[Funland] Robot 300 tấn sắp đào hầm tuyến metro của Sài Gòn.

HUNGBDA79

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-94459
Ngày cấp bằng
8/5/11
Số km
30,859
Động cơ
635,269 Mã lực
Cụ đã xem nó vận hành tuyến đường ngầm kiêm thoát lũ bên Malai chưa mà phán ẩu vậy? Nền đất yếu có thể dẫn đến sụt nền chôn vùi luôn cả cỗ máy. Nền đất bên đó cũng là vùng đất cửa sông gần tương tự như nền đất Sài gềnh. Máy vận hành thường xuyên bị gián đoạn để gia cố nền đất trước khi khoan.
E xem 1 đoạn trên dis nền yếu nó phải bơm bê tông trc khi khoan từ trên xuống, ko thì ụp luôn.
 

thecuongxd3

Xe tải
Biển số
OF-11419
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
444
Động cơ
533,665 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lều báo thì đưa tin giật tít. Cái robot khoan này có từ lâu rồi. Em đc bạn em bảo bọn Tầu ấy, nó mua 2 cái của Đức về, tháo 1 cái ra ngâm kíu và sau 1 năm nó có 2 cái Đức xịn và 8 cái Tầu, phi ầm dưới lòng đất và tuyến Metro của bọn Tầu nó 2-3 năm là đc vài chục km. Mk nó làm cho nó thì ngon và nhanh. Sang Việt Nam thì bị chậm và công nghệ kém. Phải chăng do Quản lý và đề bài đưa ra khi mời thầu kém của ta. Thế nên cả Nhật làm cg đội vốn (cao hơn TQ rất nhiều) :(
 

ttvnol.com

Xe tăng
Biển số
OF-323241
Ngày cấp bằng
11/6/14
Số km
1,742
Động cơ
294,855 Mã lực
Vấn đề cái robot cháu không dám comment vì không có chuyên môn . Cái cháu quan tâm là đào xong cái hầm đó rồi sao ? Vốn cho dự án đó đang hết , ngân sách thì đang thiếu , anh # trước khi bị điều chuyển có bay sang Japan để vay tiền nhưng chẳng giải quyết được gì .
Cháu trộm nghĩ dự án đó mà treo thì cái hầm đó lại để phục vụ cho ai sau vài năm ?!
 
Biển số
OF-510086
Ngày cấp bằng
15/5/17
Số km
193
Động cơ
182,970 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà nội
Có cái này thì tiện quá mà sao làm đường sắt trên cao giá cũng trên trời
 

Ferrari horse

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-91370
Ngày cấp bằng
9/4/11
Số km
2,939
Động cơ
423,580 Mã lực
Nơi ở
Nhà thi đấu
E xem 1 đoạn trên dis nền yếu nó phải bơm bê tông trc khi khoan từ trên xuống, ko thì ụp luôn.
Trên Dis nó có làm chương trình về việc thi công tuyến hầm này. Để khoan qua những đoạn có nền đất phía trên yếu thì khi có triệu chứng bất ổn định nền đất là nó phải bơm hỗn hợp be tông lỏng và hóa chất gia cố chờ cho nền ổn định rồi mới khoan tiếp. Nếu làm metro ở Sài gềnh chi phí chắc sẽ tốn kém hơn ngoài Hà Nội. Nếu đảo 2 DA ở HN với SG chắc hợp lý hơn.
 
Biển số
OF-435767
Ngày cấp bằng
8/7/16
Số km
1,064
Động cơ
220,356 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
em vẫn chờ ngày VN sản xuất được rô bốt đại trà :P
 

TÉP

Xe tăng
Biển số
OF-25556
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
1,315
Động cơ
498,690 Mã lực
Ok cụ, Hải Vân là từ thời thứ trưởng Việt Tiến mà anh # đang ở Sông Đà vào đó làm mới có chưa được 2 thập niên mà vật đổi sao dời
Cụ VT gặp nạn cũng có nhiều cái đáng tiếc. Hạ tầng VN vì thế mà lỡ nhịp.
Nếu cụ VT còn, không chừng BOT bây giờ nhiều cái CĐT là Nhật Bản chứ không phải của mấy ông V+ bát nháo như bây giờ.
Metro Hà Nội đã xong từ lâu và tuyến tàu điện Cát Linh - Hà Đông là của Nhật chứ không phải của Khựa.
 

TÉP

Xe tăng
Biển số
OF-25556
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
1,315
Động cơ
498,690 Mã lực






Trong đường đời tấp nập, em và cụ lại dập vào nhau, cụ nhận ra cảnh này chứ.
Kể ra cứ gọi theo tây cho nó dễ: Tunnel Boring Machine => TBM, các cụ cứ bắt dịch ra tiếng Việt khó bỏ bu.
Sau Đại Ninh còn Thượng Kon Tum, Đa Nhim mở rộng cụ hầy.
Cái của TQ bị chìm ở kênh Nhiêu Lộc Thị Nghè như cụ trên bẩu dạng nhỏ hơn, kiểu Pipe Jacking.
Chào cụ.
Em làm thầu Đại Ninh sau đó vào một thời gian đi với khảo sát và setup Benchmark.
Thời gian sau đó em chủ yếu làm dưới Powerhouse và mấy cái Valvehouse.
Thằng ku Hùng đệ em trước đó làm với đội TBM, tối ngồi xe gòong chở đá từ hầm ra bị dồn toa gẫy cả 2 chân chắc cụ biết.
 

superPDP

Xe container
Biển số
OF-202990
Ngày cấp bằng
21/7/13
Số km
6,043
Động cơ
383,751 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Hic, cụ không hiểu rồi. Bên em vẫn bán và cho thuê Shield Machine này, dự án ở BKK là thuê.
Chỉ có khiên đào nó bị mài mòn thôi, chứ thân vỏ bình thường.
Cháu tưởng chỉ lưỡi cắt bị mài mòn hóa ra khiên cũng bị ăn mòn cơ ợ :|
 

thngaylangthang

Xe ngựa
Biển số
OF-130800
Ngày cấp bằng
14/2/12
Số km
28,292
Động cơ
1,653,577 Mã lực
Nơi ở
Đó đây, langthang
Nó gọi là "khiên đào" thời hầm hải vân đã sử dụng rồi.
 

traicanloc

Xe tải
Biển số
OF-320741
Ngày cấp bằng
23/5/14
Số km
322
Động cơ
293,287 Mã lực
Lều báo thì đưa tin giật tít. Cái robot khoan này có từ lâu rồi. Em đc bạn em bảo bọn Tầu ấy, nó mua 2 cái của Đức về, tháo 1 cái ra ngâm kíu và sau 1 năm nó có 2 cái Đức xịn và 8 cái Tầu, phi ầm dưới lòng đất và tuyến Metro của bọn Tầu nó 2-3 năm là đc vài chục km. Mk nó làm cho nó thì ngon và nhanh. Sang Việt Nam thì bị chậm và công nghệ kém. Phải chăng do Quản lý và đề bài đưa ra khi mời thầu kém của ta. Thế nên cả Nhật làm cg đội vốn (cao hơn TQ rất nhiều) :(
Cụ phải so sánh Nhật và Trung Quốc đội vốn theo cùng hệ quy chiếu cơ.
Trung Quốc bỏ thầu thấp để trúng, rồi sau đó có tạm ứng thì cù nhầy, ko thêm tiền tao *** làm.
Trung Quốc làm đường sắt trên cao, có hơn chục km mà đội vốn Kinh. Nhật đội vốn là do VN ta thay đổi thiết kế + tăng chiều dài hơn 100 mấy chục km, thay đổi kiểu nhà ga và Giải fóng mặt bằng kinh nữa.
So sánh fải khách quan cụ ah.
 

Patriots

Xe cút kít
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
16,881
Động cơ
493,342 Mã lực
Nó gọi là "khiên đào" thời hầm hải vân đã sử dụng rồi.
Cháu nghĩ thời hầm HV phải dùng rồi, vì bên Áo và Thuỵ Sĩ đào hầm nó cũng toàn chơi món này, kể cũng tiếc VT thời đó toàn ODA Nhật chứng tỏ ông này đàm phán với Nhật tốt, cũng là uống nước biển giải khát nhưng vẫn hơn món CL-HĐ của anh bạn
 

BG25

Xe điện
Biển số
OF-116217
Ngày cấp bằng
10/10/11
Số km
2,661
Động cơ
395,255 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam thôi
Chào cụ.
Em làm thầu Đại Ninh sau đó vào một thời gian đi với khảo sát và setup Benchmark.
Thời gian sau đó em chủ yếu làm dưới Powerhouse và mấy cái Valvehouse.
Thằng ku Hùng đệ em trước đó làm với đội TBM, tối ngồi xe gòong chở đá từ hầm ra bị dồn toa gẫy cả 2 chân chắc cụ biết.
Em sang đoạn đầu thôi cụ, sau chuyển sang BK. Em cũng có cu đệ Khánh trong đội vận hành.

Nó gọi là "khiên đào" thời hầm hải vân đã sử dụng rồi.
Cháu nghĩ thời hầm HV phải dùng rồi, vì bên Áo và Thuỵ Sĩ đào hầm nó cũng toàn chơi món này, kể cũng tiếc VT thời đó toàn ODA Nhật chứng tỏ ông này đàm phán với Nhật tốt, cũng là uống nước biển giải khát nhưng vẫn hơn món CL-HĐ của anh bạn
Hải Vân vẫn khoan nổ bình thường mà các cụ.
 

thngaylangthang

Xe ngựa
Biển số
OF-130800
Ngày cấp bằng
14/2/12
Số km
28,292
Động cơ
1,653,577 Mã lực
Nơi ở
Đó đây, langthang
Em sang đoạn đầu thôi cụ, sau chuyển sang BK. Em cũng có cu đệ Khánh trong đội vận hành.





Hải Vân vẫn khoan nổ bình thường mà các cụ.
Cụ cũng dân XDN à?
 

BG25

Xe điện
Biển số
OF-116217
Ngày cấp bằng
10/10/11
Số km
2,661
Động cơ
395,255 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam thôi
Cơ khí thiết bị à, sđ có khiên đào đầu tiên từ thời đó mà.
Đoạn đất đá mềm thôi cụ, chính vẫn khoan nổ bốc xúc vận chuyển như thường. Em trước chơi thân với Atlas, giờ vẫn vậy :-bd
Còn đây là cái TBM thì nó khác hoàn toàn.
 

Thankiple

Xe tăng
Biển số
OF-318091
Ngày cấp bằng
2/5/14
Số km
1,478
Động cơ
302,820 Mã lực
Robot ngon lành vậy mà trị giá có 4 triệu đô ( Khoảng 85 tỷ )
Tiền vận hành mới chết cụ à.Lưỡi cắt phải thay liên tục,tiền thuê người vận hành,bảo trì....Nói chung là lục tốn
 

superPDP

Xe container
Biển số
OF-202990
Ngày cấp bằng
21/7/13
Số km
6,043
Động cơ
383,751 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Cháu nghĩ thời hầm HV phải dùng rồi, vì bên Áo và Thuỵ Sĩ đào hầm nó cũng toàn chơi món này, kể cũng tiếc VT thời đó toàn ODA Nhật chứng tỏ ông này đàm phán với Nhật tốt, cũng là uống nước biển giải khát nhưng vẫn hơn món CL-HĐ của anh bạn
Cái này đào gương tròn hầm Hải Vân cụ thấy nó có tròn không =)) HV dùng công nghệ NATM
Máy kiểu ở HV là kiểu này
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top