Em thấy là mọi cái phải tuỳ hoàn cảnh thôi. Chúng ta ko thể vì cái xe mà bỏ quên quy tắc an toàn. Em cứ ví dụ cụ nào hay đi đường Nguyễn Khánh Toàn - Bưởi giờ tắc đường thì biết, nếu ko đỡ côn, ko ga thì xe chết liên tục, ko tài nào bám đuôi xe khác được. Hay các bãi trông xe của mình hay tận dụng vỉa hè gờ cao ngất, góc lái thì hẹp, ko có đà lấy góc cho bánh lái, thì chỉ có nước ép số 1, thốc ga và mớm côn nhiều, em đố bác nào mà bỏ côn ga vào đánh uỵch một cái, có mà nát đuôi xe người khác. Ngu ý của em chỉ có là ga nhẹ nhàng, thấy xe có đà rồi thì bắt đầu nhả côn dần dần, để tránh hẫng và giật cục. Luôn chú ý vòng tua máy, đừng để nó quá cao. Và một điều quan trọng để côn và máy bền thì nên đi 2 côn, nghĩa là vào số đạp 1 côn cho cần số về rãnh Mo bỏ hết côn, sau đó khi vào số lại giẫm 1 côn nữa (Đường trường thì ok, phố thì rất mỏi), tuần tự, số nhỏ đến lớn. Khi về số cố gắng thực hiện ngược lại,đừng bao giờ về từ số 4 về ngay số 2 vì như vậy máy sẽ bị cưỡng bức ảnh hưởng tới các bánh răng. Cuối cùng em có 1 kinh nghiệm đó là khi về số luôn để cần số về rãnh Mo rồi hãy lên hoặc giảm số, sẽ làm thao tác tiếp theo của bạn ngọt, trơn chu. Không biết ngu ý của em có đúng ko?