[Funland] Sân bay là gì? Tại sao lại là Cảng hàng không?

bau67

Xe container
Biển số
OF-50318
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
7,036
Động cơ
554,723 Mã lực
Nơi ở
Bụi Duối đầu làng !
Trước 75, miền Nam cũng gọi Bến xe lớn là Cảng. VD: Xa cảng miền Tây.
Tân Sơn Nhất bi thu hẹp quá nhiều. Tại sao và ai làm ?
Nếu không thế thì đã chưa phải xây Long Thành.
Cách đây hơn 2 tháng, nhà Cháu đứng chờ mưa trong sân bay TSN, nhìn ngập mà phát chán.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Một cái nhìn tổng thể về bên ngoài Tân Sơn Nhất



Lật thêm nhà ga sang bên kia, nghĩa là sẽ mở đường ra đường Tân Sơn hoặc Quang Trung. các cụ ở Sài Gềnh sẽ biết trước được nó sẽ như thế nào
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Tân Sơn Nhất không thể có năng lực tiếp nhận bên ngoài như Nội Bài được

 

oldfashion

Xe điện
Biển số
OF-169044
Ngày cấp bằng
29/11/12
Số km
2,739
Động cơ
364,471 Mã lực
Cứ cho là ta đủ tiền xây thêm đường lăn, sân đỗ, nhà ga cùng hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hậu cần, an ninh....đi kèm đi, năng lực tiếp nhận máy bay và hành khách sẽ tăng mạnh.

Sau khi được xử lý, họ sẽ ra ngoài sân bay

Và bên ngoài thì đang thế này





Có giải pháp hết mà cụ. Làm đường ngầm dưới đất, làm đường trên cao.
 

vietran

Xe trâu
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
33,792
Động cơ
723,036 Mã lực
Một cái nhìn tổng thể về bên ngoài Tân Sơn Nhất



Lật thêm nhà ga sang bên kia, nghĩa là sẽ mở đường ra đường Tân Sơn hoặc Quang Trung. các cụ ở Sài Gềnh sẽ biết trước được nó sẽ như thế nào
Nhìn cái sân gót của đầy tớ biển đỏa hoành tráng nhất quả đất nhỉ, đúng là ăn chơi k sợ mưa rơi bộ đội ta quả là anh hùng
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Trước 75, miền Nam cũng gọi Bến xe lớn là Cảng. VD: Xa cảng miền Tây.
Tân Sơn Nhất bi thu hẹp quá nhiều. Tại sao và ai làm ?
Nếu không thế thì đã chưa phải xây Long Thành.
Cách đây hơn 2 tháng, nhà Cháu đứng chờ mưa trong sân bay TSN, nhìn ngập mà phát chán.
Ngày xửa ngày xưa, tân Sơn Nhất thế này



Năm 1968 thì ra thế này



Và bây giờ ạ. Vòng đỏ là ranh giới quân sự xưa thuộc về Tân Sơn Nhất. Thực ra ngày xưa khu đó cũng là nhà xưởng, kho hậu cần, kỹ thuật và gia binh. Giờ thì gia binh cũng chiếm phần lớn diện tích đó

 

chickbong

Xe hơi
Biển số
OF-65420
Ngày cấp bằng
2/6/10
Số km
154
Động cơ
436,045 Mã lực
Năng lực tiếp nhận, vận chuyển hành khách của 1 cảng hàng không đòi hỏi sự tương xứng, đồng bộ của cả chục gạch đầu dòng nên trên. Trước đây, hình dung về sân bay (cảng hàng không), thường chúng ta chỉ thấy ảnh nhà ga hoặc đường băng. Nhưng đó không phải là tất cả những gì 1 cảng hàng không.

Không ảnh sân bay Tân Sơn Nhất

Thiếu cái sân GOLF, 1 phần của cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất - HCMC
 

usboto.com

Xe container
Biển số
OF-378372
Ngày cấp bằng
18/8/15
Số km
6,673
Động cơ
294,446 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
usboto.com
Những câu hỏi tưởng chừng đơn giản nhưng chưa chắc mọi người đã biết hết. EM lập thớt cóp pết ạ.

Hóa ra "sân bay" chỉ là 1 phần của cảng hàng không. Bọn chúng gồm những thành phần này

-Đường cất, hạ cánh

-Đường lăn

-Sân đỗ

-Tháp không lưu

-Nhà ga hành khách

-Hệ thống tiếp nhận, trả hành lý

-Hệ thống an ninh

-Hệ thống hạ tầng phục vụ dịch vụ mặt đất, điều hành bay

-Hạ tầng xung quanh cảng hàng không

-Vùng trời trên cảng

Mệ, nhiều vãi. Cũng chưa hết đâu, cơ mà em sẽ đi vào từng thứ một:

Nhiều thật cụ ạ, em vừa đọc sb TSN vừa đưa vào sử dụng thêm 8.780m2 cụ ạ, to kinh dị
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Có giải pháp hết mà cụ. Làm đường ngầm dưới đất, làm đường trên cao.
Nếu ta có tiền ạ. làm như thế, có khi còn hơn tiền xây 1 sân bay mới

và cũng cần nhìn rộng ra: Sân bay lớn như Tân Sơn Nhất hay Nội Bài không chỉ để phục vụ riêng Sài Gòn hay Hà Nội mà nó phải là động lực phát triển kinh tế cho cả vùng.

Với miền Bắc, Nội Bài vẫn đang tạm đóng vai trò đó.

NHưng với vùng trọng điểm kinh tế phía Nam, sân bay lớn phải là động lực phát triển kinh tế cho Đông Nam Bộ riêng và Tây Nam Bộ riêng.

Tân Sơn Nhất cần phải phục vụ cả Đông Nam Bộ chứ không chỉ Sài Gòn

 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Việc Tân Sơn Nhất nằm giữa 1 vùng dân cư đông đúc khiến nó chả theo bất cứ quy chuẩn nào

 

lx125_black

Xe lăn
Biển số
OF-3794
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
12,754
Động cơ
643,648 Mã lực
Nơi ở
Góc ngã tư chợ người


Cụ Lầm kể tên tất cả đống thiết bị mặt đất đi :)
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Giải pháp trước mắt là mở rộng phần dân sự sang sân đỗ quân sự. Tân Sơn Nhất sẽ có thêm bãi đỗ thế này

 

VietLens

Xe tải
Biển số
OF-464499
Ngày cấp bằng
23/10/16
Số km
379
Động cơ
204,968 Mã lực
Nơi ở
Nơi rất xa
Cứ hình dung: Sân Bay là cái nhà nghỉ nhỏ
Còn cảng hàng không là cái Khách sạn to
Toàn là chỗ để MB cất hạ cánh :))
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Với Tân Sơn Nhất thì

-Xây thêm đường lăn, sân đỗ

-Xây thêm nhà ga

-Xây thêm hệ thống hậu cần, kỹ thuật, an ninh.....

-Hạ tầng xung quanh sân bay......

Chẳng khác nào việc giật gấu vá vai. Việc này có thể đáp ứng nhu cầu hiện tại, nhưng 10 năm nữa thì sao? Chắc chắn không đủ. Và tiền để xây đống đó chắc không hề ít

-Ah, đến lúc đó ta xây sân bay mới?

-Sân bay mới bao lâu thì xong?

-Ah, khoảng 10 năm?

-Trong 10 năm đó thì dùng sân bay nào?

-Ah, giật gấu vá vai tiếp các sân bay xung quanh Sài Gòn?

-Thế sao ta không dùng tiền dự định mở rộng TSN bây giờ để bắt đầu xây ngay 1 sân bay mới, tăng dần năng lực cho nó để 10 năm nữa có luôn 1 cái mới to rộng để thay thế TSN và là động lực phát triển kinh tế cho cả vùng Đông Nam Bộ?

-Ah...........
 

likefim72

Xe điện
Biển số
OF-336653
Ngày cấp bằng
29/9/14
Số km
2,085
Động cơ
293,380 Mã lực
"Sân bay" là từ thuần Việt, "Cảng hàng không" là từ thuần khựa.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Dự kiến để "giải tỏa" cho Tân Sơn Nhất, sẽ có thêm cổng mở ra đường CỘng Hòa



Mà đường Cộng Hòa bây giờ thì.... hixxxxxxx

 

Ga_son

Xe điện
Biển số
OF-6072
Ngày cấp bằng
20/6/07
Số km
3,952
Động cơ
1,549,327 Mã lực
Xây mới 1 SB quốc tế ở phía nam và 1 SB quốc tế ở phía bắc là điều ko thể bàn cãi nữa, cụ chả phải mở đường dư luận.Vấn đề là làm thế nào?ai quản lý cái việc đầu tư ấy để nó khỏi thất thoát, kêu gọi vốn thế nào để tránh việc tăng nợ công?có nên xã hội hóa cái việc đầu tư này ko?hay cái nào anh Nhà nước cũng làm mà chưa chắc đã hiệu quả?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top