[Funland] Robot 300 tấn sắp đào hầm tuyến metro của Sài Gòn.

superPDP

Xe container
Biển số
OF-202990
Ngày cấp bằng
21/7/13
Số km
6,043
Động cơ
383,751 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Cụ phải so sánh Nhật và Trung Quốc đội vốn theo cùng hệ quy chiếu cơ.
Trung Quốc bỏ thầu thấp để trúng, rồi sau đó có tạm ứng thì cù nhầy, ko thêm tiền tao *** làm.
Trung Quốc làm đường sắt trên cao, có hơn chục km mà đội vốn Kinh. Nhật đội vốn là do VN ta thay đổi thiết kế + tăng chiều dài hơn 100 mấy chục km, thay đổi kiểu nhà ga và Giải fóng mặt bằng kinh nữa.
So sánh fải khách quan cụ ah.
Tào lao một trăm mấy chục km là toàn hệ thống cứ một trăm mấy chục km còn lâu mới chỉ có ngần kia tiền
 

thecuongxd3

Xe tải
Biển số
OF-11419
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
444
Động cơ
533,665 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ phải so sánh Nhật và Trung Quốc đội vốn theo cùng hệ quy chiếu cơ.
Trung Quốc bỏ thầu thấp để trúng, rồi sau đó có tạm ứng thì cù nhầy, ko thêm tiền tao *** làm.
Trung Quốc làm đường sắt trên cao, có hơn chục km mà đội vốn Kinh. Nhật đội vốn là do VN ta thay đổi thiết kế + tăng chiều dài hơn 100 mấy chục km, thay đổi kiểu nhà ga và Giải fóng mặt bằng kinh nữa.
So sánh fải khách quan cụ ah.
Cụ tìm hiểu kỹ chưa hay cứ Nhật là tung hô, Tầu là chửi. Tiên trách kỉ, hậu trách nhân. Ta phải trách ta trước, trình độ CN ko có, tiền ko có nên phải vay để làm, vay nào cg có điều kiện của nó. Đàm phán chán rồi cụ ạ. Ah mà Metro trong SG như này: " dự án Metro Bến Thành - Suối Tiên có tổng vốn 2,49 tỷ USD (hơn 47.000 tỷ đồng) được khởi công tháng 8/2012. Tuyến đi qua các quận 1, 2, 9, Bình Thạnh, Thủ Đức (TP HCM) và huyện Dĩ An (Bình Dương).

Công trình dự kiến đưa vào khai thác năm 2020. Trong đó 2,6 km đi ngầm (3 nhà ga) và hơn 17 km trên cao (11 nhà ga)."
Ko rẻ đâu ạ :(
 

chaybo

Xe điện
Biển số
OF-3787
Ngày cấp bằng
14/3/07
Số km
4,231
Động cơ
584,814 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội 1
Cụ đã xem nó vận hành tuyến đường ngầm kiêm thoát lũ bên Malai chưa mà phán ẩu vậy? Nền đất yếu có thể dẫn đến sụt nền chôn vùi luôn cả cỗ máy. Nền đất bên đó cũng là vùng đất cửa sông gần tương tự như nền đất Sài gềnh. Máy vận hành thường xuyên bị gián đoạn để gia cố nền đất trước khi khoan.
Lo gì cụ?
Trước khi làm họ đã khoan khảo sát toàn tuyến rồi.
Nếu có sụt là do tài liệu địa chất đểu, làm ẩu thôi :))
 

dexom

Xe trâu
Biển số
OF-63376
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
31,349
Động cơ
1,000,399 Mã lực
Nơi ở
Thiên Đường
Em nhớ là loại máy khoan này nhiều nước áp dụng để làm tàu điện ngầm rồi mà, sao là lần đầu tiên được nhỉ?
Singapore chẳng hạn.

"Robot TBM được sản xuất tại Nhật, trị giá khoảng 4 triệu USD, được chuyển về Việt Nam hồi đầu năm. Nó dài 70 m, nặng 300 tấn, có khả năng đào đất an toàn và tạo ra vách tường của hầm dưới độ sâu 17 m.

TBM thực chất là máy khoan nằm ngang, gồm một ống thép dài nhiều kích cỡ, có đường kính bằng đường kính hầm, đủ để chứa thiết bị máy móc hay công nhân vận hành. Đầu ống là khiên đào có gắn các mũi cắt, động cơ làm quay tròn để cắt đất.

Sau khi đào từng đoạn ngắn, vỏ hầm (là các tấm bêtông cốt thép lắp ghép) được thi công ngay. Máy khoan đi đến đâu, vỏ hầm được lắp ghép đến đó để tránh sạt lở lớp đất, đá phía trên."


http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/robot-300-tan-sap-dao-ham-tuyen-metro-cua-sai-gon-3589358.html
TBM thì kinh gồi.
Nhưng phải có bài toán công việc cho nó vì đầu tư rất đắt, xong đắp chiếu thì rất phí.
 

Lunokhod

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-386951
Ngày cấp bằng
13/10/15
Số km
1,947
Động cơ
253,790 Mã lực
Cụ phải so sánh Nhật và Trung Quốc đội vốn theo cùng hệ quy chiếu cơ.
Trung Quốc bỏ thầu thấp để trúng, rồi sau đó có tạm ứng thì cù nhầy, ko thêm tiền tao *** làm.
Trung Quốc làm đường sắt trên cao, có hơn chục km mà đội vốn Kinh. Nhật đội vốn là do VN ta thay đổi thiết kế + tăng chiều dài hơn 100 mấy chục km, thay đổi kiểu nhà ga và Giải fóng mặt bằng kinh nữa.
So sánh fải khách quan cụ ah.
Cả tuyến có gần 20km cụ nhé, lấy đâu mà tăng hơn 100km tổng cộng giá 2 tỏi rưỡi.
 

Ferrari horse

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-91370
Ngày cấp bằng
9/4/11
Số km
2,939
Động cơ
423,580 Mã lực
Nơi ở
Nhà thi đấu
Lo gì cụ?
Trước khi làm họ đã khoan khảo sát toàn tuyến rồi.
Nếu có sụt là do tài liệu địa chất đểu, làm ẩu thôi :))
Cụ ngây thơ nhỉ! Kể cả khoan toàn tuyến đi chăng nữa thì cũng không thể lường hết được rủi do đâu cụ ạ kể cả cụ có khoan 1m/mũi thì vẫn dính như thường. Ngoài chuyện nó sập từ trên xuống thì nó còn có thể bục từ ngang sang, từ dưới lên....Sài gềnh vốn dĩ nó nó là vùng cửa sông do phù sa bồi lắng nên nền nó không ổn định. Cụ đã từng xem clip trong đó quay cảnh 5 anh công nhân bám vào 1 thanh ngang chân thì dẫm lên 1 thanh ngang khác cột với cọc bê tông rồi nhún nhảy để ép cọc bê tông chưa? Ép kiểu điên rồ đó mà cái clip chưa đến 5' cái cọc đã tụt gần hết xuống nền đất rồi đó. Với những nền đất dạng đó thì không sụt lún có lẽ hơi phí!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top