[Thảo luận] San 2019 sau 1k km, đôi điều cảm nhận

tranduc.vlc

Xe buýt
Biển số
OF-439008
Ngày cấp bằng
21/7/16
Số km
660
Động cơ
218,378 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Quảng Ninh
Website
www.facebook.com
Dù sao vẫn phải đợi review thực tế cụ ạ. Nếu cx8 chỉ là phiên bản kéo dài của cx5, không có sự cải thiện đáng kể về khung gầm, cách âm thì e rằng khó đối trọng với san lắm. Cái khoảng thời gian để cx8 chứng tỏ bản thân với thị trường thì htc và các cái đại lý sẽ vẫn tiếp tục cái cách bàn hàng chộp giật, tủn mủn như hiện nay.
Ít nhất CX8 cũng nhập khẩu và bán ở thi trường Úc. Còn bọn HTC nó coi thường khách hàng vô cùng, cắt theo ý nó - bán theo giá nó và thói quen khinh rẻ khách hàng. Nếu Quý II mà CX8 nhập về, bọn HTC lại lạy mình như Thượng đế!
 

datto70

Xe container
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
5,693
Động cơ
376,571 Mã lực
Dù sao vẫn phải đợi review thực tế cụ ạ. Nếu cx8 chỉ là phiên bản kéo dài của cx5, không có sự cải thiện đáng kể về khung gầm, cách âm thì e rằng khó đối trọng với san lắm. Cái khoảng thời gian để cx8 chứng tỏ bản thân với thị trường thì htc và các cái đại lý sẽ vẫn tiếp tục cái cách bàn hàng chộp giật, tủn mủn như hiện nay.
Ít nhất CX8 cũng nhập khẩu và bán ở thi trường Úc. Còn bọn HTC nó coi thường khách hàng vô cùng, cắt theo ý nó - bán theo giá nó và thói quen khinh rẻ khách hàng. Nếu Quý II mà CX8 nhập về, bọn HTC lại lạy mình như Thượng đế!
Cứ định giá hợp lý với thương hiệu Nhật là bán ầm ầm, như CX5 đó dáng ẻo lả, đi ẽo ợt mà doanh số cứ đều đều cao ngất ngưởng đó thôi :-bd:-bd:-bd
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,807
Động cơ
499,134 Mã lực
Lốp han nên cứng, đi ồn so với hơn so với kỳ vọng, qua các gờ nẩy tưng tưng. Vào cua thì đầm chắc, đồ trên xe ko bị văng lắm nhưng vẫn có văng. Bám đường tốt, em có tụt bánh sau xuống rãnh mà vẫn lên bth. Nhưng em ko có ý định đổi lốp mit vì lốp mit đi đg vn ăn đá dăm dễ tèo lắm, lốp han cứng nhưng ăn đá thoải mái
Em chạy san 2008 đã đi 2 đời lốp mit với khoảng 100.000km êm ru chưa thấy tèo. Em chạy sang Lào rồi phi vào tận Nha Trang hay leo trèo núi non các kiểu rồi ạ
 

myhauvuong

Xe buýt
Biển số
OF-14249
Ngày cấp bằng
25/3/08
Số km
768
Động cơ
521,824 Mã lực
Em chạy san 2008 đã đi 2 đời lốp mit với khoảng 100.000km êm ru chưa thấy tèo. Em chạy sang Lào rồi phi vào tận Nha Trang hay leo trèo núi non các kiểu rồi ạ
Trc em chạy glk 2010, vành 19, lốp mít bị chém cạnh dễ vỡ lắm, em bị 2 phát luôn, vành 19, thành lốp mỏng
 

Truongna

Xe hơi
Biển số
OF-581507
Ngày cấp bằng
26/7/18
Số km
145
Động cơ
139,450 Mã lực
Tuổi
38
Trc em chạy glk 2010, vành 19, lốp mít bị chém cạnh dễ vỡ lắm, em bị 2 phát luôn, vành 19, thành lốp mỏng
Em cũng glk 19in, lốp prili, em thấy ok nhất, êm ái, chắc chắn ko bị chém cạnh như miche
 

winwin0410

Xe hơi
Biển số
OF-34501
Ngày cấp bằng
3/5/09
Số km
123
Động cơ
475,467 Mã lực
Ít nhất CX8 cũng nhập khẩu và bán ở thi trường Úc. Còn bọn HTC nó coi thường khách hàng vô cùng, cắt theo ý nó - bán theo giá nó và thói quen khinh rẻ khách hàng. Nếu Quý II mà CX8 nhập về, bọn HTC lại lạy mình như Thượng đế!
Quan trọng là nhập về với option như thế nào nữa ạ?
 

X30

Xe tăng
Biển số
OF-37220
Ngày cấp bằng
4/6/09
Số km
1,860
Động cơ
587,420 Mã lực
https://autodaily.vn/2019/04/mazda-cx-8-ban-7-cho-cua-cx-5-se-ra-mat-viet-nam-thang-6
MAZDA CX-8 RA MẮT TẠI VIỆT NAM VÀO THÁNG 6, ĐẤU HYUNDAI SANTAFE


CX-8 về Việt Nam cạnh tranh với Hyundai SantaFe, Honda CR-V hay Mitsubishi Outlander. Giai đoạn đầu nhập khẩu nguyên chiếc, sau đó có thể tiến tới lắp ráp trong nước.

Đại diện Trường Hải, nhà phân phối thương hiệu Mazda cho biết sắp giới thiệu đến người tiêu dùng Việt mẫu crossover ba hàng ghế CX-8. Khi có mặt trên thị trường, Mazda CX-8 lẫn đàn em CX-5 đánh chiếm phân khúc xe gia đình gầm cao cỡ C.



Mazda CX-8 sắp bán ra tại Việt Nam.

Thiết kế ngoại thất đậm dấu ấn ngôn ngữ Kodo đề cao sự đơn giản. Ngoại, nội thất như bản sao của CX-5. Mazda CX-8 dài 4.900 mm, rộng 1.840, cao 1.730 mm, chiều dài cơ sở 2.930 mm. Những thông số này tương đương CX-5 về độ rộng, trong khi nhỉnh hơn về chiều dài, chiều cao và trục cơ sở tương đương CX-9. Xe cung cấp hai cấu hình, 6 và 7 chỗ. Mẫu xe sắp ra mắt tại Việt Nam nhiều khả năng bản 7 chỗ.



Trường Hải chưa tiết lộ giá bán dự kiến cũng như các phiên bản động cơ cho khách hàng lựa chọn. Ở lần xuất hiện gần nhất tại quốc gia láng giềng Malaysia hồi tháng 2/2019, Mazda CX-8 có bốn phiên bản, trong đó ba bản máy xăng và một máy dầu.

Cụ thể, bản máy dầu trang bị động cơ turbodiesel 2,2 lít SkyActiv-D, 4 xi-lanh công suất 188 mã lực tại vòng tua 4.500 vòng/phút và mô-men xoắn 450 Nm tại 2.000 vòng/phút. Chỉ có bản máy dầu này trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh.

Ba bản máy xăng còn lại đều chung động cơ 2,5 lít SkyActiv-G, 4 xi-lanh công suất 192 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 257 Nm tại 3.250 vòng/phút. Các phiên bản này có hệ dẫn động cầu trước và hộp số tự động 6 cấp.


CX-8 bắt đầu bán ra tại Nhật Bản từ tháng 9/2017. Tại Malaysia, Mazda CX-8 giá khoảng từ 44.000 USD. Đây cũng là quốc gia lắp ráp CX-8 và xuất khẩu sang một số nước trong khu vực. Chưa rõ sản phẩm sắp ra mắt tại Việt Nam liệu nhập khẩu từ nước này hay không.

Honda CR-V, Nissan X-Trail và Outlander hiện cung cấp cấu hình ba hàng ghế. Đây được xem là nguyên nhân chính khiến Mazda ra mắt CX-8. Xét về kích thước, CX-8 dài hơn CR-V khoảng 300 mm.

Tại Việt Nam, Honda CR-V vẫn là đối thủ chính của Mazda CX-5. Lợi thế lắp ráp trong nước, mức giá rẻ hơn giúp CX-5 chiếm ưu thế trước mẫu xe nhà Honda. Tuy nhiên với thế hệ mới nhập khẩu Thái Lan, CR-V đang thu hẹp khoảng cách với CX-5 nhờ thiết kế thể thao và đặc biệt là cấu hình 7 chỗ, điều mà CX-5 không có.

Sự có mặt của CX-8 bổ sung sức cạnh tranh của Trường Hải ở phân khúc crossover hạng C với Honda. Mức giá của Mazda CX-5 hiện là 899-1.019 triệu đồng, Honda CR-V 983-1.093 triệu đồng, Nissan X-Trail 991-1.083 triệu đồng.
 
Chỉnh sửa cuối:

redarcher

Xe buýt
Biển số
OF-40761
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
844
Động cơ
476,030 Mã lực
Thực sự thì ngoại thất của dòng CX gồm cả CX8 mới này không đẹp, nhìn xe yếu, gù, không có form trường xe, độ chắc chắn cũng phải bàn.
 

Hoacomay17

Xe điện
Biển số
OF-540528
Ngày cấp bằng
7/11/17
Số km
2,268
Động cơ
184,841 Mã lực
. Hệ thống hỗ trợ leo dốc khá hay, khi em chạy thung nai, cơ bản ko cần dùng phanh, em ấn nút xe kích hoạt hệ thống đổ đèo, với dốc xuống tầm 25 độ trở xuống em chỉ tập trung lái ko phải rà phanh, nếu dốc hơn thì có phải đạp phanh, khi sử dụng chế độ này thì ko đc đạp ga, khi đạp ga xe gằn . Hơi khác di em chạy k3 có số vô lăng, chuyển sang số tay thì khi xuống dốc vẫn phải đạp phanh nhiều dù chuyển về số thấp, nhưng ga thì thoải maí. Em chạy Ha đông mộc châu hết 4h, nghỉ thung nai 30p mà phụ nữ ngồi xe ko thấy mệt mỏi, ko say rì, hàng ghế thứ 2 ngả ra như nằm, khá oke.
Cơ bản em thấy ngoài vấn đề về xăng ra thì không có vấn đề gì phải bàn, xe ngon phù hợp với chi phí em bỏ ra, ước gì ngày mai xăng nó giảm giá xuống dưới 15k/lit để em thoái mái chạy nhỉ
- Cụ chủ nhầm lẫn giữa hệ thống đổ đèo với cái khái niệm hỗ trợ leo dốc mà cụ tự nghĩ ra
- Cái hỗ trợ đổ đèo của San nó khác hoàn toàn với chế độ số tay của K3 (bản thân san cũng có cái gẩy số sau vô lăng)

Review mà nền tảng kiễn thức về chức năng của xe phọt phẹt ntn thì những đánh giá của cụ chỉ có giá trị đọc cho vui thôi, các cụ khác không nên tham khảo để qđ mua xe hay không.

Còn chuyện cụ tả đồ văng khi vào cua thì cái đó theo lực quán tính, đến máy bay cũng văng chứ nói gì xe cỏ he he
 

tamaris

Xe tải
Biển số
OF-470651
Ngày cấp bằng
15/11/16
Số km
255
Động cơ
202,332 Mã lực
Tuổi
38
Thực sự thì ngoại thất của dòng CX gồm cả CX8 mới này không đẹp, nhìn xe yếu, gù, không có form trường xe, độ chắc chắn cũng phải bàn.
Dáng xe mazda nói chung là mềm mại, ẻo lả, phù hợp cho nam và nữ trẻ đi.
 

fastfood

Xe hơi
Biển số
OF-30784
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
108
Động cơ
481,680 Mã lực
Nơi ở
Mặt Trăng
E muốn nghe bác myhauvuong nói về trải nghiệm hệ thống HTRAC khi leo đèo mà ko thấy bác nói??/
 
Chỉnh sửa cuối:

me_myself

Xe hơi
Biển số
OF-24138
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
101
Động cơ
492,979 Mã lực
em CX8 dáng ẻo quá, form sao ăn đc sf
 

hdtravel

Xe tải
Biển số
OF-325229
Ngày cấp bằng
28/6/14
Số km
433
Động cơ
290,906 Mã lực
Coi qua cx8 thì e vẫn ưng san hơn. Mà cũng k gấp nên e cũng chẳng ngán lạc
 

exquoc

Xe máy
Biển số
OF-199673
Ngày cấp bằng
25/6/13
Số km
82
Động cơ
324,444 Mã lực
Báo cáo các cụ em đã vận hành em san đc 1,400km đủ các loại đường, cao tốc, thấp tốc, tắc, đồi núi, mưa.... vì em chưa chạy san đời trc nên ko biết so thế nào, chỉ so với các xe em đã từng sở hữu thui
- cơ bản về ăn uống như các cụ thấy sang em thường đi làm từ hà đông ra hồ gươm, 15km với 1h15p di chuyển, trung bình thấy toàn 15,16l, trong 1.400km em chạy thì có 3 chuyến chạy xa, 1 chuyến bắc ninh, 1 chuyến mỹ đức và 1 chuyến mộc châu. Khoảng 600km đường trường và 800km là Hn, với mức tiêu thụ 12.5l em thấy bình thường cho 1 xe 2.4, em kia k3, Mer glk 2011 của em trước cũng đều ngốn như thế cả.
- về tiện nghi xe khi lái, mới lái cảm giác căn chỉnh khá khó, em hay lùi chuồng 1 đỏ nhưng với em san toàn 2,3 đỏ dù có cam đầy đủ, sạc ko dây dùng ổn, cáp sạc có khắp nơi, tẩu thì 2 cái, 1 trên 1 dưới khá ổn. Hàng ghế 2 gập điện và có nút thoát để vào hàng 3 nhưng đóng thì cơ, khá khó chịu, hàng 3 thì hoàn toàn đóng mở bằng cơ, cốp khá nhỏ và ko thể để va li loại trung khi dựng hàng ghế thứ 3, nắp cốp khi ko dùng đc cất gọn gàng phía dưới. Cửa ngon nghẻ, rèm hàng ghế 2 ít dùng vì chưa đến mùa nắng. cửa sổ trời ngon, đóng mở tùy thích. Hệ thống định vị và map ổn, sau khi chạy tầm 1p đồng hồ mới cập nhật gps, nên các bạn đừng lo lắng khi mới chạy xe thấy đồng hồ chỉ sai, đồng hồ em san lấy theo gps nên chậm hơn đồng hồ điện tử thường. Kính chiếu hậu thường xuyên chỉ phương hướng khi di chuyển. Phần bệ tỳ tay hở hàng ghế thứ 2 hơi chán, chỉ có chỗ để 2 cốc chả có gì hơn, em thấy kém hơn so với kia sorento. Bệ tỳ tay ở hàng ghế đầu thì khá to, để túi hay bị rơi và trượt. Ghế phụ có hộc nhỏ để điện thoại khá tiện. Cam lùi khi bạn lùi xe song, tiến lên 1 lúc thì sẽ tự động chuyển sang media, lúc đầu mình tưởng nó ko chuyển nhưng té ra nó đợi mình tiến 1 lúc mới chuyển màn hình. Chức năng auto hold dùng khá khó chịu khi đi tắc, vì xe hơi trễ khi đạp ga, giống cx5 khi tắt máy dừng đèn đỏ, mới dùng ko quen em em chả dùng autohold này. Có chế độ mở cốp tự động sau 3s, các cụ cần cài thêm chế độ này, khá hay nhưng thi thoảng thì chả thấy mở, tuy nhiên cả chìa khóa và bản taplo xe đều có nút đóng mở cốp.
- vận hành xe, khi chạy trong phố dùng chế độ eco thì oke, khi chạy đường trường nên chuyển sang sport, nếu ko vượt xe hơi ỳ, khi chạy sport xe bốc như xe đức, vượt bốc, nhẹ ga là lên 100, em mới thử lên tầm 120, thấy vẫn ổn. Hệ thống hỗ trợ leo dốc khá hay, khi em chạy thung nai, cơ bản ko cần dùng phanh, em ấn nút xe kích hoạt hệ thống đổ đèo, với dốc xuống tầm 25 độ trở xuống em chỉ tập trung lái ko phải rà phanh, nếu dốc hơn thì có phải đạp phanh, khi sử dụng chế độ này thì ko đc đạp ga, khi đạp ga xe gằn . Hơi khác di em chạy k3 có số vô lăng, chuyển sang số tay thì khi xuống dốc vẫn phải đạp phanh nhiều dù chuyển về số thấp, nhưng ga thì thoải maí. Em chạy Ha đông mộc châu hết 4h, nghỉ thung nai 30p mà phụ nữ ngồi xe ko thấy mệt mỏi, ko say rì, hàng ghế thứ 2 ngả ra như nằm, khá oke.
Cơ bản em thấy ngoài vấn đề về xăng ra thì không có vấn đề gì phải bàn, xe ngon phù hợp với chi phí em bỏ ra, ước gì ngày mai xăng nó giảm giá xuống dưới 15k/lit để em thoái mái chạy nhỉ




Chúc mừng Anh, đã được lên trang nhất của Báo autopro
https://m.autopro.com.vn/nguoi-dung-nhan-xet-hyundai-santa-fe-sau-khi-da-su-dung-mercedes-benz-glk-gan-nhu-hai-long-tru-an-xang-20190414101126418.chn
 

X30

Xe tăng
Biển số
OF-37220
Ngày cấp bằng
4/6/09
Số km
1,860
Động cơ
587,420 Mã lực

ÁNH BẢO 123

Đi bộ
Biển số
OF-536754
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
2
Động cơ
166,720 Mã lực
Tuổi
52
Mình thấy san chạy cũng ổn leo dốc khá tốt vì xe hai cầu vào cua ghế ngồi ôm lưng lên o bị ngả nười lắm, có ồn chút ít trong khoang khi chạy cao tốc 120c/1h, xe mình chạy xăng cảm nhận được ít
 

DreamLiner

Xe tải
Biển số
OF-43526
Ngày cấp bằng
17/8/09
Số km
338
Động cơ
467,850 Mã lực
Sướng quá cụ ơi, nếu đến lúc e mua đc xe 1 Tỷ thì xe đó có ăn 20L/100km và xăng 30k/L e cũng ko bận tâm ạ :)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top