[Funland] Rảnh rỗi kèm bức xúc, em thử thiết kế nút giao cầu Th.Trì - Đg 5. Các cụ ném đá đê

AQ.

Xe tăng
Biển số
OF-11621
Ngày cấp bằng
17/11/07
Số km
1,751
Động cơ
543,870 Mã lực
Đọc báo thấy các bác ấy bảo đấy là gia đoạn 1, rồi do đường tàu hỏa.... sẽ thi công giai đoạn 2 hết nghìn tỉ....
Ngắm lại ảnh chụp từ trên cao thấy cay mũi quá, ngứa tay em làm thử vài phương án. Chã cần làm thêm cầu vượt cũng điều tiết ngon, chắc ko đắt lắm.
Tay ngang chỉ biết vẽ nhà, cầu đường không biết gì cứ vẽ đại. Các cụ vào chém cho em sáng mắt ra với.
Đầu tiên, không ảnh nút giao này. Phía sau là ruộng, đầy đất trống (ảnh em chôm trên mạng)


Đây là PÁ 1. Chỉ việc mở thêm đường chiều HP-Gia Lâm, vòng dưới cầu là đỡ được ối thời gian chờ đợi.


PA trên vẫn chưa thỏa mãn nhiều hướng đi, em làm thêm PA2. Phải mở rộng đất nhưng hầu như các hướng đi không còn giao cắt nữa.


Cả 2 PA đều làm đường dưới mặt đất, không cần xây cầu dẫn các cụ nhé.
Mời các cụ ném đá cho vui.
====
Được các cụ ném đá, em thêm PA 3. Cơ bản giống PA 1, chỉ thêm 2 nút quay đầu xe trên đường 5 là thỏa mãn hết các chiều đi
 
Chỉnh sửa cuối:

Nguyen_tuyanh

Xe hơi
Biển số
OF-300792
Ngày cấp bằng
5/12/13
Số km
168
Động cơ
308,630 Mã lực
Hic cái chỗ này có mỗi 1 đg xuống toàn tắc thôi, em đi Hải Phòng ko bao giờ đi cầu Thanh Trì, chỉ đi Vĩnh Tuy cho thoáng, hi vọng thiết kế của cụ đc triển khai sớm để ae đỡ khổ hehe :P
 

DHT06

Xe tăng
Biển số
OF-31903
Ngày cấp bằng
21/3/09
Số km
1,256
Động cơ
491,160 Mã lực
Vấn đề cụ chủ thớt đã có biết được yêu cầu của Chủ đầu tư chưa? (yêu cầu này phải phù hợp với quy hoạch!), bản thiết kế nguyên bản từ đầu cụ chủ thớt biết được chưa ạ? Nhiều khi cái khó nó bó mất cái khôn, âu cũng tại mình còn nghèo nên đôi khi đành phải chấp nhận thôi ạ!
 

ngochoangimsat

Xe điện
Biển số
OF-201349
Ngày cấp bằng
9/7/13
Số km
2,067
Động cơ
342,040 Mã lực
Đọc báo thấy các bác ấy bảo đấy là gia đoạn 1, rồi do đường tàu hỏa.... sẽ thi công giai đoạn 2 hết nghìn tỉ....
Ngắm lại ảnh chụp từ trên cao thấy cay mũi quá, ngứa tay em làm thử vài phương án. Chã cần làm thêm cầu vượt cũng điều tiết ngon, chắc ko đắt lắm.
Tay ngang chỉ biết vẽ nhà, cầu đường không biết gì cứ vẽ đại. Các cụ vào chém cho em sáng mắt ra với.
Đầu tiên, không ảnh nút giao này. Phía sau là ruộng, đầy đất trống (ảnh em chôm trên mạng)


Đây là PÁ 1. Chỉ việc mở thêm đường chiều HP-Gia Lâm, vòng dưới cầu là đỡ được ối thời gian chờ đợi.


PA trên vẫn chưa thỏa mãn nhiều hướng đi, em làm thêm PA2. Phải mở rộng đất nhưng hầu như các hướng đi không còn giao cắt nữa.


Cả 2 PA đều làm đường dưới mặt đất, không cần xây cầu dẫn các cụ nhé.
Mời các cụ ném đá cho vui.
Công nhận cái đơn vị thiết kế cầu thanh trì trình độ học ko biết sao ra trường được. Mỗi lần đi tắc cả đoàn dài từ chân lên đến ra khỏi nút cháu cứ nghĩ mãi. Cái đám thiết kế ấy nó đã từng thiết kế đường bao giờ chưa. Làm cái đường ko thể chấp nhận được.

Cháu mong phương án của cụ được họ xem xét. Chứ cứ hơi tí vung thuế ra vào nghìn tỷ thì đất nước nghèo mãi. Tất nhiên cả hai phương án của cụ còn nhiều vấn đề nhưng họ có thể tham khảo để cải tiến.

Hình thứ nhất thì như cụ đã tự nhận xét. còn PA 2 nhìn rối như ma trận triển khai vào thực tế ko biết đường nào mà đi.
 

AQ.

Xe tăng
Biển số
OF-11621
Ngày cấp bằng
17/11/07
Số km
1,751
Động cơ
543,870 Mã lực
Vấn đề cụ chủ thớt đã có biết được yêu cầu của Chủ đầu tư chưa? (yêu cầu này phải phù hợp với quy hoạch!), bản thiết kế nguyên bản từ đầu cụ chủ thớt biết được chưa ạ? Nhiều khi cái khó nó bó mất cái khôn, âu cũng tại mình còn nghèo nên đôi khi đành phải chấp nhận thôi ạ!
Em tay ngang và ko biết gì hết cụ ơi
Vấn đề là nút này dở, dân kêu nhiều, báo chí vào cuộc nhưng các anh ấy có bao giờ giải thích cho đầy đủ đâu để "đành chấp nhận" đâu. Bưng bít thông tin đến cùng.
Cho đến giờ đã ai nhìn thấy bản thiết kế ban đầu hay cần hơn nữa, bản thiết kế sẽ làm tốn mấy ngàn tỉ đâu cụ?
Thế là dân em vẽ đại, khà khà...
 

hgb

Xe container
Biển số
OF-66600
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
7,157
Động cơ
415,112 Mã lực
Hình như cụ vẽ thiếu hướng đi từ langson-haiphong ơ PA 1?

Phương án 2 rất hay, cần phải xây cầu vượt qua các đoạn nhánh, cũng phiền phết
 

AQ.

Xe tăng
Biển số
OF-11621
Ngày cấp bằng
17/11/07
Số km
1,751
Động cơ
543,870 Mã lực
Công nhận cái đơn vị thiết kế cầu thanh trì trình độ học ko biết sao ra trường được. Mỗi lần đi tắc cả đoàn dài từ chân lên đến ra khỏi nút cháu cứ nghĩ mãi. Cái đám thiết kế ấy nó đã từng thiết kế đường bao giờ chưa. Làm cái đường ko thể chấp nhận được.

Cháu mong phương án của cụ được họ xem xét. Chứ cứ hơi tí vung thuế ra vào nghìn tỷ thì đất nước nghèo mãi. Tất nhiên cả hai phương án của cụ còn nhiều vấn đề nhưng họ có thể tham khảo để cải tiến.

Hình thứ nhất thì như cụ đã tự nhận xét. còn PA 2 nhìn rối như ma trận triển khai vào thực tế ko biết đường nào mà đi.
Cám ơn cụ
He he, PA 2 nếu để tâm xem kỹ cũng ko phức tạp như nút Pháp Vân - Cầu Giẽ đâu cụ. Chẳng là em muốn các hướng đi đều có thể tự điều tiết tránh giao cắt nó mới rối thế. Mà rối cũng chỉ phục vụ nhu cầu em cho là ít như hướng Gia Lâm đi Lạng sơn thôi. Nếu chấp nhận dùng đèn đỏ cho hướng nhu cầu nhỏ này thì PA 1 xài tốt cụ à
 

AQ.

Xe tăng
Biển số
OF-11621
Ngày cấp bằng
17/11/07
Số km
1,751
Động cơ
543,870 Mã lực
Hình như cụ vẽ thiếu hướng đi từ langson-haiphong ơ PA 1?

Phương án 2 rất hay, cần phải xây cầu vượt qua các đoạn nhánh, cũng phiền phết
Thế nên em mới phải nặn ra PA 2. Cả 2 PA đều không cần xây cầu vượt gì hết cụ nhé, chỉ mở đường dưới đất thôi. Vậy em mới cay mũi khi các anh ấy phán cần ngàn tỉ chứ cụ
 

hgb

Xe container
Biển số
OF-66600
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
7,157
Động cơ
415,112 Mã lực
Thế nên em mới phải nặn ra PA 2. Cả 2 PA đều không cần xây cầu vượt gì hết cụ nhé, chỉ mở đường dưới đất thôi. Vậy em mới cay mũi khi các anh ấy phán cần ngàn tỉ chứ cụ
Em hiểu ý cụ. Nhưng khi các dg vòng chui qua các nhánh dg gom thì phải có hầm chui qua chứ?

Pa 1 khá hay nhưng về lâu dài thì vẫn kẹt
 

thuanhy1994

Xe tải
Biển số
OF-295957
Ngày cấp bằng
20/10/13
Số km
279
Động cơ
314,130 Mã lực
Nơi ở
vui ở hà nội - buôn ở hưng yên
Đọc báo thấy các bác ấy bảo đấy là gia đoạn 1, rồi do đường tàu hỏa.... sẽ thi công giai đoạn 2 hết nghìn tỉ....
Ngắm lại ảnh chụp từ trên cao thấy cay mũi quá, ngứa tay em làm thử vài phương án. Chã cần làm thêm cầu vượt cũng điều tiết ngon, chắc ko đắt lắm.
Tay ngang chỉ biết vẽ nhà, cầu đường không biết gì cứ vẽ đại. Các cụ vào chém cho em sáng mắt ra với.
Đầu tiên, không ảnh nút giao này. Phía sau là ruộng, đầy đất trống (ảnh em chôm trên mạng)


Đây là PÁ 1. Chỉ việc mở thêm đường chiều HP-Gia Lâm, vòng dưới cầu là đỡ được ối thời gian chờ đợi.


PA trên vẫn chưa thỏa mãn nhiều hướng đi, em làm thêm PA2. Phải mở rộng đất nhưng hầu như các hướng đi không còn giao cắt nữa.


Cả 2 PA đều làm đường dưới mặt đất, không cần xây cầu dẫn các cụ nhé.
Mời các cụ ném đá cho vui.
rất hoan nghênh phương án của cụ
vodka cụ 1 chai;))
 

enghoang

Xe tăng
Biển số
OF-99092
Ngày cấp bằng
8/6/11
Số km
1,170
Động cơ
408,221 Mã lực
Như PA1 của cụ thì chỉ cần nối dài đường dẫn xuống của cầu sang phía bên kia dải phân cách là xong.
 

AQ.

Xe tăng
Biển số
OF-11621
Ngày cấp bằng
17/11/07
Số km
1,751
Động cơ
543,870 Mã lực
Em hiểu ý cụ. Nhưng khi các dg vòng chui qua các nhánh dg gom thì phải có hầm chui qua chứ?

Pa 1 khá hay nhưng về lâu dài thì vẫn kẹt
Đường gom chỗ vừa tách khỏi đường chính vẫn cao mà cụ, em cho là mấy đường vóng đó chui qua được (cao độ thôi nhé, còn có vướng cột ko hay có đủ bán kính cua xe ko em chưa biết vì vẽ đại mà cụ)
 

khiemhty

Xe hơi
Biển số
OF-175878
Ngày cấp bằng
9/1/13
Số km
134
Động cơ
341,350 Mã lực
Cụ chủ định cho tư vấn ế à. Voka cụ chủ rất tâm huyết. PA rất hay và rõ rangf tỉ mỉ.
 

AQ.

Xe tăng
Biển số
OF-11621
Ngày cấp bằng
17/11/07
Số km
1,751
Động cơ
543,870 Mã lực
Hô hô, em vừa phát hiện ra là ko có đường cho hướng HP đi Giáp bát.
Nếu chấp nhận 2 bên nút giao này có đảo cho xe quay đầu thì PA1 là giải quyết được hết. Để mai rảnh em thử vẽ thêm 2 đảo xem sao
 

Binbi

Xe điện
Biển số
OF-303482
Ngày cấp bằng
1/1/14
Số km
3,724
Động cơ
346,614 Mã lực
Cụ chủ vui lòng áp cho em cái bán kính các nhánh rẽ, độ dốc dọc, siêu cao, bề rộng nhánh rẽ và độ mở rộng trong đường cong vào nữa nhé.
 

Cà phê đen

Xe tải
Biển số
OF-142819
Ngày cấp bằng
22/5/12
Số km
222
Động cơ
365,280 Mã lực
Nơi ở
Cà phê quán
cả 2 phương án Hải Phòng đi Giáp Bát thế nào hả cụ chủ
 

OldManChild

Xe hơi
Biển số
OF-68587
Ngày cấp bằng
18/7/10
Số km
163
Động cơ
432,139 Mã lực
Về lý thuyết pa1 có vẻ ổn nhưng thực tế để thi công được nhánh đó trong điều kiện vừa làm vừa phải đảm bảo giao thông là vấn đề không đơn giản. Đôi khi chi phí đội lên rất cao thậm chí nếu tính toán chi tiết so sánh kinh tế kỹ thuật có thể cao hơn phương án hiện nay đang làm.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top