[Thảo luận] Sai làn ngã tư Kim Mã - Núi Trúc hồi 2!!!!!!!!!!!

technicvn

Xe buýt
Biển số
OF-28269
Ngày cấp bằng
3/2/09
Số km
781
Động cơ
-9 Mã lực
Đi ở HN thì đến gần ngã tư cứ căng mắt ra nhìn biển phân làn, tín hiệu đèn và mũi tên chỉ làn đường để đi cho đúng thôi các cụ ạ, nhanh chậm gì cũng không hơn bao nhiêu phút. Đường nào lạ thì khi gần đến ngã tư là em đi chậm chậm để quan sát các biển báo, tín hiệu... cho an toàn. Tháng củ mật, mật ít mà ruồi lại nhiều.^#(^
 

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
8,004
Động cơ
3,350,110 Mã lực
Tiện đây em hỏi chút.
Có một số chỗ, biển chỉ dẫn trên cao (dạng treo ngang) có chia 3 làn, (rẽ trái, đi thẳng, rẽ phải) nhưng trên nền đường tại ngã tư đó thì làn trái nhất có cả mũi tên rẽ trái và đi thẳng thì người tham gia giao thông xử lý như thế nào để không vi phạm, CSGT thì thường vin vào đâu để xử lý? Thực tế thì bên chỉ dẫn trên cao treo ngang có trước và vạch trên mặt đường là có sau (cái có sau có hiệu lực hay cái có trước co hiệu lực)?.
 

Dogia

Xe điện
Biển số
OF-1901
Ngày cấp bằng
11/10/06
Số km
3,151
Động cơ
599,530 Mã lực
Tuổi
53
xxx bắt lại là đúng luật, kụ bảo sáng tạo cái gì? kụ cứ đi sai làn lung tung thế thảo nào mà suốt ngày tắc đường
 

Hoa Mộc Trắng

Xe điện
Biển số
OF-30978
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
3,708
Động cơ
516,772 Mã lực
Nơi ở
Quanh Bờ Hồ
Website
hoamoctrang1.multiply.com
Úi giời! Hôm qua có chút việc phải đi xuống đường Hoàng Quốc Việt, Em cũng đi qua chỗ đó! Em đi đúng như Cụ chủ thread nói, rẽ từ Núi Trúc ra Kim Mã cách ngã tư đó khoảng 5 - 10m có khoảng 3 xxx đứng cầm gậy với tư thế sẵn sàng săn mồi, dưng mà em đi đúng nên xxx chả làm gì được Em. Đi trong phố bây giờ mệt ghê, cứ phải căng mắt ra nhìn, quan sát người đi đường và các phương tiện rồi lại căng mắt ra nhìn biển báo trên không và dưới đất, mình ở HN thuộc đường, thuộc phố còn đỡ chứ mấy bác tỉnh lẻ thì không biết còn khổ tới cỡ nào ...^:)^. Túm lại anh em mình ra đường bây giờ lái xe là phải lái bằng cái đầu tỉnh táo, thông minh và sáng suốt thì mới không bị xxx tóm.
 

mai.thanh10

Xe container
Biển số
OF-69839
Ngày cấp bằng
4/8/10
Số km
5,394
Động cơ
481,510 Mã lực
Nơi ở
Bãi trông xe
Tiện đây em hỏi chút.
Có một số chỗ, biển chỉ dẫn trên cao (dạng treo ngang) có chia 3 làn, (rẽ trái, đi thẳng, rẽ phải) nhưng trên nền đường tại ngã tư đó thì làn trái nhất có cả mũi tên rẽ trái và đi thẳng thì người tham gia giao thông xử lý như thế nào để không vi phạm, CSGT thì thường vin vào đâu để xử lý? Thực tế thì bên chỉ dẫn trên cao treo ngang có trước và vạch trên mặt đường là có sau (cái có sau có hiệu lực hay cái có trước co hiệu lực)?.
Thế này không biết có đúng không, cụ theo thứ tự ưu tiên: Người (xxx), đèn, biển, vạch. Vạch là ít ưu tiên nhất nếu nó mâu thuẫn với các loại trên nó. Biển thì có 2 loại theo thứ tự ưu tiên: biển tạm thời và biển cố định. Cụ phải theo biển tạm nếu có cả 2 loại.
 

xanh

Xe điện
Biển số
OF-72062
Ngày cấp bằng
5/9/10
Số km
2,808
Động cơ
450,890 Mã lực
Nơi ở
NHÀ THI ĐẤU
sửa

Mỗi tuyến đường, mỗi ngã tư là 1 kiểu đi khác nhau thế này :(, các bác ở ngay tại TW ngày ngày đi lại còn kêu nữa là chúng em ở các tỉnh mỗi lần có việc phải đi vào trong nội thành HN là phải đóng Bỉm. Mắt căng hết cỡ nhìn trên, dưới, trái, phải, trước, sau (Nhiều lúc đi sau xe Buýt nó còn che hết cả biển, với vạch kẻ đường). Có ai thấu nỗi lòng :((
Mỗi chỗ ngã 3,ngã 4,ngã 5 một kiểu kẻ vạch và thi thoảng thay đổi vạch kẻ, mũi tên, đèn.... chỗ thì 2 làn, chỗ 3,4 làn. Chỗ thì vạch kẻ đường ở dưới cãi nhau với đèn ở trên,đi cứ phải căng mắt ra. Thú thật em thấy còn khó hơn đi vào bãi mìn hồi em oánh Mỹ ở Quảng Trị.
xxx chẳng thấy hướng dẫn GT, chỉ toàn thấy mắt cú rình , nấp ở chỗ bẫy.
Em lái kém, phản xạ chậm, đến chỗ lạ hoặc khi nào biển, đèn, mũi tên và vạch kẻ đường , làn luồng loạn xạ là em dò dẫm 5km/h , miễn không sai( Làm gì có hạn chế tốc độ tối thiểu) cho tắc đường xem xxx có ra dẹp không?
Em ở mạn ngược xuống nên không thuộc đường Thăng Long ngàn năm văn võ, đi lại vất vả hơn em cày thửa ruông phần trăm HTX trên em, nên các cụ đừng ném đá em .
 
Chỉnh sửa cuối:

Vuvit

Xe tăng
Biển số
OF-50214
Ngày cấp bằng
5/11/09
Số km
1,070
Động cơ
467,100 Mã lực
Cứ nhìn vạch vôi kẻ trên mặt đường mà đi thôi, chẳng quan trọng ngã 4 nào cả.
Em mà đi nhìn như bác thì chắc bị bắt ko ít lần vì vạch thì mờ mà phương tiện thì đi che hết mặt đường^:)^
 

tdhien

Xe buýt
Biển số
OF-14667
Ngày cấp bằng
10/4/08
Số km
610
Động cơ
519,548 Mã lực
Nơi ở
Dans une petite maison
Đi đường HN bây giờ quả thật là mệt các cụ ạ, biển báo thường xuyên thay đổi, vạch chỉ dẫn trên đường thường bị xe buýt hay xe máy che mất (những giờ cao điểm). Theo em cứ đường quen mà đi, hãn hữu mới phải đi đường ko quen, và cũng làm thế nào hạn chế ra đường nhất là đc (hay em già rồi nhỉ?). Sắp tới các địa phương lại về HN chúc Tết, tha hồ mà tắc các cụ ạ.
HN đẹp nhất là sáng mùng 1 Tết :x
 

bau67

Xe container
Biển số
OF-50318
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
6,189
Động cơ
554,010 Mã lực
Nơi ở
Bụi Duối đầu làng !
Rồi, xong! Em từ Gia Lâm hay sang nhà anh trai ở khu Trần Thái Tông chơi. Tuyến Kim Mã cho đến Voi Phục chuyên bám làn trái nhất (như bác chủ thớt nói là làn ngoài) để đi (chỉ trừ ngã tư chỗ Daewoo là đi làn giữa). Như vậy là sai đúng không? Sao em chưa bị CSGT chỉ dẫn cho lần nào nhỉ?).
Tóm lại là bây giờ cứ đi làn giữa là an toàn như bác INOVA V nói đúng không ạ?
Thanks bác!
Cứ nhìn vạch vôi kẻ trên mặt đường mà đi thôi, chẳng quan trọng ngã 4 nào cả.
Ngã 4 Kim Mã - Núi Trúc nếu đi thẳng thì phải chyển vào làn giữa trước khi vào ngã 4. Chỗ này có cả biển phân làn treo cao. XXX ở đây lúc bắt, lúc không, vì Cháu cũng hay qua đoạn này nên Cháu biết.
Nhìn vạch vôi không được đâu, các Giao Lộ nếu có lane riêng khi rẽ Trái thì đều có biển phân lane hoặc có đèn tín hiệu riêng để rẽ.
Đi chỉ cần chú ý 1 tý, thực hiện đũng Luật là quen
Tiện đây em hỏi chút.
Có một số chỗ, biển chỉ dẫn trên cao (dạng treo ngang) có chia 3 làn, (rẽ trái, đi thẳng, rẽ phải) nhưng trên nền đường tại ngã tư đó thì làn trái nhất có cả mũi tên rẽ trái và đi thẳng thì người tham gia giao thông xử lý như thế nào để không vi phạm, CSGT thì thường vin vào đâu để xử lý? Thực tế thì bên chỉ dẫn trên cao treo ngang có trước và vạch trên mặt đường là có sau (cái có sau có hiệu lực hay cái có trước co hiệu lực)?.
Khi đã nhìn thấy Biển chỉ dẫn thì Cụ phải thực hiện ngay theo biển.
 

crvhonda

Xe máy
Biển số
OF-51652
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
72
Động cơ
455,020 Mã lực
Ngày trước nếu các cụ đi thẳng thì phải đi làn giữa KM Deawoo, còn bây giờ đi làn ngoài cũng ko sao nhưng qua gần hết ngã tư phải xi nhan vào làn ngoài bên kia ngã tư. Chúc các cụ lái xe an toàn
 

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,391
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
Ngày trước nếu các cụ đi thẳng thì phải đi làn giữa KM Deawoo, còn bây giờ đi làn ngoài cũng ko sao nhưng qua gần hết ngã tư phải xi nhan vào làn ngoài bên kia ngã tư. Chúc các cụ lái xe an toàn
Em ko hiểu ? đang ở làn ngoài lại xi nhan ra là ngoài :D
 

VX_180

Xe buýt
Biển số
OF-58751
Ngày cấp bằng
13/9/09
Số km
801
Động cơ
469,531 Mã lực
Nơi ở
Nơi có sự bình yên .........
Tóm lại cứ vạch nọ biển báo kia, mỗi chỗ ngã 3, 4, 5 là khác nhau. Đường thì đông như mắc cửu :((:((:((:(( nhà cháu cứ cẳng tay, căng mắt để đi
 

technicvn

Xe buýt
Biển số
OF-28269
Ngày cấp bằng
3/2/09
Số km
781
Động cơ
-9 Mã lực
Tiện đây em hỏi các cụ kinh nghiệm đi rẽ trái từ Trường Chinh vào Lê Trọng Tấn, ở đó có biển hướng dẫn xe đi vòng qua Tôn Thất Tùng rồi vòng ngược lại. Không biết có phải là từ Trường Chinh rẽ phải vào Tôn Thất Tùng, qua dải phân cách thì quay đầu xe đi ngược về Lê Trọng Tấn không? Em thấy có cụ đi theo hướng đó thì bị bắt, từ xa thấy xxx chỉ trỏ vòng vèo gì đó.
 

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,391
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
Tiện đây em hỏi các cụ kinh nghiệm đi rẽ trái từ Trường Chinh vào Lê Trọng Tấn, ở đó có biển hướng dẫn xe đi vòng qua Tôn Thất Tùng rồi vòng ngược lại. Không biết có phải là từ Trường Chinh rẽ phải vào Tôn Thất Tùng, qua dải phân cách thì quay đầu xe đi ngược về Lê Trọng Tấn không? Em thấy có cụ đi theo hướng đó thì bị bắt, từ xa thấy xxx chỉ trỏ vòng vèo gì đó.
chắc đè vạch liền trên Tôn Thất Tùng!
mà em thấy nhiều bác tiết kiệm quá, cả dòng xe đang nối đuôi dài ở Tôn Thất Tùng (chiều sang Lê Trọng Tấn) mà cứ tìm cách chen vào (thay vì chạy tiếp về phía trường Y để nối đuôi) chen vào ko được, còn cản trở cả chiều đi về Chùa Bộc ~X(
 

shares

Xe điện
Biển số
OF-33170
Ngày cấp bằng
8/4/09
Số km
2,983
Động cơ
506,083 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang
Website
www.facebook.com
KM rẽ vào núi trúc thì nên chuyển ra làn ngoài cùng bên trái để khi rẽ khỏi ảnh hưởng đến dòng phương tiện lưu thông theo đường thẳng

EM đi qua đây thường xuyên, cứ đi đúng biển báo phân làn là OK, chẳng lo gì bị phạt. Em thấy các cụ cố tình đi sai làn khi qua ngã tư bị phạt là đáng, ai cũng bon chen như vậy thì đường HN còn tắc nhiều.

Để tránh gây ách tắc giao thông, em thường xuyên tuân theo quy tắc dưới đây (kể cả khi không có biển phân làn xe):

- Nếu định rẽ trái thì xi nhan chuyển sang làn ngoài cùng (hoặc mép ngoài cùng) bên trái từ xa (30-40m) và sau đó xi nhan trái tiếp để rẽ trái, khi đến giữa đường giao nhau thì từ từ rẽ trái.

- Nếu định rẽ phải thì xi nhan chuyển sang làn ngoài cùng (hoặc mép ngoài cùng) bên phải từ xa (30-40m) (trừ trường hợp làn ngoài cùng bên phải cấm loại xe của em) và sau đó xi nhan phải tiếp để rẽ phải, khi đến giữa đường giao nhau thì từ từ rẽ phải.

- Nếu định đi thẳng thì xi nhan chuyển sang làn giữa (nếu có) từ xa (30-40m) (trừ trường hợp làn giữa cấm loại xe của em) để nhường đường cho làn rẽ trái/rẽ phải. Sau khi đi qua 3/4 đường giao nhau thì em xi nhan trái và từ từ chuyển sang làn ngoài cùng (mép ngoài cùng) bên trái.

Em nghĩ nguyên tắc chung khi phân làng đường cũng là như vậy nên cách đi như vậy là an toàn và trên thực tế em chưa bị phạt, bị tuýt khi qua đường giao nhau bao giờ.

Em cực ghét những người không xi nhan để chuyển làn từ xa và khi đến đường giao nhau thì rẽ/chuyển làn đè đầu, cắt mặt xe em. Kiểu đi này vừa gây mất an toàn vừa làm ảnh hưởng đến tốc độ di chuyển của luồng đi thẳng và ít nhiều là 1 trong những nguyên nhân gây ách tắc giao thông.

Nếu các cụ thấy cách của em là hợp lý thì vote cho em và cùng áp dụng để khi đi trên đường được thoải mái, không sợ xxx và không gây ảnh hưởng đến người khác, góp phần làm giảm tắc đường.
 
Chỉnh sửa cuối:

gia doi

Xe điện
Biển số
OF-72158
Ngày cấp bằng
6/9/10
Số km
2,651
Động cơ
451,570 Mã lực
Nơi ở
Trên trời
KM rẽ vào núi trúc thì nên chuyển ra làn ngoài cùng bên trái để khi rẽ khỏi ảnh hưởng đến dòng phương tiện lưu thông theo đường thẳng

EM đi qua đây thường xuyên, cứ đi đúng biển báo phân làn là OK, chẳng lo gì bị phạt. Em thấy các cụ cố tình đi sai làn khi qua ngã tư bị phạt là đáng, ai cũng bon chen như vậy thì đường HN còn tắc nhiều.

Để tránh gây ách tắc giao thông, em thường xuyên tuân theo quy tắc dưới đây (kể cả khi không có biển phân làn xe):

- Nếu định rẽ trái thì xi nhan chuyển sang làn ngoài cùng (hoặc mép ngoài cùng) bên trái từ xa (30-40m) và sau đó xi nhan trái tiếp để rẽ trái, khi đến giữa đường giao nhau thì từ từ rẽ trái.

- Nếu định rẽ phải thì xi nhan chuyển sang làn ngoài cùng (hoặc mép ngoài cùng) bên phải từ xa (30-40m) và sau đó xi nhan phải tiếp để rẽ phải, khi đến giữa đường giao nhau thì từ từ rẽ phải.

- Nếu định đi thẳng thì xi nhan chuyển sang làn giữa (nếu có) từ xa (30-40m) để nhường đường cho làn rẽ trái/rẽ phải. Sau khi đi qua 3/4 đường giao nhau thì em xi nhan trái và từ từ chuyển sang làn ngoài cùng (mép ngoài cùng) bên trái.

Em nghĩ nguyên tắc chung khi phân làng đường cũng là như vậy nên cách đi như vậy là an toàn và trên thực tế em chưa bị phạt, bị tuýt khi qua đường giao nhau bao giờ.

Em cực ghét những người không xi nhan để chuyển làn từ xa và khi đến đường giao nhau thì rẽ/chuyển làn đè đầu, cắt mặt xe em. Kiểu đi này vừa gây mất an toàn vừa làm ảnh hưởng đến tốc độ di chuyển của luồng đi thẳng và ít nhiều là 1 trong những nguyên nhân gây ách tắc giao thông.

Nếu các cụ thấy cách của em là hợp lý thì vote cho em và cùng áp dụng để khi đi trên đường được thoải mái, không sợ xxx và không gây ảnh hưởng đến người khác, góp phần làm giảm tắc đường.
Cụ giống e thía e cững đi như vậy tóm lại nếu đi thẳng khi đến ngã tư mình đi vào làn giữa, nếu muốn rẽ trái gần ngã tư xi nhan vào làn ngoài cùng bên trái, còn rẽ phải nhìn biển đi phải làn ngoài cùng bên phải ( nếu có biển báo thì đi vào làn giữa rùi rẽ phải ) e cứ áp dụng phương pháp này mấy thằng xxx này còn lâu với bắt em được.
P/s : cứ đến ngã tư đỗ đúng làn không đè vạch thì vô tư luôn>:D<
 

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
8,004
Động cơ
3,350,110 Mã lực
Có khi nào làn giữa không cho xe ô tô con chạy không? Khi đó, bác có áp dụng nguyên tắc đó không? Mình lái xe con nên cứ làn trái nhất mà chạy. Chỉ ngại nhất là làn trái nhất đến ngã tư chỉ được rẽ trái!
 

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,391
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
Có khi nào làn giữa không cho xe ô tô con chạy không? Khi đó, bác có áp dụng nguyên tắc đó không? Mình lái xe con nên cứ làn trái nhất mà chạy. Chỉ ngại nhất là làn trái nhất đến ngã tư chỉ được rẽ trái!
Trường hợp ấy thì chạy 1 vòng xung quanh bùng binh ấy, rồi lại đi thẳng :))
Đố các bác biết, làm thế có sai luật ko :P
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top