Cháo các cụ và mong các cụ ủn giúp Em cho mọi người đánh giá:
Chả là các cụcó thể thấy quảng cáo ra rả về
tivi Samsung QLED: nào là công nghệ chấm lượng tử, đỉnh cao công nghệ
TV, chuẩn mực mới về độ chân thực,…
Có nhu cầu tv màn hình rộng để phòng giải trí, chủ yếu xem Netflix và bóng đá cuối tuần. Cũng tin tưởng vào các quảng cáo về đỉnh cao công nghệ tivi QLED của các bố Samsung nên đã đặt mua 1 chiếc tv Samsung QLED 65 inch với giá ~19 triệu trên Tiki
(Các cụ có thể xem link sản phẩm ở đây:
Smart Tivi QLED Samsung 4K 65 inch QA65Q60BA - Model 2022)
Chiều 21/10/2022, Tiki giao hàng và lắp đặt. Sau khi lắp đặt xong em có xem một số video ca nhạc trên Youtube thì không có vấn đề gì xảy ra (vì các video ca nhạc này hình ảnh sáng, không có nền đen).
Tuy nhiên, đến sáng hôm sau, khi Em mở Netflix và xem phim thì trải nghiệm tồi tệ xuất hiện:
Trên nền đen của các phim, xuất hiện các vết
hở sáng cực kỳ rõ rệt ở tất cả các góc của màn hình như sau:
Thấy các góc quá sáng, em thử ở các cảnh đen hoàn toàn thì đây là kết quả:
Các góc bị HỞ SÁNG quá nhiều, cảnh đen thành ra là một màn trắng mờ, đặc biệt ở các góc.
Nói chung là trải nghiệm xem cực kỳ tồi tệ ở các cảnh nền đen.
Nhưng mới mua mà, lo gì, còn trong thời hạn 7 ngày đổi trả của Tiki nên em rất tự tin gọi tiki báo
lỗi và yêu cầu đổi trả.
Tiki báo sẽ gửi yêu cầu cho Hãng Samsung, khi có biên bản xác nhận lỗi của Nhà sản xuất thì Tiki sẽ đổi trả cho Khách hàng.
Trao đổi mãi, đến chiều tối 25/10/2022 mới có KTV của Samsung xuống kiểm tra. Kỹ thuật kiểm tra 1 hồi, chụp lại các hình ảnh (trong đó có cả hình nền đen và bị hở sáng rõ ràng như vậy). Và ngạc nhiên chưa, kỹ thuật viên nói 1 câu “BÌNH THƯỜNG MÀ ANH”.
Emmới phản ứng lại “Lỗi hở sáng các góc màn hình rõ ràng và nghiêm trọng như vậy mà sao Anh cho rằng đó là bình thường?”
Kỹ thuật viên trả lời "Vấn đề hở sáng các góc này nằm trong TIÊU CHUẨN CHO PHÉP CỦA SAMSUNG, KHÔNG PHẢI LÀ LỖI, Em chỉ là KTV kiểm tra theo tiêu chuẩn của Samsung, có gì Anh liên hệ tổng đài để giải quyết".
Em quá bức xúc và yêu cầu lập biên bản, cái biên bản ghi nhận “TRONG CHUẨN CHO PHÉP” VÀ “SẢN PHẨM KHÔNG LỖI” như sau:
Ngay sau đó Em gọi cho Tổng đài, tóm tắt nhân viên Tổng đài trả lời một cách chối bỏ trách nhiệm và lỗi của sản phẩm như sau (Cuộc gọi Em đều có ghi âm lại):
- ĐẶC TÍNH CỦA TV QLED LÀ SẼ CÓ CÁC SẢN PHẨM BỊ SÁNG MÀN HÌNH Ở CÁC GÓC;
- VIỆC HỞ SÁNG NHƯ VẬY LÀ ĐẶC TÍNH VÀ NẰM TRONG CHUẨN CHO PHÉP CỦA SAMSUNG, KHÔNG PHẢI LÀ LỖI
- SAMSUNG SẼ KHÔNG BẢO HÀNH, XỬ LÝ ĐỐI VỚI NHỮNG SẢN PHẨM NHƯ VẬY.
Em có trả lời lại như sau:
- SẢN PHẨM BỊ HỞ SÁNG NHƯ VẬY LÀ MỘT SẢN PHẨM LỖI, ẢNH HƯỞNG CỰC KỲ TỆ ĐẾN TRẢI NGHIỆM XEM CỦA MÌNH, ĐẶC BIỆT LÀ ĐỐI VỚI CÁC MÀN TỐI. TRÊN CƯƠNG VỊ LÀ KHÁCH HÀNG THÌ MÌNH KHÔNG CHẤP NHẬN VIỆC SỬ DỤNG MỘT SẢN PHẨM LỖI NHƯ VẬY.
- SAMSUNG LÀ NHÀ SẢN XUẤT, VIỆC SẢN PHẨM BỊ LỖI VÀ ẢNH HƯỞNG NGHIÊM TRỌNG ĐẾN TRẢI NGHIỆM CỦA KHÁCH HÀNG NHƯ VẬY LÀ XUẤT PHÁT TỪ PHÍA, TRÊN CƯƠNG VỊ LÀ NGƯỜI MUA VÀ SỬ DỤNG SẢN PHẨM THÌ MÌNH KHÔNG ĐỒNG Ý, KHÔNG CHẤP NHẬN VÀ KHÔNG CHO PHÉP VỚI LỖI NHƯ VẬY. VẬY TẠI SAO SAMSUNG L TỰ MÌNH CHO PHÉP SẢN PHẨM CÓ LỖI NHƯ VẬY LÀ NẰM TRONG CHUẨN CỦA MÌNH ĐỂ TỪ CHỐI BẢO HÀNH CHO KHÁCH HÀNG?
- NẾU KHÔNG PHẢI LÀ TẤT CẢ ĐỀU BỊ THÌ MÌNH YÊU CẦU ĐỔI SẢN PHẨM KHÔNG CÓ “ĐẶC TÍNH” NÀY
Tổng đài viên nói rằng không hỗ trợ vì không có lỗi, tuy nhiên sẽ chuyển ngay cho bộ phận giải quyết khiếu nại để giải quyết ngay cho Em.
Tuy nhiên, từ đó đến nay không hề có bất kỳ cuộc gọi nào khác cho em để giải quyết.
Về phía Tiki thì từ chối đổi trả và nói nếu có gì thì phản hồi trong vòng 7 ngày kể từ ngày giao hàng. Và như vậy, theo Hãng và Tiki thì em phải chấp nhận việc sống chung với 1 sản phẩm lỗi như vậy!!!
Việc mua một sản phẩm, với chất lượng như vậy đã dẫn đến 1 trải nghiệm cực kỳ tồi tệ cho em.
Đặc biệt hơn, cảm giác Samsung VN xem Khách hàng như những CON LỪA khi Quảng cáo một sản phẩm đắt tiền như một đỉnh cao công nghệ nhưng lại bán cho Khách hàng 1 sản phẩm lỗi. Rồi tự cho rằng lỗi đó là đặc tính, là chấp nhận được Và từ chối mọi phương án giải quyết cho Khách hàng.
Như vậy, phải chăng đã quá khinh thường người dùng Việt Nam hay sao? Hay những người dùng VN của chúng ta lâu nay quá dễ dãi khi chấp nhận những sản phẩm CHẤT LƯỢNG THẤP - GIÁ CAO của Samsung như vậy.
Kể từ sản phẩm này, em tự hứa là sẽ không bao giờ sử dụng bất kỳ một sản phẩm nào dán nhãn mác Samsung nữa. Và tất nhiên, em sẽ làm tất cả các cách để làm rõ việc này, kể cả việc gửi đơn cho Hội bảo vệ người tiêu dùng, thậm chí khởi kiện nếu cần thiết.
Cảm ơn các cụ đã đọc bài.