[Thảo luận] Quy trình thực hiện điều lệnh OFer khi bị xxx dừng xe

QuangDK

Xe hơi
Biển số
OF-306329
Ngày cấp bằng
28/1/14
Số km
178
Động cơ
303,744 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thank cụ bài viết quá bổ ích, cơ mà em ko nhịn được khi đọc đến đoạn "Trung tá Ngu Văn Xơi" :))
 

hieund.902

Đi bộ
Biển số
OF-453864
Ngày cấp bằng
17/9/16
Số km
1
Động cơ
205,710 Mã lực
Tuổi
36
Nhờ các cụ chút ạ.Hôm nọ e đi từ ngã 3 nhà e ra đường rồi đi ngược chiều lên là 2 mét để sang đường. Vì đường này có giải phân cách làn và cấm đi ngược chiều. Bị 2 đồng chí cảnh sát trật tự vẫy vào sử phạt e yêu cầu hình ảnh thì xxx bảo t nhìn bằng mât thường. E k cãi đc nên lót tay cho cstt 200k vào cốp xe của cảnh sát rồi đi. Cho e hỏi 2 đồng chí cảnh sát trật tự có đủ thẩm quyền sử phạt e không?. Và lỗi của e có phải bằng hình ảnh hay mắt thường ạ
giống em cũng bị và xxx kêu là có quyền
 

nghithinh

Xe hơi
Biển số
OF-348245
Ngày cấp bằng
26/12/14
Số km
103
Động cơ
269,730 Mã lực
Em đánh dấu vào học hỏi ạ
 

Anh Hùng Xa Lộ

Xe điện
Biển số
OF-3644
Ngày cấp bằng
5/3/07
Số km
2,912
Động cơ
41,899 Mã lực
Nơi ở
Rượu ngon và Gái đẹp
Giờ em mới hiểu sao xe mình đi qua các anh, các chị ý hay giơ tay chào :)
 

tulipman

Xe buýt
Biển số
OF-24606
Ngày cấp bằng
22/11/08
Số km
703
Động cơ
494,109 Mã lực
Chủ đề rất hay, cám ơn các cụ.
 

thich FOR

Xe hơi
Biển số
OF-360069
Ngày cấp bằng
25/3/15
Số km
147
Động cơ
261,298 Mã lực
Cảm ơn cụ chủ về bài viết thật sự quý giá cho mọi người tham khảo
 

Silip1980

Xe hơi
Biển số
OF-414655
Ngày cấp bằng
5/4/16
Số km
171
Động cơ
223,962 Mã lực
Tuổi
44
Nhờ các cụ chút ạ.Hôm nọ e đi từ ngã 3 nhà e ra đường rồi đi ngược chiều lên là 2 mét để sang đường. Vì đường này có giải phân cách làn và cấm đi ngược chiều. Bị 2 đồng chí cảnh sát trật tự vẫy vào sử phạt e yêu cầu hình ảnh thì xxx bảo t nhìn bằng mât thường. E k cãi đc nên lót tay cho cstt 200k vào cốp xe của cảnh sát rồi đi. Cho e hỏi 2 đồng chí cảnh sát trật tự có đủ thẩm quyền sử phạt e không?. Và lỗi của e có phải bằng hình ảnh hay mắt thường ạ
Theo em thì ko cãi được cụ ạ..hồi trước em vượt trên cầu cũng thế ,khác mỗi là csgt tóm..em cũng yêu cầu giống cụ nhưng ko ích gì.. vẫn lập biên bản em ko ký cuối cùng xxx gọi ông xe ôm gần đấy làm chứng..thế là em khỏi cần ký mà vưỡn phải nộp kho bạc...[-X
 

Mr Oz

Xe hơi
Biển số
OF-457990
Ngày cấp bằng
1/10/16
Số km
109
Động cơ
205,290 Mã lực
Tuổi
39
Ôi, cảm ơn cụ chủ thớt, rất hữu ích cho các lái muốn học hỏi
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,885
Động cơ
628,113 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Theo em thì ko cãi được cụ ạ..hồi trước em vượt trên cầu cũng thế ,khác mỗi là csgt tóm..em cũng yêu cầu giống cụ nhưng ko ích gì.. vẫn lập biên bản em ko ký cuối cùng xxx gọi ông xe ôm gần đấy làm chứng..thế là em khỏi cần ký mà vưỡn phải nộp kho bạc...[-X
Làm rắn có thể khiếu lại cả lão xe ôm tội vu khống nếu thực sự mình không vi phạm.
 

dream_lun

Xe hơi
Biển số
OF-48765
Ngày cấp bằng
15/10/09
Số km
144
Động cơ
460,040 Mã lực
cảm ơn cụ e đã đọc đc thứ em cần :)
 

mrdaubac

Xe điện
Biển số
OF-459647
Ngày cấp bằng
7/10/16
Số km
2,270
Động cơ
227,320 Mã lực
Tuổi
54
Cám ơn cụ chủ, cháu đọc kỹ roài, có tự tin hẳn khi đối mặt...
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,885
Động cơ
628,113 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Các cụ cứ xác định, cùng lắm là nộp tiền vào kho bạc thì lúc nào cũng vững lòng.
 

dinhhatay

Xe tải
Biển số
OF-14586
Ngày cấp bằng
7/4/08
Số km
238
Động cơ
516,590 Mã lực
Cùng với thời gian lái xe thực tế và lái xe trên OF. Sau khi tìm hiểu các quy định của pháp luật và tham khảo kinh nghiệm của rất nhiều OFer trên OF, em tạm soạn thảo cái gọi là "Quy trình thực hiện điều lệnh OFer khi bị xxx dừng xe" để ae OFer cùng tham khảo, chỉnh sửa và bổ sung.

Đang lưu thông trên đường, khi bị xxx thực hiện điều lệnh (ra tín hiệu) dừng xe:

1. Thao tác dừng xe: Bình tĩnh, giảm tốc độ từ từ và quan sát phía trước, hai bên và phía sau xe. Cho xe dừng vào khu vực xxx chỉ dẫn, dừng xe vào vị trí an toàn (vì đôi khi xxx chỉ mình dừng xe vào chỗ không an toàn, vi phạm luật...). Bật đèn dừng khẩn cấp (với xe ô tô).

2. Chuẩn bị: Bật ghi âm, ghi hình (nếu có), ngồi nguyên tại vị trí lái, hạ kính xuống (với xe ô tô) chờ xxx đến. Quan sát kỹ xem xxx đó là thật hay giả? xxx đó có biển tên và thẻ xanh không (vì chỉ xxx đeo thẻ xanh mới được quyền thực hiện điều lệnh dừng phương tiện đang lưu thông - quy định tại Khoản 5 Điều 3 TT số 01/2016/TT-BCA: "Đã được cấp biển hiệu và Giấy chứng nhận Cảnh sát tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ theo quy định của Bộ Công an"), xxx không có thẻ hoặc xxx khác chỉ được làm công việc hỗ trợ;

- Nếu phát hiện xxx không có biển tên thì dứt khoát không làm việc vì đây có thể là xxx giả hoặc xxx không đủ điều kiện đi làm việc; hoặc xxx có biển tên nhưng không có thẻ xanh thì đây là xxx không đủ điều kiện thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát giao thông.

- Thẻ xanh của CSGT


- Quan sát khu vực xung quanh, nếu phát hiện chỉ có 01 xxx (gọi là bồ câu đi lạc) thì đây là xxx đi ăn mảnh phi pháp (Theo thông tư số 01/2016/TT-BCA tổ xxx tối thiểu 2 người).

Gặp 02 trường hợp trên thì dứt khoát không xuống xe mà hãy gọi điện thoại phản ánh:

+ BCA: 0694.2877 - 0694.2593

+ CS 113

+ ĐDN Cục CSGT ĐB-ĐS: Hà Nội: 069.42608 - 04.39423011; Đại diện phía Nam: 069.36233

- Nếu phát hiện xxx giả, đề phòng bị cướp, chúng ta hãy hô lớn kêu cứu những người xung quanh hoặc chuẩn bị phương án phòng vệ hợp lý.

3. Chào hỏi: Sau khi đã thực hiện xong bước (2), xác định xxx đó đủ điều kiện làm việc và được xxx mời xuống làm việc. Vẫn bật đèn dừng khẩn cấp, tháo dây an toàn (với ô tô), rút chìa khó đút túi (đề phòng bị cướp), chuẩn bị đầy đủ giấy tờ cần thiết (vẫn để nguyên trong túi – cũng đề phòng trường hợp bị cướp) mở cửa bước xuống (với ô tô), khóa xe cần thận.

- Điều lệnh về chào của CSGT: Trước khi tiến hành kiểm soát đối với người vi phạm, CSGT phải thực hiện động tác chào theo điều lệnh Công an nhân dân (trừ trường hợp biết trước người đó thực hiện hành vi có dấu hiệu tội phạm, phạm tội quả tang, đang có lệnh truy nã hoặc có hành vi thiếu văn hóa...); sau đó, nói lời: “Yêu cầu ông (bà, anh, chị...) cho chúng tôi kiểm soát các loại giấy tờ có liên quan và kiểm soát phương tiện”, trường hợp thực hiện mệnh lệnh, kế hoạch tổng kiểm soát phải nói lời: “Xin lỗi ông (bà, anh, chị...) cho chúng tôi kiểm soát các loại giấy tờ liên quan và kiểm soát phương tiện” được quy định tại Khoản 1 điều 10 Thông tư số 60/2009/TT-BCA ngày 29/10/2009 của Bộ Công an quy định về quy trình tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm hành chính của Cảnh sát giao thông đường bộ.









Chờ xxx chào mình theo đúng điều lệnh, mình cũng sẽ chào lại xxx. Lời chào đầu tiên chúng ta hãy chào rõ cấp bậc, họ tên đầy đủ (nếu cần thêm cả số hiệu) của xxx đó nữa, VD như "chào Trung sỹ Ngu Văn Ă", "chào Đại úy Ngu Văn Đ", "chao Trung tá Ngu Văn Xơi"... Điều này thể hiện hiểu biết của chúng ta và đặc biệt tạo ra sự uy quyền giữa "ông chủ" và "đầy tớ", nhắc cho xxx nhớ ra ai là "ông chủ", ai là "đầy tớ". Khi đó áp lực của "ông chủ" sẽ đè nặng lên "đầy tớ", xxx sẽ giảm sự hống hách, bố láo...

- Quân hàm của CAND:





Trong quá trình tranh luận với xxx, chúng ta chú ý dùng đại từ nhân xưng cho phù hợp, bình tính, dõng dạc chứ đừng có xoắn lên. VD: với xxx kém tuổi hơn dùng tôi - chú, anh/ chị - chú, anh/ chị - em hoặc tôi – anh…; với xxx tầm ngang tuổi hoặc hơn tuổi dùng tôi - anh; với xxx nhiều tuổi, vui vẻ, tình cảm thì dùng em - anh, cháu - chú....

Nếu xxx chưa chào đúng điều lệnh, hãy yêu cầu xxx chào lại khi nào đúng mới làm việc!

Chúng ta hãy nhớ rằng luôn ghi âm, ghi hình đầy đủ để làm bằng chứng tố cáo, khiếu nại khi xxx làm sai hoặc làm bằng chứng bảo vệ mình khi bị xxx vu khống, hoặc giả xxx cầm giấy tờ rồi nhưng sau lại bảo không cầm :)). Nếu phát hiện xxx có mùi bia, rượu thì chúng ta kiên quyết không làm việc.

Tại Điều 3, TT số 01/2016/TT-BCA quy định về yêu cầu, tiêu chuẩn của cán bộ làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ sau:

4. Làm việc: Khi xxx yêu cầu xuất trình giấy tờ thì yêu cầu xxx thực hiện đúng tác phong, điều lệnh và quy trình về kiểm soát: Thông báo lỗi, hay thông báo lý do dừng xe theo các điều kiện về việc được phép dừng xe để kiểm soát theo TT số 01/2016/TT-BCA rồi mới tiến hành kiểm soát, bao gồm cả việc yêu cầu lái xe xuất trình giất tờ để kiểm soát.

Dứt khoát chúng ta không đưa giấy tờ cho xxx trước khi xxx thông báo lỗi, chứng minh chúng ta vi phạm. Điều 12, TT số 01/2016/TT-BCA quy định về điều kiện xxx được dừng phương tiện đang lưu thông để kiểm tra, kiểm soát sau:

Trường hợp xxx cố tình yêu cầu chúng ta xuất trình giấy tờ trước khi xxx thông báo lỗi, khi đó chúng ta kiên quyết không đưa giấy tờ, có thể xxx sẽ vu khống chúng ta tội “chống người thi hành công vụ”. Vậy chúng ta sẽ làm gì? Chúng ta có thể trả lời: “Anh không được lộng ngôn, vu khống, thế nào là chống người thi hành công vụ? Tôi chỉ yêu cầu anh thực hiện đúng quy định của pháp luật, quy định của ngành…”. Có thể xxx sẽ dọa dẫm cho xe về đồn… Chúng ta có thể nói: “Nếu anh có thể làm được điều trái quy định của pháp luật, của ngành thì anh cứ làm cho tôi xem, cho mọi người dân xem, cho lãnh đạo của anh xem, cho các cơ quan bảo vệ pháp luật xem…”.

Đã có trường hợp chúng ta đưa giấy tờ cho xxx trước khi xxx thông báo lỗi và chúng ta không chấp nhận lỗi này mà xxx cũng không chứng mình được. Sau một hồi bla bla xxx bảo không cầm giấy tờ của chúng ta. Vậy chúng ta phải kiên quyết yêu cầu xxx chứng minh lỗi trước khi chúng ta xuất trình giấy tờ cho xxx kiểm tra, kiểm soát.

Nếu xxx nói là kiểm tra hành chính, nghĩa là xxx thực hiện việc dừng xe trong các trường hợp theo Mục b), c), d), Khoản 1, Điều 12 của TT số 01/2016/TT-BCA thì yêu cầu xxx xuất trình các loại giấy tờ của Thủ trưởng CA cấp huyện trở lên, sau khi kiểm tra đúng ta mới xuất trình giấy tờ cho xxx kiểm tra.

Lỗi quá tốc độ tối đa cho phép: Hiện nay xxx kiểm tra bằng máy kiểm tra tốc độ (súng bắn tốc độ), nếu cần yêu cầu xxx cho xem hình ảnh. Khi xem hình ảnh chú ý kiểm tra máy kiểm kiểm tra tốc độ còn tem kiểm định có hiệu lực hay không, hình ảnh đó có chứng minh được xe của mình chạy quá tốc độ trong đoạn đường quy định đó hay không...

Các lỗi khác như đè vạch, vượt phải, vượt tại đoạn đường con, vượt đèn đỏ mấy giây, xi-nhan... nếu thực sự không vi phạm (hoặc cụ thích cãi cùn là mình không vi phạm, mặc dù vi phạm thật - không ủng hộ) thì kiên quyết (hoặc già mồm cãi) bảo vệ quan điểm đúng của mình, xxx cố tình ép chúng ta nhận lỗi thì xxx phải có bằng chứng xác thực, bằng hình ảnh hoặc bằng cách nào đó - đó là việc của xxx mà mình phải tâm phục khẩu phục. Điều 3 (Nguyên tắc xử lý vi phạm hành chính), Luật xử lý vi phạm hành chính số 15/2012/QH13 quy định:

Nếu xxx đọc lỗi đúng với lỗi chúng ta vi phạm, chúng ta hãy nhận lỗi, xuất trình giấy tờ và chấp thuận việc kiểm soát, xử lý của xxx theo quy định của pháp luật.

Khi xxx lập biên bản, trước khi ký chúng ta phải kiểm tra 03 việc và yêu cầu xxx thực hiện đúng, chính xác:

- Thứ nhất: Mẫu biên bản có đúng mẫu được ban hành đúng luật không (có dấu đỏ, số thứ tự…)

- Thứ hai: Phần ghi lỗi vi phạm, yêu cầu xxx ghi đúng lỗi vi phạm của mình theo Điều, Khoản, Mục nào trong Luật GTĐB 2008 hay các văn bản hướng dẫn dưới Luật… chứ không phải ghi theo Nghị định 171 đâu nhé! Nghị định số số 171/2013/NĐ-CP quy định về chế tài xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực GTĐB và đường sắt. Một lần nữa các cụ hãy nhớ nghị định 171 là chế tài xử lý nhé!

Em UP nghị đinh 171 tóm tắt để các cụ mợ tiện theo dõi:

+ Của cụ maiantiemhd: http://www.otofun.net/threads/598896-nghi-dinh-171-2013-nd-cp-quy-dinh-xu-phat-vi-pham-hanh-chinh-thay-the-nd-34-71

+ Của cụ RubynamitrA: http://www.otofun.net/threads/601822-tom-tat-nghi-dinh-171?p=15801337#post15801337

- Thứ ba: Để xxx ký xong, chúng ta xem kỹ lại lần nữa rồi mới ký vào BB.

Chúng ta hãy nhớ rằng, nguyên tắc làm việc của xxx là mọi hành động và lời nói phải có căn cứ. Khi làm việc với xxx hãy bình tĩnh nói nhẹ nhàng, mềm mỏng nhưng dứt khoát, lần lượt người nói, người nghe để đối đáp với xxx như thế sẽ hiệu quả hơn. Nếu mình vô tình, không cố ý vi phạm những lỗi nhẹ, xxx có thể chỉ nhắc nhở mà không xử lý hành chính.

UP bổ sung:
- Luật giao thông đường bộ 23/2008/QH12: http://chinhphu.vn/portal/page/portal/chinhphu/hethongvanban?class_id=1&_page=1&mode=detail&document_id=81140
- Thông tư số 01/2016/TT-BCA, link download: https://drive.google.com/file/d/0BzFS2oW0MZYCMjl6ZWgwQjBMTU0/view
- Luật xử lý vi phạm hành chính số 15/2012/QH13, link download: http://congbao.chinhphu.vn/noi-dung-van-ban-so-15_2012_QH13-(8606)
- Chế tài xử phạt theo Nghị định 171/2013/NĐ-CP vào đây cho nhanh: http://giaothongvn.com.

Em xin up phần tiếp theo "Các tình huống nhạy cảm khi đối diện với chiến thuật của xxx":

1. Chiến thuật "xa luân chiến" của xxx

Em đã xem rất nhiều cuộc tranh luận của các cụ với xxx, và cũng chính từ bản thân em nữa nên em rút ra kinh nghiệm thế này: Tại sao lại có xxx 1, xxx 2... và có khi đến cả xxx 4, 5 nữa? Đây là chiến thuật "xa luân chiến" của xxx. Khi xxx 1 tranh luận đuối lý, xxx 2 sẽ tiến đến bồi tiếp, và khi xxx 2 tranh luận cũng đuối lý thì xxx 3, xxx 4... và cả xxx xếp đến để giải vây cho đồng đội, đồng thời tạo áp lực tâm lý kiểu "lấy thịt đè người" hay "chiến dịch biển người" của Tung Cẩu. Vậy gặp tình huống này các cụ nên đối phó ra sao?

Việc đầu tiên các cụ chỉ nên tranh luận với xxx 1, nếu xxx 1 "lảng" bỏ đi thì các cụ hãy gọi ngay lại và bảo:
- Tại sao anh đang làm việc với tôi lại tự ý bỏ đi?".

Nếu xxx 2 tiến đến các cụ có thể nói:
- Tôi đang làm việc với xxx 1, anh không phải là người trực tiếp dừng xe tôi lại nên tôi không làm việc với anh!

Trường hợp nếu xxx 1 bảo các cụ đến gặp xxx xếp trình bày, các cụ có thể nói:
- Tôi đang làm việc với anh vì anh trực tiếp dừng xe tôi, nếu anh muốn xếp anh làm việc với tôi thì anh mời xếp anh lại đây làm việc với tôi!

Trường hợp xxx xếp đến hoặc được xxx 1 mời đến làm việc, khi đó các cụ mới làm việc với xxx xếp. Khi đó, xxx xếp đến thường hỏi các cụ:
- Có chuyện gì đấy em?

Lúc ấy hắn nhún nhường giả tạo đấy, các cụ có thể bảo:
- Tôi đang làm việc với xxx 1, và xxx 1 là người trực tiếp dừng xe tôi, có chuyện gì anh yêu cầu xxx 1 báo cáo lại cho anh rõ.

Các cụ hãy dõng dạc, bình tĩnh trả lời, tự khắc sẽ phá vỡ chiến thuật "xa luân chiến" của xxx ngay. Em đã từng làm việc này với xxx ở cuối Sơn Tây lỗi "bắn tốc độ bằng mồm" rồi.

Các cụ chú ý khi thấy xxx xếp tươi cười, hỏi han về việc xe này mua mới hay cũ, sang tên nộp thuế cao hay thấp...? Đó là chiến thuật để các cụ tự khai ra lỗi khi mua bán rồi mà vẫn không sang tên đổi chủ.

2. Đối phó với tình huống xxx kiểm soát thông qua các phương tiện kỹ thuật nghiệp vụ "bắn tốc độ, đè vạch, vượt phải, vượt tại đường cong..., kể cả vượt đèn đỏ..." bằng mồm

Khi xxx thông báo lỗi "bằng mồm" thì các cụ hãy yêu cầu xxx chứng mình mình vi phạm lỗi đó vì theo Điều 3 (Nguyên tắc xử lý vi phạm hành chính) của Luật xử lý vi phạm hành chính số 15/2012/QH13 quy định:

Trường hợp xxx cho xem hình ảnh, các cụ chú ý kiểm tra máy bắn có tem kiểm định còn nằm trong thời gian cho phép hay không, hình ảnh bắn có nằm trong phạm vi mình vi phạm hay không? Vì có trường hợp xxx bắn tốc độ xe các cụ trước khi đến cái biển báo tốc độ tối đa cho phép mà các cụ vi phạm.

* Quy định về máy bắn tốc độ được xxx sử dụng như thế nào tại các văn bản sau:

- Thông tư số 11/2007/TT-BCA "Hướng dẫn thi hành một số điều của Quy định về việc sử dụng phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ của lực lượng Cảnh sát nhân dân trong hoạt động tuần tra, kiểm soát về trật tự, an toàn giao thông ban hành kèm theo quyết định số 238/2006/QĐ-TTg ngày 24/10/2006 của Thủ tướng Chính phủ". Link: http://www.chinhphu.vn/portal/page/p...cumentId=38095

- Các phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ thuộc danh mục phải kiểm định ban hành kèm theo Quyết định số 65/2002/QĐ-BKHCNMT ngày 18 tháng 9 năm 2002 của Bộ Khoa học Công nghệ và Môi trường (nay là Bộ Khoa học và Công nghệ) như: máy đo tốc độ ghi hình, máy đo nồng độ cồn trong hơi thở, cân trọng tải xe cơ giới, trước khi đưa vào sử dụng phải được kiểm định tại các trung tâm kiểm định thuộc Tổng cục đo lường chất lượng - Bộ Khoa học và Công nghệ hoặc các Chi cục đo lường chất lượng thuộc Sở Khoa học và Công nghệ ở địa phương. Link: http://thuvienphapluat.vn/archive/Qu...h-vb49937.aspx

Trường hợp xxx bẩu khi nhận quyết định xử phạt sẽ có hình ảnh kèm theo thì các cụ phải chấp thuận vì ở Điểm a, Khoản 2, Điều 16 của Thông tư số 65/2012/TT-BCA quy định (oái oăm quá!):

nhưng các cụ có thể nói cho xxx nghe và viết vào BB (tham khảo văn phong cụ Bung To):

"- Tôi đã yêu cầu cho xem hình ảnh vi phạm nhưng không được đáp ứng. Yêu cầu có hình ảnh vi phạm chính xác khi ra ra quyết định xử phạt hành chính".

Đặc biệt chú ý: Cương quyết để được ghi ý kiến của mình vào BB nếu thấy có điều gì đó nghi ngờ vì thường xxx sẽ không muốn cho các cụ ghi vào đó. Nếu các cụ không ký BB, mà khi đã đưa GT cho xxx rồi, xxx có thể bảo "tôi chưa cầm giấy tờ" nên việc ghi hình trong trường hợp này là rất cần thiết.

Nếu xxx bắn "bằng mồm" thật thì chuyện gì sẽ sảy ra tiếp theo nhỉ?

3. Đấu tranh với tình huống xxx bắt láo khi có vạch chỉ hướng tại đoạn đường tăng/giảm tốc khi nhập/tách vào/ra đường cao tốc: http://www.otofun.net/threads/499324-quy-trinh-thuc-hien-dieu-lenh-ofer-khi-bi-xxx-dung-xe/page5

4. Xử lý tình huống xxx bắt láo lỗi vượt phải khi đi làn bên phải vượt xe đi làn bên trái:
http://www.otofun.net/threads/499324-quy-trinh-thuc-hien-dieu-lenh-ofer-khi-bi-xxx-dung-xe/page12

5. Về việc ghi âm, ghi hình bị xxx ngăn chặn bất hợp pháp: Mời các cụ chịu khó xem ở 2 thớt này (đã được sự cho phép của cụ chủ thớt đó):
http://www.otofun.net/threads/532581-luat-nao-quy-dinh-nguoi-dan-duoc-giam-sat-luc-luong-xxx-lam-viec
http://www.otofun.net/threads/531675-tra-loi-bai-viet-cho-la-cua-c91-va-van-hoa-trong-tinh-huong-can-ghi-am-ghi-hinh

6. Về việc xe bán tải, xe tải VAN: Em thấy có một số thớt tranh luận xe tải VAN, xe bán tải (trong đăng ký, đăng kiểm ghi là xe tải) có được coi là "ô tô con" hay không? hay là "ô tô tải"?

Em xin khẳng định luôn đây là "ô tô con"! Theo QCVN 41: 2012/BGTVT tại Điều 4 đã định nghĩa:
4.23 Ôtô con là chỉ ôtô chở người không quá 9 chỗ ngồi kể cả lái xe, hoặc ôtô
chở hàng với trọng tải không quá 1,5tấn. Ôtô con bao gồm cả các loại có kết cấu như
môtô ba bánh nhưng khối lượng bản thân lớn hơn 400kg trở lên và trọng tải không quá
1,5tấn;

4.24 Ôtô tải là chỉ ôtô chở hàng hoặc thiết bị chuyên dùng có trọng tải từ 1,5tấn
trở lên;

Chính vì thế, khi đi vào các đoạn đường có biển "cấm tất cả các loại xe tải" thì tất cả các loại xe theo mục "4.23" được đi các cụ nhá, kể cả việc xe bán tái mà trong đăng ký, đăng kiểm ghi là "xe tải" thì vẫn chỉ là xe con thôi.
7. Tình huống bị xử lý oan sai vạch 1.11 (xuất hiện nhiều nơi, trong đó có đường Phạm Văn Đồng - Hà Nội)http://www.otofun.net/threads/654588-em-duoc-gap-xxx-sau-tieng-coi-truoc-cong-ciputra-d-pvd-vi-vach-1-11?highlight=

Link dowload QCVN 41-2012/BGTVT: https://www.dropbox.com/s/96jmjxqccsk1d89/QCVN-41-2012-BGTVT-QuyChuanKyThuatQuocGiaVeBaoHieuDuongBo[1]_2.pdf

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Chúc các cụ mợ luôn lái xe an toàn và đấu tranh hiệu quả chống lại xxx ngu bẩn nhé!

P/s: Mọi ý kiến đóng góp, sửa đổi, bổ sung của các cụ em sẽ chỉnh sửa và up bổ sung lên trang đầu.
Xin cám ơn bác, một bài viết rất hữu ích cho anh em lái xe. đấu tranh chống lại sự nhũng nhiễu dân cua cơ quan hành pháp
 

ducbui85

Xe hơi
Biển số
OF-408813
Ngày cấp bằng
6/3/16
Số km
150
Động cơ
226,036 Mã lực
Em nuốt hết từng chữ của cụ chủ nhưng đảm bảo sẽ quên ngay
CHắc phải in ra 1 bản kiểu bí kíp võ công hay cẩm nang gối đầu của OF ^_^
Cảm ơn cụ chủ
 

anhtong84nb

Xe hơi
Biển số
OF-322611
Ngày cấp bằng
6/6/14
Số km
127
Động cơ
290,283 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Bổ ích quá. Thanks cụ chủ! Cái này phòng thân khi gặp xxx muốn ăn bánh mỳ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top