hướng thành sân bay thứ 2 vùng Thủ đô Hà Nội. Với quy hoạch này, hàng loạt đề xuất sân bay của địa phương đã bị Cục Hàng không loại, như đề xuất sân bay thứ 2 vùng Thủ đô tại huyện Ứng Hòa (Hà Nội); đề xuất sân bay của: Hà Giang, Bắc Giang, Ninh Bình, Bình Phước, Hà Tĩnh..."

Theo thông tin quy hoạch này, tới năm ... 2050, chỉ thêm mỗi sân bay Cao Bằng và thay thế sân bay Cát Bi bằng sân bay Tiên Lãng.
Có thể thấy rằng: Nếu có sân bay Tiên Lãng, ngay trong năm 2035 chẳng hạn, thì chắc không cần sân bay Ninh Bình làm gì. Bởi lúc đó mạng lưới cao tốc nối Ninh Bình - Quảng Ninh chắc đã xong rồi, chứ đừng nói đường ven biển đang làm hiện nay. Nhưng nếu 2050 mới làm sân bay Tiên Lãng, tức là còn gần 30 năm nữa, vậy tp Ninh Bình, các huyện nam Ninh Bình, vùng huyện ven Thanh Hóa sát biên như Hậu Lộc, Nga Sơn, ven Nam Định như Hải Hậu, Nghĩa Hưng sẽ đi sân bay nào? Với khoảng cách tạm tính từ Kim Sơn (quy hoạch vị trí đặt sân bay Ninh Bình) tới sân bay Cát Bi tầm 120km, đường cao tốc chưa có (chắc 2035 có),đường ven biển 2028 xong, mặt cắt hẹp, lưu lượng đông và giao cắt đồng mức nhiều. Từ Kim Sơn đi sân bay Sao Vàng, theo đường chim bay tầm 80km, nhưng như các cụ biết, cao tốc Ninh Bình, Cao Bồ - Mai Sơn - QL45 là hướng tuyến khả thi nhất (sau 2023), sau đó ngược lên sân bay Sao Vàng bằng tỉnh lộ tầm 28km, tổng khoảng cách khoảng 90km.
So sánh với sân bay Quảng Trị đang dự tính đặt tại Gio Linh, sát phía bắc của tp Đông Hà - đường ra phía Đông là biển Cửa Việt và chưa cần xem quy hoạch vị trí nó chắc chắn khá gần cao tốc Túy Loan - La Sơn - Cam Lộ - Vạn Ninh - Bùng.

Nếu đo khoảng cách từ sân bay Quảng Trị (Gio Linh) về phía Nam tới sân bay Phú Bài - Huế, khoảng cách là: 88km, tương đối thẳng tuyến. Nên nhớ, cao tốc Túy Loan - Cam Lộ, đã sắp đưa vào khai thác, chậm nhất 2022 (xem link dưới), tức là sân bay mà xong thì cao tốc đi từ Phú Bài tới Cam Lộ chắc cũng vừa xong.
Nếu đo khoảng cách từ sân bay Quảng Trị (Gio Linh) về phía Bắc tới sân bay Đồng Hới - Quảng Bình, khoảng cách là: 89km, tương đối thẳng tuyến. Hiện nay cao tốc Bắc Nam đi qua 2 điểm này là Bùng - Vạn Ninh - Cam Lộ, đã triển khai một phần và không thể chậm hơn 2025 (Xem link dưới)
Xét về mục đích của sân bay Quảng Trị:
Có thể thấy rằng:
1. Quảng Trị là 1 tỉnh không mạnh về di sản và các danh lam thắng cảnh, các điểm du lịch, ít nhất là so với 2 tỉnh kế cận là Huế và Quảng Bình. Nên tính liên kết vùng và giao thông phục vụ du lịch tầm khu vực hoàn toàn khỏa lấp bởi 2 sân bay hiện có, Phú Bài và Đồng Hới, đang sắp nâng công suất.
2. Khu vực Nam Quảng Bình và Bắc Quảng Trị và hầu hết tỉnh Quảng Trị, mật độ dân số trung bình thấp, nên lưu lượng bay không nhiều cho tính dân sự. Một chú ý khác, Quảng Trị đang tập trung khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị, nên sân bay này nếu được làm sẽ phần nào có tác động tốt tới thu hút đầu tư của tỉnh (!?)
3. Về yếu tố quân sự: Đúng là hiện tại, Phú Bài và Đồng Hới, không phải là sân bay lưỡng dụng. Đây là 1 yếu tố quan trọng để xây sân bay có yếu tố quân sự mới tại địa điểm này, Gio Linh. Nhưng nếu nó quá quan trọng như vậy, sao nhiều năm nó chưa có?
Quay trở lại với sân bay Nam Ninh Bình: Ninh Bình là 1 tỉnh có lượng di sản, cảnh quan, danh lam thắng cảnh (có quy mô quốc tế) vượt trội so với 2 hoặc 4 tỉnh bên, Nam Định - Thái Bình và Thanh Hóa - Nghệ An. Mặt khác, Ninh Bình thuộc vùng duyên hải đồng bằng Bắc bộ, dân số đông đúc và lượng người di cư cơ học lớn. Và nếu nó được đặt ở đó, mới chính xác là vị trí trung tâm vùng đồng bằng Nam sông Hồng. Với các yếu tố trên, cộng yếu tố cao tốc đi qua vùng và khoảng cách tới các sân bay lân cận, rõ ràng sân bay Ninh Bình cần được ưu tiên ít nhất là so với sân bay Quảng Trị.
Xét về một yếu tố khác về nguồn vốn, cả 2 cùng là PPP (hoặc tư nhân hoàn toàn), nhà nước chỉ cần đầu tư hạ tầng kết nối, còn lại doanh nghiệp tự đầu tư, tự khai thác, lời ăn lỗ chịu. Nên họ chỉ cần quy hoạch được phê duyệt.
Chỉ duy nhất yếu tố quân sự, quốc phòng là sân bay Quảng Trị có lợi thế hơn trong sự so sánh.
Ý các cụ sao? :D

Cả Ninh Bình lẫn Quảng Trị đều ko cần xây sb.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top