ở hồ chí minh có chỗ nào ko các bác
Có nhả năng là có cụ ạ, vì CO2 thu hồi từ lên men rỉ đường nếu không xử lý lọc thì sẽ không có ai mua đâu, CO2 dùng vào việc vệ sinh là loại CO2 bẩn nhấtCác bác cho hỏi, xịt CO2 đó có chút mùi nào của đường mía không? Vì hình như CO2 là được lấy từ quá trình làm đường mà.
Bình CO2 cho bể thủy sinh nhà em mà để hở là có mùi mía đường, bọn kiến nó làm tổ luôn ở đó!! chuột bọ chắc cũng khoái :^)
Công nhận là sạch như mới nhỉ!
Thế thì em kệ, máy đã có nắp capo đậy rồi, có ai nhìn vào đâu. Rửa ráy lằng nhằng nó lăn ra hỏng cái thì mang vạ.Tác dụng của rửa máy là làm sạch máy.
Sau khi rửa xong sẽ tháy vỏ máy sạch hơn.
Thế chứ bác muốn rửa máy thì sẽ đc gì nữa?
Xe em trước bị mất cái chắn bùn bánh trước nên đất cát chui vào máy nhiều quá mới phải vệ sinh máy thôi, chứ bình thường em nghĩ chả có tác dụng gì cả, trừ vui mắt.Cho nhà cháu hỏi chút là rửa máy có tác dụng gì hả cụ. Mấy xe cơ quan em chẳng thấy rửa bao giờ. Sau khi rửa xong cụ thấy tác dụng ko?
Em có rửa xe ở đây, hồi bác Tiến mới mua cái máy xịt này cũng bảo em làm, em bảo cứ từ từ, bác làm cho khách quen tay đi rồi đến lượt em - chứ làm ngay chả hóa em là chuột bạch à ?Em chưa rửa máy xe bằng CO2 bao giờ nhưng không rõ có phải người ta ưng dụng công nghệ nay không:
CO2 lỏng trong bình chứa, khi xịt ra ngoài nó sẽ ở dạng tuyết trắng (giống như bọt rửa vỏ xe ý) được gọi là tuyết khô, nếu nén lại thành bánh (tùy định dạng khuôn) thì được gọi là Đá Khô - Dry Ice. Cái này có độ lạnh rất sâu -79 độ C. Ứng dụng thì phổ biết trong bảo quản thực phẩm nhất là hải sản, còn xa xỉ như người Nhật thì dùng nó để xịt và làm sạch vỏ tàu thủy (thay vì phun cát rẻ tiền, nhưng bụi bẩn, ô nhiễm vô cùng) trước khi sơn:77::77::77:. Lý do nó làm lạnh cóng cục bộ gỉ sắt bám bên ngoài vỏ thép và khi xịt khí vào thì tự bong ra, sạch boong luôn.
Em đoán mò, có lẽ như vậy nên người ta mới xịt CO2 vào khoang máy và ở nhiệt độ -79 độ C như thế thì chả trách cát, bẩn, dầu, *** trâu, bò bám vào bên trong khoang máy của các cụ sẽ không cánh mà bay(b)
Nhưng mong các cụ công nghệ vào cho ý kiến là xịt lạnh cưỡng bức như thế (lên vỏ tàu trc sơn thì em OK) vào toàn bộ chi tiết máy xe thì ảnh hưởng thế nào đến tuổi thọ các chi tiết? vì hệ số dãn nở nhiệt của thép khác, nhôm khác, nhựa khác, cao su cũng khác....
Nếu đúng như vậy thì theo em là chưa nên làm, cho dùng công nhận là nó sạch thật (gần như tuyệt đối)
Kính các cụ cho thêm ý kiến, vì em cũng đang muốn rửa máy cho con xe của em(b)(b)(b)
cụ voi có vẻ dị ứng với mấy cái này nhể :21::21:Em nghe nói khi thiết kế xe người ta đã tính cả trọng lượng của bụi bám ở máy để tính toán các chỉ tiêu nâng, cân bằng . . . rửa sạch đi thế thì các dữ liệu bị sai, chạy xe nó . . . mất ổn định lắm
Đã cóa kết quả chưa Cụ ốm ơi ........ :^)Em có rửa xe ở đây, hồi bác Tiến mới mua cái máy xịt này cũng bảo em làm, em bảo cứ từ từ, bác làm cho khách quen tay đi rồi đến lượt em - chứ làm ngay chả hóa em là chuột bạch à ?
Em đã xem, gọi là đá khô dễ hình dung hơn. Họ xúc 1 bát cái đá khô nó nhỏ, dài như que diêm (bỏ ra ngoài nó thăng hoa bay hết chứ không chảy thành nước). Cho vào máy và xịt ra hơi lạnh, cũng thấy bảo -70o gì đó. Tuy nhiên rửa máy không phải 100% bằng cái đấy đâu, cũng vẫn phải có tí kỳ cọ bằng chổi và bàn chải.
Nói chung về vật lý em không biết, nhưng theo cảm quan thì em thấy an toàn và văn minh hơn nhiều so với việc xách cả xô dầu hỏa và xà phòng ra kỳ cọ máy. Ối bác bị chết hộp đen hay chập điện vì rửa máy.
Có nhiều bác chuột bạch rồi, cuối tuần này em mang xe ra rửa cho thích mắt. Chả có tác dụng quái gì đâu ạ.
Không phải đâu bác ạ, tia đá lạnh từ máy không làm trầy sát, biến dạng và hư hại bề mặt tác dụng vì đây là va chạm mềm. Khoảng thời gian xảy ra va chạm cực nhanh, do vậy sự truyền lạnh chưa kịp đến các phân tử trên bề mặt tác dụng nên không gây ra các tác nhân về nhiệt và không ảnh hưởng tới bộ phận máy ôtô.Em thiển nghĩ, với độ lạnh sâu như thế, theo nguyên lý là vật chất gặp lạnh đột ngột co dãn và bị thổi bay khỏi vật chủ... nhưng như vậy các linh kiện khác của máy cũng sẽ bị ảnh hưởng từ nguyên lý này, tức là các chi tiết máy cũng sẽ bị dãn nở đột ngột - đấy là còn chưa nói máy vừa chạy đang ở nhiệt độ cao. Như vậy, việc co dãn đột ngột sẽ làm cho một số chi tiết bị biến dạng theo (nhất là ông nhựa, các đầu joăng, nhôm,...).
Em có vài cái suy nuận nôm na như vậy, chả hiểu có phải không :^):^)