Rê(vê) côn và... hậu quả!

tran_thuat_lai

Xe lăn
Biển số
OF-1757
Ngày cấp bằng
1/10/06
Số km
11,116
Động cơ
677,910 Mã lực
Tuổi
43
Gia cát dự là chủ xe đếch biết đi trong phố dư lào. không biết ra Mo, trôi xe rà phanh...mà chỉ biết dùng chân côn. có khi chạy máy dầu mà cứ đè côn, ép số...khói phun mù mịt cũng nên ...he he he
 

Getz 1.1MT

Xe đạp
Biển số
OF-79703
Ngày cấp bằng
7/12/10
Số km
14
Động cơ
416,840 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông Hà Nội
Chào cụ, em cũng là lính mới lái thôi. Số giờ bay của em mới được 2000km. Nhưng em hay tham vấn ý kiến của mấy bác chạy taxi thì được khuyến cáo là không nên vê côn nhiều, tất nhiên trong thành phố không thể tránh khỏi. Theo kinh nghiệm của tài xé taxi thì với Get 1.1 MT như của em thì cỡ khoảng 12 vạn km là thay côn được rôi. Chạy khéo hơn thì khoảng 15 vạn km.

Giá cả thay thế phụ tùng của Fortuna thì chắc cũng không đắt lắm.
chúc cụ lãi xe an toàn và có thêm nhiều kinh nghiệm bổ ích.
 

lamhv

Xe tăng
Biển số
OF-79125
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
1,441
Động cơ
431,518 Mã lực
Tất cả do người lái hết thôi, con Altis 1.3 chỗ em chạy 7 năm 24 vạn = 1 đời taxi rồi, 5 đến 6 người thay nhau lái mà giờ con vẫn chửa sao cả, còn em đang đi Getz thì thấy là xe bé mà cứ ham leo trèo, ga to thì có lẽ cháy côn ngay chả phải đến 15 vạn đâu ạ. Chốt lại là vẫn do mấy thằng lái chúng mình cả thui.
 

tony.nguyen

Xe tải
Biển số
OF-42104
Ngày cấp bằng
1/8/09
Số km
280
Động cơ
468,842 Mã lực
Bác tài non quá, chắc thay xe khác bác ấy sẽ không gặp phải trường hợp này nữa đâu nhỉ?
 

thutu

Xe đạp
Biển số
OF-82579
Ngày cấp bằng
12/1/11
Số km
40
Động cơ
413,600 Mã lực
vãi Kụ lái lày thật =)) hay fortuner là côn = nhựa hả các Kụ
 

tran_thuat_lai

Xe lăn
Biển số
OF-1757
Ngày cấp bằng
1/10/06
Số km
11,116
Động cơ
677,910 Mã lực
Tuổi
43
vãi lái vấy Cụ chủ xie. Chắc là đi trong phố chẩ đảo số bao giờ. chân côn vê liên tục...( non quá, đã vậy lại còn liều đi số sàn máy dầu..he he )

Ặc...............
 

chuột 74

Xe điện
Biển số
OF-32948
Ngày cấp bằng
4/4/09
Số km
4,086
Động cơ
516,640 Mã lực
Nơi ở
29 lạc trung-hà nội
nhà cháu cho thuê tự lái có xe chạy gần 10 vạn mà côn vẫn ok.chả bít lái xe này đi kiểu gì.cụ chủ cho cháu cái tên để cháu cẩn thận củi lửa nhá:D
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
nhà cháu cho thuê tự lái có xe chạy gần 10 vạn mà côn vẫn ok.chả bít lái xe này đi kiểu gì.cụ chủ cho cháu cái tên để cháu cẩn thận củi lửa nhá:D
Nó cũng tùy cụ à. Ngày trước em chưa có xe cũng hay đi thuê. Cậu chủ xe sau cũng hơi thân thân có kể với em là có ông thuê đi chưa ra khỏi HN, đã cháy bộ côn !
 

Giai_phong

Xe tải
Biển số
OF-23220
Ngày cấp bằng
30/10/08
Số km
370
Động cơ
497,200 Mã lực
Kinh nghiệm của em đi xe MT là đi chậm cứ về số thấp để garanti cho xe tự đi sẽ rất ít phải dùng côn trừ trường hợp chuyển số, nếu đến đèn xanh đèn đỏ thì về mo cho xe trôi tự do rồi phanh. nếu tắc đường thì bắt buộc phải đạp côn nhiều nhưng đừng ga to đỡ cháy côn.
 

fuzzyAI

Xe đạp
Biển số
OF-79116
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
11
Động cơ
417,710 Mã lực
Em cũng lái mới. Các bác cho em hỏi : đi MT mà dừng đèn đỏ. Lúc xanh mà ko vê côn + đạp ga thì lại ngồi chờ cái đỏ tiếp theo ah?
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em cũng lái mới. Các bác cho em hỏi : đi MT mà dừng đèn đỏ. Lúc xanh mà ko vê côn + đạp ga thì lại ngồi chờ cái đỏ tiếp theo ah?
Cụ đúng là lái mới. Dừng đèn thì ta về số 1 (lâu thì số 0), khi đèn xanh tiếp tục đi thì nới côn từ từ và tăng ga cũng từ từ, xe đi êm dịu chứ sao lại phải vê côn + đạp ga ầm ầm. Đó là nguyên tắc đề pa trên đường bằng thôi mà. Cụ nhớ quy tắc: côn ra ga vào là ok, nhưng phải đi lâu lâu 1 chút thì mấy cái thao tác đó mới êm ngọt được.
 

nightpinky

Xe buýt
Biển số
OF-1543
Ngày cấp bằng
27/8/06
Số km
934
Động cơ
582,644 Mã lực
Đây không phải là kỹ thuật vê côn hay là cái gì cả, đây là không biết cách chạy xe hơi....bó tay với bác tài này luôn, chắc là chạy số 4 hay là số 5 lúc kẹt xe, vê côn....ha ha ha....May mà bác ấy không vê....con mắt!
 

sovias

Xe máy
Biển số
OF-82269
Ngày cấp bằng
8/1/11
Số km
50
Động cơ
414,000 Mã lực
Em thấy là mọi cái phải tuỳ hoàn cảnh thôi. Chúng ta ko thể vì cái xe mà bỏ quên quy tắc an toàn. Em cứ ví dụ cụ nào hay đi đường Nguyễn Khánh Toàn - Bưởi giờ tắc đường thì biết, nếu ko đỡ côn, ko ga thì xe chết liên tục, ko tài nào bám đuôi xe khác được. Hay các bãi trông xe của mình hay tận dụng vỉa hè gờ cao ngất, góc lái thì hẹp, ko có đà lấy góc cho bánh lái, thì chỉ có nước ép số 1, thốc ga và mớm côn nhiều, em đố bác nào mà bỏ côn ga vào đánh uỵch một cái, có mà nát đuôi xe người khác. Ngu ý của em chỉ có là ga nhẹ nhàng, thấy xe có đà rồi thì bắt đầu nhả côn dần dần, để tránh hẫng và giật cục. Luôn chú ý vòng tua máy, đừng để nó quá cao. Và một điều quan trọng để côn và máy bền thì nên đi 2 côn, nghĩa là vào số đạp 1 côn cho cần số về rãnh Mo bỏ hết côn, sau đó khi vào số lại giẫm 1 côn nữa (Đường trường thì ok, phố thì rất mỏi), tuần tự, số nhỏ đến lớn. Khi về số cố gắng thực hiện ngược lại,đừng bao giờ về từ số 4 về ngay số 2 vì như vậy máy sẽ bị cưỡng bức ảnh hưởng tới các bánh răng. Cuối cùng em có 1 kinh nghiệm đó là khi về số luôn để cần số về rãnh Mo rồi hãy lên hoặc giảm số, sẽ làm thao tác tiếp theo của bạn ngọt, trơn chu. Không biết ngu ý của em có đúng ko?
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thấy là mọi cái phải tuỳ hoàn cảnh thôi. Chúng ta ko thể vì cái xe mà bỏ quên quy tắc an toàn. Em cứ ví dụ cụ nào hay đi đường Nguyễn Khánh Toàn - Bưởi giờ tắc đường thì biết, nếu ko đỡ côn, ko ga thì xe chết liên tục, ko tài nào bám đuôi xe khác được. Hay các bãi trông xe của mình hay tận dụng vỉa hè gờ cao ngất, góc lái thì hẹp, ko có đà lấy góc cho bánh lái, thì chỉ có nước ép số 1, thốc ga và mớm côn nhiều, em đố bác nào mà bỏ côn ga vào đánh uỵch một cái, có mà nát đuôi xe người khác. Ngu ý của em chỉ có là ga nhẹ nhàng, thấy xe có đà rồi thì bắt đầu nhả côn dần dần, để tránh hẫng và giật cục. Luôn chú ý vòng tua máy, đừng để nó quá cao. Và một điều quan trọng để côn và máy bền thì nên đi 2 côn, nghĩa là vào số đạp 1 côn cho cần số về rãnh Mo bỏ hết côn, sau đó khi vào số lại giẫm 1 côn nữa (Đường trường thì ok, phố thì rất mỏi), tuần tự, số nhỏ đến lớn. Khi về số cố gắng thực hiện ngược lại,đừng bao giờ về từ số 4 về ngay số 2 vì như vậy máy sẽ bị cưỡng bức ảnh hưởng tới các bánh răng. Cuối cùng em có 1 kinh nghiệm đó là khi về số luôn để cần số về rãnh Mo rồi hãy lên hoặc giảm số, sẽ làm thao tác tiếp theo của bạn ngọt, trơn chu. Không biết ngu ý của em có đúng ko?
Em chẳng bao giờ đi 2 côn cả, tắc đường thoải mái, có gì phức tạp lắm đâu. Chắc chỉ có xe ngày xưa hoặc xe tải nặng mới phải 2 côn. Em có nghe cậu lái xe cơ quan (trước từng lái xe tải) nói vậy, chứ xe con đi đường phố, hay kẹt xe mà lại đi 2 côn thì sợ quá nhiều thao tác, lái xe sẽ khó hơn, dễ gây va chạm hơn. Chí có điều, khí chuyển số là phải đạp hết côn và đi đúng tốc độ so với số. Nói thì vậy, nhưng đi quen rồi, nghe tiếng máy , cảm nhận, nếu máy yếu là phải về số.
 

cucaihn

Xe buýt
Biển số
OF-65594
Ngày cấp bằng
6/6/10
Số km
729
Động cơ
442,744 Mã lực
Em thấy là mọi cái phải tuỳ hoàn cảnh thôi. Chúng ta ko thể vì cái xe mà bỏ quên quy tắc an toàn. Em cứ ví dụ cụ nào hay đi đường Nguyễn Khánh Toàn - Bưởi giờ tắc đường thì biết, nếu ko đỡ côn, ko ga thì xe chết liên tục, ko tài nào bám đuôi xe khác được. Hay các bãi trông xe của mình hay tận dụng vỉa hè gờ cao ngất, góc lái thì hẹp, ko có đà lấy góc cho bánh lái, thì chỉ có nước ép số 1, thốc ga và mớm côn nhiều, em đố bác nào mà bỏ côn ga vào đánh uỵch một cái, có mà nát đuôi xe người khác. Ngu ý của em chỉ có là ga nhẹ nhàng, thấy xe có đà rồi thì bắt đầu nhả côn dần dần, để tránh hẫng và giật cục. Luôn chú ý vòng tua máy, đừng để nó quá cao. Và một điều quan trọng để côn và máy bền thì nên đi 2 côn, nghĩa là vào số đạp 1 côn cho cần số về rãnh Mo bỏ hết côn, sau đó khi vào số lại giẫm 1 côn nữa (Đường trường thì ok, phố thì rất mỏi), tuần tự, số nhỏ đến lớn. Khi về số cố gắng thực hiện ngược lại,đừng bao giờ về từ số 4 về ngay số 2 vì như vậy máy sẽ bị cưỡng bức ảnh hưởng tới các bánh răng. Cuối cùng em có 1 kinh nghiệm đó là khi về số luôn để cần số về rãnh Mo rồi hãy lên hoặc giảm số, sẽ làm thao tác tiếp theo của bạn ngọt, trơn chu. Không biết ngu ý của em có đúng ko?
Kiểu này em không làm được,sao phải khổ thế,đi 2 côn???
Nếu cứ mua xe như bác về hầu nó thì tốt nhất đi taxi
Một đời ta muôn vàn đời nó
 

bvc

Xe tăng
Biển số
OF-11349
Ngày cấp bằng
1/11/07
Số km
1,424
Động cơ
543,734 Mã lực
Nơi ở
TRAI trên GÁI dưới
Bó tay với bác tài đi kiểu vì mà cháy côn thế,
Trước đây em chạy 14 năm con mazda 323 đời 94 không phải thay côn lần nào, thế mà ông xếp em đi công tác Hà nội lấy xe chạy có 2 ngày đi luôn bộ côn thế là em có lý do đề nghị bán xe mua xe mới luôn.
 

tranhainam

Xe điện
Biển số
OF-1008
Ngày cấp bằng
29/7/06
Số km
2,986
Động cơ
605,842 Mã lực
Nơi ở
Hapulico- 83 Vũ Trọng Phụng, Hà Nội
Bó tay với bác tài đi kiểu vì mà cháy côn thế,
Trước đây em chạy 14 năm con mazda 323 đời 94 không phải thay côn lần nào, thế mà ông xếp em đi công tác Hà nội lấy xe chạy có 2 ngày đi luôn bộ côn thế là em có lý do đề nghị bán xe mua xe mới luôn.
thế là sếp bác lĩnh hậu quả 14 năm của bác rồi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top