Cảm ơn cụ nhéĐúng rồi cụ, biển trước ngã 3 đó hết hiệu lực ạ.
Cảm ơn cụ nhéĐúng rồi cụ, biển trước ngã 3 đó hết hiệu lực ạ.
Cảm ơn cụ. Nhân tiện nói về đoạn đường này cho em hỏi thêm. Đoạn dường 5 qua quận Long Biên làn đường dành cho xe con khá lớn, đủ cho 2 xe đi song song, nếu xe đi sát giải phân cách đi chậm (40km/h chẳng hạn), em đi phía bên phải tốc độ 50km/h vượt lên, vẫn trong làn thì có bị tính vượt phải không ạ?Kụ đi thẳng, không phân biệt chủng loại xe (xe con, xe mô tô trên 50 phân khối, xe tải, xe cont, xe đạp... đều đi như nhau), đều có thể dừng để chờ đi thẳng trên bất kì trên làn đường nào có:
- vẽ mũi tên chỉ hướng đi thẳng, hoặc
- có mũi tên chỉ hướng đi thẳng và rẽ phải, hoặc
- mũi tên chỉ hướng đi thẳng và rẽ trái, hoặc
- có mũi tên chỉ hướng đi thẳng và quay đầu, hoặc
- có mũi tên chỉ cả 3 hướng đi thẳng, rẽ trái, rẽ phải (như trên đường PVĐ ở Đồ sơn), hoặc
- trên bất kỳ làn đường nào không có vẽ mũi tên chỉ hướng.
.
Rất rõ ràng. Thanks cụ.1- Thông thường, các biển báo chỉ có tác dụng đến giao cắt sau nó (trừ các biển báo quốc tế có chữ ZONE, là có tác dụng cho 1 khu vực, giống biển 412 Khu vực đông dân cư của mình). Sau giao cắt, muốn lặp lại tác dụng của biển báo trước đó, luật quy định phải gắn biển báo nhắc lại.
2- Đối với biển gộp hình, (bỏ qua yếu tố biển gộp hình là loại biển thuộc dạng biển chỉ dẫn, không có trong luật nên nó không có hiệu lực để bắt buộc phải thi hành), cho dù các kụ thực hiện theo thông tin trên các biển gộp hình đó (tức là xe con đi làn ngoài cùng sát giải phân cách, xe tải đi làn giữa, mô tô làn bên phải sát lề), khi gặp các vạch kẻ mũi tên 1.18 vẽ trên làn đường, các kụ bắt buộc phải chọn làn đúng, để đi theo mũi tên, tất cả các loại xe đều trộn vào đi cùng 1 làn, sao cho hướng xe các kụ sẽ đi ở phía sau giao cắt phải phù hợp với hướng của mũi tên vẽ trên làn đường các kụ đang đứng, và quên cái biển gộp hình phía sau lưng các kụ đi.
Khi đã qua khỏi giao cắt, các kụ lại tìm biển báo khác, hoặc biển gộp hình mới gắn trên lề phải hoặc trên giá long môn, và đi theo hướng dẫn của biển gộp hình mới.
3- Vạch Mũi tên 1.18 kẻ trên làn đường được quy định trong luật, chỉ có hiệu lực chỉ hướng đi phía sau giao cắt đó. Sau khi kụ đã đi qua giao cắt, các mũi tên vẽ trước giao cắt hết hiệu lực.
Do đó, khi đến trước giao cắt, các kụ chuyển làn để đi theo mũi tên kẻ trên làn đường là hành vi đúng luật, cho dù các kụ đang lái loại xe gì cũng vậy. Hành vi này không hề phạm lỗi sai làn đường như một vài xxx hay hù doạ.
Chính vì luật quy định mọi loại xe khác nhau đều phải đi trộn lẫn vào nhau trên cùng 1 làn đường, để đi qua giao cắt phù hợp với hướng chỉ của mũi tên, nên mũi tên 1.18 mới có cái tên dân dã là "mũi tên trộn làn", và biển 411 gọi là "biển trộn làn".
.
Trong cùng làn, cụ vượt phải tính lỗi .Cảm ơn cụ. Nhân tiện nói về đoạn đường này cho em hỏi thêm. Đoạn dường 5 qua quận Long Biên làn đường dành cho xe con khá lớn, đủ cho 2 xe đi song song, nếu xe đi sát giải phân cách đi chậm (40km/h chẳng hạn), em đi phía bên phải tốc độ 50km/h vượt lên, vẫn trong làn thì có bị tính vượt phải không ạ?
Thế thì xe bên trái đi chậm là cả đoàn đằng sau phải chờ hả cụ? Em đi ở đoạn cầu Chương Dương xuống đi về Yên Phụ cũng tương tự có thấy xxx bắt lỗi này đâuTrong cùng làn, cụ vượt phải tính lỗi .
Nhưng phải có giấy tờ mới lập được biên bản chứ cụCác cụ lưu ý là không đưa giấy tờ xe cho xxx trước khi cãi xin biên bản.
Vì thế nên phải yêu cầu ghi đúng lỗi sai làn vào bb thì mới đưa giấy. xxx thấy vậy chắc chắn sẽ lảng.Nhưng phải có giấy tờ mới lập được biên bản chứ cụ
Ôi, nếu đúng như bài báo nói, thì bác Huyện thật tuyệt vời.Xxx sắp hết cơ hội bắt láo rồi các cụ
http://tuoitre.vn/tin/ban-doc/20160324/de-nghi-to-chuc-lai-lan-xe-tren-quoc-lo-5/1073161.html
hôm 10_3-2016.em chạy từ cầu Thanh trì đi Nội bài cũng bị Vịn...có điều vô lý ngay ngã tư Thạch Bàn ㅡ đường 5 làn xe con chỗ đó cạch chỉ.đường làn ngoài là hướng rẽ Trái phải.theo..vậy rất vô lý..em chuyển làn ngay truớc Ngac tư và bị TTuýt. 2 hôm liền....và éo nói ly với Chó đuợc vì em biển 36 ra...chở khách vội vàng...ức gọi ông anh Thanh tra ....ttinhf bày và đwuwocj đi luôn....xong em có hỏi sai kiêir gi??? nó éo nói...bảo đi đi..tóm lại...no đánh bẫy...biết đi đúng theo vạch chỉ.đường cũng bị tóm....nên khả năng lần tới em đi éo theo.vạch chỉ đường để xem ntn?Ủn thêm cụ một chút, chung kết lại là chỉ có một vấn đề chưa có sự thống nhất ngã ngũ một cách chính xác chuyện cũ nhưng vẫn mới nhiều thớt nhiều cm( tình huống đi thẳng thì dừng làn ngoài trái hay chuyển qua giữa thì đúng luật " không bị vịn") lại xin ý kiến các cụ cao tay chỉ bảo cho các mẹt ạ! Em thấy có thông tin của cụ sgb345 là có sức thuyết phục và đầy đủ, tuy nhiên mọi người tham gia giao thông vẫn mặc nhiên thừa nhận các biển gộp kiểu 412 ấy ạ???
Cụ tả lại E bực hơn cụ.hôm 10_3-2016.em chạy từ cầu Thanh trì đi Nội bài cũng bị Vịn...có điều vô lý ngay ngã tư Thạch Bàn ㅡ đường 5 làn xe con chỗ đó cạch chỉ.đường làn ngoài là hướng rẽ Trái phải.theo..vậy rất vô lý..em chuyển làn ngay truớc Ngac tư và bị TTuýt. 2 hôm liền....và éo nói ly với Chó đuợc vì em biển 36 ra...chở khách vội vàng...ức gọi ông anh Thanh tra ....ttinhf bày và đwuwocj đi luôn....xong em có hỏi sai kiêir gi??? nó éo nói...bảo đi đi..tóm lại...no đánh bẫy...biết đi đúng theo vạch chỉ.đường cũng bị tóm....nên khả năng lần tới em đi éo theo.vạch chỉ đường để xem ntn?
em hứa hẹn...chuyến tới này..tiếp tục chuột bạch để.chiến thật sự.....vì éo hiểu lối làm ăn của bọn xxx......nếu lần tơi tóm em tiêp...em bỏ mự xe éo đi nữa...vì éo coa đường đi.....kakakka. nhiwng nghe đâu...phải bỏ kiểu phân làn hách dịch rồi à?Cụ tả lại E bực hơn cụ.
Nếu bắt sai phải xuống sạc cho 1 trận. Nắm bắt tâm lý đi đg có việc của mọi người nên nhiều con sâu sách nhiễu lắm!
Theo em thì toàn bộ tuyến đường này ko tồn tại khái niệm phân làn đúng luật Anh ah.Em đang có 1 thắc mắc đoạn dg 5 cũ; đi từ Haiduong về Hanoi, tại địa phận Hanoi có giá long môn treo biền phân làn. Theo em hiểu thì hiệu lực của biển sẽ tới ngã tư tiếp theo. Vậy thì khi tới ngã tư, mình chuyển làn để đi theo mũi tên kẻ trên dg thì có bị tính là sai làn ko cụ?
Sở dĩ e nói cũ là vì cứng luật thì chẳng sao cả (ko phải biển 412 treo trên giá long môn). E bị 2 lần vịn sai làn: trước Tết ngã 4 ĐH Nông Nghiệp, và vừa trưa hôm nay,vừa qua ngã tư Vũ Xuân Thiều, hướng lên cầu Thanh Trì. E đều mất chưa đến 5p rồi đi. Hôm nay thì e ko ghi âm, lần lượt nc với 3 đc e đều xin biên bản nếu biển đó có hiệu lực phân làn, sau đó chú lớn tuổi kêu chú nhắc nhở @_@ còn lần trước e có bài post rồi.
Và MỚI... vì các bác xxx chỉ rình để bắt xe con đi làn giữa.
Bất cập là khi:
- Xe con chen chúc làn trong, rùa bò
- Làn giữa (như trưa nay e đi, vắng hoe, chẳng tội gì e ko xinhan chuyển làn vào đi cho sướng) thông thoáng mà xe con ko dám đi vào.
VẬY đi thế nào?
1. Xét đến luật: thích đi làn nào cũng đc (nếu nắm rõ và cứng). E có bài tổng hợp những thớt ý nghĩa nhất, cụ nào chưa biết vào ngâm cứu, nắm đc thì đi tự tin ko phải xoắn.
2. Xét đến Văn hoá giao thông + Đỡ mất time bị vịn vào + Đường đông xe tải và xe con: các cụ xe con cứ chịu khó bám sát làn trong dải phân cách mà đi.
E đi theo tinh thần OF: đúng tốc độ max thì e bám trái, chạy thấp hơn thì E dạt phải cho bác nào đi max ko mất công giảm tốc rồi xin vượt. (Nay e về quê, đi cao tốc Pháp Vân gặp 1 cụ biển trắng + 1 cụ biển xanh cứ 60 bám trái, đi ức lắm ạ)
Còn vấn đề giao thông muốn cải thiện vẫn là bài toán ko có lời giải ạ
Cảm ơn kụ chủ. Nhà cháu xin có vài tấm hình minh hoạ thêm nhé.
Úp lại.
Nhà cháu có 5 bức hình cắt từ cam hành trình của đoạn từ Thạch bàn đến KĐT Việt hưng.
Xin gửi các kụ mợ tham khảo.
Có 2 nhận xét như sau:
1- Trên QL5 thuộc địa phận HN, hướng từ HP về HN, bên lề đường thường có gắn các biển gộp hình, hình chữ nhật nền xanh, là loại biển không có trong luật hiện hành.
Các biển gộp hình này thường được gắn sau từng ngã tư, hoặc sau ngã 3 là nơi có xe đi vào QL5.
Các biển hình chữ nhật nền xanh như này thuộc biển chỉ dẫn thông tin cần thiết, với ngụ ý khuyến cáo mỗi loại xe nên đi theo một làn đường nào đó. Dù không có trong luật hiện hành, nhưng nếu có thể thì các kụ mợ nên đi theo thông tin gợi ý trên biển.
Nhưng cũng vì không có trong luật, nên biển gộp hình loại này không có hiệu lực pháp luật để buộc phải tuân thủ, xxx không có cơ sở pháp luật để dùng các biển không có trong luật làm căn cứ quy lỗi cho lái xe, phạt lái xe.
2- Trên các ngã tư thường có kẻ vạch 1.18 chỉ hướng đi sau giao cắt. Làn sát giải phân cách thường có mũi tên kép, vừa cho rẽ trái vừa cho đi thẳng. Nhưng cũng có ngã tư mà làn sát giải phân cách này vẽ mũi tên chỉ cho rẽ trái.
Khi gặp các mũi tên 1.18 vẽ trước các giao cắt, các kụ cần chuyển vào làn đường nào có vẽ mũi tên phù hợp với hướng mình sẽ di chuyển sau ngã tư, không phân biệt loại xe, chỉ phân biệt theo hướng đi của từng làn đường.
Đè vạch liền để chuyển đúng làn theo mũi tên cũng không mắc lỗi gì, vì loại vạch liền kẻ giữa các làn cùng chiều trước ngã tư cũng không có trong luật hiện hành.
Khi đã đứng đúng trên làn có mũi tên phù hợp hướng mình sẽ đi, các kụ chú ý nhìn đèn và chờ để đi theo đèn. Đèn xanh cho đi thẳng và đèn xanh cho rẽ trái thường hay lệch pha nhau.
Nhưng nhỡ chẳng may các kụ không nhìn thấy mũi tên, đi sai theo mũi tên vẽ trên làn đường, thì các kụ chỉ mắc lỗi "không tuân thủ vạch mũi tên 1.18", mức phạt 150K, theo hình thức Xử phạt tại chỗ, chứ không mắc lỗi đi sai làn như một số xxx thường hù doạ đâu.
Sau khi đi qua khỏi ngã tư, các biển mũi tên vẽ trước đó hết hiệu lực. Các kụ mợ lại nhìn theo thông tin trên biển gộp hình mà đi.
P/s: năm ngoái có kụ OF đã được xxx căn cứ vào biển gộp hình không có trong luật kiểu này lập biên bản để xử phạt lỗi sai làn đường. Kụ OF đó đã khiếu nại thành công. Csgt đã phải huỷ biên bản, không ther xử phạt.
Link:
Kụ Sultan, ngày 6-1-2015
http://www.otofun.net/threads/793746-loi-sai-lan-tai-tran-nhat-duat-em-da-thang-roi-a
----------------
Hình minh hoạ
Hình #1: Ngã tư có kẻ vạch 1.18 quy định hướng phải đi.
Hình #2:
Hình #3:
Hình #4:
Hình #5: