Rửa máy bằng CO2

sonpetro

Xe đạp
Biển số
OF-34109
Ngày cấp bằng
27/4/09
Số km
15
Động cơ
475,750 Mã lực
ở hồ chí minh có chỗ nào ko các bác
 

KenKen

Xe tải
Biển số
OF-2767
Ngày cấp bằng
12/12/06
Số km
315
Động cơ
565,370 Mã lực
Các bác cho hỏi, xịt CO2 đó có chút mùi nào của đường mía không? Vì hình như CO2 là được lấy từ quá trình làm đường mà.
Bình CO2 cho bể thủy sinh nhà em mà để hở là có mùi mía đường, bọn kiến nó làm tổ luôn ở đó!! chuột bọ chắc cũng khoái :^)
Công nhận là sạch như mới nhỉ!
 

Chồn

Xe tải
Biển số
OF-195
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
277
Động cơ
583,530 Mã lực
Tuổi
51
Các bác cho hỏi, xịt CO2 đó có chút mùi nào của đường mía không? Vì hình như CO2 là được lấy từ quá trình làm đường mà.
Bình CO2 cho bể thủy sinh nhà em mà để hở là có mùi mía đường, bọn kiến nó làm tổ luôn ở đó!! chuột bọ chắc cũng khoái :^)
Công nhận là sạch như mới nhỉ!
Có nhả năng là có cụ ạ, vì CO2 thu hồi từ lên men rỉ đường nếu không xử lý lọc thì sẽ không có ai mua đâu, CO2 dùng vào việc vệ sinh là loại CO2 bẩn nhất :))
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,105
Động cơ
588,636 Mã lực
Tác dụng của rửa máy là làm sạch máy:D:D:D.
Sau khi rửa xong sẽ tháy vỏ máy sạch hơn.
Thế chứ bác muốn rửa máy thì sẽ đc gì nữa?
Thế thì em kệ, máy đã có nắp capo đậy rồi, có ai nhìn vào đâu. Rửa ráy lằng nhằng nó lăn ra hỏng cái thì mang vạ.
 

benghe

Xe điện
Biển số
OF-25158
Ngày cấp bằng
3/12/08
Số km
2,124
Động cơ
510,985 Mã lực
Nơi ở
Quán 217
Em thiển nghĩ, với độ lạnh sâu như thế, theo nguyên lý là vật chất gặp lạnh đột ngột co dãn và bị thổi bay khỏi vật chủ... nhưng như vậy các linh kiện khác của máy cũng sẽ bị ảnh hưởng từ nguyên lý này, tức là các chi tiết máy cũng sẽ bị dãn nở đột ngột - đấy là còn chưa nói máy vừa chạy đang ở nhiệt độ cao. Như vậy, việc co dãn đột ngột sẽ làm cho một số chi tiết bị biến dạng theo (nhất là ông nhựa, các đầu joăng, nhôm,...).

Em có vài cái suy nuận nôm na như vậy, chả hiểu có phải không :^):^)
 

Iron man

Xe tăng
Biển số
OF-23445
Ngày cấp bằng
3/11/08
Số km
1,568
Động cơ
508,725 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó gần đây .....!
Cụ chủ tiệm rửa xe CO2 đâu nhỉ,........... làm ơn cóa lời giải thít thắc mắc choa a e với .... :^)
 

Especen

Xe container
Biển số
OF-11442
Ngày cấp bằng
5/11/07
Số km
6,066
Động cơ
589,413 Mã lực
Nơi ở
28 Thọ Xương
Website
www.especen.vn
Cho nhà cháu hỏi chút là rửa máy có tác dụng gì hả cụ. Mấy xe cơ quan em chẳng thấy rửa bao giờ. Sau khi rửa xong cụ thấy tác dụng ko?
Xe em trước bị mất cái chắn bùn bánh trước nên đất cát chui vào máy nhiều quá mới phải vệ sinh máy thôi, chứ bình thường em nghĩ chả có tác dụng gì cả, trừ vui mắt.
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,320
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Em nghe nói khi thiết kế xe người ta đã tính cả trọng lượng của bụi bám ở máy để tính toán các chỉ tiêu nâng, cân bằng . . . rửa sạch đi thế thì các dữ liệu bị sai, chạy xe nó . . . mất ổn định lắm :)):)):)):))
 

gallardo_dthanh

Xe tải
Biển số
OF-25178
Ngày cấp bằng
3/12/08
Số km
422
Động cơ
494,310 Mã lực
cụ còn con nào ko cho anh em xin 1 ít về nhậu chơi coiiiii:21:
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,456
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Em chưa rửa máy xe bằng CO2 bao giờ nhưng không rõ có phải người ta ưng dụng công nghệ nay không:
CO2 lỏng trong bình chứa, khi xịt ra ngoài nó sẽ ở dạng tuyết trắng (giống như bọt rửa vỏ xe ý) được gọi là tuyết khô, nếu nén lại thành bánh (tùy định dạng khuôn) thì được gọi là Đá Khô - Dry Ice. Cái này có độ lạnh rất sâu -79 độ C. Ứng dụng thì phổ biết trong bảo quản thực phẩm nhất là hải sản, còn xa xỉ như người Nhật thì dùng nó để xịt và làm sạch vỏ tàu thủy (thay vì phun cát rẻ tiền, nhưng bụi bẩn, ô nhiễm vô cùng) trước khi sơn:77::77::77:. Lý do nó làm lạnh cóng cục bộ gỉ sắt bám bên ngoài vỏ thép và khi xịt khí vào thì tự bong ra, sạch boong luôn.
Em đoán mò, có lẽ như vậy nên người ta mới xịt CO2 vào khoang máy và ở nhiệt độ -79 độ C như thế thì chả trách cát, bẩn, dầu, *** trâu, bò bám vào bên trong khoang máy của các cụ sẽ không cánh mà bay(b)
Nhưng mong các cụ công nghệ vào cho ý kiến là xịt lạnh cưỡng bức như thế (lên vỏ tàu trc sơn thì em OK) vào toàn bộ chi tiết máy xe thì ảnh hưởng thế nào đến tuổi thọ các chi tiết? vì hệ số dãn nở nhiệt của thép khác, nhôm khác, nhựa khác, cao su cũng khác....
Nếu đúng như vậy thì theo em là chưa nên làm, cho dùng công nhận là nó sạch thật (gần như tuyệt đối)
Kính các cụ cho thêm ý kiến, vì em cũng đang muốn rửa máy cho con xe của em(b)(b)(b)
Em có rửa xe ở đây, hồi bác Tiến mới mua cái máy xịt này cũng bảo em làm, em bảo cứ từ từ, bác làm cho khách quen tay đi rồi đến lượt em - chứ làm ngay chả hóa em là chuột bạch à ?
Em đã xem, gọi là đá khô dễ hình dung hơn. Họ xúc 1 bát cái đá khô nó nhỏ, dài như que diêm (bỏ ra ngoài nó thăng hoa bay hết chứ không chảy thành nước). Cho vào máy và xịt ra hơi lạnh, cũng thấy bảo -70o gì đó. Tuy nhiên rửa máy không phải 100% bằng cái đấy đâu, cũng vẫn phải có tí kỳ cọ bằng chổi và bàn chải.
Nói chung về vật lý em không biết, nhưng theo cảm quan thì em thấy an toàn và văn minh hơn nhiều so với việc xách cả xô dầu hỏa và xà phòng ra kỳ cọ máy. Ối bác bị chết hộp đen hay chập điện vì rửa máy.
Có nhiều bác chuột bạch rồi, cuối tuần này em mang xe ra rửa cho thích mắt. Chả có tác dụng quái gì đâu ạ.
 

công nông tàu

Xe container
Biển số
OF-14292
Ngày cấp bằng
27/3/08
Số km
6,464
Động cơ
566,024 Mã lực
Nơi ở
nay đây mai đó
Em nghe nói khi thiết kế xe người ta đã tính cả trọng lượng của bụi bám ở máy để tính toán các chỉ tiêu nâng, cân bằng . . . rửa sạch đi thế thì các dữ liệu bị sai, chạy xe nó . . . mất ổn định lắm :)):)):)):))
cụ voi có vẻ dị ứng với mấy cái này nhể :21::21:
 

AIRBLADE F1

Xe máy
Biển số
OF-39252
Ngày cấp bằng
26/6/09
Số km
96
Động cơ
470,560 Mã lực
Nơi ở
bãi cát
vâng,cái này hay đấy ạ.(b)
 

Iron man

Xe tăng
Biển số
OF-23445
Ngày cấp bằng
3/11/08
Số km
1,568
Động cơ
508,725 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó gần đây .....!
Em có rửa xe ở đây, hồi bác Tiến mới mua cái máy xịt này cũng bảo em làm, em bảo cứ từ từ, bác làm cho khách quen tay đi rồi đến lượt em - chứ làm ngay chả hóa em là chuột bạch à ?
Em đã xem, gọi là đá khô dễ hình dung hơn. Họ xúc 1 bát cái đá khô nó nhỏ, dài như que diêm (bỏ ra ngoài nó thăng hoa bay hết chứ không chảy thành nước). Cho vào máy và xịt ra hơi lạnh, cũng thấy bảo -70o gì đó. Tuy nhiên rửa máy không phải 100% bằng cái đấy đâu, cũng vẫn phải có tí kỳ cọ bằng chổi và bàn chải.
Nói chung về vật lý em không biết, nhưng theo cảm quan thì em thấy an toàn và văn minh hơn nhiều so với việc xách cả xô dầu hỏa và xà phòng ra kỳ cọ máy. Ối bác bị chết hộp đen hay chập điện vì rửa máy.
Có nhiều bác chuột bạch rồi, cuối tuần này em mang xe ra rửa cho thích mắt. Chả có tác dụng quái gì đâu ạ.
Đã cóa kết quả chưa Cụ ốm ơi ........ :^)
 

1.5G

Xe tải
Biển số
OF-1540
Ngày cấp bằng
27/8/06
Số km
378
Động cơ
576,764 Mã lực
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

QuachHoangGiang

Xe đạp
Biển số
OF-39816
Ngày cấp bằng
3/7/09
Số km
49
Động cơ
469,390 Mã lực
Chủ Ga ra rửa xe Cậu Tiến (Trong ảnh )thì tôi biết có thể đảm bảo về KT vì Tiến trước kia vốn phụ trách tổ chuyên dọn nội thất và rửa máy xe ô tô tại V 175 (Chỗ Lê Duẩn bên trái rạp xiếc Trân Nhân Tông) kinh nghiệm ,uy tín và đáng tin cậy ! cứ yên tâm mà dọn xe ở nơi mớii Tăng Bạt Hổ này nhé, địng dọn máy xe mấy lần rồi nhưng ra V175 ko gặp mất số ĐT nên chịu ,giờ qua bức ảnh Chủ thớt chụp mà tìm lại được "cố nhân" Cám ơn chủ thớt...!
 

damvinhhung

Xe tải
Biển số
OF-24661
Ngày cấp bằng
23/11/08
Số km
264
Động cơ
493,680 Mã lực
Hôm qua em đã mang xe đến số 6 Trần Thánh Tông để rửa máy. Trước khi rửa em đã quan sát rất kỹ cách các bác ấy rửa cho các xe khác. Có 2 cách:
Một là dùng nước xà phòng để rửa. Dùng 1 cái que buộc miếng giẻ nhúng vào xô xà phòng rồi chọc vào máy xe kỳ cọ. Sau đó dùng vòi xịt nước vào máy để rửa (như rửa xe!!!). Giá 200 nghìn. Em "tâm sự" với bác chủ cửa hàng thì cách này chỉ dùng cho thợ (mấy bác chuyên tân trang xe ở garage), chứ khách thì bác ấy khuyên không nên dùng, vì một số lần bác ấy cùng với khách hì hục với con xe hỏng cả đêm rồi!
Cách thứ 2 là dùng CO2 lạnh. Xúc 1 bát CO2 khô (dạng viên bằng đốt ngón tay út) cho vào máy nén khí. Sau đó xịt vào các chi tiết máy. Đúng là xịt đến đâu máy sáng ra đến đó. Tất nhiên khí phun ra vẫn lẫn hơi nước nên nó có làm ướt máy nhưng khô ngay lập tức. Sau khi xịt xong (hết khoảng 2 bát đá) thì đến công đoạn xịt hóa chất làm bóng máy xe. Cách này khá tốn kém, 500 nghìn.
Khoảng 2-3 năm rửa máy 1 lần thì khoản "đầu tư" trên cũng tạm chấp chận được, tuy biết các bác ăn lãi cũng hơi nhiều.
 

damvinhhung

Xe tải
Biển số
OF-24661
Ngày cấp bằng
23/11/08
Số km
264
Động cơ
493,680 Mã lực
Em thiển nghĩ, với độ lạnh sâu như thế, theo nguyên lý là vật chất gặp lạnh đột ngột co dãn và bị thổi bay khỏi vật chủ... nhưng như vậy các linh kiện khác của máy cũng sẽ bị ảnh hưởng từ nguyên lý này, tức là các chi tiết máy cũng sẽ bị dãn nở đột ngột - đấy là còn chưa nói máy vừa chạy đang ở nhiệt độ cao. Như vậy, việc co dãn đột ngột sẽ làm cho một số chi tiết bị biến dạng theo (nhất là ông nhựa, các đầu joăng, nhôm,...).

Em có vài cái suy nuận nôm na như vậy, chả hiểu có phải không :^):^)
Không phải đâu bác ạ, tia đá lạnh từ máy không làm trầy sát, biến dạng và hư hại bề mặt tác dụng vì đây là va chạm mềm. Khoảng thời gian xảy ra va chạm cực nhanh, do vậy sự truyền lạnh chưa kịp đến các phân tử trên bề mặt tác dụng nên không gây ra các tác nhân về nhiệt và không ảnh hưởng tới bộ phận máy ôtô.
 

nck_kool

Xe buýt
Biển số
OF-40879
Ngày cấp bằng
17/7/09
Số km
722
Động cơ
474,660 Mã lực
Website
www.vntec.vn
Các cụ cho em cái kết luận xem rửa bằng CO2 hay rửa bằng Sonax (nghe đâu nó còn xịt cả dầu dưỡng cho mình) ngon hơn để em đi rửa cái nhỉ *-)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top