RPMx1000 có nghĩa là gì vậy bác ?

dotrunghieu

Xe hơi
Biển số
OF-17804
Ngày cấp bằng
23/6/08
Số km
126
Động cơ
507,660 Mã lực
Cháu nghe nói khi đáp ga thì không nên cho kim chỉ quá số 2 ( ở phần RPMx1000 ) ? Có đúng như vậy không vậy mấy bác ?


 
Chỉnh sửa cuối:

mercurate

Xe tăng
Biển số
OF-6967
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
1,658
Động cơ
557,690 Mã lực
RPM - Revolutions per minute: Số vòng tua trong một phút cụ ah
RPMx1000 tức là số vòng tua thực = số vòng tua hiển thị x 1000
chẳng hạn kim chỉ số 2 là máy đang tua ở tốc độ 1000 vòng/phút (b)(b)(b)
Khi đua thì mới không nên đạp quá số 2 a, còn bình thường đạp vút luôn a :P:P
 

dotrunghieu

Xe hơi
Biển số
OF-17804
Ngày cấp bằng
23/6/08
Số km
126
Động cơ
507,660 Mã lực
Đạp qua số 2 có làm hại gì máy không bác
 

Hiepkt

Xe buýt
Biển số
OF-14005
Ngày cấp bằng
15/3/08
Số km
902
Động cơ
525,390 Mã lực
Nơi ở
Hải Dương city
Đạp qua số 2 có làm hại gì máy không bác
Đồng hồ tới tận số 8 mà bác mới đạp qua số 2 đã sợ hỏng, hỏng sao đc bác ơi, đến cả khi thi bằng lái bác đạp nó lên số 4 mới bị trừ điểm cơ mà :21::21::21::21::21::21::21:
Thông thường thì ít khi đạp ga lên quá 3000v/p, tầm ấy mà full số thì cũng gần lít rồi
 

dotrunghieu

Xe hơi
Biển số
OF-17804
Ngày cấp bằng
23/6/08
Số km
126
Động cơ
507,660 Mã lực
đạp lên số 4 là bị trừ điểm tại sao vậy bác , cháu chưa hiểu ?
 

toanco_k32

Xe tăng
Biển số
OF-3024
Ngày cấp bằng
8/1/07
Số km
1,223
Động cơ
571,675 Mã lực
Đồng hồ tới tận số 8 mà bác mới đạp qua số 2 đã sợ hỏng, hỏng sao đc bác ơi, đến cả khi thi bằng lái bác đạp nó lên số 4 mới bị trừ điểm cơ mà :21::21::21::21::21::21::21:
Thông thường thì ít khi đạp ga lên quá 3000v/p, tầm ấy mà full số thì cũng gần lít rồi
Xe em tầm đấy mà full số là lít hai cụ ợ. Suy ra cụ chủ thớt nói cũng có chỗ đúng, như xe em đi đúng tốc độ ngoài đường trường thì vòng tua không quá số 2 thật
 

Pobeda

Xe buýt
Biển số
OF-8259
Ngày cấp bằng
16/8/07
Số km
522
Động cơ
551,666 Mã lực
RPM - Revolutions per minute: Số vòng tua trong một phút cụ ah
RPMx1000 tức là số vòng tua thực = số vòng tua hiển thị x 1000
chẳng hạn kim chỉ số 2 là máy đang tua ở tốc độ 1000 vòng/phút (b)(b)(b)
Khi đua thì mới không nên đạp quá số 2 a, còn bình thường đạp vút luôn a :P:P
Ô hay, nếu kim đang chỉ số 2 thì tốc độ động cơ của bác phải là 2x1000=2000v/ph chứ ạ.
 

SonrackTài khoản đã xác minh

OF vì cộng đồng
Biển số
OF-6764
Ngày cấp bằng
5/7/07
Số km
12,180
Động cơ
659,394 Mã lực
Nơi ở
Nơi có rượu và...

vnthan

Xe buýt
Biển số
OF-26402
Ngày cấp bằng
26/12/08
Số km
692
Động cơ
496,735 Mã lực
đạp lên số 4 là bị trừ điểm tại sao vậy bác , cháu chưa hiểu ?
Khi thi depart lên dốc nếu cụ để vòng tua máy trên 4k thì bị trừ điểm

Xe em tầm đấy mà full số là lít hai cụ ợ. Suy ra cụ chủ thớt nói cũng có chỗ đúng, như xe em đi đúng tốc độ ngoài đường trường thì vòng tua không quá số 2 thật
Xe em máy 1.0 thì để lên đến 70-80km/h vòng tua máy cũng lên đến 2300rpm rồi. Nên em ko quan tâm đến thông số này lắm, chỉ quan tâm sao cho tốc độ tương ứng với số thôi.
 

dotrunghieu

Xe hơi
Biển số
OF-17804
Ngày cấp bằng
23/6/08
Số km
126
Động cơ
507,660 Mã lực
Ý cháu là khi đạp ga thì nó nên đạp thật mạnh cho xe vọt hay là chỉ đạp sao cho đừng qua 2000 rpm ( mất lúc dừng xe ở đèn đỏ ) . Cháu sợ đạp mạnh sẽ hại máy
 

tqt77

Xe điện
Biển số
OF-7609
Ngày cấp bằng
31/7/07
Số km
2,159
Động cơ
553,197 Mã lực
Theo em chả sao cả, có lẽ nó chỉ tốn xăng hơn mà thôi, tất nhiên đừng để số vòng tua máy lên cao quá thôi. Còn khi bác de pa lên dốc, nếu vòng tua cao thì bánh xe rít lên, bốc khói và lúc nhả côn xe lao cái vù, đứng ngoài trông như film hành động ý, lúc em thi chả bị trừ j cả - mà chỉ bị thầy chửi hỏng hết bánh xe tao giờ :21: em thi lâu rồi lúc đó dùng xe của thầy giáo chứ ko như bây giờ.
 

dotrunghieu

Xe hơi
Biển số
OF-17804
Ngày cấp bằng
23/6/08
Số km
126
Động cơ
507,660 Mã lực
em nghe nói đạp mạnh và nhiều thì xe sẽ bị yếu đi ( có nghĩa là sau này đạp xe sẽ không vọt nữa ) có đúng không bác
 
Chỉnh sửa cuối:

tuan_lvi

Xe đạp
Biển số
OF-35173
Ngày cấp bằng
13/5/09
Số km
19
Động cơ
474,290 Mã lực
Nơi ở
Viêng chăn- Lào
Vợ em Cam 2.4, bình thường khi mới bắt đầu đề pa em nhíc lên khoảng gần 2. chứ khi bình thường rồi thì khoảng 1.5-1.8

Còn tất nhiên khi vượt hoặc muốn nhanh thì cần phải lên 3

(b)
 

dotrunghieu

Xe hơi
Biển số
OF-17804
Ngày cấp bằng
23/6/08
Số km
126
Động cơ
507,660 Mã lực
Không biết đạp hơn 2 nhiều có hại cho xe sau này không ta
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,227
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Theo em chả sao cả, có lẽ nó chỉ tốn xăng hơn mà thôi, tất nhiên đừng để số vòng tua máy lên cao quá thôi. Còn khi bác de pa lên dốc, nếu vòng tua cao thì bánh xe rít lên, bốc khói và lúc nhả côn xe lao cái vù, đứng ngoài trông như film hành động ý, lúc em thi chả bị trừ j cả - mà chỉ bị thầy chửi hỏng hết bánh xe tao giờ :21: em thi lâu rồi lúc đó dùng xe của thầy giáo chứ ko như bây giờ.

Chưa nhả côn mà "bánh xe rít lên bốc khói" ??? :^):^):^):^):^):^)

Chưa từng nghe qua :77::77::77::77::77:
 

tuan_lvi

Xe đạp
Biển số
OF-35173
Ngày cấp bằng
13/5/09
Số km
19
Động cơ
474,290 Mã lực
Nơi ở
Viêng chăn- Lào
Không biết đạp hơn 2 nhiều có hại cho xe sau này không ta

Vòng tua đó có hại có máy khi bác lên đến vạch đỏ, chứ tầm 4 đổ lại thì chẳng sao. Bác đi từ từ.... từ từ.... tăng từ 10km đến 140km/h trong khoảng 3' xem. cái kim nó lại chẳng nhích đến 3,2 ý chứ.
 

DinhHaiChau

Xe máy
Biển số
OF-30980
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
74
Động cơ
481,140 Mã lực
Hình như đạp lên đến 4-5000rpm cũng chưa ảnh hưởng gì tới máy đâu, nhưng mà hao xăng ghê lắm.

Đi trong thành phố, chạy không quá được 50km/h thì thường cũng đầu cần đạp lên trên 2,000rpm, trừ phi dừng đề pa giữa dốc cầu. Còn đèn đỏ số 1 thôi thì có gì mà phải đạp mạnh thế, chạy taxi giành khách à. Đừng hấp tấp, "số gian nan không giàu" !
 

f40fd

Xe điện
Biển số
OF-24154
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,026
Động cơ
512,228 Mã lực
Hình như đạp lên đến 4-5000rpm cũng chưa ảnh hưởng gì tới máy đâu, nhưng mà hao xăng ghê lắm.
Ảnh hưởng chứ bác, trong cùng một khoảng thời gian thì các chi tiết máy mòn nhanh gấp đôi so với khi máy chạy ở 2K rpm, chưa kể có thể làm xuất hiện kẽ hở ở các gioăng cao su chắn dầu hay mối nối của ống dẫn nước... Nói chung giải RPM của động cơ thường ở trong quãng 6-7K rpm nhưng trên thực tế đó là thông số test thôi chứ các phụ kiện đi kèm như các bơm nước, bơm dầu, máy phát điện, máy nén điều hòa, dây cua roa, hệ thống cam... không được thiết kế để hoạt động lâu được ở tốc độ vòng tua cao như vậy.
 

DinhHaiChau

Xe máy
Biển số
OF-30980
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
74
Động cơ
481,140 Mã lực
Ảnh hưởng chứ bác, trong cùng một khoảng thời gian thì các chi tiết máy mòn nhanh gấp đôi so với khi máy chạy ở 2K rpm, chưa kể có thể làm xuất hiện kẽ hở ở các gioăng cao su chắn dầu hay mối nối của ống dẫn nước... Nói chung giải RPM của động cơ thường ở trong quãng 6-7K rpm nhưng trên thực tế đó là thông số test thôi chứ các phụ kiện đi kèm như các bơm nước, bơm dầu, máy phát điện, máy nén điều hòa, dây cua roa, hệ thống cam... không được thiết kế để hoạt động lâu được ở tốc độ vòng tua cao như vậy.

Ừ, tôi cũng nghĩ mình đang nói đạp lên 4-5,000rpm lúc tăng tốc thôi, tức trong vòng 1-2 phút thôi. Chứ bác nghĩ "hoạt động lâu" ở vòng tua đó làm sao được, có mà lên đến 200km/h à.
 

dotrunghieu

Xe hơi
Biển số
OF-17804
Ngày cấp bằng
23/6/08
Số km
126
Động cơ
507,660 Mã lực
Ảnh hưởng chứ bác, trong cùng một khoảng thời gian thì các chi tiết máy mòn nhanh gấp đôi so với khi máy chạy ở 2K rpm, chưa kể có thể làm xuất hiện kẽ hở ở các gioăng cao su chắn dầu hay mối nối của ống dẫn nước... Nói chung giải RPM của động cơ thường ở trong quãng 6-7K rpm nhưng trên thực tế đó là thông số test thôi chứ các phụ kiện đi kèm như các bơm nước, bơm dầu, máy phát điện, máy nén điều hòa, dây cua roa, hệ thống cam... không được thiết kế để hoạt động lâu được ở tốc độ vòng tua cao như vậy.
Vậy cháu có thể đạp vòng tua lên đến 3000-4000 lúc tăng tốc ( rồi sau chạy dưới 2000 ) mà không sợ hư máy phải không bác ? Đúng không bác ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top