[Funland] Robot 300 tấn sắp đào hầm tuyến metro của Sài Gòn.

Cá Tráp

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-452824
Ngày cấp bằng
13/9/16
Số km
15,251
Động cơ
322,599 Mã lực
Tuổi
48
Em nhớ là loại máy khoan này nhiều nước áp dụng để làm tàu điện ngầm rồi mà, sao là lần đầu tiên được nhỉ?
Singapore chẳng hạn.

"Robot TBM được sản xuất tại Nhật, trị giá khoảng 4 triệu USD, được chuyển về Việt Nam hồi đầu năm. Nó dài 70 m, nặng 300 tấn, có khả năng đào đất an toàn và tạo ra vách tường của hầm dưới độ sâu 17 m.

TBM thực chất là máy khoan nằm ngang, gồm một ống thép dài nhiều kích cỡ, có đường kính bằng đường kính hầm, đủ để chứa thiết bị máy móc hay công nhân vận hành. Đầu ống là khiên đào có gắn các mũi cắt, động cơ làm quay tròn để cắt đất.

Sau khi đào từng đoạn ngắn, vỏ hầm (là các tấm bêtông cốt thép lắp ghép) được thi công ngay. Máy khoan đi đến đâu, vỏ hầm được lắp ghép đến đó để tránh sạt lở lớp đất, đá phía trên."


http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/robot-300-tan-sap-dao-ham-tuyen-metro-cua-sai-gon-3589358.html
 

khonglo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-431911
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
3,390
Động cơ
237,460 Mã lực
Robot ngon lành vậy mà trị giá có 4 triệu đô ( Khoảng 85 tỷ )
 

xeco.com

Xe ba gác
Biển số
OF-190420
Ngày cấp bằng
18/4/13
Số km
20,255
Động cơ
476,350 Mã lực
Khu em đợt này bịt hết đường để em này chuẩn bị thi công, đi lại hơi khó một chút.
 

Cá Tráp

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-452824
Ngày cấp bằng
13/9/16
Số km
15,251
Động cơ
322,599 Mã lực
Tuổi
48
Lại sự có như con bên Mẽo thì vừa
Mẽo bị gì thế Cụ?
Em chỉ nhớ Tàu cũng có con làm kênh trong SG khúc Tân Bình, đang làm thì ngỏm giữa chừng.
Sau đó thì bỏ của chạy lấy người luôn hay sao ấy?
 

uoat

Xe tăng
Biển số
OF-5566
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
1,080
Động cơ
552,630 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mới nói.
Website
www.minhquan.vn

Cá Tráp

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-452824
Ngày cấp bằng
13/9/16
Số km
15,251
Động cơ
322,599 Mã lực
Tuổi
48
Khu em đợt này bịt hết đường để em này chuẩn bị thi công, đi lại hơi khó một chút.
Q1 mấy ngày nay giao thông loạn cả lên Cụ ạ, chắc đây là nguyên nhân.
Không biết mặt đất có rung rinh không?:))
 

bjboyn00b

Xe điện
Biển số
OF-23594
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
2,818
Động cơ
520,133 Mã lực
Robot bèo vậy mà ko mua 1 vài con các cụ nhỉ, có khi đi lại đi thuê 100k USD 1 ngày :))
 

xeco.com

Xe ba gác
Biển số
OF-190420
Ngày cấp bằng
18/4/13
Số km
20,255
Động cơ
476,350 Mã lực
Q1 mấy ngày nay giao thông loạn cả lên Cụ ạ, chắc đây là nguyên nhân.
Không biết mặt đất có rung rinh không?:))
Thì vốn nó đã loạn rồi mà cụ, chỉ ghét cái vỉa hè khu em lại bị lấn chiếm hết rồi, đi bộ nếu ko đi bên công viên thì phải đi xuống lòng đường. Chán chán là :D
 

TÉP

Xe tăng
Biển số
OF-25556
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
1,315
Động cơ
498,690 Mã lực
Em nhớ là loại máy khoan này nhiều nước áp dụng để làm tàu điện ngầm rồi mà, sao là lần đầu tiên được nhỉ?
Singapore chẳng hạn.

"Robot TBM được sản xuất tại Nhật, trị giá khoảng 4 triệu USD, được chuyển về Việt Nam hồi đầu năm. Nó dài 70 m, nặng 300 tấn, có khả năng đào đất an toàn và tạo ra vách tường của hầm dưới độ sâu 17 m.

TBM thực chất là máy khoan nằm ngang, gồm một ống thép dài nhiều kích cỡ, có đường kính bằng đường kính hầm, đủ để chứa thiết bị máy móc hay công nhân vận hành. Đầu ống là khiên đào có gắn các mũi cắt, động cơ làm quay tròn để cắt đất.

Sau khi đào từng đoạn ngắn, vỏ hầm (là các tấm bêtông cốt thép lắp ghép) được thi công ngay. Máy khoan đi đến đâu, vỏ hầm được lắp ghép đến đó để tránh sạt lở lớp đất, đá phía trên."


http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/robot-300-tan-sap-dao-ham-tuyen-metro-cua-sai-gon-3589358.html
"
Dài 70 m và nặng 300 tấn, Robot TBM được mệnh danh "quái vật" sẽ xuyên lòng đất đào hầm metro tuyến số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) bằng công nghệ lần đầu áp dụng tại Việt Nam."

Lều báo đúng là toàn chém linh tinh.
Công nghệ này làm lần đầu tiên ở VN là ở thủy điện Đại Ninh cách đây hơn chục năm rồi.
Chiều dài khoan gần 12Km xuyên lòng núi đá, đường kính hầm trước khi lắp vỏ là 4.5m.
Lúc thi công khoan ở dưới, dân sống bên trên mặt đất mất hết cmn nước giếng với lại nước ao, đền hết khối tiền.
Ảnh đây (cái logo đỏ là công ty em)





 

TÉP

Xe tăng
Biển số
OF-25556
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
1,315
Động cơ
498,690 Mã lực
Q1 mấy ngày nay giao thông loạn cả lên Cụ ạ, chắc đây là nguyên nhân.
Không biết mặt đất có rung rinh không?:))
Khoan sâu mấy chục mét yên tâm đi cụ ơi.
Trước khi chạy máy khoan to, phải khoan kiểu Injection để bơm vật liệu cố kết vào khối đất trước máy khoan, tạo ra 1 khối cứng kiểu như bê tong, sau đó máy khoan sẽ khoan vào khối bê tông đó.
 

Cá Tráp

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-452824
Ngày cấp bằng
13/9/16
Số km
15,251
Động cơ
322,599 Mã lực
Tuổi
48
Khoan sâu mấy chục mét yên tâm đi cụ ơi.
Trước khi chạy máy khoan to, phải khoan kiểu Injection để bơm vật liệu cố kết vào khối đất trước máy khoan, tạo ra 1 khối cứng kiểu như bê tong, sau đó máy khoan sẽ khoan vào khối bê tông đó.
Có cần né mấy toà nhà cao tầng không vậy Cụ?
 

Cá Tráp

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-452824
Ngày cấp bằng
13/9/16
Số km
15,251
Động cơ
322,599 Mã lực
Tuổi
48
Ờ mà đọc thấy hầm sâu có 17m ???
Ở Hà Nội thiết kế hầm phải sâu dưới 40m, nếu không sẽ khoan vào cọc của nhà dân.
Em thấy cũng lạ, sâu 17m là khoan vào cọc cao ốc ngay.
Em xem tivi thì như Sin họ khoan thêm để nối dài thêm đường tàu, khoan sâu và xuyên qua cả các toà nhà nhưng vẫn không sao.
 

Patriots

Xe cút kít
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
16,881
Động cơ
493,342 Mã lực
Em nhớ là loại máy khoan này nhiều nước áp dụng để làm tàu điện ngầm rồi mà, sao là lần đầu tiên được nhỉ?
Singapore chẳng hạn.

"Robot TBM được sản xuất tại Nhật, trị giá khoảng 4 triệu USD, được chuyển về Việt Nam hồi đầu năm. Nó dài 70 m, nặng 300 tấn, có khả năng đào đất an toàn và tạo ra vách tường của hầm dưới độ sâu 17 m.

TBM thực chất là máy khoan nằm ngang, gồm một ống thép dài nhiều kích cỡ, có đường kính bằng đường kính hầm, đủ để chứa thiết bị máy móc hay công nhân vận hành. Đầu ống là khiên đào có gắn các mũi cắt, động cơ làm quay tròn để cắt đất.

Sau khi đào từng đoạn ngắn, vỏ hầm (là các tấm bêtông cốt thép lắp ghép) được thi công ngay. Máy khoan đi đến đâu, vỏ hầm được lắp ghép đến đó để tránh sạt lở lớp đất, đá phía trên."


http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/robot-300-tan-sap-dao-ham-tuyen-metro-cua-sai-gon-3589358.html
Lần đầu tiên ở VN thôi, chứ các nước làm bằng cái này lâu rồi, máy của Áo tốt
 

binhsu7273

Xe cút kít
Biển số
OF-191532
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
17,813
Động cơ
479,101 Mã lực
Lần đầu tiên ở VN thôi, chứ các nước làm bằng cái này lâu rồi, máy của Áo tốt
"


Dài 70 m và nặng 300 tấn, Robot TBM được mệnh danh "quái vật" sẽ xuyên lòng đất đào hầm metro tuyến số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) bằng công nghệ lần đầu áp dụng tại Việt Nam."


Lều báo đúng là toàn chém linh tinh.
Công nghệ này làm lần đầu tiên ở VN là ở thủy điện Đại Ninh cách đây hơn chục năm rồi.
Chiều dài khoan gần 12Km xuyên lòng núi đá, đường kính hầm trước khi lắp vỏ là 4.5m.
Lúc thi công khoan ở dưới, dân sống bên trên mặt đất mất hết cmn nước giếng với lại nước ao, đền hết khối tiền.
Ảnh đây (cái logo đỏ là công ty em)





:):):):):).............
 

quangsot

Xe lăn
Biển số
OF-106745
Ngày cấp bằng
25/7/11
Số km
12,211
Động cơ
537,096 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái này em em trên phim mãi rồi ( 13 ocean ) :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top