[Thảo luận] Sai làn ngã tư Kim Mã - Núi Trúc hồi 2!!!!!!!!!!!

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Tiện đây em hỏi các cụ kinh nghiệm đi rẽ trái từ Trường Chinh vào Lê Trọng Tấn, ở đó có biển hướng dẫn xe đi vòng qua Tôn Thất Tùng rồi vòng ngược lại. Không biết có phải là từ Trường Chinh rẽ phải vào Tôn Thất Tùng, qua dải phân cách thì quay đầu xe đi ngược về Lê Trọng Tấn không? Em thấy có cụ đi theo hướng đó thì bị bắt, từ xa thấy xxx chỉ trỏ vòng vèo gì đó.
Nếu ngã tư không cho rẽ trái, bắt rẽ phải đi vòng ngược lại thì cụ phải tìm chỗ có biển "nơi quay đầu xe" hoặc tới ngã ba, ngã tư tiếp theo ko có biển cấm quay đầu hay cấm rẽ trái thì mới được quay đầu. Vừa qua đoạn dải phân cách chỗ ngã tư mà quay ngay là dễ bị dính đòn vì Luật cấm quay đầu giữa đường.
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Trường hợp ấy thì chạy 1 vòng xung quanh bùng binh ấy, rồi lại đi thẳng :))
Đố các bác biết, làm thế có sai luật ko :P
Sáng kiến này hay, nếu ko có biển cấm quay đầu thì cứ chạy vòng tròn bùng binh rồi lại thẳng tiến cụ nhỉ.=))

Nhưng em dự là xxx nó vẫn bắt vì kết quả cuối cùng của cụ vẫn là đi thẳng mà lại xuất phát từ làn rẽ trái.:))
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Để tránh gây ách tắc giao thông, em thường xuyên tuân theo quy tắc dưới đây (kể cả khi không có biển phân làn xe):

- Nếu định rẽ trái thì xi nhan chuyển sang làn ngoài cùng (hoặc mép ngoài cùng) bên trái từ xa (30-40m) và sau đó xi nhan trái tiếp để rẽ trái, khi đến giữa đường giao nhau thì từ từ rẽ trái.

- Nếu định rẽ phải thì xi nhan chuyển sang làn ngoài cùng (hoặc mép ngoài cùng) bên phải từ xa (30-40m) và sau đó xi nhan phải tiếp để rẽ phải, khi đến giữa đường giao nhau thì từ từ rẽ phải.

- Nếu định đi thẳng thì xi nhan chuyển sang làn giữa (nếu có) từ xa (30-40m) để nhường đường cho làn rẽ trái/rẽ phải. Sau khi đi qua 3/4 đường giao nhau thì em xi nhan trái và từ từ chuyển sang làn ngoài cùng (mép ngoài cùng) bên trái.

Em nghĩ nguyên tắc chung khi phân làng đường cũng là như vậy nên cách đi như vậy là an toàn và trên thực tế em chưa bị phạt, bị tuýt khi qua đường giao nhau bao giờ.
Cái quy tắc này của cụ rất tốt cho giao thông chung, nhưng nó chỉ hoàn toàn đúng với những đường không có biển báo phân làn gì cả, chưa chắc đã đúng đối với các đường có phân làn, đặc biệt là đường có phân làn cho từng loại xe riêng biệt.

Ví dụ: (VD ở đây là ko có biển báo phân lại làn trước khi vào ngã tư nhé)
Đường chỉ có 2 làn, 1 làn dành riêng cho xe máy và xe thô sơ, 1 làn dành riêng cho 4b thì 4b cứ làn trái mà thẳng tiến chứ chưa qua vạch dừng ngã tư mà đã táp phải để rẽ phải là lại ăn đòn.

Đường có 3 làn nhưng phân 1 là trái cho xe con, làn giữa cho xe tải, làn phải cho 2b nếu xe con đi thẳng mà lấn sang làn giữa trước khi vào ngã tư thì cũng dính chưởng như chơi.

Tóm lại: việc của lái xe là tuân theo biển báo dù có thể biển báo đó là bất hợp lý, trừ khi xxx vẫy cho đi trái với biển báo/tín hiệu đèn.
 

cakiem09

Xe đạp
Biển số
OF-61997
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
43
Động cơ
440,630 Mã lực
Hồi 2 xxx nó bắt lỗi sai làn của đoạn đường phía trước ngã tư KM - Núi Trúc chiều KM - DW (có biển phân làn trước ngã tư khoảng 50m, có mũi tên chỉ cho phép rẽ trái dưới mặt đường của làn ngoài bên trái (hướng rẽ núi Trúc).

Vậy nên nếu có ý định đi thẳng qua ngã tư về Deawoo thì phải chuyển vào làn giữa trước khi tới vạch liền chỗ đèn đỏ.

Em đi qua đó thường xuyên, luôn đi như vậy nhưng có rất nhiều xe tranh thủ đèn xanh đi làn ngoài, vượt qua em rồi vào ngã tư, vướng các xe rẽ trái lại oánh lái sang phải tạt đầu xe đi thẳng đúng luật. Có lần em mở cửa kính gọi xxx chỉ vào các xe đi sai làn, nó mải hóng hớt gì chả chịu bắt^:)^. Chắc giờ gần tết mới thu vén sắm thêm tí tết.
Ủa, em cũng hay đi qua đó, hiện nay "mũi tên chỉ cho phép rẽ trái dưới mặt đường của làn ngoài bên trái (hướng rẽ núi Trúc)" đã dc xóa rồi mà bác??? đi làn ngoài vẫn đi thẳng dc chứ nhỉ?
 

anchibui

Xe điện
Biển số
OF-40829
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,416
Động cơ
499,071 Mã lực
Ủa, em cũng hay đi qua đó, hiện nay "mũi tên chỉ cho phép rẽ trái dưới mặt đường của làn ngoài bên trái (hướng rẽ núi Trúc)" đã dc xóa rồi mà bác??? đi làn ngoài vẫn đi thẳng dc chứ nhỉ?
Ừ đúng: Sáng nay em đi ko thấy mũi tên nào cả 3 làn luôn (hình như mới xóa). Nếu vậy thì đi thẳng làn nào cũng đúng.
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Ủa, em cũng hay đi qua đó, hiện nay "mũi tên chỉ cho phép rẽ trái dưới mặt đường của làn ngoài bên trái (hướng rẽ núi Trúc)" đã dc xóa rồi mà bác??? đi làn ngoài vẫn đi thẳng dc chứ nhỉ?
Gần đến cái lối rẽ phải vào đường nhánh xuống đường dưới cụ nhìn bên tay phải trước mặt có cái biển vuông màu xanh kẻ ba làn đường màu trắng, chính xác là làn trái chỉ rẽ trái. Mũi tên dưới đường thì có thể nó mờ, nhưng khi đã có biển báo thì mũi tên vô hiệu. (trừ khi nó vừa dỡ biển đi khoảng 3 hôm nay em ko đi qua thì em không rõ)
 

tok

Xe tải
Biển số
OF-59164
Ngày cấp bằng
15/3/10
Số km
420
Động cơ
447,418 Mã lực
Ngày nào em cũng đi làm tuyến đường này nên thạo lắm. XXX chuyên bắt sai làn, các bác đi hãy chú ý !
Ngày nào em cũng đi làm tuyến này, sáng đi chiều xuôi, chiều về chiều ngược. Chưa thấy xxx bắt sai làn kiểu này bao giờ, cả ngã tư Kim Mã Daewoo cũng không bắt sai làn, lại còn tận tình bảo làn rẽ trái đi thẳng cho nhanh, những chỗ này giờ cao điểm mà bắt đi đúng làn thì tắc ngay. Hay là Tết nhất đến nơi, doanh thu của đội chưa đạt nên phải cố.
 

tok

Xe tải
Biển số
OF-59164
Ngày cấp bằng
15/3/10
Số km
420
Động cơ
447,418 Mã lực
Ừ đúng: Sáng nay em đi ko thấy mũi tên nào cả 3 làn luôn (hình như mới xóa). Nếu vậy thì đi thẳng làn nào cũng đúng.
Em ngày nào chả đi, 2 chiều cái biển phân làn vẫn sờ sờ ở đấy (biến báo nhé, cách ngã tư khoảng 10m). xxx bắt là thì không sai, nhưng em chưa nhìn thấy bắt sai làn ở đấy bao giờ.
 

hoanglinhmo

Xe tải
Biển số
OF-26220
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
216
Động cơ
490,173 Mã lực
Hic. Cứ ra đường là bị phạt thế này thì chắc đến khi nào làm nhiều tiền, lúc nào cũng có riêng 30tr/tháng dắt cốp xe chỉ để sẵn sàng nộp phạt mỗi ngày ko phải ngợi, đi cho xông xênh thoải mái thì e mới dám mua ô tô mất.
Thôi e cứ 2b đi vậy.
Hê hê. AQ.
 

shares

Xe điện
Biển số
OF-33170
Ngày cấp bằng
8/4/09
Số km
2,980
Động cơ
506,083 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang
Website
www.facebook.com
Cái quy tắc này của cụ rất tốt cho giao thông chung, nhưng nó chỉ hoàn toàn đúng với những đường không có biển báo phân làn gì cả, chưa chắc đã đúng đối với các đường có phân làn, đặc biệt là đường có phân làn cho từng loại xe riêng biệt.

Ví dụ: (VD ở đây là ko có biển báo phân lại làn trước khi vào ngã tư nhé)
Đường chỉ có 2 làn, 1 làn dành riêng cho xe máy và xe thô sơ, 1 làn dành riêng cho 4b thì 4b cứ làn trái mà thẳng tiến chứ chưa qua vạch dừng ngã tư mà đã táp phải để rẽ phải là lại ăn đòn.

Đường có 3 làn nhưng phân 1 là trái cho xe con, làn giữa cho xe tải, làn phải cho 2b nếu xe con đi thẳng mà lấn sang làn giữa trước khi vào ngã tư thì cũng dính chưởng như chơi.

Tóm lại: việc của lái xe là tuân theo biển báo dù có thể biển báo đó là bất hợp lý, trừ khi xxx vẫy cho đi trái với biển báo/tín hiệu đèn.
Cụ nói đúng, tất nhiên là em sẽ không áp dung quy tắc trên trong trường hợp làn giữa và làn ngoài cùng bên phải cấm loại xe của em.
 

shares

Xe điện
Biển số
OF-33170
Ngày cấp bằng
8/4/09
Số km
2,980
Động cơ
506,083 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang
Website
www.facebook.com
Trường hợp ấy thì chạy 1 vòng xung quanh bùng binh ấy, rồi lại đi thẳng :))
Đố các bác biết, làm thế có sai luật ko :P
Chuẩn, giải pháp của bác rất chuẩn, thế mà bây giờ em mới biết. Làm theo cách của bác thì XXX chẳng thể bắt lỗi gì được nếu đường giao nhau đó không có đèn xanh-đèn đỏ
 
Chỉnh sửa cuối:

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Em ngày nào chả đi, 2 chiều cái biển phân làn vẫn sờ sờ ở đấy (biến báo nhé, cách ngã tư khoảng 10m). xxx bắt là thì không sai, nhưng em chưa nhìn thấy bắt sai làn ở đấy bao giờ.
Em thấy việc xxx lờ đi ko bắt trong khi biển báo rất rõ ràng cũng cần phải lên án, vì nó có thể gây nguy hiểm cho những người tuân thủ biển báo và tạo nên thói quen bất cần tuân thủ của người tham gia giao thông. Không những thế nó gây nên sự lộn sộn, hỗn loạn giao thông đô thị mà bao tiền của bỏ ra để làm biển báo, đèn đóm... Nếu thấy biển báo bất hợp lý mà muốn cho phương tiện lưu thông trái với biển báo thì xxx phải ra đó chỉ dẫn hẳn hoi, rồi kiến nghị GTCC thay đổi biển báo, đằng này chỉ đứng vỉa hè xem mặt ông bà nào dễ bắt nạt thì bắt, gấu thì bỏ qua.^:)^

Chỗ ngã năm Thanh Niên - Yên Phụ - Nghi Tàm cũng vậy, xe máy toàn vòng ngược đường từ TN lên cắt qua đầu ô tô sang cửa khẩu AD, 4 năm ông xxx đứng ngay đấy mà cứ lờ đi trông rất ngứa mắt, chỉ rình bắt 4b lỡ trớn dính đèn đỏ vì bị 2b chặn đầu.^:)^
 

xanh

Xe điện
Biển số
OF-72062
Ngày cấp bằng
5/9/10
Số km
2,807
Động cơ
450,890 Mã lực
Nơi ở
NHÀ THI ĐẤU
sửa

Cái quy tắc này của cụ rất tốt cho giao thông chung, nhưng nó chỉ hoàn toàn đúng với những đường không có biển báo phân làn gì cả, chưa chắc đã đúng đối với các đường có phân làn, đặc biệt là đường có phân làn cho từng loại xe riêng biệt.

Ví dụ: (VD ở đây là ko có biển báo phân lại làn trước khi vào ngã tư nhé)
Đường chỉ có 2 làn, 1 làn dành riêng cho xe máy và xe thô sơ, 1 làn dành riêng cho 4b thì 4b cứ làn trái mà thẳng tiến chứ chưa qua vạch dừng ngã tư mà đã táp phải để rẽ phải là lại ăn đòn.

Đường có 3 làn nhưng phân 1 là trái cho xe con, làn giữa cho xe tải, làn phải cho 2b nếu xe con đi thẳng mà lấn sang làn giữa trước khi vào ngã tư thì cũng dính chưởng như chơi.

Tóm lại: việc của lái xe là tuân theo biển báo dù có thể biển báo đó là bất hợp lý, trừ khi xxx vẫy cho đi trái với biển báo/tín hiệu đèn.
Cụ ơi có chỗ chỉ có 2 làn, VD Hoàng Diệu rẽ phải ra Trần phú, nếu 4B rẽ phải thì bắt buộc phải đi vào làn bên phải( Lẫn với 2B).em xuýt dính chỗ này, may kịp đi thẳng ra N.T.Học.Mỗi chỗ kẻ đường 1 kiểu.
 
Chỉnh sửa cuối:

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
8,006
Động cơ
489,749 Mã lực
Cứ thế này thì người Vịt mình sẽ tiến hoá nhanh nhất thế giới trong vòng vài thập niên nữa các cụ nhỉ. Vì ra đường lúc nào cũng phải căng óc lên để không gây tai nạn, ko gặp XXX, lại còn cả anh em nhà họ Chí nữa.
 

TONGIA

Xe lừa
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
39,931
Động cơ
876,332 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Đồng ý. Tháng này nhiều trộm cướp lắm.
 

Dunga

Xe buýt
Biển số
OF-3281
Ngày cấp bằng
5/2/07
Số km
727
Động cơ
562,794 Mã lực
Em nhớ trước đây thì ở ngã tư này có vạch sơn dành cho rẽ trái Núi Trúc + biển chỉ dẫn trước ngã tư (các bác lưu ý là biển chỉ dẫn nhé) trên cao thì nếu đi thẳng vào làn ngoài sẽ bị vồ là đúng. Nhưng giờ em chắc chắn là không có vạch sơn rẽ trái Núi Trúc thì em vẫn đi thẳng từ làn ngoài qua mũi xxx rất nhiều lần (giờ thấp điểm) đều không bị hỏi. Trước đã có nhiều cụ bàn về cái biển trên cao đó rồi, đó là chỉ dẫn tại ngã tư đó có "hướng" rẽ phải , trái, thẳng chứ không phải là biển hiệu lệnh phân làn nhé!
 

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,635
Động cơ
723,036 Mã lực
Năm nay thấy bảo tết không phải biếu ai và không ai biếu mình mà các xxx vưỡn chịu khó nhặt nhạnh bất kể gió rét nhỉ, tiền nó đổ vào chân thì què mất đi chơi tết
 

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,635
Động cơ
723,036 Mã lực
Đoạn này trước em bị mấy thằng ranh con thịt mất 3 lít, thả một lít vào cái thùng xe bồ câu trắng nó bảo chúng nó có 3 đồng đảng
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top