[Funland] Rơi máy bay ở Quảng Nam

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,392
Động cơ
109,052 Mã lực
Tuổi
40
Phát triển UAV đi cho an toàn với phi công.. 1000 UAV tấn công tầm xa và 100.000 UAV tự sát là đủ phòng thủ trong giai đoạn đầu
Tầm xa của uav là bao xa. Nếu có chiến tranh tàu của quân địch sẽ đứng ngoài tầm với của tên lửa bờ biển >300km. Lúc này chỉ có tàu chiến, tàu ngầm và máy bay mới vươn tới thôi.
Còn để chế tạo uav có tầm bay xa như thế thì nó đắt gấp đôi tiêm kích là ít
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,748
Động cơ
319,460 Mã lực
Đạn phóng ghế cũng ko xài đc lâu quá đâu cụ, tướng Phan Văn Giang có nói. Nếu đủ 5 năm rồi thì đạn này phải cân nhắc, chứ chưa chắc đã dám lắp lên máy bay cho phi công xài,
Em đùa ý mà. Theo em biết thì ngoài dù thì hạng mục ghế lái cũng phải kiểm tra thường xuyên như động cơ máy bay sau mỗi chuyến bay ý chứ.
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
28,790
Động cơ
512,378 Mã lực
ơn giời, không có phi công hi sinh hay người dân dưới đất mắc vạ.
 

son.nguyen.1979

Xe tăng
Biển số
OF-839866
Ngày cấp bằng
8/9/23
Số km
1,431
Động cơ
73,710 Mã lực
Vâng thì tất nhiên sự cố hay xảy ra ở những pha tổ lái này. Ý em là cách xử lý khi có sự cố ấy, em nghĩ sự cố mà ở độ cao đủ lớn thì cơ bản không có vấn đề gì với phi công vì có dù rồi. Thường chỉ ở độ cao quá thấp mới nguy hiểm cho phi công, chắc tổ lái ở độ cao thấp là bài bắt buộc phải học nên phi công mới phải rủi ro thế.
Nó giống như cụ tập xe máy ấy, đến đoạn đi vòng số 8 cụ bảo thôi cho em dừng ở chỗ này à? :D. Hơn nữa bay huấn luyện thì cũng phải có ít nhất 2 lần bay thấp , 1 là cất cánh 2 là hạ cánh. Tránh sao được.
 

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,594
Động cơ
130,143 Mã lực
May mà nhảy dù đc chứ ko mấy anh nhà báo lại biên câu văn “ cố lái ra khỏi khu dân cư, chấp nhận hy sinh” chứ thực tế là ko kịp nhảy hoặc ko nhảy đc.
Vụ này đâm lẹm 1 góc nhà dân may dưới đất ko ai thương vong
Có. Nhưng nói chung không ai bị sao là ơn trời rồi.

1704781383077.png
 
Chỉnh sửa cuối:

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,392
Động cơ
109,052 Mã lực
Tuổi
40
Chúng ta đang gặp khó với đám Su22 này.
Già rồi. Cho nghỉ hay niêm cất thì không đủ quân số thường trực.
Mua mới thay thế thì gập mấy vấn đề.
Mua của Mỹ thì kèm nhiều điều kiện và không tích hợp được với hệ vũ khí Nga mà ta đang sử dụng.
Mua của Châu Âu thì đắt và cũng không tích hợp được.
Mua của Nga thì không mua được nữa kể từ khi Nga phát động ct với Ukraina.
Mua của Trung Quốc. À mà thôi. Thôi nhé.
 
  • Vodka
Reactions: dez

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,748
Động cơ
319,460 Mã lực
Vâng thì tất nhiên sự cố hay xảy ra ở những pha tổ lái này. Ý em là cách xử lý khi có sự cố ấy, em nghĩ sự cố mà ở độ cao đủ lớn thì cơ bản không có vấn đề gì với phi công vì có dù rồi. Thường chỉ ở độ cao quá thấp mới nguy hiểm cho phi công, chắc tổ lái ở độ cao thấp là bài bắt buộc phải học nên phi công mới phải rủi ro thế.
Mỗi lần phóng dù của mb phản lực này là 1 lần rủi ro rất lớn đấy cụ, cho dù có ở độ cao lớn. Ngoài chuyện có kịp bấm nút hay hệ thống ghế phóng có hoàn hảo hay không thì còn nhiều truyện lắm: ví dụ không kịp thu chân, thu tay hay va đập cơ thể với mb, rồi tiếp đất ở môi trường nước, khu vực nguy hiểm.. Nhẹ nhất cũng phải nghỉ bay kt phục hồi sk, cảm giác bay... Ấy là em đọc truyện Phi công tiêm kích bảo vậy.😅
 

vdtours

Xe lăn
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
10,210
Động cơ
473,846 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
Chúng ta đang gặp khó với đám Su22 này.
Già rồi. Cho nghỉ hay niêm cất thì không đủ quân số thường trực.
Mua mới thay thế thì gập mấy vấn đề.
Mua của Mỹ thì kèm nhiều điều kiện và không tích hợp được với hệ vũ khí Nga mà ta đang sử dụng.
Mua của Châu Âu thì đắt và cũng không tích hợp được.
Mua của Nga thì không mua được nữa kể từ khi Nga phát động ct với Ukraina.
Mua của Trung Quốc. À mà thôi. Thôi nhé.
Khó bó cái khôn.
À mà thôi
;))
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,601
Động cơ
158,962 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lệch tẹo nữa mà vào KCN với hàng nghìn công nhân đang làm việc thì to chuyện.

1704781586915.png
 

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,594
Động cơ
130,143 Mã lực
Thường máy bay chiến đấu bị tai nạn trong các tình huống thế nào các cụ nhỉ?

Theo em nếu đang bay ở cao thì phi công hoàn toàn có thể cố gắng lấy lái rồi xác định tình trạng máy bay nếu bay về sân bay được thì cố lái còn không thì hướng máy bay về phía xa dân cư rồi té luôn khỏi nghĩ nữa.

Nếu sự cố ở độ cao thấp thì hơi khoai, tùy may rủi vậy.
Nếu cụ ở gần sân bay thì biết, máy bay Su22 hay Mig21 ngày xưa ngay cả khi hạ cánh tốc độ nó lao nhanh lắm. Nên nếu bay thấp mà sự cố thì nói chung là lành ít, dữ nhiều.
 

fanmu1234

Xe container
Biển số
OF-376004
Ngày cấp bằng
1/8/15
Số km
6,655
Động cơ
267,106 Mã lực
Cái này thì đúng luôn, phi công luôn luôn đắt giá hơn cái máy bay họ lái, cái này em cũng biết mà, đâu cần tới những người lãnh đạo bên không quân hay bên quân đội nói chung.
Nhưng không có tiền mua mới thì làm sao?
Mà phi công, họ cần tập luyện cái họ gọi là cảm giác trên không trung ạ.
Bây giờ có nhiều tin, nên MB rơi nhiều.

Không biết ngày xưa các phi ông thời cụ Phạm Tuân tập bay, có khi nào bị rơi MB không nhỉ
 

honda_cub79

Xe lăn
Biển số
OF-69175
Ngày cấp bằng
25/7/10
Số km
11,864
Động cơ
479,892 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Mấy cái Su22 này cổ lắm rồi, bay trên mấy ông lão này giờ cũng ghê răng.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,834
Động cơ
338,440 Mã lực
Tuổi
44
Chúng ta đang gặp khó với đám Su22 này.
Già rồi. Cho nghỉ hay niêm cất thì không đủ quân số thường trực.
Mua mới thay thế thì gập mấy vấn đề.
Mua của Mỹ thì kèm nhiều điều kiện và không tích hợp được với hệ vũ khí Nga mà ta đang sử dụng.
Mua của Châu Âu thì đắt và cũng không tích hợp được.
Mua của Nga thì không mua được nữa kể từ khi Nga phát động ct với Ukraina.
Mua của Trung Quốc. À mà thôi. Thôi nhé.
Cái vụ máy bay này VN đang khoai phết nhỉ. Thay SU22 bằng con nào cũng nát óc ra. Nga thì chào mời Su75 Checkmate mà tình hình này còn khướt, mẫu thử còn chưa có còn F16 của Mỹ có vẻ cũng lắm chuyện lắm. Mỹ Việt lại có vẻ căng thẳng khi BNG Mỹ vừa đưa VN lại vào danh sách theo dõi tự do TG. Nên chắc là đàm phán F16 ko đi đến đâu. Chắc VN dễ mà kiên nhẫn với Nga hơn, dù sao giá cũng phải chăng, hàng mới, quen dùng. Nga chuyển giao mẹ dây chuyền lắp ráp về đây bọn tui lắp cho nhanh nhỉ. Hợp tác sản xuất với FA 50 với Hàn có vẻ cũng được. Nhưng hàng Hàn chưa thực chiến.
 
Chỉnh sửa cuối:

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,594
Động cơ
130,143 Mã lực
Cái vụ máy bay này VN đang khoai phết nhỉ. Thay SU22 bằng con nào cũng nát óc ra. Nga thì chào mời Su75 Checkmate mà tình hình này còn khướt, mẫu thử còn chưa có còn F16 của Mỹ có vẻ cũng lắm chuyện lắm. Mỹ Việt lại có vẻ căng thẳng khi BNG Mỹ vừa đưa VN lại vào danh sách theo dõi tự do TG. Nên chắc là đàm phán F16 ko đi đến đâu. Chắc VN dễ mà kiên nhẫn với Nga hơn, dù sao giá cũng phải chăng, hàng mới, quen dùng. Nga chuyển giao mẹ dây chuyền lắp ráp về đây bọn tui lắp cho nhanh nhỉ.
Su75 Checkmate thì giờ mới trên giấy. Mà cứ xem tiến độ phát triển sản phẩm mới của Nga như tank T14, máy bay Su57 thì chắc phải đến 2035 may ra Su75 mới ra mắt nguyên mẫu đầu tiên.
 

HH1993

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-834024
Ngày cấp bằng
18/5/23
Số km
4,627
Động cơ
134,435 Mã lực

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,392
Động cơ
109,052 Mã lực
Tuổi
40
Cái vụ máy bay này VN đang khoai phết nhỉ. Thay SU22 bằng con nào cũng nát óc ra. Nga thì chào mời Su75 Checkmate mà tình hình này còn khướt, mẫu thử còn chưa có còn F16 của Mỹ có vẻ cũng lắm chuyện lắm. Mỹ Việt lại có vẻ căng thẳng khi BNG Mỹ vừa đưa VN lại vào danh sách theo dõi tự do TG. Nên chắc là đàm phán F16 ko đi đến đâu. Chắc VN dễ mà kiên nhẫn với Nga hơn, dù sao giá cũng phải chăng, hàng mới, quen dùng. Nga chuyển giao mẹ dây chuyền lắp ráp về đây bọn tui lắp cho nhanh nhỉ. Hợp tác sản xuất với FA 50 với Hàn có vẻ cũng được. Nhưng hàng Hàn chưa thực chiến.
Nga đang dồn toàn lực cho chiến tranh. Nên không mua bán hay xin xỏ được gì giờ này đâu. Chưa kể 1 đống lệnh cấm vận kia. Vượt qua không hề đơn giản.
Nhưng kết thúc chiến tranh Nga sẽ phải khởi động lại rất nhiều dây chuyền sản xuất để bù vào số vũ khí bị mất do chiến tranh. Lúc này ta mua chắc chắn sẽ được giá đẹp.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,392
Động cơ
109,052 Mã lực
Tuổi
40
uh Việt nam đang bet vào cửa đó. Có vẻ chiến tranh cũng sẽ kết thúc nếu Mỹ dừng viện trợ thôi. Giờ tới mùa Thu chắc là xong để Biden còn cố thắng cử. Chắc VN đang chơi bài câu giờ để chọn đối tác. Trước mắt cứ tập trung sản xuất thật lực UAV với mấy cái hàng nhà tự trồng được đã. Nếu mà Israel mở thêm 1 cuộc chiến với Hezbollah thì cửa Mỹ dừng viện trợ cho Ukraina lên tới 90% rồi.
Kịch bản đẹp nhất là kết thúc chiến tranh sớm. Nga sẽ sản xuất Su30, Su35 . Lúc này ta ta đặt hàng. Thì khoảng 5 năm nữa sẽ có hàng giao.
Còn đám S22 kia thì lắp thêm hệ thống tự lái biến nó thành tên lửa hành trình.
Quả này mà full bom với full nhiên liệu thì nổ to phải biết.
 

MalipuX

Xe tải
Biển số
OF-783754
Ngày cấp bằng
14/7/21
Số km
348
Động cơ
33,968 Mã lực
Chúc mừng 2 cụ pilot thoát đc cửa tử.
 

lenhhoxung1980

Xe điện
Biển số
OF-372314
Ngày cấp bằng
2/7/15
Số km
4,853
Động cơ
295,801 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
May mà nhảy dù đc chứ ko mấy anh nhà báo lại biên câu văn “ cố lái ra khỏi khu dân cư, chấp nhận hy sinh” chứ thực tế là ko kịp nhảy hoặc ko nhảy đc.
Vụ này đâm lẹm 1 góc nhà dân may dưới đất ko ai thương vong
Nhảy được đã nhảy lâu rồi cụ
 

Chelski

Xe điện
Biển số
OF-30410
Ngày cấp bằng
3/3/09
Số km
2,962
Động cơ
515,260 Mã lực
Chúng ta đang gặp khó với đám Su22 này.
Già rồi. Cho nghỉ hay niêm cất thì không đủ quân số thường trực.
Mua mới thay thế thì gập mấy vấn đề.
Mua của Mỹ thì kèm nhiều điều kiện và không tích hợp được với hệ vũ khí Nga mà ta đang sử dụng.
Mua của Châu Âu thì đắt và cũng không tích hợp được.
Mua của Nga thì không mua được nữa kể từ khi Nga phát động ct với Ukraina.
Mua của Trung Quốc. À mà thôi. Thôi nhé.
Tóm lại qua cuộc chiến tranh Nga - Ukraine, chúng ta đã nhìn nhận được nhiều vấn đề cho chiến tranh hiện đại, kg chỉ riêng của Nga mà cần phải đa dạng hóa các loai vũ khí như của Ixrael, Thụy điển, Mỹ, Đức.....Trung quốc và Việt Nam cùng hợp tác quốc phòng với Nga nhưng họ luôn được Nga ưu tiên chuyển giao công nghệ và vũ khí mạnh hơn thế thì mình giành lợi thế sao được nếu có xung đột xảy ra ??? ví dụ đơn giản nhất là Su 30MKII của mình lại sao được Su - 35s mà Nga chuyển cho TQ ? .
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top