[Funland] Rồi ai dám kí nghiệm thu chạy thật?

NguyenMinhNgoc

Xe tăng
Biển số
OF-90161
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
1,425
Động cơ
556,209 Mã lực
Mấy cậu France chả biết cái gì cả.
Chắc ăn tiền của thế lực thù địch, rồi viết linh tinh, phá hoại tình đoàn kết đời đời Việt Tàu thôi.
Chuyển cho bạn Tàu nghiệm thu đi.
Nếu chính bạn Tàu cũng không dám ký thì chuyển đổi mục đích sử dụng thành đường đi bộ trên cao cho nhanh.
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,458
Động cơ
209,291 Mã lực
Thế mới thấy của Phớp vẫn ngon mượt xịn mịn chán :D

View attachment 6268109

View attachment 6268112
Việc đường uốn lượn người ta đã giải thích, và nó thuần túy kỹ thuật.
Tại sao thằng này lượn, thằng kia không, thì nó phụ thuộc rất nhiều về đầu bài và nguyên lý thiết kế, người không có chuyên môn hay so sánh và đặt những câu hỏi. Nhưng khi được trả lời thì nhất quyết không chịu tin.
 

newmanhn

Xe điện
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
4,576
Động cơ
387,565 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Tiêu chuẩn đường sắt tốc độ cao đang xây dựng của Việt nam cũng cơ bản dịch lại từ tiêu chuẩn của Trung quốc thôi, tât nhiên có tham khảo 1 phần tiêu chuẩn của EU. Thế cho nên tránh đâu cũng không khỏi nắng.

Trích báo cáo: BÁO CÁO KẾT QUẢ XÂY DỰNG TIÊU CHUẨN TIÊU CHUẨN QUỐC GIA VỀ THIẾT KẾ ĐƯỜNG SẮT TỐC ĐỘ CAO "

 Tham khảo tiêu chuẩn EN 13803:2017 để biên soạn tiêu chuẩn TCVN xxxx1:202x Đường sắt tốc độ cao - Tiêu chuẩn thiết kế - Phần 1: Các thông số thiết kế tuyến đường ray, là phù hợp với định hướng xây dựng tiêu chuẩn, vì phạm vi áp dụng cho khổ đường danh định 1.435 mm và khổ rộng hơn, với tốc độ đến 360 km/h.
 Tham khảo tiêu chuẩn TB 10621-2014 để biên soạn tiêu chuẩn TCVN xxxx2:202x Đường sắt tốc độ cao - Tiêu chuẩn thiết kế - Phần 2: Nền đường, vì các lý do sau:
+ Hơn nữa, các tuyến ĐSTĐC được xây dựng ở Trung Quốc dựa trên việc nhập khẩu công nghệ của các nước đã phát triển ĐSTĐC trong đó có các nước châu Âu và Nhật Bản. Do đó, hệ thống tiêu chuẩn thiết kế ĐSTĐC của Trung Quốc có sự kế thừa và cơ bản phù hợp các tiêu chuẩn thiết kế ĐSTĐC của châu Âu.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,227
Động cơ
504,285 Mã lực
congchi tàu Nhổn - ga Hà Nội lên xuống uốn lượn chả khác gì tàu Cát Linh - Hà Đông cả. Do góc chụp nên nhiều người tưởng nó thẳng, chứ trắc dọc của nó hệt như CL-HD luôn.
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,458
Động cơ
209,291 Mã lực
congchi tàu Nhổn - ga Hà Nội lên xuống uốn lượn chả khác gì tàu Cát Linh - Hà Đông cả. Do góc chụp nên nhiều người tưởng nó thẳng, chứ trắc dọc của nó hệt như CL-HD luôn.
Bác có thì show lên để em đi dán mỏ mấy đám thích thẳng cái.
 

bencau

Xe tải
Biển số
OF-778210
Ngày cấp bằng
24/5/21
Số km
488
Động cơ
40,317 Mã lực
Việc đường uốn lượn người ta đã giải thích, và nó thuần túy kỹ thuật.
Tại sao thằng này lượn, thằng kia không, thì nó phụ thuộc rất nhiều về đầu bài và nguyên lý thiết kế, người không có chuyên môn hay so sánh và đặt những câu hỏi. Nhưng khi được trả lời thì nhất quyết không chịu tin.
congchi tàu Nhổn - ga Hà Nội lên xuống uốn lượn chả khác gì tàu Cát Linh - Hà Đông cả. Do góc chụp nên nhiều người tưởng nó thẳng, chứ trắc dọc của nó hệt như CL-HD luôn.
Uốn lượn, dốc lên/xuống theo nguyên lý thiết kế thì rõ rồi, cái chính là cùng cái uốn lượn đó có cái đạt độ mượt mà tinh tế chuyên nghiệp, có cái thô lậu xộc xệch xấu xí, ống máng nhựa tiền phong lòi cả ra ngoài nhìn thấy gớm :D
 

bencau

Xe tải
Biển số
OF-778210
Ngày cấp bằng
24/5/21
Số km
488
Động cơ
40,317 Mã lực
+ Hơn nữa, các tuyến ĐSTĐC được xây dựng ở Trung Quốc dựa trên việc nhập khẩu công nghệ của các nước đã phát triển ĐSTĐC trong đó có các nước châu Âu và Nhật Bản. Do đó, hệ thống tiêu chuẩn thiết kế ĐSTĐC của Trung Quốc có sự kế thừa và cơ bản phù hợp các tiêu chuẩn thiết kế ĐSTĐC của châu Âu.
Tóm lại anh TQ cũng chỉ là học mót Âu Nhật thôi.
Làm ở nước nó đã xuống 1 bậc, sang VN thoái hóa biến chất xuống thêm vài bậc nữa,
 

vcons

Xe máy
Biển số
OF-426760
Ngày cấp bằng
2/6/16
Số km
98
Động cơ
217,128 Mã lực
Không biết metro ở SG ra sao nhỉ, công nghệ Nhật
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,227
Động cơ
504,285 Mã lực
Bác có thì show lên để em đi dán mỏ mấy đám thích thẳng cái.
Em post lên đây cả đoạn ngầm lẫn đoạn nổi ở trong topic của thiên tài, nhưng bị xoá cả topic rồi. Nhưng hiện tại em đang đi công tác, chưa mở máy được.

Cụ chịu khó vào đây xem mấy ga ngầm. Từng slide nó đều đưa lại cái trắc dọc đoạn ngầm, thể hiện rõ lên xuống luôn đó cụ.

 
Biển số
OF-779009
Ngày cấp bằng
1/6/21
Số km
552
Động cơ
42,884 Mã lực
Tuổi
34
Thực ra nếu nói về công nghệ thì EU với Nhật không thể so sánh với TQ, may ra có Mỹ mới so sánh được, vì: TQ đã làm được tàu thăm dò hạ cánh trên sao Hỏa còn EU với Nhật thì chưa. Từ đó ta suy ra: Công nghệ TQ vượt trội hơn bọn kia nên Tiêu chuẩn của TQ cũng khá an toàn. Theo em, đường sắt Cát Linh - Hà Đông nên đưa vào vận hành vì đã đáp ứng theo Tiêu chuẩn của TQ rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:

bencau

Xe tải
Biển số
OF-778210
Ngày cấp bằng
24/5/21
Số km
488
Động cơ
40,317 Mã lực
Thực ra nếu nói về công nghệ thì EU với Nhật không thể so sánh với TQ, may ra có Mỹ mới so sánh được, vì: TQ đã làm được tàu thăm dò hạ cánh trên sao Hỏa còn EU với Nhật thì chưa. Từ đó ta suy ra: Công nghệ TQ vượt trội hơn bọn kia nên Tiêu chuẩn của TQ cũng khá an toàn. Theo em, đường sắt Cát Linh - Hà Đông nên đưa vào vận hành vì đã đáp ứng theo Tiêu chuẩn của TQ rồi.
Cái máy bay dân dụng mấy chục năm còn ko làm nổi lại còn đòi so E với chả U.
 

leminh221078

Xe hơi
Biển số
OF-748300
Ngày cấp bằng
30/10/20
Số km
103
Động cơ
56,339 Mã lực
Các cụ chuột bạch đi em hơi run
 
Biển số
OF-779009
Ngày cấp bằng
1/6/21
Số km
552
Động cơ
42,884 Mã lực
Tuổi
34
Cái máy bay dân dụng mấy chục năm còn ko làm nổi lại còn đòi so E với chả U.
Chứ EU với Nhật làm được nửa con tàu vũ trụ, nửa cái trạm không gian như TQ chưa? :D

Mà cụ đừng vang lung tung nhé. Em vang lại cái là đỏ mít giờ! :))
 

Long QN

Xe hơi
Biển số
OF-750289
Ngày cấp bằng
18/11/20
Số km
105
Động cơ
54,544 Mã lực
Đúng là công trình huyền thoại của thủ đô
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top