[Funland] Rơi máy bay ở Quảng Nam

minhmo

Xe cút kít
Biển số
OF-81131
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
19,252
Động cơ
3,564,195 Mã lực
Nơi ở
chuồng sư tử
Nhìn ảnh hiện trường thấy quá may mắn. Máy bay rơi đúng ruộng trống và lại có nước nên hạn chế cháy nổ. Oánh phỏm gọi là lọt khe
Lão vận dụng rất chuẩn trong trường hợp này.
Nói chung là cô thương. :D
 

sony_2010

Xe điện
Biển số
OF-174059
Ngày cấp bằng
28/12/12
Số km
2,145
Động cơ
360,998 Mã lực
Vâng, vừa báo đăng phi công nhận lệnh điều khiển máy bay tránh khu dân cư trước khi nhảy dù rồi.
có thể tính toán độ rơi của máy bay trước khi nhảy ra ngoài, lính phi công mình huấn luyện quá bài bản trong mọi tình huống
 

Ếch

Xe tăng
Biển số
OF-84459
Ngày cấp bằng
7/2/11
Số km
1,186
Động cơ
-15,360 Mã lực
Trình độ phi công thời chiến của mình thì khủng vì có thực chiến và máy bay bạt ngàn nên số lượng giờ bay cực nhiều. Còn các em phi công thế hệ bây giờ thì không được như thế cụ ạ. Ông 400 giờ bay mà bay giỏi hơn ông 4,000 giờ thì là thánh thần mịa nó rồi chứ không còn là người.
Giờ đảm bảo đủ máy bay cho các em phi công tập đủ các bài tập cơ bản cũng đã là nỗ lực lớn.
Phi công thời chiến của mình có kinh nghiệm thực chiến thì đúng nhưng máy bay lấy đâu ra mà bạt ngàn, LX và TQ viện trợ cho thì Mẽo nó bắn cũng rụng đầy ra. Giờ bay cũng đâu có nhiều, bay huấn luyện ở LX hoặc TQ chứ về VN còn phải ẩn nấp bí mật, lấy đâu ra bay huấn luyện nhiều như thời bình để tích lũy giờ bay. Trung bình phi công thời chiến VN tầm 200 giờ bay, chiến với phi công Mẽo tầm 1000 - 2000 giờ bay.

Tích lũy giờ bay của phi công quân sự ngắn và khó hơn nhiều so với phi công dân sự. Đại tá Norman C. Gaddis, chuyên gia chống MIG của US Airforce được cử tới VN năm 1966, với 20 năm bay lượn cũng chỉ có 4,200 giờ bay, lái F-4 "Con ma" đã bị phi công Ngô Đức Mai, 27 tuổi, 300 giờ bay tiễn vào Hỏa Lò bởi 1 em MIG-17 cổ lỗ, chỉ có pháo chứ chưa có tên lửa.

 

Ếch

Xe tăng
Biển số
OF-84459
Ngày cấp bằng
7/2/11
Số km
1,186
Động cơ
-15,360 Mã lực
Nghĩ lại cũng thật may, xưa khám tuyển phi công em bị loại từ vòng gửi xe, chứ nếu khg thì quốc phòng nhà ta mất máy bay liên tục. Nhưng mà số em nó có duyên với nghề phi công, vài năm sau lại đc trúng tuyển phi công và lái mãi đến tận bây h.
Với số máy bay đã bắn hạ thì em cũng đạt đến danh hiệu Ách rồi hehe.
 

HTlangtu

Xe điện
Biển số
OF-486386
Ngày cấp bằng
3/2/17
Số km
2,500
Động cơ
228,135 Mã lực
May 2 tài sản lớn là phi công không sao là ổn rồi
Trước cụ ông nhà e nói chuyện kinh phí đào tạo 1 phi công cao bnhieu mét, thì tiền chồng lên ngần đó
 

Aziz Nesin

Xe tăng
Biển số
OF-373307
Ngày cấp bằng
11/7/15
Số km
1,664
Động cơ
267,527 Mã lực
May mà nhảy dù đc chứ ko mấy anh nhà báo lại biên câu văn “ cố lái ra khỏi khu dân cư, chấp nhận hy sinh” chứ thực tế là ko kịp nhảy hoặc ko nhảy đc.
Vụ này đâm lẹm 1 góc nhà dân may dưới đất ko ai thương vong
Cụ không cần lo lắng nhé :-w
 

BDS68

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
26,686
Động cơ
5,183,082 Mã lực
Không có thiệt hại về người là mừng rồi
 

Phongtran570

Xe tải
Biển số
OF-560850
Ngày cấp bằng
26/3/18
Số km
453
Động cơ
162,573 Mã lực
Tuổi
53
Nơi ở
Hà Nội
Không biết trong kho của a ngố còn niêm cất mig21 với su22 ko các cụ ơi?
 

Chauthanh11

Xe điện
Biển số
OF-739910
Ngày cấp bằng
19/8/20
Số km
4,140
Động cơ
119,991 Mã lực
Nơi ở
Hậu Giang
Su22 này có lẽ giờ phụ tùng thay thế cũng hiếm , hình như Nga họ cũng ngưng sản xuất cách đây vài chục năm rồi thì phải
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,218 Mã lực
Tuổi
40
Su22 này có lẽ giờ phụ tùng thay thế cũng hiếm , hình như Nga họ cũng ngưng sản xuất cách đây vài chục năm rồi thì phải
Ngưng dây chuyền năm 1990 rồi. Lô cuối cùng về Việt Nam năm 1988
 

Pobeda

Xe buýt
Biển số
OF-8259
Ngày cấp bằng
16/8/07
Số km
521
Động cơ
551,666 Mã lực
Nhưng chúng ta cũng đâu có mua. Có thể quá đắt hoặc không phù hợp. Còn tin đồn thì chỉ là tin đồn thôi.
Chưa biết được thế nào đâu cụ ơi. Việc mua F16 thì chưa có thông tin gì nhưng mà thương vụ L39NG với Czech thì đang tiến hành rồi. Mà mua L39 đời mới này thì chắc chắn không phải để huấn luyện phi công dòng SU
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,218 Mã lực
Tuổi
40
Chưa biết được thế nào đâu cụ ơi. Việc mua F16 thì chưa có thông tin gì nhưng mà thương vụ L39NG với Czech thì đang tiến hành rồi. Mà mua L39 đời mới này thì chắc chắn không phải để huấn luyện phi công dòng SU
Chúng ta gửi hẳn 3 phi công sang Mỹ đào tạo rồi ấy chứ.
 

3005

Xe tăng
Biển số
OF-425991
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
1,423
Động cơ
299,239 Mã lực
Tuổi
39
Phi công thời chiến của mình có kinh nghiệm thực chiến thì đúng nhưng máy bay lấy đâu ra mà bạt ngàn, LX và TQ viện trợ cho thì Mẽo nó bắn cũng rụng đầy ra. Giờ bay cũng đâu có nhiều, bay huấn luyện ở LX hoặc TQ chứ về VN còn phải ẩn nấp bí mật, lấy đâu ra bay huấn luyện nhiều như thời bình để tích lũy giờ bay. Trung bình phi công thời chiến VN tầm 200 giờ bay, chiến với phi công Mẽo tầm 1000 - 2000 giờ bay.

Tích lũy giờ bay của phi công quân sự ngắn và khó hơn nhiều so với phi công dân sự. Đại tá Norman C. Gaddis, chuyên gia chống MIG của US Airforce được cử tới VN năm 1966, với 20 năm bay lượn cũng chỉ có 4,200 giờ bay, lái F-4 "Con ma" đã bị phi công Ngô Đức Mai, 27 tuổi, 300 giờ bay tiễn vào Hỏa Lò bởi 1 em MIG-17 cổ lỗ, chỉ có pháo chứ chưa có tên lửa.

Đây là một vài trường hợp đặc biệt thôi cụ. Không thể lấy 1 đại diện cho 1000. Đa số phi công thời chiến đều có giờ bay vượt trội so với các em phi công trẻ bây giờ. Và ở thời điểm 1966 thì MIG-17 là máy bay hiện đại chứ không phải loại "cổ lỗ" như cụ phóng đại. Tuổi đời của nó lúc đó còn ít hơn cả F22 bây giờ.

Em cũng không rõ căn cứ vào đâu mà cụ phán "trung bình phi công thời chiến VN tầm 200 giờ bay?".
 

Tiengmuadem

Xe hơi
Biển số
OF-845383
Ngày cấp bằng
20/12/23
Số km
137
Động cơ
112,941 Mã lực
Phi công không sao là may rồi, nhưng ko biết có phải mb mình cũ rồi nên hay gặp sự cố ko nhỉ, e thấy mấy vụ rơi mb lúc huấn luyện rồi
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,380
Động cơ
406,775 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
May 2 tài sản lớn là phi công không sao là ổn rồi
Trước cụ ông nhà e nói chuyện kinh phí đào tạo 1 phi công cao bnhieu mét, thì tiền chồng lên ngần đó
Cụ thể là thế này cụ ợ: Đào tạo phi công chiến đấu Mỹ, chồng tờ 100 đô lên thì cao bằng chiều cao của phi công. Nhưng đó là so sánh ngày xưa, bây giờ thì hoàn toàn khác.

Tính ra cho vui: Chồng 100 tờ 100 đô (10.000 đô) cao khoảng 1,1cm. Phi công Mỹ cao trung bình 185cm, tức là bằng 168 chồng. Lấy 168 nhân với 10.000 ra 1.680.000, xấp xỉ 1,7 triệu đô.

Con số này chắc chỉ đúng với phi công trực thăng, còn với phi công chiến đấu "thứ thiệt" (F-16,18,22,35) thì thấp hơn nhiều. Theo 1 bài báo ngày 9/4/2018 trên Forbes thì chi phí đào tạo 1 phi công F-16 là 5,6 triệu, F-22 là 10,9 triệu và F-35 là 10,6 triệu đô.

Tức là chồng tiền 100 đô sẽ cao gấp 3 đến 6 lần phi công, chứ không phải là cao bằng.
 

111NoName111

Xe tải
Biển số
OF-758346
Ngày cấp bằng
24/1/21
Số km
263
Động cơ
58,791 Mã lực
Tuổi
113
Phi công thời chiến của mình có kinh nghiệm thực chiến thì đúng nhưng máy bay lấy đâu ra mà bạt ngàn, LX và TQ viện trợ cho thì Mẽo nó bắn cũng rụng đầy ra. Giờ bay cũng đâu có nhiều, bay huấn luyện ở LX hoặc TQ chứ về VN còn phải ẩn nấp bí mật, lấy đâu ra bay huấn luyện nhiều như thời bình để tích lũy giờ bay. Trung bình phi công thời chiến VN tầm 200 giờ bay, chiến với phi công Mẽo tầm 1000 - 2000 giờ bay.

Tích lũy giờ bay của phi công quân sự ngắn và khó hơn nhiều so với phi công dân sự. Đại tá Norman C. Gaddis, chuyên gia chống MIG của US Airforce được cử tới VN năm 1966, với 20 năm bay lượn cũng chỉ có 4,200 giờ bay, lái F-4 "Con ma" đã bị phi công Ngô Đức Mai, 27 tuổi, 300 giờ bay tiễn vào Hỏa Lò bởi 1 em MIG-17 cổ lỗ, chỉ có pháo chứ chưa có tên lửa.

Nhầm to. Máy bay LX viện trợ cho VN bạt ngàn nhé, thiếu phi công & xăng dầu huấn luyện thôi. VN hiện tại vẫn còn khoảng 200-300 con Mig-21 từ thời chiến, đem vào kho niêm cất.
Theo Mỹ (Wiki) thì VN nhận khoảng 700 chiếc Mig/J6-7 (hàng TQ clone Mig) đủ loại trong giai đoạn chiến tranh. Điều này là tin được, vì chỉ riêng Mig-21, LX đã sản xuất hơn 11 000 chiếc, chưa để đám do TQ, Ấn sx dưới bản quyền do LX cung cấp (mỗi nước cũng vài ngàn chiếc nữa), & giá thành Mig lúc ra đời còn rẻ hơn thiết giáp BMP-1. & VN là đối tác tài trợ quân sự chính của LX nên được cấp nhiều máy bay k lạ, cứ nhìn đám tank, thiết giáp, pháo được LX tài trợ là rõ, đơn vị tính = nghìn.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top