Rửa xe sạch sẽ mang lên khoe hàng ạ

Giangcc18

Xe tải
Biển số
OF-37460
Ngày cấp bằng
7/6/09
Số km
445
Động cơ
475,950 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái bơm này mình mua 360K, nhưng mà bây giờ AEShop ở Thuỵ Khê cũng có bán bác ạ
hihi, em cũng mới mua cái bơm ấy (rẻ hơn bác 10k :D).

Mặc dù bơm ngon lành, dưng mờ cái đồng hồ nó có vẻ ko chính xác lắm .
VD: em bơm lốp khá căng, theo ước lượng của em chắc tầm trên 40psi mà bơm chỉ báo khoảng 25psi. Em thử bơm thụt, bơm căng đét (chắc dành cho ông tướng nào nặng 1 tạ :P) mà cũng chỉ báo là khoảng 100psi. Vậy là sao????? Đành tặc lưỡi, thôi thì thử thủ công vậy - miễn là bơm ngon là đc.
Cái bơm của bác có vậy ko ạ?
 

MinhPT

Xe tăng
Biển số
OF-28047
Ngày cấp bằng
31/1/09
Số km
1,346
Động cơ
497,740 Mã lực
hihi, em cũng mới mua cái bơm ấy (rẻ hơn bác 10k :D).

Mặc dù bơm ngon lành, dưng mờ cái đồng hồ nó có vẻ ko chính xác lắm .
VD: em bơm lốp khá căng, theo ước lượng của em chắc tầm trên 40psi mà bơm chỉ báo khoảng 25psi. Em thử bơm thụt, bơm căng đét (chắc dành cho ông tướng nào nặng 1 tạ :P) mà cũng chỉ báo là khoảng 100psi. Vậy là sao????? Đành tặc lưỡi, thôi thì thử thủ công vậy - miễn là bơm ngon là đc.
Cái bơm của bác có vậy ko ạ?
Mình thấy áp suất khá chính xác mà. Chỉ dùng dự phòng thôi, lắp ở xe để đi đường gặp em gái nào xịt lốp còn giúp (hehe), chứ bơm được cái lốp mỏi hết tay.

có con này cứ chiều tối làm vòng hồ tây thì hết xẩy :D
Vâng, nhưng chưa bao giờ đạp vòng hồ bác ạ, mặc dù ngày nào cũng đạp và ra chạm Hồ Tây là về.
 

ConorBike

Xe hơi
Biển số
OF-208912
Ngày cấp bằng
5/9/13
Số km
184
Động cơ
318,138 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe của cụ ngon thật. Niềm mơ ước cuae em đó
 

minheloge

Xe hơi
Biển số
OF-208497
Ngày cấp bằng
1/9/13
Số km
100
Động cơ
317,740 Mã lực
cụ cho hoi tí, xe này xuất sứ nước nào và giá bn ah, thanks cụ
 

MinhPT

Xe tăng
Biển số
OF-28047
Ngày cấp bằng
31/1/09
Số km
1,346
Động cơ
497,740 Mã lực
Thank bác
cụ cho hoi tí, xe này xuất sứ nước nào và giá bn ah, thanks cụ
Xuất xứ từ liên hợp quốc ạ: Mỹ, Canada, Ý, Nhật Bản, Đài Loan, và cả Việt Nam nữa bác ạ, hàng "HandMade by MinhPT", và 100% không có phụ tùng Made in China
Giá bây giờ chả biết tính thế nào, vì em mua đồ về lắp vào đồ cũ vẫn chưa bán, nhưng ước chừng bằng tiền mua 1 cái xe máy loại bình thường.



Ngoài ra, em cần tìm 1 cái cọc yên loại 27.2 nhẹ dưới 150g (dài 300mm trở lên) các bác gợi ý cho em nhé.
 

namcongho

Xe máy
Biển số
OF-210402
Ngày cấp bằng
17/9/13
Số km
64
Động cơ
315,840 Mã lực
cụ chắc là cao lắm đây, tăng cái yên cao thế.
 

Giangcc18

Xe tải
Biển số
OF-37460
Ngày cấp bằng
7/6/09
Số km
445
Động cơ
475,950 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
em thấy cái phanh xtr bác thải ra em thèm
Mà ròm thấy R1 em lại thèm hơn, hic. Trông cái dây phanh đẹp thế

E định thay cái đĩa trước (160) thành 203 - coi như món đồ chơi, thi thoảng tháo lắp cho vui bác ạ, có nên ko? Hàng nào ngon bổ rẻ ạ?
 

MinhPT

Xe tăng
Biển số
OF-28047
Ngày cấp bằng
31/1/09
Số km
1,346
Động cơ
497,740 Mã lực
cụ chắc là cao lắm đây, tăng cái yên cao thế.
Không cao bác ạ, chắc bác chưa nhìn quen thôi. Các bác khác setup yên MTB còn cao hơn, đạp toàn nhón chân. Xe mình setup đủ đạp ở gót bàn chân và chuyển lên đạp ức bàn chân thì còn chùng 1 chút.
em thấy cái phanh xtr bác thải ra em thèm
Mà ròm thấy R1 em lại thèm hơn, hic. Trông cái dây phanh đẹp thế

E định thay cái đĩa trước (160) thành 203 - coi như món đồ chơi, thi thoảng tháo lắp cho vui bác ạ, có nên ko? Hàng nào ngon bổ rẻ ạ?
Theo mình, bác chỉ nâng đĩa khi cụm phanh, tay phanh và má phanh đã CỰC tốt. Với bộ phanh cũ và đĩa cũ thì mình thích dí phanh thế nào được thế đó, kể cả là stoppie. Xe bác đang dùng cụm phanh gì? Má phanh gì? Đĩa gì?

Với đĩa 203mm thì không nên dùng các loại đĩa nhẹ, cần loại chắc chắn và cứng
 

vuimotti

Xe đạp
Biển số
OF-196733
Ngày cấp bằng
31/5/13
Số km
17
Động cơ
326,270 Mã lực
Bác miêu tả thêm về cái hộp đổ vào lốp không xăm cho mình hiểu thêm được không? Tức là phải thay vành loại không dùng xăm phải không bác? Như quảng cáo thế kia thì thích nhỉ?
 

MinhPT

Xe tăng
Biển số
OF-28047
Ngày cấp bằng
31/1/09
Số km
1,346
Động cơ
497,740 Mã lực
Bác miêu tả thêm về cái hộp đổ vào lốp không xăm cho mình hiểu thêm được không? Tức là phải thay vành loại không dùng xăm phải không bác? Như quảng cáo thế kia thì thích nhỉ?
Vâng giải thích 1 chút:
Loại mình dùng là Stan's NoTube Sealant, keo tự vá theo tiếng Việt mình gọi, nó có thể:
1. Nếu lắp lốp không săm vào vành không săm thì chuẩn, và đổ keo cho an toàn.
2. Nếu dùng săm + lốp bình thường thì bơm vào săm của lốp cũng vì an toàn
3. Nếu lắp lốp không săm lắp vào vành có săm thì cần dán kín các lỗ nan hoa, có thể phải độn vành lên để lốp không bị lỏng khi lắp lốp vào rồi đổ keo, để biến thành bộ lốp không săm.
4. Có thể dùng cho cả loại lốp thường, vành thường, và làm như mục 3, nhưng mà mất công và phí tiền mua keo.
 

vuimotti

Xe đạp
Biển số
OF-196733
Ngày cấp bằng
31/5/13
Số km
17
Động cơ
326,270 Mã lực
Ko biết là cách đổ ntn và mỗi lần đổ hữu hiệu ko biết được bao lâu. Đi rất ngại gặp đinh, phải nghiên cứu rõ hơn mới được, cảm ơn bác. Mình cũng chỉ hay đạp thể dục loanh quanh, cũng bị dắt bộ vì dính đinh rồi :).
 

Giangcc18

Xe tải
Biển số
OF-37460
Ngày cấp bằng
7/6/09
Số km
445
Động cơ
475,950 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo mình, bác chỉ nâng đĩa khi cụm phanh, tay phanh và má phanh đã CỰC tốt. Với bộ phanh cũ và đĩa cũ thì mình thích dí phanh thế nào được thế đó, kể cả là stoppie. Xe bác đang dùng cụm phanh gì? Má phanh gì? Đĩa gì?

Với đĩa 203mm thì không nên dùng các loại đĩa nhẹ, cần loại chắc chắn và cứng
Ôi, hàng bình dân bác ạ, đồng bộ alivo m395.
E chỉ thích tháo lắp là chính thôi, với cả cái đĩa to trông nó đẹp hơn. Và e thấy 2 đĩa = nhau thì phanh trước cần lực mạnh hơn, nên cùng lực bóp ở 2 tay thì phanh sau hay bị rê bánh - mặc dù em lắp phanh trứơc bên phải. Lẽ ra nên thử với đĩa 180 trước, chưa ưng thì lên 203- nhưng e đốt giai đoạn, lên 203 luôn. Chứ thử vậy thì e lại thừa ra ối đồ.
Em cũng nghĩ đĩa to thì phải dầy và chắc, ko care tới trọng lượng.
E vừa ướm thử, thay 1 cái trước cũng ko hay lắm mà phải thay cả đôi mới đồng bộ và nhìn đc. Vì đĩa 203 là 2 thành phần, vành ngoài là thép, bộ gá trong là hợp kim nhôm, đĩa alivo là thép hoàn toàn.
Túm lại:vẫn đang băn khoăn ạ.
 

MinhPT

Xe tăng
Biển số
OF-28047
Ngày cấp bằng
31/1/09
Số km
1,346
Động cơ
497,740 Mã lực
Ko biết là cách đổ ntn và mỗi lần đổ hữu hiệu ko biết được bao lâu. Đi rất ngại gặp đinh, phải nghiên cứu rõ hơn mới được, cảm ơn bác. Mình cũng chỉ hay đạp thể dục loanh quanh, cũng bị dắt bộ vì dính đinh rồi :).
Keo như loại mình dùng: đổ qua van hoặc đổ vào lốp trước khi lắp bác ạ. Đi mấy tháng may mắn chưa xịt lốp phát nào (vì toàn đi trong phố)
Ôi, hàng bình dân bác ạ, đồng bộ alivo m395.
E chỉ thích tháo lắp là chính thôi, với cả cái đĩa to trông nó đẹp hơn. Và e thấy 2 đĩa = nhau thì phanh trước cần lực mạnh hơn, nên cùng lực bóp ở 2 tay thì phanh sau hay bị rê bánh - mặc dù em lắp phanh trứơc bên phải. Lẽ ra nên thử với đĩa 180 trước, chưa ưng thì lên 203- nhưng e đốt giai đoạn, lên 203 luôn. Chứ thử vậy thì e lại thừa ra ối đồ.
Em cũng nghĩ đĩa to thì phải dầy và chắc, ko care tới trọng lượng.
E vừa ướm thử, thay 1 cái trước cũng ko hay lắm mà phải thay cả đôi mới đồng bộ và nhìn đc. Vì đĩa 203 là 2 thành phần, vành ngoài là thép, bộ gá trong là hợp kim nhôm, đĩa alivo là thép hoàn toàn.
Túm lại:vẫn đang băn khoăn ạ.
Việc lắp tay phanh thì do lái thuận hay nghịch sẽ qui định phanh sau là tay phải hay trái, hoặc có thể do thích. Nơi nào lái xe bên phải đường như Việt Nam thì tay phải bóp phanh sau là đúng qui định.

Nếu cùng bộ phanh, cùng đĩa và má tốt thì phanh trước sau lực ăn tương đương như tay bóp thôi, việc rê bánh do bánh trước có cái càng như cái lưỡi cày khi phanh thì nó cắm xuống nên tác dụng phanh tốt hơn. Theo các hãng (Honda) thì nên phanh trước nhiều lực hơn phanh sau sẽ có việc dừng xe tối ưu. Nên các đĩa bằng nhau thì thường phải bóp phanh trước mạnh hơn phanh sau.

Cũng có thể vì để bóp nhẹ như nhau (với cùng bộ phanh) nên nhiều người lắp đĩa trước to hơn (đặc biệt là các bác DH), với đĩa to hơn nhiệt toả ra do ma sát khi phanh nhanh hơn và an toàn hơn.

Đĩa to cũng có đủ loại như đĩa bé: 1 đĩa thép hoặc 1 thành phần (nhôm và thép), kể cả đĩa hợp kim hay carbon cũng có.

Theo mình: cái đĩa phanh và má phanh không tốt thôi, dùng đĩa tốt 160m phanh giật vẫn lộn cổ như thường.
 

Giangcc18

Xe tải
Biển số
OF-37460
Ngày cấp bằng
7/6/09
Số km
445
Động cơ
475,950 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nếu cùng bộ phanh, cùng đĩa và má tốt thì phanh trước sau lực ăn tương đương như tay bóp thôi, việc rê bánh do bánh trước có cái càng như cái lưỡi cày khi phanh thì nó cắm xuống nên tác dụng phanh tốt hơn. Theo các hãng (Honda) thì nên phanh trước nhiều lực hơn phanh sau sẽ có việc dừng xe tối ưu. Nên các đĩa bằng nhau thì thường phải bóp phanh trước mạnh hơn phanh sau.

Cũng có thể vì để bóp nhẹ như nhau (với cùng bộ phanh) nên nhiều người lắp đĩa trước to hơn (đặc biệt là các bác DH), với đĩa to hơn nhiệt toả ra do ma sát khi phanh nhanh hơn và an toàn hơn.

Đĩa to cũng có đủ loại như đĩa bé: 1 đĩa thép hoặc 1 thành phần (nhôm và thép), kể cả đĩa hợp kim hay carbon cũng có.

Theo mình: cái đĩa phanh và má phanh không tốt thôi, dùng đĩa tốt 160m phanh giật vẫn lộn cổ như thường.
thì em thấy các xe XC cao cấp hoặc all-mountain đều có thiết kế đĩa phanh trước to hơn sau. Xe máy cũng thế và 4 bánh e cũng thấy thế. Rõ ràng nhà sản xuất có lý khi setup như vậy.
Tất nhiên phanh cũng rất ăn - tuy cảm giác phanh ko thể đc như các kits phanh cao cấp. Chứ bác bảo phanh dầu mà bóp cứng thì lộn cổ ngay chứ lỵ :D

Vấn đề là cải tiến đi 1 chút (cụ thể là lên đĩa to hơn cho phanh trước) để sao cho mình sử dụng phanh trường hợp bóp vô thức hay kiểu bất thình lình (e nói thế chuẩn ko? Tức là khi bóp phanh ko quá để ý tới lực bóp, chứ khi kiểu mình thử phanh thôi thì vẫn ngon - muốn phanh thế nào đc thế ấy) thì lực hãm tại 2 bánh đều nhau và ko bị rê bánh nào.
Chắc có lẽ e sẽ thử với cái đĩa 180 trước vậy.
Rảnh việc sinh lắm chuyện :P

tản mạn tiếp chuyện đĩa phanh to thì ăn hơn: em nghĩ tản nhiệt ở đĩa to hơn chỉ là 1 khía cạnh (vì e thấy oto ng ta tản nhiệt phanh trước bằng cách thiết kế rãnh ở trong đĩa cơ). Ngoài lực bóp phanh ra thì diện tích tiếp xúc má phanh, rồi vị trí tiếp xúc tính từ tâm quay ra (cái này quan trọng nhất)- cái môn Cơ kết cấu từ năm 97 e chưa có dịp để dùng tới nó, quên hêt rồi :D
Cái này bác chơi PKL chắc rõ hơn em.
 

MinhPT

Xe tăng
Biển số
OF-28047
Ngày cấp bằng
31/1/09
Số km
1,346
Động cơ
497,740 Mã lực
thì em thấy các xe XC cao cấp hoặc all-mountain đều có thiết kế đĩa phanh trước to hơn sau. Xe máy cũng thế và 4 bánh e cũng thấy thế. Rõ ràng nhà sản xuất có lý khi setup như vậy.
Tất nhiên phanh cũng rất ăn - tuy cảm giác phanh ko thể đc như các kits phanh cao cấp. Chứ bác bảo phanh dầu mà bóp cứng thì lộn cổ ngay chứ lỵ :D

Vấn đề là cải tiến đi 1 chút (cụ thể là lên đĩa to hơn cho phanh trước) để sao cho mình sử dụng phanh trường hợp bóp vô thức hay kiểu bất thình lình (e nói thế chuẩn ko? Tức là khi bóp phanh ko quá để ý tới lực bóp, chứ khi kiểu mình thử phanh thôi thì vẫn ngon - muốn phanh thế nào đc thế ấy) thì lực hãm tại 2 bánh đều nhau và ko bị rê bánh nào.
Chắc có lẽ e sẽ thử với cái đĩa 180 trước vậy.
Rảnh việc sinh lắm chuyện :P

tản mạn tiếp chuyện đĩa phanh to thì ăn hơn: em nghĩ tản nhiệt ở đĩa to hơn chỉ là 1 khía cạnh (vì e thấy oto ng ta tản nhiệt phanh trước bằng cách thiết kế rãnh ở trong đĩa cơ). Ngoài lực bóp phanh ra thì diện tích tiếp xúc má phanh, rồi vị trí tiếp xúc tính từ tâm quay ra (cái này quan trọng nhất)- cái môn Cơ kết cấu từ năm 97 e chưa có dịp để dùng tới nó, quên hêt rồi :D
Cái này bác chơi PKL chắc rõ hơn em.
Vâng, cơ bản là như vậy. Mình không đạp nhanh mấy, nhưng thỉnh thoảng gặp xe phi từ ngõ ra mà vẫn bị tung mít do phanh trước mạnh quá.
Việc thay đổi đĩa phanh cũng là "nghịch ngợm" để tìm hiểu.

Bác liên hệ với các bác chạy DH, các bác ấy thế nào cũng có đĩa to thừa ra, bác cần thêm cái mount nữa, và nhớ căn chỉnh chuẩn để không bị chạm má phanh khi tháo ra lắp vào.

Với loại đĩa CL thì văn cạch cạch chặt là xong, nhưng đĩa 6 lỗ cần vặn đều các ốc và vào từ từ, nếu ốc đã hết keo (sơn) chông trôi ốc thì nên bôi sơn lại, cái này vặn cẩn thận không quá tay là cháy ren moay ơ vì nó là nhôm.

Còn má phanh, hình như trong topic này mình cũng nói về loại má phanh: má mềm (resin, nhựa ép, nhựa tổng hợp), má kết hợp (resin + kim loại), má kim loại,... bác chọn má phù hợp với đĩa. Nếu đã dùng đĩa to thì không nên dùng má resin.
 

lamnguyen87

Xe hơi
Biển số
OF-205161
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
100
Động cơ
320,260 Mã lực
Website
taidat.vn
Chà, ngon quá cụ ơi! Mà đắt thế chắc cháu chỉ dòm thôi :)
 

Giangcc18

Xe tải
Biển số
OF-37460
Ngày cấp bằng
7/6/09
Số km
445
Động cơ
475,950 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
em bon chen khoe xế trong thread của bác :D



so với cái đĩa cũ như bố với con bác nhỉ. Cảm giác là đẹp hơn, phanh ăn hơn thì chưa thấy - có lẽ đĩa mới, em phải đi vài hôm nữa
 
Chỉnh sửa cuối:

alochaiko

Xe máy
Biển số
OF-7886
Ngày cấp bằng
9/8/07
Số km
97
Động cơ
539,135 Mã lực
Đúng là lắp đĩa to e thấy xe nhìn khỏe hơn, xe của e đĩa trước đang là 203 và đĩa sau là 180, nhìn cũng ngon
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top