- Biển số
- OF-16652
- Ngày cấp bằng
- 25/5/08
- Số km
- 974
- Động cơ
- 519,084 Mã lực
Em cũng đang muốn rửa bằng phương pháp này, các bác có kết luận chưa ạ?
cụ còn rửa nhiều thứ. Máy rửa làm giề :21:Các cụ cho em cái kết luận xem rửa bằng CO2 hay rửa bằng Sonax (nghe đâu nó còn xịt cả dầu dưỡng cho mình) ngon hơn để em đi rửa cái nhỉ *-)
An Dương địa chỉ ở đâu bác. Bác report kết quả lên, OK thì em theo nhé.báo cáo lại với các cụ yêu vợ hai là chỗ rửa máy xe =CO2 ở Kim Giang sau khi chuyển giao cho Lê Thánh Tông đã ko còn làm nữa, như vậy ở HN còn mỗi chỗ Lê Thánh Tông là rửa = CO2.
500k hay 700k mà hài lòng thì chẳng tiếc vì giá dịch vụ phải bao gồm cả việc làm thượng đế thoải mái, nhưng thượng đế đã ko thích chỗ Lê Thánh Tông nữa do cái tội báo giá 1 đằng lúc làm thì làm 1 nẻo + quay đ't lại với khách, e móc alo gọi cho ông bạn chủ 1 ga ra, ông ý dắt ra 1 chỗ rửa máy chuyên nghiệp = dung môi ở bãi An Dương, hẹn 8h sáng mai làm, hết 3 tiếng vì cái máy của e ko làm ẩu được.
cá nhân e dùng đồ cẩn thận, do ko muốn dính líu tới H2O nên mới tìm tới xịt khí CO2, theo cụ chủ dịch vụ rửa máy xe, nếu làm chuyên nghiệp thì rửa = dung môi + nước chẳng có gì phức tạp, vẫn sạch sẽ, tuy nhiên ko thể làm cho các chi tiết máy bóng đẹp như mới giống như CO2, mình cần nó sạch sẽ để các chi tiết nhựa + cao su + gioăng phớt nó ko bị hơi dầu bết lại với bụi đất phá hại, chứ ai mở nắp capo lên mà ngắm
sau này nếu có đi rửa = CO2 chắc sẽ là lúc gả e nó cho chủ mới
Sáng nay em đã cho xe đi rửa máy = dung môi dầu hỏa + xà phòng + nước, kết quả rất hài lòng. Cụ xem ở đây ợh.An Dương địa chỉ ở đâu bác. Bác report kết quả lên, OK thì em theo nhé.
E đồng ý với cái bụng của cụEm chưa rửa máy xe bằng CO2 bao giờ nhưng không rõ có phải người ta ưng dụng công nghệ nay không:
CO2 lỏng trong bình chứa, khi xịt ra ngoài nó sẽ ở dạng tuyết trắng (giống như bọt rửa vỏ xe ý) được gọi là tuyết khô, nếu nén lại thành bánh (tùy định dạng khuôn) thì được gọi là Đá Khô - Dry Ice. Cái này có độ lạnh rất sâu -79 độ C. Ứng dụng thì phổ biết trong bảo quản thực phẩm nhất là hải sản, còn xa xỉ như người Nhật thì dùng nó để xịt và làm sạch vỏ tàu thủy (thay vì phun cát rẻ tiền, nhưng bụi bẩn, ô nhiễm vô cùng) trước khi sơn:77::77::77:. Lý do nó làm lạnh cóng cục bộ gỉ sắt bám bên ngoài vỏ thép và khi xịt khí vào thì tự bong ra, sạch boong luôn.
Em đoán mò, có lẽ như vậy nên người ta mới xịt CO2 vào khoang máy và ở nhiệt độ -79 độ C như thế thì chả trách cát, bẩn, dầu, *** trâu, bò bám vào bên trong khoang máy của các cụ sẽ không cánh mà bay(b)
Nhưng mong các cụ công nghệ vào cho ý kiến là xịt lạnh cưỡng bức như thế (lên vỏ tàu trc sơn thì em OK) vào toàn bộ chi tiết máy xe thì ảnh hưởng thế nào đến tuổi thọ các chi tiết? vì hệ số dãn nở nhiệt của thép khác, nhôm khác, nhựa khác, cao su cũng khác....
Nếu đúng như vậy thì theo em là chưa nên làm, cho dùng công nhận là nó sạch thật (gần như tuyệt đối)
Kính các cụ cho thêm ý kiến, vì em cũng đang muốn rửa máy cho con xe của em(b)(b)(b)
Cái khâu tản nhiệt chẳng đáng bao nhiêu đâu cụ. Nhiệt của máy chủ yếu được phát tán qua két nước (và dòng nước trong áo máy), cụ làm máy sạch mà nước thiếu thì vẫn overheat, máy bẩn mà nước, quạt ngon thì chẳng bao giờ xẩy ra quá nhiệt cả.Em xin đóng góp với kinh nghiệm bản thân:
Rửa máy ngoài mục đích phụ là sạch đẹp thì tác dụng hữu ích nhất đó là chúng ta đã làm tăng khả năng tản nhiệt tốt cho động cơ. Máy bám bẩn thì chắc chắn tản nhiệt sẽ kém hơn nhiều và có rất nhiều thứ bất lợi sẽ xảy ra nếu tản nhiệt không tốt (không chỉ máy ô tô mà còn nhiều lĩnh vực khác cũng vậy, chẳng hạn CPU trong máy tính).
Em cũng đọc và băn khoăn nhiều, trước đây toàn rửa máy bằng tay với xà phòng nhưng không được ưng ý lắm, cuối cùng đã quyết định rửa máy CO2, đối với em thì quá chính xác vì rửa rất nhanh và rất sạch. Nếu bác nào cầu kỳ thì có thể đợi máy nguội rồi rửa cũng được. Dịch vụ ở đây khá tốt. Máy trông sạch như mới, tản nhiệt chắc chắn sẽ rất tốt, đây là điều em cần nhất. Vài ý kiến chia sẻ với các bác!
Nó có ảnh hưởng nhưng ko đáng kể cụ ạ, có lẽ chỉ vài % so với tổng lượng nhiệt thoát ra và tới hơn 90% là do két nước thoát nhiệt. Chính vì vậy chỉ có khi két nước trục trặc thì máy mới overheat chứ ko phải máy bẩn. Tất nhiên là ta ko đề cập tới những cái máy bẩn tới mức cả yến đất bụi phủ hết máy do đi đồi núi hoặc để hoang ngoài bãi nhiều năm.Bác nên đọc thêm cái này nhé:
http://autotips.plentycar.com/how-to-wash-engine/
Dòng đánh dấu sao đầu tiên là thế này:
* Dirty engine tends to overheating. Dirtying of external surfaces and elements of any engine leads to worsening of heat emission and consequently to high probability of overheating.
Ảnh hưởng đáng kể đấy bác nhé, hơn nữa khi rửa máy người ta cũng làm sạch bề mặt ngoài két nước, đó cũng là một yếu tố tăng khả năng tản nhiệt đấy!