[Funland] Robot 300 tấn sắp đào hầm tuyến metro của Sài Gòn.

Chủ tịch xóm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-379511
Ngày cấp bằng
26/8/15
Số km
5,894
Động cơ
289,320 Mã lực
Em thấy cũng lạ, sâu 17m là khoan vào cọc cao ốc ngay.
Em xem tivi thì như Sin họ khoan thêm để nối dài thêm đường tàu, khoan sâu và xuyên qua cả các toà nhà nhưng vẫn không sao.
Trước em ép cọc ở khu đê la thành, 35 nhé
 

Patriots

Xe cút kít
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
16,881
Động cơ
493,342 Mã lực
Hải Vân khoan nổ cụ ơi.
Cụ lưu ý giúp em cái máy Espresso nhá.
:)
Ok cụ, Hải Vân là từ thời thứ trưởng Việt Tiến mà anh # đang ở Sông Đà vào đó làm mới có chưa được 2 thập niên mà vật đổi sao dời
 

LeTai1979

Xe ngựa
Biển số
OF-52024
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
25,574
Động cơ
1,827,048 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Em thấy cũng lạ, sâu 17m là khoan vào cọc cao ốc ngay.
Em xem tivi thì như Sin họ khoan thêm để nối dài thêm đường tàu, khoan sâu và xuyên qua cả các toà nhà nhưng vẫn không sao.
17m em nghĩ vào nhà dân luôn chứ chưa nói cao ốc.
 

traicanloc

Xe tải
Biển số
OF-320741
Ngày cấp bằng
23/5/14
Số km
322
Động cơ
293,287 Mã lực
Dự án này em theo từ đầu, cái này Vietnam mình gọi là Robot chứ bên em là hãng sản xuất, gọi chung là Shield Machine , nôm na là máy đào hầm.
Giá 4tr usd là rẻ, chưa bao gồm phía bảo trì, sửa chữa. Máy ko chỉ dùng 1 lần mà xong VN có thể mang sang nước khác.
 

Ferrari horse

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-91370
Ngày cấp bằng
9/4/11
Số km
2,939
Động cơ
423,580 Mã lực
Nơi ở
Nhà thi đấu
Khoan sâu mấy chục mét yên tâm đi cụ ơi.
Trước khi chạy máy khoan to, phải khoan kiểu Injection để bơm vật liệu cố kết vào khối đất trước máy khoan, tạo ra 1 khối cứng kiểu như bê tong, sau đó máy khoan sẽ khoan vào khối bê tông đó.
Nhà cháu sợ con quái vật này hoạt động sẽ làm cho vốn tuyến metro này lại đội lên kha khá nữa. Nền đất sài gềnh rất yếu nên sẽ xảy ra nguy cơ sụt sập cần phải gia cố và xử lý nền đất. Quá trình xử lý này sẽ có nguy cơ làm cho toàn tuyến chậm tiến độ.
 

BG25

Xe điện
Biển số
OF-116217
Ngày cấp bằng
10/10/11
Số km
2,661
Động cơ
395,255 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam thôi
"
Dài 70 m và nặng 300 tấn, Robot TBM được mệnh danh "quái vật" sẽ xuyên lòng đất đào hầm metro tuyến số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) bằng công nghệ lần đầu áp dụng tại Việt Nam."

Lều báo đúng là toàn chém linh tinh.
Công nghệ này làm lần đầu tiên ở VN là ở thủy điện Đại Ninh cách đây hơn chục năm rồi.
Chiều dài khoan gần 12Km xuyên lòng núi đá, đường kính hầm trước khi lắp vỏ là 4.5m.
Lúc thi công khoan ở dưới, dân sống bên trên mặt đất mất hết cmn nước giếng với lại nước ao, đền hết khối tiền.
Ảnh đây (cái logo đỏ là công ty em)












Trong đường đời tấp nập, em và cụ lại dập vào nhau, cụ nhận ra cảnh này chứ.
Kể ra cứ gọi theo tây cho nó dễ: Tunnel Boring Machine => TBM, các cụ cứ bắt dịch ra tiếng Việt khó bỏ bu.
Sau Đại Ninh còn Thượng Kon Tum, Đa Nhim mở rộng cụ hầy.
Cái của TQ bị chìm ở kênh Nhiêu Lộc Thị Nghè như cụ trên bẩu dạng nhỏ hơn, kiểu Pipe Jacking.
 

secrets

Xe tăng
Biển số
OF-372995
Ngày cấp bằng
8/7/15
Số km
1,640
Động cơ
259,659 Mã lực
Trước em ép cọc ở khu đê la thành, 35 nhé
17m em nghĩ vào nhà dân luôn chứ chưa nói cao ốc.
Nó không khoan vào các vị trí đó đâu các cụ mà thường nằm ngay dưới lòng đường các cụ đang đi đó, ở Sing có một vài ga ngầm để thi công đã phải đào rỗng đất nền dưới đáy đài cọc một số tòa nhà nhưng nó cũng không dám cắt cọc đâu, đấy là ga thôi nhé, còn đường tàu điện chắc chắn dưới mặt đường.
 

nvt22vn

Xe đạp
Biển số
OF-482371
Ngày cấp bằng
6/1/17
Số km
17
Động cơ
194,730 Mã lực
Tuổi
31
chưa nghe tin này bao giờ chỉ nghe Q1 bác hải thông loạn hết thôi :P :P
 

hayloxa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-319287
Ngày cấp bằng
12/5/14
Số km
12,064
Động cơ
375,010 Mã lực
Nhà cháu sợ con quái vật này hoạt động sẽ làm cho vốn tuyến metro này lại đội lên kha khá nữa. Nền đất sài gềnh rất yếu nên sẽ xảy ra nguy cơ sụt sập cần phải gia cố và xử lý nền đất. Quá trình xử lý này sẽ có nguy cơ làm cho toàn tuyến chậm tiến độ.
Cụ đọc lại cho kỹ đê. Sụt bằng niềm tin.
 

Ferrari horse

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-91370
Ngày cấp bằng
9/4/11
Số km
2,939
Động cơ
423,580 Mã lực
Nơi ở
Nhà thi đấu
Cụ đọc lại cho kỹ đê. Sụt bằng niềm tin.
Cụ đã xem nó vận hành tuyến đường ngầm kiêm thoát lũ bên Malai chưa mà phán ẩu vậy? Nền đất yếu có thể dẫn đến sụt nền chôn vùi luôn cả cỗ máy. Nền đất bên đó cũng là vùng đất cửa sông gần tương tự như nền đất Sài gềnh. Máy vận hành thường xuyên bị gián đoạn để gia cố nền đất trước khi khoan.
 

superPDP

Xe container
Biển số
OF-202990
Ngày cấp bằng
21/7/13
Số km
6,043
Động cơ
383,751 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Cụ đọc lại cho kỹ đê. Sụt bằng niềm tin.
Ở mã lai đã từng sụt nếu qua túi nước ngầm chẳng hạn. Làm tbm gặp sự cố là bt quan trọng là xử lý hạn chế hư hại công trình trên mặt đất
 

superPDP

Xe container
Biển số
OF-202990
Ngày cấp bằng
21/7/13
Số km
6,043
Động cơ
383,751 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
"
Dài 70 m và nặng 300 tấn, Robot TBM được mệnh danh "quái vật" sẽ xuyên lòng đất đào hầm metro tuyến số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) bằng công nghệ lần đầu áp dụng tại Việt Nam."

Lều báo đúng là toàn chém linh tinh.
Công nghệ này làm lần đầu tiên ở VN là ở thủy điện Đại Ninh cách đây hơn chục năm rồi.
Chiều dài khoan gần 12Km xuyên lòng núi đá, đường kính hầm trước khi lắp vỏ là 4.5m.
Lúc thi công khoan ở dưới, dân sống bên trên mặt đất mất hết cmn nước giếng với lại nước ao, đền hết khối tiền.
Ảnh đây (cái logo đỏ là công ty em)





Ở Việt Nam từng áp dụng tbm cho hầm thuỷ điện rồi, quan chức thì lúc méo nào cũng đầu tiên mí chả duy nhất... xàm quá
 

superPDP

Xe container
Biển số
OF-202990
Ngày cấp bằng
21/7/13
Số km
6,043
Động cơ
383,751 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Lần đầu tiên ở VN thôi, chứ các nước làm bằng cái này lâu rồi, máy của Áo tốt
Công nghệ áo là natm là phương pháp đào hầm khoan nổ dựa vào kết cấu chống đỡ neo với bê tông phun và khả năng tự đứng vững của đá . Tbm là máy đào và rất nhiều nước làm được chứ cụ
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
14,015
Động cơ
397,399 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Cho xuống phú mỹ hết .
Bán cho ai ???

Công trình mới nó dùng máy mới .
Máy cũ độ tin cậy thấp , đang khoan lại đào giếng để moi lên sửa à .
Dự án này em theo từ đầu, cái này Vietnam mình gọi là Robot chứ bên em là hãng sản xuất, gọi chung là Shield Machine , nôm na là máy đào hầm.
Giá 4tr usd là rẻ, chưa bao gồm phía bảo trì, sửa chữa. Máy ko chỉ dùng 1 lần mà xong VN có thể mang sang nước khác.
 

Lâm Sài

Xe điện
Biển số
OF-430025
Ngày cấp bằng
15/6/16
Số km
3,479
Động cơ
239,002 Mã lực
Tuổi
48
Máy rẻ thế nhỉ , bằng con RR ở việt nam
 

Cao Biền 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-497114
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
6,357
Động cơ
231,010 Mã lực
"
Dài 70 m và nặng 300 tấn, Robot TBM được mệnh danh "quái vật" sẽ xuyên lòng đất đào hầm metro tuyến số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) bằng công nghệ lần đầu áp dụng tại Việt Nam."

Lều báo đúng là toàn chém linh tinh.
Công nghệ này làm lần đầu tiên ở VN là ở thủy điện Đại Ninh cách đây hơn chục năm rồi.
Chiều dài khoan gần 12Km xuyên lòng núi đá, đường kính hầm trước khi lắp vỏ là 4.5m.
Lúc thi công khoan ở dưới, dân sống bên trên mặt đất mất hết cmn nước giếng với lại nước ao, đền hết khối tiền.
Ảnh đây (cái logo đỏ là công ty em)





Cụ thông cảm. cách đây chục năm thì phóng viên chưa được đẻ ra, vươn còn đang là trứng với tinh trùng
 

traicanloc

Xe tải
Biển số
OF-320741
Ngày cấp bằng
23/5/14
Số km
322
Động cơ
293,287 Mã lực
Cho xuống phú mỹ hết .
Bán cho ai ???

Công trình mới nó dùng máy mới .
Máy cũ độ tin cậy thấp , đang khoan lại đào giếng để moi lên sửa à .[/
Cho xuống phú mỹ hết .
Bán cho ai ???

Công trình mới nó dùng máy mới .
Máy cũ độ tin cậy thấp , đang khoan lại đào giếng để moi lên sửa à .
Hic, cụ không hiểu rồi. Bên em vẫn bán và cho thuê Shield Machine này, dự án ở BKK là thuê.
Chỉ có khiên đào nó bị mài mòn thôi, chứ thân vỏ bình thường.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top