đẹp quá, thế cụ chủ giảm được mấy cưn roài
Em tập cho khoẻ thôi, không cần giảm kg lắm.
Con này tổng thế hết bao nhiêu gạo hả cụ
con này tổng thiệt hại hết có 6 củ thì cũng rẻ thật, xe đẹp đấy bác ợ
Tổng thiết hại đến lúc chụp hình là hơn 30 triệu.
Bây giờ lại thay 1 số đồ chơi, em xin phép dài dòng 1 tí ti:
1. Cái yên cũ xấu quá, bọc da thật nên đi lội mưa thì bẩn hết quần, em cần thay. Cái yên cũ nặng khoảng 280g (khá nặng ạ) Em cần 1 cái êm ái và nhẹ, với ngân sách tầm 100$. Tham khảo xe của Mod thấy bác ấy dùng yên Fizik, em cũng bid cái Fizik Tundra 2. Nhưng lại thấy cái Selle Italia SLR XC có viền đỏ đẹp quá, nên lại mua, nó là cái này, nặng 180g.
2. Các bác vào topic này của em khuyên em thay cặp vành, và em cũng muốn kiếm 1 cặp nhẹ để đi trong phố, và ý tưởng mua vành thật nhẹ, em đã ngắm mấy cặp carbon của DT-Swiss, nhưng mà gần 1000$ ạ, cũng định mua DT-Swiss XR1450 (nặng 1,45kg), rồi bid cả Crank Brother Cobalt 11, nhưng mà không theo được vì bid end quá cao. Hỏi anh Google xem có cặp nào nhẹ mà rẻ, thấy anh ấy bảo cặp này 1,2kg ạ:
Em copy: Then it gets even lighter! Their new ZTR Race 7000 Series rim that’s only 284g! This rim is only available as part of their 7000 Series Race Wheelset (shown above, click to enlarge), but the entire wheelset, using Custom Black DT Revolution 1.8/1.5 spokes and American Classic Disc 130/225 hubs, weighs just 1210 grams! The best part? They’re priced at just $950.
Và em lại bid và thắng cặp vành cũ.
3. Giảm cân cho vành: 1,22kg (thực tế) là nhẹ rồi, nhưng còn cặp đĩa và lốp nữa. Em tiết kiệm cặp lốp cũ Schwable Furious Fred, cặp này thủng rồi, nhưng có thể lắp không săm, nên cần mua keo tự vá đổ vào lốp. Qua tìm hiểu, em thấy Stans Notubes Sealant là OK, thôi lại mua 1 bình 16oz, dùng được 8 cái lốp, có thể convert lốp thường thành loại không săm.
Nó là bình này:
Quảng cáo sản phẩm thế này cơ mà:
[YOUTUBE]FTlZvOVG8zs[/YOUTUBE]
Còn lại là cặp phanh. Em đang dùng vành cũ dùng Center Lock, sang hub mới là loại 6 lỗ, em cần cặp đĩa mới. Sau khi tìm hiểu các loại thì chọn cặp đĩa Ashima Ai2, 66gam/cái.
Vậy là em có vành trước lắp full 1,03kg, vành sau 1,47kg (trong đó có cái líp 250g)
Việc lắp lốp không săm không dễ dàng lắm, nó giống như lắp lốp xe máy không săm vậy, cần bơm nhanh và bôi trơn = xà phòng kỹ các mép vành và lốp, bơm hơi căng hơn 1 chút để bật tanh ra sát vành.
Rồi đổ keo tự vá, lắc đều cho bịt hết các lỗ thủng ở lốp. Bơm lốp hơi non hơn 1 tí, em bơm 25psi.
Cả xe lên thế này:
Còn 1 món đồ chơi xinh xinh nữa:
Kết quả em giảm được trọng lượng xe 1kg, dưới 10kg ạ. Em xin kết thúc version 1.2 ở đây.