Em cũng xin góp chuyện 1 chút:
1 lần xe em vừa về đến bãi gửi xe thì cạn sạch dầu (may vãi lúa). Hôm sau đi em phải mua dầu vào chai nhựa (chai coca, lavie,..) đổ vào, nhưng đổ hơi ít nên nghĩ chạy cố xong việc rồi quay về mua dầu đổ thêm vào bình. Xe chạy bình thường đến BigC Thăng Long. Lúc ra, em đề 1 phát vẫn lên nhưng vào số thì tắt máy và đề mãi không lên. Trong đầu nghĩ chết toi rồi, do hết dầu hay là do đổ dầu bằng chai nhựa có lẫn nước nên đề không được.
Gọi ông em chạy đi mua 5 loét dầu đổ thêm vào vẫn đề không được đành phải gọi gara quen ở Lê Văn Lương đến check (gọi đúng boss luôn, chứ không phải thợ). Boss đến check choác, bảo tại do xe cũ lại đổ ít dầu nên khả năng bị cặn bình vào lọc nhiên liệu nên dầu không lên, không đề được. Ông ấy thử bơm tay thì dầu vẫn lên nhưng lắp lại ống dẫn dầu thì đề vẫn không được. Đề đi đề lại hết cả ắc quy. Ông ấy gọi thợ mang ắc quy mới sạc đến để check tiếp thì đề được mấy phát cũng hết sạch ắc quy. Trời thì sẩm tối rồi, thế là chả còn nước nào khác là mấy anh em chổng mô.ng đẩy xe về gara cho ông ấy check cho kỹ, mà ông ấy vẫn phán bệnh là do đường dẫn dầu và lọc nhiên liệu bị cặn bẩn nên dầu không lên. May mà từ BigC ra Lê Văn Lương cũng gần, nhưng mà đẩy xe xong thì cơ bắp cũng rã cả rời luôn.
Về gara, ông ấy và thợ tháo lọc nhiên liệu xem và đúng là bẩn thật vì lâu rồi em chưa thay. Thế là quyết thay luôn lọc nhiên liệu nhưng đề vẫn không lên (đã phải dùng ắc quy của gara). Ông ấy bảo thôi tối rồi, cứ để xe lại rồi mai ông ấy súc bình và ống dẫn nhiên liệu, xong rồi trưa mai qua lấy xe. Đằng nào thì xe cũng lâu chưa làm món này nên em ok để lại để anh em xưởng xử lý luôn rồi về.
Sáng hôm sau lúc 10h em gọi thì ông ấy bảo vẫn đang check. Đến gần trưa thì ông ấy bảo xong rồi, ra lấy xe. Hỏi lỗi do đâu thì hóa ra là do cái dây điện bị đứt chứ chẳng phải do bất kỳ những cái đã check từ hôm qua đến giờ
.
Chỗ này cũng vác xe qua sửa lặt vặt mấy lần nên cũng coi là có độ tín nhiệm. Nhưng về mình nghĩ lúc tại BigC, bơm tay thì dầu lên mà đề lại không lên, đã ngờ ngợ do nguyên nhân khác chứ không phải do lọc nhiên liệu nhưng lúc ấy thì không nghĩ ra. Ông này là thợ mà sao lại không check cái món đó, cứ đề thật lực và bơm tay thật lực chứ lại không kiểm tra dây điện. Cuối cùng bắt buộc phải nghĩ đến việc là có khi bố ấy thấy bệnh rồi, nhưng cất công đến tận nơi chỉ để sửa cái dây diện thì công xá chẳng được bao nhiêu nên phải tung hỏa mù để mình phải: thay lọc nhiên liệu, súc rửa bình và đường ống thì công xá nó mới ra tấm ra món.
Việc thay lọc và súc rửa thì em cũng đồng ý là nên làm nhưng không phải lúc mà cả nhà mình (cả bô lão, phụ nữ và trẻ con) phải chờ sửa xe mấy 3 tiếng rồi cuối cùng phải đi taxi về, còn mình và thằng em thì cong mô.ng đẩy xe về gara của ông ấy. Nếu tử tế (hoặc giỏi hơn) thì ông ấy nên xử lý xong cái vụ dây điện để mình vìa đi đã, rồi khuyến nghị là nên sớm ra anh thay lọc và súc rửa bình cho thì hảo hảo biết bao nhiêu.
Đấy, chuyện em chia sẻ với các cụ là như thế đấy ạ.