Đúng thôi cụ, rất nhiều người có 100 tỷ nhưng không đủ sức khỏe, không đủ tâm lý tự tin để bay.Phi công nặng cỡ 70kgs nên quy ra tiền cỡ 100 tỉ.
Đúng thôi cụ, rất nhiều người có 100 tỷ nhưng không đủ sức khỏe, không đủ tâm lý tự tin để bay.Phi công nặng cỡ 70kgs nên quy ra tiền cỡ 100 tỉ.
Em không hiểu ý cụ là nói thật hay đùa (nghiêm túc hay mỉa mai) nhưng dù sao đó cũng là câu nói không đúng chỗ.May mà nhảy dù đc chứ ko mấy anh nhà báo lại biên câu văn “ cố lái ra khỏi khu dân cư, chấp nhận hy sinh” chứ thực tế là ko kịp nhảy hoặc ko nhảy đc.
Vụ này đâm lẹm 1 góc nhà dân may dưới đất ko ai thương vong
Có kn rồi phải dùng tiếp chứ cụ, của hiếm đấyMừng vì may mắn cho cả phi công và người dân dưới đất.
Em có chút thắc mắc cụ nào trong ngành biết xin chia sẻ. Đó là với các phi công thoát nạn đủ sk để bay tiếp thì thường có đc xếp lịch bay nữa ko? E nghĩ cú hạ cánh này ảnh hưởng tới tâm lý khá nhiều.
Thời em làm ở TP Yên Bái gần sân bay quân sự. Cứ trưa hè thời tiết đẹp là các anh ý tập bay. Mig21 và Su22 lúc phá vỡ tường âm thanh nó nổ đinh tai luôn, nhất là Su22 có thể vượt tường âm thanh ở trần bay thấp.Chắc để tập luyện
Thời em làm ở Ninh Thuận gần đó có sân bay chiến đấu bay suốt mỗi lần bay tầm thấp bay qua cứ réo cái mà nhức hết óc.
Thật ra là 26.66 cây/kg cụ ạ .nhân vụ đào tạo pc em làm tính nhẩm thử:
1kg vàng cỡ 25 cây vàng, giá (trừ giá kênh sjc) 60 triệu/cây nên 1 kg vàng giá 1,5 tỉ.
Phi công nặng cỡ 70kgs nên quy ra tiền cỡ 100 tỉ.
Nhưng nếu PC ta mà điều khiển SU22 lượn lờ được như F16 thì trình phải khủng như thế nào!Phi công đào tạo tốn bao nhiêu tiền thì tùy nước. Chi phí đào tạo phi công tốn kém chủ yếu là do chi phí giờ bay. Ví dụ chi phí bay là $10,000/h thì chi phí để có 1 phi công 1.000 giờ bay là tối thiểu 10 triệu USD.
Chi phí giờ bay của F16 là $30,000 - $40,000/h. Để đào tạo ra 1 phi công 1,000 giờ bay thì cũng tốn trên 30 triệu USD.
Máy bay cũ rách như SU22 thì chi phí giờ bay thấp hơn nên giá phi công cũng thấp hơn. Phi công VN mặt bằng giờ bay cũng thấp hơn Mỹ nên giá lại càng thấp.
Trình độ phi công thời chiến của mình thì khủng vì có thực chiến và máy bay bạt ngàn nên số lượng giờ bay cực nhiều. Còn các em phi công thế hệ bây giờ thì không được như thế cụ ạ. Ông 400 giờ bay mà bay giỏi hơn ông 4,000 giờ thì là thánh thần mịa nó rồi chứ không còn là người.Nhưng nếu PC ta mà điều khiển SU22 lượn lờ được như F16 thì trình phải khủng như thế nào!
Thời gian tính bằng giây mà cụ nhiều phương án thếThường máy bay chiến đấu bị tai nạn trong các tình huống thế nào các cụ nhỉ?
Theo em nếu đang bay ở cao thì phi công hoàn toàn có thể cố gắng lấy lái rồi xác định tình trạng máy bay nếu bay về sân bay được thì cố lái còn không thì hướng máy bay về phía xa dân cư rồi té luôn khỏi nghĩ nữa.
Nếu sự cố ở độ cao thấp thì hơi khoai, tùy may rủi vậy.
Em nghi là máy bay hạng nặngNghĩ lại cũng thật may, xưa khám tuyển phi công em bị loại từ vòng gửi xe, chứ nếu khg thì quốc phòng nhà ta mất máy bay liên tục. Nhưng mà số em nó có duyên với nghề phi công, vài năm sau lại đc trúng tuyển phi công và lái mãi đến tận bây h.
Cũng k hài ước đâu cụ. Một ông phi công chiến đấu xịn ra trường và có trên 600 giờ bay. Có nghĩa là lái tốt như các cụ trên này nói về lái xe thì cũng ngang giá vài chục trẹo đô bằng máy bay khá.hihi, đọc thớt này vẫn có nhiều cụ huyền thoại: phi công đắt hơn máy bay.
cái này có lẽ là huyền thoại vì xưa ta chả bao giờ phải mua mb, chỉ tốn tiền xăng, lương, hậu cần cho pc nên mới có chuyện pc đắt hơn mb.
Cụ đấy ko hiểu gì nên phát ngôn linh tinh thôi. Việc cố bay ra khỏi khu dân cư và chấp nhận hy sinh thì nhiều rồi, vụ ở Yên Bái tầm chục năm trước 2 phi công cũng phải đâm vào quả đồi, chứ nếu để máy bay rơi tự do thì ngay bên dưới là đường quốc lộ với nhà dân, thảm họa luôn. Nhiều phi công có lệnh nhảy dù mà họ còn không nhảy kìa, vì cơ bản quân đội là ưu tiên bảo vệ tài sản tính mạng của nhân dân. Bản thân mình sống mà để người dân bị liên lụy thì cũng chẳng ra làm sao, có lẽ người nào trong trường hợp đó cũng đều làm như vậy.Em không hiểu ý cụ là nói thật hay đùa (nghiêm túc hay mỉa mai) nhưng dù sao đó cũng là câu nói không đúng chỗ.
Cụ thật đa tài, cầm kỳ thi họa đủ cảOánh phỏm gọi là lọt khe
Vâng, vừa báo đăng phi công nhận lệnh điều khiển máy bay tránh khu dân cư trước khi nhảy dù rồi.Cụ đấy ko hiểu gì nên phát ngôn linh tinh thôi. Việc cố bay ra khỏi khu dân cư và chấp nhận hy sinh thì nhiều rồi, vụ ở Yên Bái tầm chục năm trước 2 phi công cũng phải đâm vào quả đồi, chứ nếu để máy bay rơi tự do thì ngay bên dưới là đường quốc lộ với nhà dân, thảm họa luôn. Nhiều phi công có lệnh nhảy dù mà họ còn không nhảy kìa, vì cơ bản quân đội là ưu tiên bảo vệ tài sản tính mạng của nhân dân. Bản thân mình sống mà để người dân bị liên lụy thì cũng chẳng ra làm sao, có lẽ người nào trong trường hợp đó cũng đều làm như vậy.