[Funland] Rồi ai dám kí nghiệm thu chạy thật?

bencau

Xe tải
Biển số
OF-778210
Ngày cấp bằng
24/5/21
Số km
488
Động cơ
40,317 Mã lực
Cứ làm khó cho nhau !
1.VN cứ chủ động lập Hội đồng nghiệm thu cấp Nhà Nước, có đầy đủ các nhà KH tham gia vào Hội đồng này. Nếu đạt yêu cầu thì ký cho vào vận hành. Còn chưa đạt tiêu chí nào thì cũng cần chỉ ra để nhà thầu, chủ đầu tư khắc phục.
2. Bộ GTVT đang tự làm khó cho mình. Việc gì phải thuê tư vấn Pháp. Vừa mất tiền, mất thời gian mà lại còn không được việc, gây dư luận điều tiếng ko tốt. Nên chấm dứt HĐ với tư vấn Pháp càng sớm càng tốt.
Lập HĐ nghiệm thu quốc tế có sự tham gia của Lào cho yên tâm.

Tieu chuẩn TQ mất an toàn? Thế nó xây cả mấy ngàn km rùi có bị sao không?
Pháp làm được mấy trăm km mà nổ ghê thiệt
Xây ở TQ khác, VN đặc thù khác.
 

bencau

Xe tải
Biển số
OF-778210
Ngày cấp bằng
24/5/21
Số km
488
Động cơ
40,317 Mã lực
Đế quốc cảnh báo như thế thì cũng sợ thật nên theo e tuyến đường sắt này vẫn cho vận hành nhưng giảm tốc độ xuống ở mức vài km/h như kiểu các cụ tạp dưỡng sinh ấy. Chỉ phục vụ nhân dân vãn cảnh thăm quan TP.... đang chạy mà có nguy cơ mất an toàn thì vẫn nhảy xuống được.
Đi thế để khủng bố tinh thần người đi bên dưới hả cụ.
 

oldhand

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-61672
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
872
Động cơ
449,605 Mã lực
Cứ làm khó cho nhau !
1.VN cứ chủ động lập Hội đồng nghiệm thu cấp Nhà Nước, có đầy đủ các nhà KH tham gia vào Hội đồng này. Nếu đạt yêu cầu thì ký cho vào vận hành. Còn chưa đạt tiêu chí nào thì cũng cần chỉ ra để nhà thầu, chủ đầu tư khắc phục.
2. Bộ GTVT đang tự làm khó cho mình. Việc gì phải thuê tư vấn Pháp. Vừa mất tiền, mất thời gian mà lại còn không được việc, gây dư luận điều tiếng ko tốt. Nên chấm dứt HĐ với tư vấn Pháp càng sớm càng tốt.
Nhất trí với cụ. Đúng là Bộ GT tự vác súng bắn vào chân mình. Ký hợp đoongf 1 tiêu chuẩn, nghiệm thu 1 tiêu chuẩn khác. BÓ TAY.

Nhìn rộng ra, bh bọn tư bản cũng chỉ nhìn vào các nước như VN để bán công nghệ, thằng nào áp đc tieeu chuẩn thì sẽ bán đc hàng. Pháp cũng có tiêu chuẩn, Mỹ cũng có, Nhật Hàn Trung cũng có. Bây giờ tư vấn dùng tiêu chuẩn để triệt hạ nhau, rất mệt mỏi.
 

Virus Love

Xe buýt
Biển số
OF-490995
Ngày cấp bằng
23/2/17
Số km
879
Động cơ
5,545 Mã lực
Tuổi
47
Thôi cứ để vậy cho dân nhờ đừng làm thêm gì nữa. Dân nó cạn tiền và niềm tin rồi
 

MrMilan

Xe điện
Biển số
OF-101015
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
4,712
Động cơ
460,839 Mã lực
Khổ, một ông làm 1 ông nghiệm thu, cả nước Pháp có nhõn 300km tàu cao tốc, đi nghiệm thu 1 thằng có vài chục nghìn km tàu cao tốc.
Như trò hề
 

Hiendai

Xe tăng
Biển số
OF-613847
Ngày cấp bằng
5/2/19
Số km
1,166
Động cơ
130,026 Mã lực
Tuổi
46
Show hợp đồng ban đầu là theo Tiêu chuẩn nào thì rõ ngay. Nếu theo TCVN mà nó đạt được thì cứ ok mà chạy, còn nếu ngay từ đầu là TC châu Âu thì bắt làm lại, đương nhiên là thằng nào vi phạm hợp đồng thì thằng đấy chịu. Còn nếu không có tiêu chuẩn nào thì bó tay, chửi cả tổng thằng ký hợp đồng đấy thôi.
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,362
Động cơ
20,882 Mã lực
Lập HĐ nghiệm thu quốc tế có sự tham gia của Lào cho yên tâm.


Xây ở TQ khác, VN đặc thù khác.
:))đặc thù gì...xây theo chuẩn của tàu thì cứ thế mà theo. vẽ vời làm gì cho tồn tiền.
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,362
Động cơ
20,882 Mã lực
Khổ, một ông làm 1 ông nghiệm thu, cả nước Pháp có nhõn 300km tàu cao tốc, đi nghiệm thu 1 thằng có vài chục nghìn km tàu cao tốc.
Như trò hề
3 môn 9 điểm gây nên cả thui cụ ơi. Quan giờ sợ dư luận như sợ ma ấy mà.
Thấy ầm ầm lên là đá tránh nhiệm đi ngay... =))
 

Đô Rê Ta

Xe tăng
Biển số
OF-154696
Ngày cấp bằng
30/8/12
Số km
1,108
Động cơ
365,386 Mã lực
Nơi ở
Còn lâu mới nói
Website
tula.com.vn
Giả sử là em có quyền quyết định, em chiều lòng các cụ nên sẽ chuyển đổi mô hình sử dụng coi như vứt cái dự án tàu trên cao đi và làm cái mô hình nào đó các cụ muốn (chuyển thành phố đi bộ; đường 1 chiều; đường dành cho xe đạp...) thì các cụ có vui vẻ không? Các cụ có thề là không chửi em nữa không :D
 

Quản Tượng

Xe tăng
Biển số
OF-22342
Ngày cấp bằng
12/10/08
Số km
1,975
Động cơ
1,013,056 Mã lực
Nơi ở
Nơi có Voi
thằng cát linh này đội vốn, kéo dài, gây hậu quả xấu nhưng hình như làm đúng-đủ quy trình hay sao mà e chả thấy củi các cụ nhỉ
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,362
Động cơ
20,882 Mã lực
Tiêu chuẩn Tàu ở VN thì theo chuẩn phong bao thôi.
:)) Cái này là hiệp đinh vay vốn của 2 CP nên khoản này hơi bị khó ăn đó cụ.
Quan trọng từ khi xây đến nay chưa thấy lỗ kỹ thuật đáng nói cả ngoài mấy cái vặt hoặc thi công có tai nạn mà báo chí chém ầm ầm lên.
Ngay cả trên ga ghi có vài chữ tàu lúc chạy thử để cho mấy anh lái tàu chạy thử của tàu dể coi tên ga còn viết cả mấy chục bài cơ mà.

Nhìn qua tuyến BT_ST rớt cả gối mà có vài bài báo...nếu là tàu xây thì chắc cả 1000 bài báo là ít. =))
 

Cam 2.5.2012

Xe tăng
Biển số
OF-184886
Ngày cấp bằng
12/3/13
Số km
1,791
Động cơ
343,720 Mã lực
Thiết kế và thi công theo tiêu chuẩn khựa, nghiệm thu theo tiêu chuẩn châu âu thì đập đi xây lại cho nó nhanh. Cơm toi thuê thêm tư vấn Pháp.
Cũng không hẳn thế đâu cụ, tư vấn Pháp họ cũng biết phải làm việc ntn chứ. Nghĩ đơn giản kiểu như cái xe ô tô làm ra cũng phải có những tiêu chuẩn nhất định về an toàn khi vận hành, khi chạy trên đường bình thường, khi chạy trên cao tốc... chứ không phải kiểu cứ có 4 cái bánh là mang ra cao tốc chạy ầm àm được đâu, kiểu như mấy bạn SV VN làm ra cái "ô tô" có 4 bánh từ động cơ nhỏ, hàn mấy tấm thép vào thế là bảo chạy an toàn, vận tốc có thể đạt 150km/h nhưng đưa cụ chắc cụ không giám mang lên cao tốc chạy 120km/h đâu.
 

xebetong

Xe container
Biển số
OF-159622
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
8,094
Động cơ
426,066 Mã lực
Bỏ là bỏ thế lào hả mợ. Hiện trạng toàn đoạn đg 6 từ Bx Yên Nghĩa tới bến ...tàu điện ngã 4 khổ người dân được hưởng lợi....đi làm chống nắng (chiều ra buổi sáng và chiều vô buổi chiều - lấy hồ con rùa làm hướng). H em vote học tập mấy bạn Sa Oa Ty Ca....trồng hoa để kỷ niệm ...tình bằng hữu muôn đời ...ghi hận thằng Phỉnh đã lừa hút máu dân ta mỗi năm mấy chục củ to Biden tiền lãi. :-?#-o=D>
Trồng hoa cả tuyến trên cao cũng rực rỡ đấy ạ, check in các kiểu
 

newmanhn

Xe điện
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
4,484
Động cơ
388,081 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.lakeside-homestay.com
Cũng không hẳn thế đâu cụ, tư vấn Pháp họ cũng biết phải làm việc ntn chứ. Nghĩ đơn giản kiểu như cái xe ô tô làm ra cũng phải có những tiêu chuẩn nhất định về an toàn khi vận hành, khi chạy trên đường bình thường, khi chạy trên cao tốc... chứ không phải kiểu cứ có 4 cái bánh là mang ra cao tốc chạy ầm àm được đâu, kiểu như mấy bạn SV VN làm ra cái "ô tô" có 4 bánh từ động cơ nhỏ, hàn mấy tấm thép vào thế là bảo chạy an toàn, vận tốc có thể đạt 150km/h nhưng đưa cụ chắc cụ không giám mang lên cao tốc chạy 120km/h đâu.
Tư vấn Pháp vẫn kiểm tra lại hồ sơ chất lượng dự án theo tiêu chuẩn Trung quốc trước rồi áp thêm tiêu chuẩn EU vào. Bằng chứng là dự án vẫn đạt theo tiêu chuẩn Trung quốc, cái này chính tư vấn Pháp và bộ GTVT đã xác nhận.
Do vậy, thực tế tư vấn Pháp cũng đã hoàn thành nhiệm vụ kiểm định chất lượng dự án của bên thứ 3. Cơ mà cái kết luận so sánh tiêu chuẩn Trung quốc với EU làm dư luận hoang mang. Cái này cơ quan chức năng nên phải giải thích rõ hơn cho dân biết để tránh xuyên-tạc.
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

MrMilan

Xe điện
Biển số
OF-101015
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
4,712
Động cơ
460,839 Mã lực
1. về khung tiêu chuẩn (là tập hợp danh sách hàng trăm tiêu chuẩn) đã được Bộ GTVT phê duyệt (phê duyệt làm nhiều đợt) trong đó bao gồm cả tiêu chuẩn Châu Âu, tiêu chuẩn Trung Quốc. Khung tiêu chuẩn đã được phê duyệt và áp dụng xuyên xuốt trong quá trình triển khai dự án từ thiết kế, thẩm tra, thẩm định, phê duyệt và Tư vấn ACT cũng phải bám vào Khung tiêu chuẩn này để đánh giá an toàn hệ thống.
2. Nói tư vấn Pháp đánh giá an toàn hệ thống theo tiêu chuẩn Pháp và có sự vênh với Tiêu chuẩn Trung Quốc nói như thế là thiếu hiểu biết, không biết gì, về nguyên tắc quản lý dự án không ai đi quản lý kiểu đó cả, không ai đi ra đề bài cho ông Khựa 1 đằng lại ra đề bài cho ông Pháp 1 lẻo cả, làm như thế không đạt được mục tiêu và không bao giờ đến đích được.
3. Khẳng định luôn là tư vấn Pháp thực hiện đánh giá an toàn hệ thống theo đúng đề cương nhiệm vụ, theo đúng hợp đồng, theo đúng phạm vi công việc và theo đúng Khung tiêu chuẩn đã được Bộ GTVT phê duyệt. Không có chuyện thực hiện khác hợp đồng khác phạm vi công việc.
4. về khuyến nghị của tư vấn Pháp họ khuyến nghị những tồn tại (16 tồn tại) là trách nhiệm, đúng quy định, rõ ràng và đề nghị BGTVT nếu không hoàn thiện được (độ chế lại ví dụ như yêu cầu lắp cửa chắn ke ga) thì tự chịu trách nhiệm về các yêu cầu này.
5. về thanh toán đợt cuối: Nguyên tắc là phải thanh toán theo HĐ thì khựa mới ký bàn giao, tuy nhiên theo báo cáo của Kiểm toản nhà nước nhiều hạng mục và giá trị phải thu hồi thanh toán ( xuất toán), nếu thanh toán tiếp theo HĐ sẽ có nguy cơ giá trị thanh toán vượt qua giá trị phải xuất toán theo yêu cầu của KTNN (và như vậy khi quyết toán có thể không thể thu hồi được của khựa nữa) và vì thế có nguy cơ cấu thành thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng và có dấu hiệu gian dối để trục lợi.
6. về tiêu chuẩn, chất lượng dự án: Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông có tiêu chuẩn thấp nhất, lạc hậu nhất thế giới (là tàu loại siêu nhỏ, siêu nhẹ), chất lượng dự án như tư vấn Pháp đã khuyến cáo cũng có chất lượng rất thấp dẫn đến nhiều nguy cơ mất an toàn trong quá trình khai thác.
7. Về đội vốn, thời gian thực hiện: Dự án Cát Linh đội vốn nhiều nhất, suất đầu tư cho loại hình đường săt lạc hậu này là cao nhất, thời gian kéo dài nhất trong tất cả các dự án đường sắt trên thế giới.

Cụ làm ơn so với Bến Thành ST và Nhổn ga HN đã, rồi hãy kết luận, bênh nhau mà ko có lý trí thế này thì chịu
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
8,785
Động cơ
483,088 Mã lực
Nơi ở
rừng
Mấy cậu France chả biết cái gì cả.
Chắc ăn tiền của thế lực thù địch, rồi viết linh tinh, phá hoại tình đoàn kết đời đời Việt Tàu thôi.
Kinh nhất là ông báo lấp lửng !
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,362
Động cơ
20,882 Mã lực
1. về khung tiêu chuẩn (là tập hợp danh sách hàng trăm tiêu chuẩn) đã được Bộ GTVT phê duyệt (phê duyệt làm nhiều đợt) trong đó bao gồm cả tiêu chuẩn Châu Âu, tiêu chuẩn Trung Quốc. Khung tiêu chuẩn đã được phê duyệt và áp dụng xuyên xuốt trong quá trình triển khai dự án từ thiết kế, thẩm tra, thẩm định, phê duyệt và Tư vấn ACT cũng phải bám vào Khung tiêu chuẩn này để đánh giá an toàn hệ thống.
2. Nói tư vấn Pháp đánh giá an toàn hệ thống theo tiêu chuẩn Pháp và có sự vênh với Tiêu chuẩn Trung Quốc nói như thế là thiếu hiểu biết, không biết gì, về nguyên tắc quản lý dự án không ai đi quản lý kiểu đó cả, không ai đi ra đề bài cho ông Khựa 1 đằng lại ra đề bài cho ông Pháp 1 lẻo cả, làm như thế không đạt được mục tiêu và không bao giờ đến đích được.
3. Khẳng định luôn là tư vấn Pháp thực hiện đánh giá an toàn hệ thống theo đúng đề cương nhiệm vụ, theo đúng hợp đồng, theo đúng phạm vi công việc và theo đúng Khung tiêu chuẩn đã được Bộ GTVT phê duyệt. Không có chuyện thực hiện khác hợp đồng khác phạm vi công việc.
4. về khuyến nghị của tư vấn Pháp họ khuyến nghị những tồn tại (16 tồn tại) là trách nhiệm, đúng quy định, rõ ràng và đề nghị BGTVT nếu không hoàn thiện được (độ chế lại ví dụ như yêu cầu lắp cửa chắn ke ga) thì tự chịu trách nhiệm về các yêu cầu này.
5. về thanh toán đợt cuối: Nguyên tắc là phải thanh toán theo HĐ thì khựa mới ký bàn giao, tuy nhiên theo báo cáo của Kiểm toản nhà nước nhiều hạng mục và giá trị phải thu hồi thanh toán ( xuất toán), nếu thanh toán tiếp theo HĐ sẽ có nguy cơ giá trị thanh toán vượt qua giá trị phải xuất toán theo yêu cầu của KTNN (và như vậy khi quyết toán có thể không thể thu hồi được của khựa nữa) và vì thế có nguy cơ cấu thành thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng và có dấu hiệu gian dối để trục lợi.
6. về tiêu chuẩn, chất lượng dự án: Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông có tiêu chuẩn thấp nhất, lạc hậu nhất thế giới (là tàu loại siêu nhỏ, siêu nhẹ), chất lượng dự án như tư vấn Pháp đã khuyến cáo cũng có chất lượng rất thấp dẫn đến nhiều nguy cơ mất an toàn trong quá trình khai thác.
7. Về đội vốn, thời gian thực hiện: Dự án Cát Linh đội vốn nhiều nhất, suất đầu tư cho loại hình đường săt lạc hậu này là cao nhất, thời gian kéo dài nhất trong tất cả các dự án đường sắt trên thế giới.
:-? lại xuất hiện rùi à:P
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top