[VHGT & ATGT] Sai làn QL5, cũ nhưng mà mới...

mia2015

Xe hơi
Biển số
OF-383095
Ngày cấp bằng
17/9/15
Số km
129
Động cơ
243,612 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Hà Nội
Website
mnvietuc.com
Sở dĩ e nói cũ là vì cứng luật thì chẳng sao cả (ko phải biển 412 treo trên giá long môn). E bị 2 lần vịn sai làn: trước Tết ngã 4 ĐH Nông Nghiệp, và vừa trưa hôm nay,vừa qua ngã tư Vũ Xuân Thiều, hướng lên cầu Thanh Trì. E đều mất chưa đến 5p rồi đi. Hôm nay thì e ko ghi âm, lần lượt nc với 3 đc e đều xin biên bản nếu biển đó có hiệu lực phân làn, sau đó chú lớn tuổi kêu chú nhắc nhở @_@ còn lần trước e có bài post rồi.
Và MỚI... vì các bác xxx chỉ rình để bắt xe con đi làn giữa.

Bất cập là khi:
- Xe con chen chúc làn trong, rùa bò
- Làn giữa (như trưa nay e đi, vắng hoe, chẳng tội gì e ko xinhan chuyển làn vào đi cho sướng) thông thoáng mà xe con ko dám đi vào.

VẬY đi thế nào?
1. Xét đến luật: thích đi làn nào cũng đc (nếu nắm rõ và cứng). E có bài tổng hợp những thớt ý nghĩa nhất, cụ nào chưa biết vào ngâm cứu, nắm đc thì đi tự tin ko phải xoắn.
2. Xét đến Văn hoá giao thông + Đỡ mất time bị vịn vào + Đường đông xe tải và xe con: các cụ xe con cứ chịu khó bám sát làn trong dải phân cách mà đi.

E đi theo tinh thần OF: đúng tốc độ max thì e bám trái, chạy thấp hơn thì E dạt phải cho bác nào đi max ko mất công giảm tốc rồi xin vượt. (Nay e về quê, đi cao tốc Pháp Vân gặp 1 cụ biển trắng + 1 cụ biển xanh cứ 60 bám trái, đi ức lắm ạ)

Còn vấn đề giao thông muốn cải thiện vẫn là bài toán ko có lời giải ạ
 

nguyenbinhtam74

Xe máy
Biển số
OF-376138
Ngày cấp bằng
3/8/15
Số km
91
Động cơ
247,710 Mã lực
Cụ giải ngố e vụ này cái biển cụ post ko phải phân làn thì là gì mà lại nói ko để trên giá long môn
 

jeennguyen

Xe hơi
Biển số
OF-333255
Ngày cấp bằng
29/8/14
Số km
101
Động cơ
281,551 Mã lực
Nơi ở
HN
Cảm ơn cụ, em có thằng em đi vào làn giữa xe tải hôm 12/3 vừa rồi bị dọa sai làn 1,2tr sợ quá biếu 200k các chú xxx cho đi luôn :(
 

Chaukga

Xe container
Biển số
OF-1616
Ngày cấp bằng
31/8/06
Số km
5,859
Động cơ
1,658,999 Mã lực
Các cụ lưu ý là không đưa giấy tờ xe cho xxx trước khi cãi xin biên bản.
 

eco6310i

Xe tải
Biển số
OF-17817
Ngày cấp bằng
24/6/08
Số km
252
Động cơ
508,844 Mã lực
Trưa 16/3 em cũng cũng bị tuýt, xuống không hiểu vì sao bị tuýt (nhưng k bị mất tiền), bây giờ thì em đã hiểu
 
Biển số
OF-410927
Ngày cấp bằng
17/3/16
Số km
148
Động cơ
225,580 Mã lực
Tuổi
50
Nơi ở
Cầu Giấy, Hà Nội.
Website
www.facebook.com
Sở dĩ e nói cũ là vì cứng luật thì chẳng sao cả (ko phải biển 412 treo trên giá long môn). E bị 2 lần vịn sai làn: trước Tết ngã 4 ĐH Nông Nghiệp, và vừa trưa hôm nay,vừa qua ngã tư Vũ Xuân Thiều, hướng lên cầu Thanh Trì. E đều mất chưa đến 5p rồi đi. Hôm nay thì e ko ghi âm, lần lượt nc với 3 đc e đều xin biên bản nếu biển đó có hiệu lực phân làn, sau đó chú lớn tuổi kêu chú nhắc nhở @_@ còn lần trước e có bài post rồi.
Và MỚI... vì các bác xxx chỉ rình để bắt xe con đi làn giữa.

Bất cập là khi:
- Xe con chen chúc làn trong, rùa bò
- Làn giữa (như trưa nay e đi, vắng hoe, chẳng tội gì e ko xinhan chuyển làn vào đi cho sướng) thông thoáng mà xe con ko dám đi vào.

VẬY đi thế nào?
1. Xét đến luật: thích đi làn nào cũng đc (nếu nắm rõ và cứng). E có bài tổng hợp những thớt ý nghĩa nhất, cụ nào chưa biết vào ngâm cứu, nắm đc thì đi tự tin ko phải xoắn.
2. Xét đến Văn hoá giao thông + Đỡ mất time bị vịn vào + Đường đông xe tải và xe con: các cụ xe con cứ chịu khó bám sát làn trong dải phân cách mà đi.

E đi theo tinh thần OF: đúng tốc độ max thì e bám trái, chạy thấp hơn thì E dạt phải cho bác nào đi max ko mất công giảm tốc rồi xin vượt. (Nay e về quê, đi cao tốc Pháp Vân gặp 1 cụ biển trắng + 1 cụ biển xanh cứ 60 bám trái, đi ức lắm ạ)

Còn vấn đề giao thông muốn cải thiện vẫn là bài toán ko có lời giải ạ
Đường 5 em thấy mỗi đoạn 1 kiểu biển và 1 kiểu phân làn cụ ạ.
Có chỗ 4 làn, 2 làn ngoài cho xe con (1 làn rẽ trái, 1 làn xe con). :))
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,748
Động cơ
630,619 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Cảm ơn kụ chủ. Nhà cháu xin có vài tấm hình minh hoạ thêm nhé.

Úp lại.

Nhà cháu có 5 bức hình cắt từ cam hành trình của đoạn từ Thạch bàn đến KĐT Việt hưng.
Xin gửi các kụ mợ tham khảo.

Có 2 nhận xét như sau:

1- Trên QL5 thuộc địa phận HN, hướng từ HP về HN, bên lề đường thường có gắn các biển gộp hình, hình chữ nhật nền xanh, là loại biển không có trong luật hiện hành.
Các biển gộp hình này thường được gắn sau từng ngã tư, hoặc sau ngã 3 là nơi có xe đi vào QL5.

Các biển hình chữ nhật nền xanh như này thuộc biển chỉ dẫn thông tin cần thiết, với ngụ ý khuyến cáo mỗi loại xe nên đi theo một làn đường nào đó. Dù không có trong luật hiện hành, nhưng nếu có thể thì các kụ mợ nên đi theo thông tin gợi ý trên biển.
Nhưng cũng vì không có trong luật, nên biển gộp hình loại này không có hiệu lực pháp luật để buộc phải tuân thủ, xxx không có cơ sở pháp luật để dùng các biển không có trong luật làm căn cứ quy lỗi cho lái xe, phạt lái xe.

2- Trên các ngã tư thường có kẻ vạch 1.18 chỉ hướng đi sau giao cắt. Làn sát giải phân cách thường có mũi tên kép, vừa cho rẽ trái vừa cho đi thẳng. Nhưng cũng có ngã tư mà làn sát giải phân cách này vẽ mũi tên chỉ cho rẽ trái.
Khi gặp các mũi tên 1.18 vẽ trước các giao cắt, các kụ cần chuyển vào làn đường nào có vẽ mũi tên phù hợp với hướng mình sẽ di chuyển sau ngã tư, không phân biệt loại xe, chỉ phân biệt theo hướng đi của từng làn đường.

Đè vạch liền để chuyển đúng làn theo mũi tên cũng không mắc lỗi gì, vì loại vạch liền kẻ giữa các làn cùng chiều trước ngã tư cũng không có trong luật hiện hành.

[Cập nhật 1]
Hai dòng in nghiêng trên đây từng đúng, theo quy định của QC41/2016.
Bắt đầu từ QC41/2019 việc đè qua vạch liền màu trắng 2.2 kẻ giữa 2 làn cùng chiều bắt đầu bị coi là phạm lỗi.
[Hết phần Cập nhật 1]

Khi đã đứng đúng trên làn có mũi tên phù hợp hướng mình sẽ đi, các kụ chú ý nhìn đèn và chờ để đi theo đèn. Đèn xanh cho đi thẳng và đèn xanh cho rẽ trái thường hay lệch pha nhau.

Nhưng nhỡ chẳng may các kụ không nhìn thấy mũi tên, đi sai theo mũi tên vẽ trên làn đường, thì các kụ chỉ mắc lỗi "không tuân thủ vạch mũi tên 1.18", mức phạt 150K, theo hình thức Xử phạt tại chỗ, chứ không mắc lỗi đi sai làn như một số xxx thường hù doạ đâu.

Sau khi đi qua khỏi ngã tư, các biển mũi tên vẽ trước đó hết hiệu lực. Các kụ mợ lại nhìn theo thông tin trên biển gộp hình mà đi.


P/s: năm ngoái có kụ OF đã được xxx căn cứ vào biển gộp hình không có trong luật kiểu này lập biên bản để xử phạt lỗi sai làn đường. Kụ OF đó đã khiếu nại thành công. Csgt đã phải huỷ biên bản, không thể xử phạt.

[Cập nhật 2]
6 chữ in nghiêng trên đây từng đúng với QC41/2016.
Bắt đầu từ QC41/2019, các biển gộp hình không có trong luật nói trên đã được hợp thức hoá, bằng tên gọi "Biển số R.415 “Biển gộp làn đường theo phương tiện”, được xếp vào nhóm biển hiệu lệnh, với ngụ ý "hiệu lệnh của biển có tác dụng bắt buộc thi hành".
Tuy nhiên, việc một biển có bản chất là biển chỉ dẫn thông tin, có hình thức là biển hình chữ nhật nền xanh, được xếp vào nhóm biển hiệu lệnh đã vi phạm quy định của Công ước Viên 1968 về Biển báo và Tín hiệu Đường bộ "biển hiệu lệnh phải có hình tròn".
Vì biển R.415 sai so với quy định của Công ước Viên 1968 về BB&THĐB, nên biển này không đủ yếu tố pháp lý nếu muốn dùng làm cơ sở để xác định lỗi vi phạm cũng như xử phạt lỗi vi phạm.
[Hết Cập nhật 2]



Link:
Kụ Sultan, ngày 6-1-2015
http://www.otofun.net/threads/793746-loi-sai-lan-tai-tran-nhat-duat-em-da-thang-roi-a


----------------
Hình minh hoạ

Hình #1: Ngã tư có kẻ vạch 1.18 quy định hướng phải đi.



Hình #2:




Hình #3:



Hình #4:




Hình #5:



.
 
Chỉnh sửa cuối:

dark blue

Xe tải
Biển số
OF-368559
Ngày cấp bằng
29/5/15
Số km
390
Động cơ
257,217 Mã lực
Cảm ơn kụ chủ. Nhà cháu xin có vài tấm hình minh hoạ thêm nhé.

Úp lại.

Nhà cháu có 5 bức hình cắt từ cam hành trình của đoạn từ Thạch bàn đến KĐT Việt hưng.
Xin gửi các kụ mợ tham khảo.

Có 2 nhận xét như sau:

1- Trên QL5 thuộc địa phận HN, hướng từ HP về HN, bên lề đường thường có gắn các biển gộp hình, hình chữ nhật nền xanh, là loại biển không có trong luật hiện hành.
Các biển gộp hình này thường được gắn sau từng ngã tư, hoặc sau ngã 3 là nơi có xe đi vào QL5.

Các biển hình chữ nhật nền xanh như này thuộc biển chỉ dẫn thông tin cần thiết, với ngụ ý khuyến cáo mỗi loại xe nên đi theo một làn đường nào đó. Dù không có trong luật hiện hành, nhưng nếu có thể thì các kụ mợ nên đi theo thông tin gợi ý trên biển.
Nhưng cũng vì không có trong luật, nên biển gộp hình loại này không có hiệu lực pháp luật để buộc phải tuân thủ, xxx không có cơ sở pháp luật để dùng các biển không có trong luật làm căn cứ quy lỗi cho lái xe, phạt lái xe.

2- Trên các ngã tư thường có kẻ vạch 1.18 chỉ hướng đi sau giao cắt. Làn sát giải phân cách thường có mũi tên kép, vừa cho rẽ trái vừa cho đi thẳng. Nhưng cũng có ngã tư mà làn sát giải phân cách này vẽ mũi tên chỉ cho rẽ trái.
Khi gặp các mũi tên 1.18 vẽ trước các giao cắt, các kụ cần chuyển vào làn đường nào có vẽ mũi tên phù hợp với hướng mình sẽ di chuyển sau ngã tư, không phân biệt loại xe, chỉ phân biệt theo hướng đi của từng làn đường.

Đè vạch liền để chuyển đúng làn theo mũi tên cũng không mắc lỗi gì, vì loại vạch liền kẻ giữa các làn cùng chiều trước ngã tư cũng không có trong luật hiện hành.

Khi đã đứng đúng trên làn có mũi tên phù hợp hướng mình sẽ đi, các kụ chú ý nhìn đèn và chờ để đi theo đèn. Đèn xanh cho đi thẳng và đèn xanh cho rẽ trái thường hay lệch pha nhau.

Nhưng nhỡ chẳng may các kụ không nhìn thấy mũi tên, đi sai theo mũi tên vẽ trên làn đường, thì các kụ chỉ mắc lỗi "không tuân thủ vạch mũi tên 1.18", mức phạt 150K, theo hình thức Xử phạt tại chỗ, chứ không mắc lỗi đi sai làn như một số xxx thường hù doạ đâu.

Sau khi đi qua khỏi ngã tư, các biển mũi tên vẽ trước đó hết hiệu lực. Các kụ mợ lại nhìn theo thông tin trên biển gộp hình mà đi.


P/s: năm ngoái có kụ OF đã được xxx căn cứ vào biển gộp hình không có trong luật kiểu này lập biên bản để xử phạt lỗi sai làn đường. Kụ OF đó đã khiếu nại thành công. Csgt đã phải huỷ biên bản, không ther xử phạt.

Link:
Kụ Sultan, ngày 6-1-2015
http://www.otofun.net/threads/793746-loi-sai-lan-tai-tran-nhat-duat-em-da-thang-roi-a


----------------
Hình minh hoạ

Hình #1: Ngã tư có kẻ vạch 1.18 quy định hướng phải đi.



Hình #2:




Hình #3:



Hình #4:




Hình #5:


Rất rõ ràng. Cảm ơn cụ nhiều
Tuy nhiên, đoạn sau giá long môn, chiều từ Cầu Chui đi Cầu Thanh Trì thì bắt buộc phải tuân thủ đúng làn (xe con sát dải phân cách) đúng không cụ? Em hỏi thêm là sau cái ngã ba rẽ trái chỗ BigC Long Biên thì giá long môn không còn giá trị phải không cụ?
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,748
Động cơ
630,619 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Rất rõ ràng. Cảm ơn cụ nhiều
Tuy nhiên, đoạn sau giá long môn, chiều từ Cầu Chui đi Cầu Thanh Trì thì bắt buộc phải tuân thủ đúng làn (xe con sát dải phân cách) đúng không cụ? Em hỏi thêm là sau cái ngã ba rẽ trái chỗ BigC Long Biên thì giá long môn không còn giá trị phải không cụ?

Nhà cháu không đi theo hướng ngược lại, nên không biết, kụ à. Kụ cứ chú ý nhìn mũi tên vẽ dưới đường mà đi, vì đi sai mũi tên là mắc lỗi, bị phạt 150K. Còn sai biển gộp hình thì không sao.

Qua giao cắt, nơi có xe đi vào thì các biển báo trên giá long môn hết hiệu lực. Vì thế, sau mỗi giao cắt họ thường gắn lại các biển gộp hình trên lề đường. Nhiều khi, vì lí do nào đấy, biển có thể nằm khuất hoặc bị che lấp. Kụ chịu khó căng mắt tìm sẽ thấy.
.
 

phutrong_nguyen

Xe tăng
Biển số
OF-139942
Ngày cấp bằng
26/4/12
Số km
1,744
Động cơ
382,840 Mã lực
Từ ngày có cái biển gộp này thì e ít đc có cơ hội chạy trên đường 5. Mà có chạy thì cũng 1 khúc thoáng nên ko có cơ hội đối diện sự khó khăn của làn ngoài cùng... mà e cứ thấy có khó khăn là e xi nhan xin chuyển hướng ngay :D
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,748
Động cơ
630,619 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Ủn thêm cụ một chút, chung kết lại là chỉ có một vấn đề chưa có sự thống nhất ngã ngũ một cách chính xác chuyện cũ nhưng vẫn mới nhiều thớt nhiều cm( tình huống đi thẳng thì dừng làn ngoài trái hay chuyển qua giữa thì đúng luật " không bị vịn") lại xin ý kiến các cụ cao tay chỉ bảo cho các mẹt ạ! Em thấy có thông tin của cụ sgb345 là có sức thuyết phục và đầy đủ, tuy nhiên mọi người tham gia giao thông vẫn mặc nhiên thừa nhận các biển gộp kiểu 412 ấy ạ???
Kụ đi thẳng, không phân biệt chủng loại xe (xe con, xe mô tô trên 50 phân khối, xe tải, xe cont, xe đạp... đều đi như nhau), đều có thể dừng để chờ đi thẳng trên bất kì trên làn đường nào có:

- vẽ mũi tên chỉ hướng đi thẳng, hoặc
- có mũi tên chỉ hướng đi thẳng và rẽ phải, hoặc
- mũi tên chỉ hướng đi thẳng và rẽ trái, hoặc
- có mũi tên chỉ hướng đi thẳng và quay đầu, hoặc
- có mũi tên chỉ cả 3 hướng đi thẳng, rẽ trái, rẽ phải (như trên đường PVĐ ở Đồ sơn), hoặc
- trên bất kỳ làn đường nào không có vẽ mũi tên chỉ hướng.

.
 

hgb

Xe container
Biển số
OF-66600
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
5,552
Động cơ
415,112 Mã lực
Kụ đi thẳng, không phân biệt chủng loại xe (xe con, xe mô tô trên 50 phân khối, xe tải, xe cont, xe đạp... đều đi như nhau), đều có thể dừng để chờ đi thẳng trên bất kì trên làn đường nào có:

- vẽ mũi tên chỉ hướng đi thẳng, hoặc
- có mũi tên chỉ hướng đi thẳng và rẽ phải, hoặc
- mũi tên chỉ hướng đi thẳng và rẽ trái, hoặc
- có mũi tên chỉ hướng đi thẳng và quay đầu, hoặc
- có mũi tên chỉ cả 3 hướng đi thẳng, rẽ trái, rẽ phải (như trên đường PVĐ ở Đồ sơn), hoặc
- trên bất kỳ làn đường nào không có vẽ mũi tên chỉ hướng.

.
Em đang có 1 thắc mắc đoạn dg 5 cũ; đi từ Haiduong về Hanoi, tại địa phận Hanoi có giá long môn treo biền phân làn. Theo em hiểu thì hiệu lực của biển sẽ tới ngã tư tiếp theo. Vậy thì khi tới ngã tư, mình chuyển làn để đi theo mũi tên kẻ trên dg thì có bị tính là sai làn ko cụ?
 

HUNGSMUN

Xe container
Biển số
OF-25242
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
9,173
Động cơ
584,890 Mã lực
Em cũng có một lần bị xxx vịn ở cung đường này theo hướng HN-HP đoạn chuẩn bị rẽ phải lên cầu Thanh Trì, bắt em lỗi sai làn.Xuống cãi nhau một hồi xong rồi đị luôn. Họ chủ yếu là nắn gân thôi, nếu cứng về LGTDB thì chả sợ.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,748
Động cơ
630,619 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Em đang có 1 thắc mắc đoạn dg 5 cũ; đi từ Haiduong về Hanoi, tại địa phận Hanoi có giá long môn treo biền phân làn. Theo em hiểu thì hiệu lực của biển sẽ tới ngã tư tiếp theo. Vậy thì khi tới ngã tư, mình chuyển làn để đi theo mũi tên kẻ trên dg thì có bị tính là sai làn ko cụ?
1- Thông thường, các biển báo chỉ có tác dụng đến giao cắt sau nó (trừ các biển báo quốc tế có chữ ZONE, là có tác dụng cho 1 khu vực, giống biển 420 "Khu vực đông dân cư" của mình). Sau giao cắt, muốn lặp lại tác dụng của biển báo trước đó, luật quy định phải gắn biển báo nhắc lại.

2- Đối với biển gộp hình, (bỏ qua yếu tố biển gộp hình là loại biển thuộc dạng biển chỉ dẫn, không có trong luật nên nó không có hiệu lực để bắt buộc phải thi hành), cho dù các kụ thực hiện theo thông tin trên các biển gộp hình đó (tức là xe con đi làn ngoài cùng sát giải phân cách, xe tải đi làn giữa, mô tô làn bên phải sát lề), khi gặp các vạch kẻ mũi tên 1.18 vẽ trên làn đường, các kụ bắt buộc phải chọn làn đúng, để đi theo mũi tên, tất cả các loại xe đều trộn vào đi cùng 1 làn, sao cho hướng xe các kụ sẽ đi ở phía sau giao cắt phải phù hợp với hướng của mũi tên vẽ trên làn đường các kụ đang đứng, và quên cái biển gộp hình phía sau lưng các kụ đi.

Khi đã qua khỏi giao cắt, các kụ lại tìm biển báo khác, hoặc biển gộp hình mới gắn trên lề phải hoặc trên giá long môn, và đi theo hướng dẫn của biển gộp hình mới.

3- Vạch Mũi tên 1.18 kẻ trên làn đường được quy định trong luật, chỉ có hiệu lực chỉ hướng đi phía sau giao cắt đó. Sau khi kụ đã đi qua giao cắt, các mũi tên vẽ trước giao cắt hết hiệu lực.
Do đó, khi đến trước giao cắt, các kụ chuyển làn để đi theo mũi tên kẻ trên làn đường là hành vi đúng luật, cho dù các kụ đang lái loại xe gì cũng vậy. Hành vi này không hề phạm lỗi sai làn đường như một vài xxx hay hù doạ.

Chính vì luật quy định mọi loại xe khác nhau đều phải đi trộn lẫn vào nhau trên cùng 1 làn đường, để đi qua giao cắt phù hợp với hướng chỉ của mũi tên, nên mũi tên 1.18 mới có cái tên dân dã là "mũi tên trộn làn", và biển 411 gọi là "biển trộn làn".

.
 
Chỉnh sửa cuối:

mia2015

Xe hơi
Biển số
OF-383095
Ngày cấp bằng
17/9/15
Số km
129
Động cơ
243,612 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Hà Nội
Website
mnvietuc.com
Rất rõ ràng. Cảm ơn cụ nhiều
Tuy nhiên, đoạn sau giá long môn, chiều từ Cầu Chui đi Cầu Thanh Trì thì bắt buộc phải tuân thủ đúng làn (xe con sát dải phân cách) đúng không cụ? Em hỏi thêm là sau cái ngã ba rẽ trái chỗ BigC Long Biên thì giá long môn không còn giá trị phải không cụ?
Đúng rồi cụ, biển trước ngã 3 đó hết hiệu lực ạ.
 

toilatho

Xe tăng
Biển số
OF-293847
Ngày cấp bằng
26/9/13
Số km
1,494
Động cơ
2,044 Mã lực
Nơi ở
Khắp nơi đều là nhà
Website
topbds.vn
2- Trên các ngã tư thường có kẻ vạch 1.18 chỉ hướng đi sau giao cắt. Làn sát giải phân cách thường có mũi tên kép, vừa cho rẽ trái vừa cho đi thẳng. Nhưng cũng có ngã tư mà làn sát giải phân cách này vẽ mũi tên chỉ cho rẽ trái.
Khi gặp các mũi tên 1.18 vẽ trước các giao cắt, các kụ cần chuyển vào làn đường nào có vẽ mũi tên phù hợp với hướng mình sẽ di chuyển sau ngã tư, không phân biệt loại xe, chỉ phân biệt theo hướng đi của từng làn đường.

Đè vạch liền để chuyển đúng làn theo mũi tên cũng không mắc lỗi gì, vì loại vạch liền kẻ giữa các làn cùng chiều trước ngã tư cũng không có trong luật hiện hành.

Nhưng nhỡ chẳng may các kụ không nhìn thấy mũi tên, đi sai theo mũi tên vẽ trên làn đường, thì các kụ chỉ mắc lỗi "không tuân thủ vạch mũi tên 1.18", mức phạt 150K, theo hình thức Xử phạt tại chỗ, chứ không mắc lỗi đi sai làn như một số xxx thường hù doạ đâu.

Sau khi đi qua khỏi ngã tư, các biển mũi tên vẽ trước đó hết hiệu lực. Các kụ mợ lại nhìn theo thông tin trên biển gộp hình mà đi.
Thông tin này của cụ cực hữu ích và khai sáng cho rất nhiều cụ (đặc biệt là các cụ mới bay) đấy ạ.
cụ thấy em nói có đúng ko nhỉ?
vodka cụ ạ
 

Playdan Muỗj

Xe đạp
Biển số
OF-411774
Ngày cấp bằng
21/3/16
Số km
28
Động cơ
223,980 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
KĐT Linh Đàm
Em thường xuyên đi làm qua đây, nhưng toàn làn trong cho lành
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top