[Funland] Rảnh rỗi kèm bức xúc, em thử thiết kế nút giao cầu Th.Trì - Đg 5. Các cụ ném đá đê

vietsonxp

Xe tăng
Biển số
OF-53708
Ngày cấp bằng
27/12/09
Số km
1,940
Động cơ
465,930 Mã lực
Nơi ở
Thái Nguyên
Tuyệt vời, rất khả thi, hy vọng các bậc có trách nhiệm để ý ạ
 

tla

Xe điện
Biển số
OF-13289
Ngày cấp bằng
19/2/08
Số km
3,568
Động cơ
544,574 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
Bên 2 công chúa nhỏ



Báo cáo các cụ là phương án cuối cùng đây nhé, sắp triển khai thi công theo cái này
 

Poisoner

Xe tăng
Biển số
OF-118147
Ngày cấp bằng
25/10/11
Số km
1,989
Động cơ
404,205 Mã lực
Nơi ở
Lang thang Phố
Các đường mới chỗ cụ khoanh xanh là đi dưới gầm cầu đấy cụ. Tất nhiên hình vẽ mang tính minh họa thôi, còn phải khảo sát xem độ cao cầu, bán kính cua xe có được không nữa...
Vấn đề chính là muốn tránh đường tàu, sao không nắn QL 5 ra xa rồi muốn làm nút giao kiểu gì chẳng được. Đầu cầu phía Bắc Giang toàn là ruông... haizzz
Em nghĩ cụ đang có sự nhầm lẫn, e copy tạm mấy cái ảnh trên mạng để cụ thấy đoạn đó là cầu hay đường đắp

Cầu Thanh trì xuống QL5, phía xa xa là đường dẫn từ QL5 lên QL1 đi Lạng Sơn

 

4banhxequay

Xe điện
Biển số
OF-66588
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
4,534
Động cơ
471,241 Mã lực



Báo cáo các cụ là phương án cuối cùng đây nhé, sắp triển khai thi công theo cái này
Đúng là nó đấy cụ ạ.

Nút Vĩnh Tuy thoáng hơn chẳng qua nó ko có xe và xe to. Chứ đặt vào đây cũng chẳng hơn gì
 

Poisoner

Xe tăng
Biển số
OF-118147
Ngày cấp bằng
25/10/11
Số km
1,989
Động cơ
404,205 Mã lực
Nơi ở
Lang thang Phố
Báo cáo các cụ là phương án cuối cùng đây nhé, sắp triển khai thi công theo cái này
Khởi công từ tháng 10-2014 rồi mà


Phối cảnh khi hoàn thiện do OC thực hiện
 

AQ.

Xe tăng
Biển số
OF-11621
Ngày cấp bằng
17/11/07
Số km
1,751
Động cơ
543,870 Mã lực
Hì, đông vui quá.
Giờ em mới rảnh, hầu các cụ 1 phương án nữa. Cái này trên cơ sở PA 1, thêm 2 nút quay đầu xe là giải quyết hết được các hướng


Các bác ấy đã bắt đầu khởi công giai đoạn 2, mừng quá :).
Em vẽ vì đang rảnh và vì cho đến giờ vẫn ko hiểu sao các bác ấy bị đường tàu nó ám làm khổ anh em xế lâu thế.
(kể cả bây giờ em vẫn ko hiểu sao phải làm thêm cánh kia của giai đoạn 2 nếu từ đầu các bác ấy tránh đường chiều HP-> Gia Lâm như em nghĩ nhỉ?)
Các cụ vào chém cho vui nhé
 

AQ.

Xe tăng
Biển số
OF-11621
Ngày cấp bằng
17/11/07
Số km
1,751
Động cơ
543,870 Mã lực
Em nghĩ cụ đang có sự nhầm lẫn, e copy tạm mấy cái ảnh trên mạng để cụ thấy đoạn đó là cầu hay đường đắp

Cầu Thanh trì xuống QL5, phía xa xa là đường dẫn từ QL5 lên QL1 đi Lạng Sơn

Nhìn ảnh cụ đưa rõ quá.
Nhưng nếu làm đường tránh dưới đất, hoàn toàn có thể luồn lách tránh đống cột dưới cầu dẫn mà cụ. Chưa kể nếu ngay từ đầu kéo dài cầu thêm chục mét nữa chắc ko tốn ngàn tỷ như bây giờ
 

kieuviethuy

Xe hơi
Biển số
OF-135541
Ngày cấp bằng
22/3/12
Số km
192
Động cơ
371,252 Mã lực
Em không biết đợt 2 xong thì nó như thế nào nhưng bây giờ thì e thấy nó quá dở hơi >:P
 

tainon

Xe điện
Biển số
OF-6949
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
3,987
Động cơ
576,110 Mã lực
Mấy ngày nay hôm nào em cũng mất 40 phút ở đấy
 

HoangLink

Xe buýt
Biển số
OF-328449
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
664
Động cơ
289,110 Mã lực
cụ rất tâm huyết :). Mời cụ 1 chén cho ấm ng :D
 

AQ.

Xe tăng
Biển số
OF-11621
Ngày cấp bằng
17/11/07
Số km
1,751
Động cơ
543,870 Mã lực


Theo phương án này cụ không có đủ chiều dài để triển các nhành cầu như cụ đã vẽ đâu
Cụ xem kỹ hộ. Ko hề cần làm thêm cầu tí nào nhé. Tất cả làm trên mặt đất, nối từ chân cầu ra thôi ợ
 

Grandtouring

Xe container
Biển số
OF-34040
Ngày cấp bằng
26/4/09
Số km
5,192
Động cơ
975,155 Mã lực
Các phương án của cụ, các nhánh vòng đều phải đào hầm chui qua đường cao tốc trên cao -> cực tốn kém vì nó chỉ là nhánh phụ thôi.
Tuy nhiên, không dám chê mà rất khen cụ chủ. Trí tuệ nhiều người tập hợp sẽ cho ra sáng kiến rất tuyệt vời.
Đây là một điển hình: Cầu Nam Phố ở Thượng Hải, biểu tượng của thành phố. Em có dịp qua lại cây cầu đặc biệt này nhiều lần.
Nghe người bên nó kể lại, khi thiết kế cây cầu này, các nhà thiết kế đau đầu nhất là vấn đề làm đường dẫn lên cầu sẽ rất dài (vì cầu cao), dẫn đến phải giải toả nhiều và cực kỳ tốn kém. Thấy bố (kỹ sư trưởng thiết kế) quá vất vả để giải bài toán này, cậu con trai (còn rất bé) đã nảy ra sáng kiến làm đường dẫn dạng xoáy trôn ốc. Quả nhiên giải pháp này ngay lập tức được chấp nhận. Cây cầu sau đó đã đoạt giải thưởng thiết kế danh giá.
 
Chỉnh sửa cuối:

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
9,812
Động cơ
-379,080 Mã lực


Cái PA1 này của cụ, theo thiết kế ban đầu thì hướng HP đi GL sẽ chui dưới hầm nhưng không đủ tiền nên hủy. Còn đi vòng thêm 1 cấp như cụ thì sao mà đi được vì không đủ chiều cao. Chỉ có làm cầu vượt hướng HN-HP vòng qua đường trên cao thôi nhưng quá tốn xiền :, có khi còn tốn hơn xây hầm ngày xưa, như sửa nhà ấy, làm luôn thì rẻ nhưng xây xong đập đi sửa thì đắt.

Nói chung nghèo nó có nhiều cái khó.
 

Grandtouring

Xe container
Biển số
OF-34040
Ngày cấp bằng
26/4/09
Số km
5,192
Động cơ
975,155 Mã lực
Trong thiết kế nói chung, thiết kế cầu nói riêng, người thiết kế phải tuân theo các tiêu chuẩn kĩ thuật rất khắt khe.
Phương án này của cụ chắc chắc sẽ không đảm bảo được các thông số về độ dốc và bán kính vòng tối thiểu.

 

Xế Độp

Xe điện
Biển số
OF-77774
Ngày cấp bằng
13/11/10
Số km
4,143
Động cơ
944,613 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ chủ cũng tâm huyết thật, nhưng phương án nào đi nữa thì cụ cũng phải tránh được từ trên cầu xuống ko được cắt ngang QL5 để đi hải phòng
 

NewFiater

Xe tải
Biển số
OF-347197
Ngày cấp bằng
18/12/14
Số km
356
Động cơ
272,580 Mã lực
Em thì quan tâm là có thằng nào tâm huyết mà phê duyệt cái chuyện sửa hay 0 thôi, chứ bất cập ai cũng biết, phương án bàn là ra, nhưng chúng nó kệ, khổ dân thôi
 

Grandtouring

Xe container
Biển số
OF-34040
Ngày cấp bằng
26/4/09
Số km
5,192
Động cơ
975,155 Mã lực
Thực ra thiết kế nút này do JICA Nhật bản thiết kế năm 2006, trong đó, có tính đến việc dịch chuyển một đoạn đường sắt để làm nốt đường dẫn phía HN xuống đường 5 (giai đoạn 2). Sau vì đường sắt không dịch chuyển, đường dẫn không làm được nên nó mới dở hơi như bây giờ.
 

hayloxa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-319287
Ngày cấp bằng
12/5/14
Số km
12,064
Động cơ
375,010 Mã lực
Các cụ xê ra và im ngay. Toàn dân ngoài ngành mà cứ đòi sáng tạo.
Ai cho phép các cụ nghĩ và sáng tạo hả? Hử?
Muốn lên phường hả?

Cứ thế này thì xxx bốc mứt mà ăn hả :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top