[Funland] Rơi máy bay ở Quảng Nam

zaiwaz123

Xe điện
Biển số
OF-422657
Ngày cấp bằng
15/5/16
Số km
4,427
Động cơ
333,308 Mã lực

Supercub_90

Xe điện
Biển số
OF-779727
Ngày cấp bằng
9/6/21
Số km
3,207
Động cơ
165,716 Mã lực
May mà nhảy dù đc chứ ko mấy anh nhà báo lại biên câu văn “ cố lái ra khỏi khu dân cư, chấp nhận hy sinh” chứ thực tế là ko kịp nhảy hoặc ko nhảy đc.
Vụ này đâm lẹm 1 góc nhà dân may dưới đất ko ai thương vong
Em không hiểu ý cụ là nói thật hay đùa (nghiêm túc hay mỉa mai) nhưng dù sao đó cũng là câu nói không đúng chỗ.
 

Tứ thập

Xe tải
Biển số
OF-834392
Ngày cấp bằng
25/5/23
Số km
206
Động cơ
21,815 Mã lực
Mừng vì may mắn cho cả phi công và người dân dưới đất.
Em có chút thắc mắc cụ nào trong ngành biết xin chia sẻ. Đó là với các phi công thoát nạn đủ sk để bay tiếp thì thường có đc xếp lịch bay nữa ko? E nghĩ cú hạ cánh này ảnh hưởng tới tâm lý khá nhiều.
Có kn rồi phải dùng tiếp chứ cụ, của hiếm đấy
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,792
Động cơ
627,833 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Chắc để tập luyện :)
Thời em làm ở Ninh Thuận gần đó có sân bay chiến đấu bay suốt mỗi lần bay tầm thấp bay qua cứ réo cái mà nhức hết óc.
Thời em làm ở TP Yên Bái gần sân bay quân sự. Cứ trưa hè thời tiết đẹp là các anh ý tập bay. Mig21 và Su22 lúc phá vỡ tường âm thanh nó nổ đinh tai luôn, nhất là Su22 có thể vượt tường âm thanh ở trần bay thấp.
 

samsungl2400

Xe tải
Biển số
OF-71406
Ngày cấp bằng
25/8/10
Số km
487
Động cơ
432,119 Mã lực
Phi công đào tạo tốn bao nhiêu tiền thì tùy nước. Chi phí đào tạo phi công tốn kém chủ yếu là do chi phí giờ bay. Ví dụ chi phí bay là $10,000/h thì chi phí để có 1 phi công 1.000 giờ bay là tối thiểu 10 triệu USD.
Chi phí giờ bay của F16 là $30,000 - $40,000/h. Để đào tạo ra 1 phi công 1,000 giờ bay thì cũng tốn trên 30 triệu USD.
Máy bay cũ rách như SU22 thì chi phí giờ bay thấp hơn nên giá phi công cũng thấp hơn. Phi công VN mặt bằng giờ bay cũng thấp hơn Mỹ nên giá lại càng thấp.
Nhưng nếu PC ta mà điều khiển SU22 lượn lờ được như F16 thì trình phải khủng như thế nào!
 

onano69

Xe container
Biển số
OF-129793
Ngày cấp bằng
7/2/12
Số km
7,472
Động cơ
111,312 Mã lực
Kiếm mảnh kẽm làm pin nước thôi :))
 

3005

Xe tăng
Biển số
OF-425991
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
1,437
Động cơ
299,616 Mã lực
Tuổi
39
Nhưng nếu PC ta mà điều khiển SU22 lượn lờ được như F16 thì trình phải khủng như thế nào!
Trình độ phi công thời chiến của mình thì khủng vì có thực chiến và máy bay bạt ngàn nên số lượng giờ bay cực nhiều. Còn các em phi công thế hệ bây giờ thì không được như thế cụ ạ. Ông 400 giờ bay mà bay giỏi hơn ông 4,000 giờ thì là thánh thần mịa nó rồi chứ không còn là người.
Giờ đảm bảo đủ máy bay cho các em phi công tập đủ các bài tập cơ bản cũng đã là nỗ lực lớn.
 

Xe nội lước

Xe container
Biển số
OF-528779
Ngày cấp bằng
26/8/17
Số km
7,631
Động cơ
294,289 Mã lực
Năm ngoái em chơi ở biển An Bàng, thấy cái mb đúng như cái này nó bay chầm chậm từ biển vào, có lẽ nó xp từ ĐN bay ra bờ biển rồi lại vòng vào địa phận QN..nhìn xấu và cũ kỹ lắm cc ạ. Hay do màu sơn nó vậy nhỉ.
 

Máy cắt cỏ

Xe tăng
Biển số
OF-65259
Ngày cấp bằng
30/5/10
Số km
1,158
Động cơ
-8,169 Mã lực
Thường máy bay chiến đấu bị tai nạn trong các tình huống thế nào các cụ nhỉ?

Theo em nếu đang bay ở cao thì phi công hoàn toàn có thể cố gắng lấy lái rồi xác định tình trạng máy bay nếu bay về sân bay được thì cố lái còn không thì hướng máy bay về phía xa dân cư rồi té luôn khỏi nghĩ nữa.

Nếu sự cố ở độ cao thấp thì hơi khoai, tùy may rủi vậy.
Thời gian tính bằng giây mà cụ nhiều phương án thế
 

Máy cắt cỏ

Xe tăng
Biển số
OF-65259
Ngày cấp bằng
30/5/10
Số km
1,158
Động cơ
-8,169 Mã lực
Nghĩ lại cũng thật may, xưa khám tuyển phi công em bị loại từ vòng gửi xe, chứ nếu khg thì quốc phòng nhà ta mất máy bay liên tục. Nhưng mà số em nó có duyên với nghề phi công, vài năm sau lại đc trúng tuyển phi công và lái mãi đến tận bây h.
Em nghi là máy bay hạng nặng
 

hacvuphong

Xì hơi lốp
Biển số
OF-377304
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
1,315
Động cơ
248,279 Mã lực
Nơi ở
Chốn thiên đường
hihi, đọc thớt này vẫn có nhiều cụ huyền thoại: phi công đắt hơn máy bay.
cái này có lẽ là huyền thoại vì xưa ta chả bao giờ phải mua mb, chỉ tốn tiền xăng, lương, hậu cần cho pc nên mới có chuyện pc đắt hơn mb.
Cũng k hài ước đâu cụ. Một ông phi công chiến đấu xịn ra trường và có trên 600 giờ bay. Có nghĩa là lái tốt như các cụ trên này nói về lái xe thì cũng ngang giá vài chục trẹo đô bằng máy bay khá.
Để đào tạo và phục vụ đc ra ông PC đấy là chi phí quá khủng. 2- 3ngàn người và các phương tiện chỉ phục vụ cho 12 đến 20 ông PC cho một trung đoàn tiêm kích hoặc tiêm kích đa năng.
 

dichvuflycamhn

Xe buýt
Biển số
OF-809811
Ngày cấp bằng
30/3/22
Số km
664
Động cơ
29,901 Mã lực
Tuổi
36
Em không hiểu ý cụ là nói thật hay đùa (nghiêm túc hay mỉa mai) nhưng dù sao đó cũng là câu nói không đúng chỗ.
Cụ đấy ko hiểu gì nên phát ngôn linh tinh thôi. Việc cố bay ra khỏi khu dân cư và chấp nhận hy sinh thì nhiều rồi, vụ ở Yên Bái tầm chục năm trước 2 phi công cũng phải đâm vào quả đồi, chứ nếu để máy bay rơi tự do thì ngay bên dưới là đường quốc lộ với nhà dân, thảm họa luôn. Nhiều phi công có lệnh nhảy dù mà họ còn không nhảy kìa, vì cơ bản quân đội là ưu tiên bảo vệ tài sản tính mạng của nhân dân. Bản thân mình sống mà để người dân bị liên lụy thì cũng chẳng ra làm sao, có lẽ người nào trong trường hợp đó cũng đều làm như vậy.
 

buikhacthinh

Xe tăng
Biển số
OF-599079
Ngày cấp bằng
14/11/18
Số km
1,456
Động cơ
246,733 Mã lực
Nơi ở
Gò Vấp-TP HCM
Các đ/c phi công an toàn là mừng rồi.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,299 Mã lực
Tuổi
40
Chi phí 1 giờ bay theo tiêu chuẩn Mỹ thì.
F16 là 27.000 USD/ h bay
FA18 là 30.000 USD/ h bay
F22 là 85.000 USD/ h bay
B52 là 88.000 USD/ h bay
B2 là 173.000 USD/ h bay
Su22 theo tiêu chuẩn Nga là 40.000 USD/ h bay
Nên giá của phi công là không rẻ đâu ạ.
 

Supercub_90

Xe điện
Biển số
OF-779727
Ngày cấp bằng
9/6/21
Số km
3,207
Động cơ
165,716 Mã lực
Cụ đấy ko hiểu gì nên phát ngôn linh tinh thôi. Việc cố bay ra khỏi khu dân cư và chấp nhận hy sinh thì nhiều rồi, vụ ở Yên Bái tầm chục năm trước 2 phi công cũng phải đâm vào quả đồi, chứ nếu để máy bay rơi tự do thì ngay bên dưới là đường quốc lộ với nhà dân, thảm họa luôn. Nhiều phi công có lệnh nhảy dù mà họ còn không nhảy kìa, vì cơ bản quân đội là ưu tiên bảo vệ tài sản tính mạng của nhân dân. Bản thân mình sống mà để người dân bị liên lụy thì cũng chẳng ra làm sao, có lẽ người nào trong trường hợp đó cũng đều làm như vậy.
Vâng, vừa báo đăng phi công nhận lệnh điều khiển máy bay tránh khu dân cư trước khi nhảy dù rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top