Chào các cụ, em viết mấy dòng report này mô tả và rút kinh nghiệm khi xử lý một bệnh khá phổ biến của bốn bánh.
Gần đây xe em xuất hiện một bệnh là nếu để lâu lâu hoặc qua đêm là khó nổ máy. Một ngày đẹp giời, em mang xe đến Hà Thành 45 Võ Thị Sáu, thợ ở đó loay hoay mãi không tìm ra bệnh nên em mang đến gara ASC Trần Khát Chân (cây xăng Trần Khát Chân đi vào). Sau một hồi sờ nắn, kiểm tra, thảo luận, thợ phán hỏng bơm xăng. Ừ thì thay, hết 2.45 củ tiền cái bơm (mua của cụ Màu), 250k công thay. Thay xong em hí hửng ra về. Sáng hôm sau ra đề nổ lại ử… ử… Gọi điện đến ASC thì được tư vấn là mang xe đến kiểm tra (và phán) tiếp. Chả ngu nữa, em phi thẳng xuống hãng GM dưới Ngọc Hồi. Đúng là thợ xịn có khác, một chú nghe ngóng tiếng máy rồi vác đồng hồ ra đo điện, xong phán dòng sạc tốt, nhưng khi đề thì ắc quy tụt áp, chỉ cần thay ắc quy là sẽ hết bệnh. Chính hãng báo giá trên giời nên em về chỗ Trung già 86C Võ Thị Sáu bảo hắn thay cho bình Atlas 55A loại xịn nhất hết chưa đến 1.5 củ. Thay xong đề ngon choét.
Như vậy, một bệnh quá đơn giản mà gara Hà Thành lẫn ASC không xử lý được, mất thời gian, mất tiền, thợ trình thấp chỉ giỏi phán thay đồ mà chả cần biết kết quả ra sao, vô trách nhiệm (hoặc là *** có khả năng chịu trách nhiệm) về kết luận của mình. Tính ra em bị thay oan cái bơm xăng vì lỗi của bọn ASC trong khi cái theo xe vẫn còn tốt.
Từ nay các cụ mợ bị lỗi kiểu như thế cứ vác đến gara uy tín của Ofer nhà mình để được sửa có trách nhiệm và bảo hành tử tế hoặc đến chính hãng là tốt nhất, kẻo mất tiền oan uổng như em.
Bơm xăng mới (hàng chính hãng chỗ cụ Màu), thay theo chỉ định của thợ vườn ASC:
Tháo bơm cũ ra để lắp bơm mới:
Thực ra là phải thay cái này mới hết bệnh (cảm ơn lão Trung già nhé):