[Thảo luận] Rút kinh nghiệm đau thương khi đi sửa xe ở gara.

nguyenduong109

Xe tải
Biển số
OF-120164
Ngày cấp bằng
11/11/11
Số km
413
Động cơ
387,030 Mã lực
Nơi ở
TP Vinh - Nghệ An
Em sợ thợ GR quá các cụ ạ. Phán bừa thôi. Em đã có lần "Chém" thẳng vào mặt một thằng thợ cũng vì lắm mồm. Em vào thay dầu. GR phán là được khuyễn mãi kiểm tra toàn bộ xe. Em tưởng nó làm gì. Tay nó tháo hết nắp lọ rửa kính, dầu trợ lực,... Tay nó tháo mà nó có nhìn vào đâu. Em nghĩ cái này thì "bố" mày còn kiểm tra kỹ hơn mày. Nó thay cho em dầu Total Quazt 3000. Mà em nghe bảo dầu này có từ lâu rồi.
Cũng GR này. Nó sơn bậu cửa cho xe em. Đi mấy tháng tự dưng thấy rộp cả lên. Em hỏi một số người thì họ bảo do thờ không làm khô lớp bả và không sơn lớp phủ màng. Lớp mà họ sơn chỉ là lớp sơn màu nên nước nó ngấm vào. Còn nhiều vụ nữa.
Nói chung là ta nên cẩn thận, cân nhắc khi đến GR các cụ ạ
 

xuanhoi2000

Xe hơi
Biển số
OF-87259
Ngày cấp bằng
2/3/11
Số km
141
Động cơ
409,461 Mã lực
Tuổi
43
Em mấy năm nay toàn sửa tại đúng 1 garage, hay gặp xe của các cụ OF vào nữa. Bệnh của cụ mấy đứa bạn em cũng từng bị, khó đề phải nghĩ ngay tới acquy đầu tiên.
Gara cụ nói là gara nào ạ? em cũng loay hoay quá
 

xuanhoi2000

Xe hơi
Biển số
OF-87259
Ngày cấp bằng
2/3/11
Số km
141
Động cơ
409,461 Mã lực
Tuổi
43
Em cũng xin góp chuyện 1 chút:

1 lần xe em vừa về đến bãi gửi xe thì cạn sạch dầu (may vãi lúa). Hôm sau đi em phải mua dầu vào chai nhựa (chai coca, lavie,..) đổ vào, nhưng đổ hơi ít nên nghĩ chạy cố xong việc rồi quay về mua dầu đổ thêm vào bình. Xe chạy bình thường đến BigC Thăng Long. Lúc ra, em đề 1 phát vẫn lên nhưng vào số thì tắt máy và đề mãi không lên. Trong đầu nghĩ chết toi rồi, do hết dầu hay là do đổ dầu bằng chai nhựa có lẫn nước nên đề không được.

Gọi ông em chạy đi mua 5 loét dầu đổ thêm vào vẫn đề không được đành phải gọi gara quen ở Lê Văn Lương đến check (gọi đúng boss luôn, chứ không phải thợ). Boss đến check choác, bảo tại do xe cũ lại đổ ít dầu nên khả năng bị cặn bình vào lọc nhiên liệu nên dầu không lên, không đề được. Ông ấy thử bơm tay thì dầu vẫn lên nhưng lắp lại ống dẫn dầu thì đề vẫn không được. Đề đi đề lại hết cả ắc quy. Ông ấy gọi thợ mang ắc quy mới sạc đến để check tiếp thì đề được mấy phát cũng hết sạch ắc quy. Trời thì sẩm tối rồi, thế là chả còn nước nào khác là mấy anh em chổng mô.ng đẩy xe về gara cho ông ấy check cho kỹ, mà ông ấy vẫn phán bệnh là do đường dẫn dầu và lọc nhiên liệu bị cặn bẩn nên dầu không lên. May mà từ BigC ra Lê Văn Lương cũng gần, nhưng mà đẩy xe xong thì cơ bắp cũng rã cả rời luôn.

Về gara, ông ấy và thợ tháo lọc nhiên liệu xem và đúng là bẩn thật vì lâu rồi em chưa thay. Thế là quyết thay luôn lọc nhiên liệu nhưng đề vẫn không lên (đã phải dùng ắc quy của gara). Ông ấy bảo thôi tối rồi, cứ để xe lại rồi mai ông ấy súc bình và ống dẫn nhiên liệu, xong rồi trưa mai qua lấy xe. Đằng nào thì xe cũng lâu chưa làm món này nên em ok để lại để anh em xưởng xử lý luôn rồi về.

Sáng hôm sau lúc 10h em gọi thì ông ấy bảo vẫn đang check. Đến gần trưa thì ông ấy bảo xong rồi, ra lấy xe. Hỏi lỗi do đâu thì hóa ra là do cái dây điện bị đứt chứ chẳng phải do bất kỳ những cái đã check từ hôm qua đến giờ :@).

Chỗ này cũng vác xe qua sửa lặt vặt mấy lần nên cũng coi là có độ tín nhiệm. Nhưng về mình nghĩ lúc tại BigC, bơm tay thì dầu lên mà đề lại không lên, đã ngờ ngợ do nguyên nhân khác chứ không phải do lọc nhiên liệu nhưng lúc ấy thì không nghĩ ra. Ông này là thợ mà sao lại không check cái món đó, cứ đề thật lực và bơm tay thật lực chứ lại không kiểm tra dây điện. Cuối cùng bắt buộc phải nghĩ đến việc là có khi bố ấy thấy bệnh rồi, nhưng cất công đến tận nơi chỉ để sửa cái dây diện thì công xá chẳng được bao nhiêu nên phải tung hỏa mù để mình phải: thay lọc nhiên liệu, súc rửa bình và đường ống thì công xá nó mới ra tấm ra món.

Việc thay lọc và súc rửa thì em cũng đồng ý là nên làm nhưng không phải lúc mà cả nhà mình (cả bô lão, phụ nữ và trẻ con) phải chờ sửa xe mấy 3 tiếng rồi cuối cùng phải đi taxi về, còn mình và thằng em thì cong mô.ng đẩy xe về gara của ông ấy. Nếu tử tế (hoặc giỏi hơn) thì ông ấy nên xử lý xong cái vụ dây điện để mình vìa đi đã, rồi khuyến nghị là nên sớm ra anh thay lọc và súc rửa bình cho thì hảo hảo biết bao nhiêu.

Đấy, chuyện em chia sẻ với các cụ là như thế đấy ạ.
Em cũng đồng ý với cụ là các bác thợ nhà mình ko phải ko biết đâu. Nhưng vờ như ko biết để thay hết cái này cái kia cho ra tấm ra món. Oto thì các bác còn siy nghĩ chán mới mua chứ khi đã mua rồi mà nó hỏng bqcs có dám suy nghĩ khi sửa ko?
 

xuanhoi2000

Xe hơi
Biển số
OF-87259
Ngày cấp bằng
2/3/11
Số km
141
Động cơ
409,461 Mã lực
Tuổi
43
E vừa rồi cũng bị một phát. Xe đề lúc được lúc k. Ra thợ phán hỏng rơle đề. Thay mất gần củ xong bệnh vẫn thế. Hôm vừa rồi đi sửa bù ga phát hiện đầu dây đấu acquy bị đứt gần hết. Thợ kẹp lại đầu dây ok luôn.
Vụ này em còn bị thay oan máy phát cơ. Thế mới đau
 

xuanhoi2000

Xe hơi
Biển số
OF-87259
Ngày cấp bằng
2/3/11
Số km
141
Động cơ
409,461 Mã lực
Tuổi
43
Cụ làm cháu nhớ lại quả đi sửa ở gara xe của sếp, con Morning, đi lâu sếp bảo đi kiểm tra xem có j cần thay thế, bảo dưỡng thì làm, sau 1 hồi gọi điện hỏi người thân quen. Được giới thiệu đến 1 gara, vào phán bảo dưỡng phanh, may ơ, thay dầu máy thôi, công tắc đèn phanh chập chờn, và bảo hiểm hậu xe chỉnh lại. Tổng thiệt hại cháu không nhớ kỹ tầm 1tr j đấy thôi. Nhưng ức chế nhất khi xem hóa đơn, công chỉnh công tắc đèn phanh 50K, trong khi nó xịt RP7, công nắn bảo hiểm trong khi nó nhẩy lên bảo hiểm đạp 2 cái, cháu thắc mắc và bảo thôi chỗ quen biết cái bảo hiểm có làm j đâu mà anh tính cho em, nó bảo anh biết bao nhiêu tiền để học chỉnh cái đấy không? (ức chế vd dù 100K chẳng đáng bao nhiêu) thôi từ sau cạch, quen với chẳng biết. Chẳng đáng bao nhiêu, nhưng bị mua cái ức chế các cụ ah.
Em cũng ghét nhất mấy vụ tính công. Tiền linh kiện đã lấy gấp đôi còn cộng mấy trăm nghìn tiền công nữa
 

anchibui

Xe điện
Biển số
OF-40829
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,627
Động cơ
499,071 Mã lực
Em cũng khó nổ buổi sáng.
Ra mấy gara hoh phán mỗi nơi 1 kiểu.
Vào hãng (Tr/Hải) nó thay luôn 4 con bugi. Em test xong xuôi, về mấy hôm sau vẫn bị. Bực mình quá em đến chởi cho 1 trận.
Sau đó 3,4 ông ra đo khám các kiểu, cuối cùng KL là do ắc quy.
Em bực quá ko thay, về Hai bà Trưng làm con ắc quy mới. Hết bệnh luôn.

Nhưng được cái Hãng nó cũng nhập lại 4 con bugi hôm trước, chỉ mất 120k tiền khám xe 2 lần.
Ở Hãng cũng như gara ngoài. Mấy ông thợ chỉ được đào tạo qua loa vào làm. Nhưng ở Hãng còn có vài Ông kỹ sư, chuuyên khám những ca khó.
 

Ginkgo

Xe buýt
Biển số
OF-332530
Ngày cấp bằng
24/8/14
Số km
792
Động cơ
282,914 Mã lực
Em cũng vừa mua xe lần đầu, con morning cũ, đi kiểm tra thợ phán 1 đống bệnh phải thay, sửa mà em mới mua xe nên cũng hơi kẹt nên định để một thời gian nữa. Vào đây đọc kinh nghiệm của các cụ em quyết định cứ để đi một thời gian để nghe ngóng xe mình, học thêm kinh nghiệm và túc tắc tim gara uy tín đã vậy. Thanks
 

podr everet

Xe buýt
Biển số
OF-331981
Ngày cấp bằng
20/8/14
Số km
903
Động cơ
290,104 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hiện tại có quá nhiều gara thợ phán như thánh, mà đã ai nhìn thấy thánh bao giờ chưa?.
Tốt nhất, nếu không biết bệnh của vợ, hãy đưa vợ đến bệnh viện TW, còn biết bệnh thì mang ra trạm y tế phường cho đỡ tốn kém hoặc ra hiệu thuốc tư nhân mua thuốc tự chữa.
 

PHan anh Doan

Xe máy
Biển số
OF-334384
Ngày cấp bằng
11/9/14
Số km
58
Động cơ
279,850 Mã lực
Nơi ở
Tây hồ Hà Nội
sáng ra đề mà thấy sụt ác qui thì kiểm tra ác qui sao lại ra thợ để thợ chém đẹp lãng phí quá ....hihihih
 

jeep_iraq

Xe buýt
Biển số
OF-6353
Ngày cấp bằng
25/6/07
Số km
613
Động cơ
542,196 Mã lực
Mình có em trai trước làm ở HASCO E5 Thái Thịnh, bây giừ ra mở xưởng riêng (Gara ô tô Quang Huế , Ngã tư cầu Đen - Hà Đông, đường 19/5 đi vào Văn Quán).
Thợ cứng, tay nghề khá, có đầy đủ Tool (máy test vi tính) để khám bệnh cho xe một cách chẩn xác, công xá hợp lý, có thể đến khám bệnh và sửa chữa đơn giản (tất nhiên) tận nơi (thêm tí tiền xăng xe đi lại).
Cụ nào quan tâm và tin tưởng thì có thể mang xe tới hoặc ới một tiếng theo đường "may xo": 0912468941
Riêng Gara Quang Huế thị em ạ ngàn lần, đợt trước cũng thấy có thớt nói về gara này, mình ở gần đấy nên có con Cá mập đời 99 mang đến thay bộ dây cao áp và bảo dưỡng chế hòa khí, bộ dây cao áp cụ ý chém em 1,6 triệu , bảo dưỡng chế hòa khí xong lúc lùi có đánh lái thì bị rồ ga to, quay lại hỏi thì bảo loại Xe này nó thế, em đến ạ luôn. Hôm sau em lên chợ giời mua bộ dây cao áp về tự thay cũng 1 em cá mập nữa hết có 300 ngàn.
 

duyhoangoto

Xe hơi
Biển số
OF-333564
Ngày cấp bằng
5/9/14
Số km
106
Động cơ
280,960 Mã lực
nhà em có đội ngũ thợ máy + gầm + điện các dòng xe từ đức - nhật - hàn bắt bệnh chuẩn , làm mà không hết bệnh cam đoan sẽ hoàn trả toàn bộ chi phí .
Đặc biệt bên em chuyên sâu về sửa chữa hộp số tự động , kính mời các cụ of khi cần qua nhà em giao lưu ạ ! địa chỉ xưởng nhà em 885 tam trinh - hoàng mai - hn .
 

duongvantu

Xe hơi
Biển số
OF-337240
Ngày cấp bằng
3/10/14
Số km
182
Động cơ
278,930 Mã lực
Chào các cụ, em viết mấy dòng report này mô tả và rút kinh nghiệm khi xử lý một bệnh khá phổ biến của bốn bánh.

Gần đây xe em xuất hiện một bệnh là nếu để lâu lâu hoặc qua đêm là khó nổ máy. Một ngày đẹp giời, em mang xe đến Hà Thành 45 Võ Thị Sáu, thợ ở đó loay hoay mãi không tìm ra bệnh nên em mang đến gara ASC Trần Khát Chân (cây xăng Trần Khát Chân đi vào). Sau một hồi sờ nắn, kiểm tra, thảo luận, thợ phán hỏng bơm xăng. Ừ thì thay, hết 2.45 củ tiền cái bơm (mua của cụ Màu), 250k công thay. Thay xong em hí hửng ra về. Sáng hôm sau ra đề nổ lại ử… ử… Gọi điện đến ASC thì được tư vấn là mang xe đến kiểm tra (và phán) tiếp. Chả ngu nữa, em phi thẳng xuống hãng GM dưới Ngọc Hồi. Đúng là thợ xịn có khác, một chú nghe ngóng tiếng máy rồi vác đồng hồ ra đo điện, xong phán dòng sạc tốt, nhưng khi đề thì ắc quy tụt áp, chỉ cần thay ắc quy là sẽ hết bệnh. Chính hãng báo giá trên giời nên em về chỗ Trung già 86C Võ Thị Sáu bảo hắn thay cho bình Atlas 55A loại xịn nhất hết chưa đến 1.5 củ. Thay xong đề ngon choét.

Như vậy, một bệnh quá đơn giản mà gara Hà Thành lẫn ASC không xử lý được, mất thời gian, mất tiền, thợ trình thấp chỉ giỏi phán thay đồ mà chả cần biết kết quả ra sao, vô trách nhiệm (hoặc là *** có khả năng chịu trách nhiệm) về kết luận của mình. Tính ra em bị thay oan cái bơm xăng vì lỗi của bọn ASC trong khi cái theo xe vẫn còn tốt.

Từ nay các cụ mợ bị lỗi kiểu như thế cứ vác đến gara uy tín của Ofer nhà mình để được sửa có trách nhiệm và bảo hành tử tế hoặc đến chính hãng là tốt nhất, kẻo mất tiền oan uổng như em.

Bơm xăng mới (hàng chính hãng chỗ cụ Màu), thay theo chỉ định của thợ vườn ASC:

Tháo bơm cũ ra để lắp bơm mới:


Thực ra là phải thay cái này mới hết bệnh (cảm ơn lão Trung già nhé):
Cụ cho e sdt cua cụ với.đêr e hỏi 1 chuyện bệnh xe e y hệt xe cụ ma e cũng bị mất tiền ngu rồi.xe e cung lac ex đây ạ.mà cái biển số cuối cũng giống của cụ lun.hjhj.cụ cho e cái số dt để e hỏi với ạ.0978953355.số của e đay ạ.cụ nt or gọi dùm cháu với đang cần wa
 

nobitavip

Xe buýt
Biển số
OF-94315
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
842
Động cơ
402,954 Mã lực
mấy ông thợ gara cứ nghĩ đi oto là người nhiều tiền nên rất hay phán bừa và chặt chém, cháu nghĩ là mình cũng dính quả đau nhưng mà rút kinh nghiệm lần sau các cụ ạ. Xe cháu bị bó phanh do rách cúp banh và gỉ piton phanh. pitong phanh trước và cup ben thì gara thay cho cháu, còn cupben và pitong phanh sau thì thợ bảo là ko bán lẻ mà họ chỉ bán của cụm phanh sau, hum đó trời mưa mà trưa cháu lại cần xe gấp. Tặc lưỡi thay đi cho yên tâm, công nhận là thay xong đi khác ngay, đồ họ mua cho mình cũng chuẩn, dưng mà cháu phải thay cả cụm trong khi chỉ hỏng cái pitong và cupben nên về nhà nghĩ hơi tiếc và dại. Cháu mang tất cả những đồ họ thay cho cháu về. Nghĩ rút kinh nghiệm lần sau vào hãng bắt bệnh, hỏng gì thì ra chợ trời mua, về thuê họ thay. may ra còn rẻ/
hihi, em nghĩ ra chỗ quen hoặc vào hãng bắt bệnh rồi tự đi mua như cụ hay là mua đồ về nhờ gara lắp cho cũng đc!
 

hatatthanh2008

Xe buýt
Biển số
OF-27452
Ngày cấp bằng
14/1/09
Số km
738
Động cơ
486,233 Mã lực
Toàn cao thủ và đa trả học phí kha khá,thợ phán làm cho tâm lý em hoang mang, nhưng đọc xg thớt này em thấy yên tâm.Kệ nó xem nó ntn
 

lechidung79

Xe tăng
Biển số
OF-119822
Ngày cấp bằng
8/11/11
Số km
1,936
Động cơ
399,740 Mã lực
Cái gì cũng học phí thế này hjx
 

ORIENT8228

Xe máy
Biển số
OF-323657
Ngày cấp bằng
15/6/14
Số km
96
Động cơ
288,990 Mã lực
Cháu không phải là dân gara, cháu đi xe cỏ đời nhà Tống, tuy nhiên cháu đọc thớt này thấy các cụ la rầy các gara nhiều quá mà chưa thấy cụ nào cảm thông cho gara, tất nhiên là của đau con xót và có nhiều gara làm ăn chưa có lương tâm nhưng các cụ khi mất tiền,thấy đau thì trước hết mình phải xem lại chính bản thân mình và tự an ủi rằng "tiền mất thì kinh nghiệm còn", chẳng ai dạy mình những kinh nghiệm như vậy kể cả là cha mẹ kính yêu, có như vậy thì các cụ mới biết rằng khi đề xe không nổ mà thấy sụt điện ắc quy thì phải nghĩ ngay đến ăc quy bị tèo không đủ điện áp để cho củ đề hoạt động.
Bản thân cháu cũng đã trải nghiệm qua một số tình huống đơn giản như vậy và đều tự an ủi bằng khẩu hiệu ở trên, sau đó âm thầm gặm nhấm nỗi đau và rút tỉa kinh nghiệm đồng thời rút ra những bài học mà đời dạy mình còn thầy cô và cha mẹ thì không. Qua đó mới có kinh nghiệm và chọn lọc gara nào có thể gửi niềm tin, gara nào nên chia xa (Vào thơt này đọc cũng rút được nhiều kinh nghiệm cho bản thân các cụ ạ)
Có cụ bức xúc chuyện thợ cãi về chi phí học nghề, cháu lại nhớ về chuyện nhà bác học Edison sửa điện cho nhà dân, ông ta lấy tiền công 100USD dân kêu đắt và ông ấy trả lời rằng 10USD là công sửa còn 90USD là kiến thức để tìm ra bệnh và sửa-Đơn giản quá các cụ nhể
Chia xẻ với các cụ và tiến cử gara Tân Bình đc 231 Nguyễn Xiển, cháu đã thử nghiệm, theo dõi và trải nghiệm một số ca bệnh con xe cỏ của cháu và nhận thấy ở đây cụ Bình và cụ Thắng là hai người thợ có lương tâm, có trình độ tay nghề và có kinh nghiệm trong nghề nghiệp, các cụ cứ thử đến đây trải nghiệm xem cháu nói vậy có đúng không. Min mod đừng nghĩ đây là PR cho Tân Bình nhé, chỉ là những chia xẻ chân tình thôi đấy
P/S: Lưu ý các cụ là cháu tiến cử Tân Bình gara và cụ Bình,cụ Thắng, các bác thợ khác ở Tân Bình chưa trải nghiệm nên chưa dám tiến cử, cháu nghĩ các thợ khác ở Tân Bình cũng thường thường bậc trung thôi nhưng khám bệnh thì là bác sỹ Bình và bác sỹ Thắng
 
Chỉnh sửa cuối:

hathanhauto

Xe buýt
Biển số
OF-168218
Ngày cấp bằng
23/11/12
Số km
990
Động cơ
354,320 Mã lực
Nơi ở
Số 23/62 đường Trần Bình, Cầu Giầy, Hà Nội
Website
www.hathanhauto.com
Đề khó nổ cũng có thể do cả dầu máy nữa các cụ nhé.
Cụ tư vấn thì cũng phải nói cho rõ, ý cụ do chất lượng dầu máy hay thừa or thiếu.. Em thì ko nghĩ như vậy ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top