- Biển số
- OF-197567
- Ngày cấp bằng
- 6/6/13
- Số km
- 236
- Động cơ
- 327,840 Mã lực
- Nơi ở
- Trung Hòa Nhân Chính
- Website
- www.milkhouse.com.vn
Bổ ích đấy các cụ ạ. Cố mà tiêu hóa để gặp xxx đỡ cóng.
Cái này phải thấm nhuồn cụ ạ! Em in ra cầm tờ giấy, đi đi lại lại trong nhà tập cho nó có "hồn", Gấu và F1 cứ bò lăn ra cươi...Bổ ích đấy các cụ ạ. Cố mà tiêu hóa để gặp xxx đỡ cóng.
Chỉ ở VN mình mới có cái cảnh lương dân ngồi bàn nhau cái kế sách để đối phó với những người được chúng ta nuôi cơm để bảo vệ sự bình yên của buôn làng.Sau một thời gian lái xe thực tế và lái xe trên OF. Sau khi tìm hiểu các quy định của pháp luật và kinh nghiệm của rất nhiều OFer trên OF, em tạm soạn thảo cái gọi là "Quy trình thực hiện điều lệnh OFer khi bị xxx dừng xe" để ae OFer cùng tham khảo, chỉnh sửa và bổ sung.
Đang lưu thông trên đường, khi bị xxx thực hiện điều lệnh (ra tín hiệu) dừng xe: (Có tham khảo bài viết của cụ nghiêmhung)
1. Thao tác dừng xe: Bình tĩnh, giảm tốc độ từ từ và quan sát phía trước, hai bên và phía sau xe. Cho xe dừng vào khu vực xxx chỉ dẫn, dừng xe vào vị trí an toàn (vì đôi khi xxx chỉ mình dừng xe vào chỗ không an toàn, vi phạm luật...). Bật đèn dừng khẩn cấp (với xe ô tô).
2. Chuẩn bị: Bật ghi âm, ghi hình (nếu có), ngồi nguyên tại vị trí lái, hạ kính xuống (với xe ô tô) chờ xxx đến. Quan sát kỹ xem xxx đó là thật hay giả? xxx đó có biển tên hoặc thẻ xanh không (vì chỉ xxx đeo thẻ xanh mới được quyền thực hiện điều lệnh dừng phương tiện đang lưu thông - theo Thông tư số 45/2012/TT-BCA, còn xxx không có thẻ hoặc xxx khác chỉ được làm công việc hỗ trợ);
- Nếu phát hiện xxx không có biển tên thì dứt khoát không làm việc vì đây có thể là xxx giả hoặc xxx không đủ điều kiện đi làm việc; hoặc xxx có biển tên nhưng không có thẻ xanh thì đây là xxx không đủ điều kiện thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát giao thông.
- Quan sát khu vực xung quanh, nếu phát hiện chỉ có 01 xxx (gọi là bồ câu đi lạc) thì đây là xxx đi ăn mảnh phi pháp (Theo thông tư số 65/2012/TT-BCA tổ xxx tối thiểu 2 người).
Gặp 02 trường hợp trên thì dứt khoát không xuống xe mà hãy gọi cho CS 113 hoặc ĐDN Cục CSGT ĐB-ĐS để phản ánh:
+ Hà Nội: 069.42608 - 04.39423011
+ Đại diện phía Nam: 069.36233
- Nếu phát hiện xxx giả, đề phòng bị cướp, chúng ta hãy hô lớn kêu cứu những người xung quanh hoặc chuẩn bị phương án phòng vệ hợp lý.
3. Chào hỏi: Sau khi đã thực hiện xong bước (2), xác định xxx đó đủ điều kiện làm việc và được xxx mời xuống làm việc. Vẫn bật đèn dừng khẩn cấp, tháo dây an toàn (với ô tô), rút chìa khó đút túi (đề phòng bị cướp), chuẩn bị đầy đủ giấy tờ cần thiết (vẫn để nguyên trong túi – cũng đề phòng trường hợp bị cướp) mở cửa bước xuống (với ô tô), khóa xe cần thận.
Chờ xxx chào mình theo đúng điều lệnh, mình cũng sẽ chào lại xxx . Chú ý dùng đại từ nhân xưng cho phù hợp, bình tính, dõng dạc chứ đừng có xoắn lên. VD: với xxx kém tuổi hơn dùng tôi - chú, anh/ chị - chú, anh/ chị - em hoặc tôi – anh…; với xxx tầm ngang tuổi hoặc hơn tuổi dùng tôi - anh; với xxx nhiều tuổi, vui vẻ, tình cảm thì dùng em - anh, cháu - chú....
Nếu xxx chưa chào đúng điều lệnh, hãy yêu cầu xxx chào lại khi nào đúng mới làm việc!
Chúng ta hãy nhớ rằng luôn ghi âm, ghi hình đầy đủ để làm bằng chứng tố cáo, khiếu nại khi xxx làm sai hoặc làm bằng chứng bảo vệ mình khi bị xxx vu khống. Nếu phát hiện xxx có mùi bia, rượu thì chúng ta kiên quyết không làm việc.
Tại Điều 3, TT 65 quy định về yêu cầu, tiêu chuẩn của cán bộ làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ sau:
4. Làm việc: Khi xxx yêu cầu xuất trình giấy tờ thì yêu cầu xxx thực hiện đúng tác phong, điều lệnh và quy trình về kiểm soát: Thông báo lỗi rồi mới yêu cầu xuất trình giất tờ để kiểm tra, kiểm soát.
Dứt khoát chúng ta không đưa giấy tờ cho xxx trước khi xxx thông báo lỗi, chứng minh chúng ta vi phạm. Điều 14, TT 65 quy định về điều kiện xxx được dừng phương tiện đang lưu thông để kiểm tra, kiểm soát sau:
Trường hợp xxx cố tình yêu cầu chúng ta xuất trình giấy tờ trước khi xxx thông báo lỗi, khi đó chúng ta kiên quyết không đưa giấy tờ, có thể xxx sẽ vu khống chúng ta tội “chống người thi hành công vụ”. Vậy chúng ta sẽ làm gì? Chúng ta có thể trả lời: “Anh không được lộng ngôn, vu khống, thế nào là chống người thi hành công vụ? Tôi chỉ yêu cầu anh thực hiện đúng quy định của pháp luật, quy định của ngành…”. Có thể xxx sẽ dọa dẫm cho xe về đồn… Chúng ta có thể nói: “Nếu anh có thể làm được điều trái quy định của pháp luật, của ngành thì anh cứ làm cho tôi xem, cho mọi người dân xem, cho lãnh đạo của anh xem, cho các cơ quan bảo vệ pháp luật xem…”.
Đã có trường hợp chúng ta đưa giấy tờ cho xxx trước khi xxx thông báo lỗi và chúng ta không chấp nhận lỗi này mà xxx cũng không chứng mình được. Sau một hồi bla bla xxx bảo không cầm giấy tờ của chúng ta. Vậy chúng ta phải kiên quyết yêu cầu xxx chứng minh lỗi trước khi chúng ta xuất trình giấy tờ cho xxx kiểm tra, kiểm soát.
Nếu xxx nói là kiểm tra hành chính, nghĩa là xxx thực hiện việc dừng xe trong các trường hợp theo Mục b), c), d), Khoản 1, Điều 14 của TT 65 thì yêu cầu xxx xuất trình các loại giấy tờ của Thủ trưởng CA cấp huyện trở lên. Sau khi kiểm tra đúng ta mới xuất trình giấy tờ cho xxx kiểm tra.
Lỗi quá tốc độ tối đa cho phép: Hiện nay xxx kiểm tra bằng máy kiểm tra tốc độ (súng bắn tốc độ), nếu cần yêu cầu xxx cho xem hình ảnh. Khi xem hình ảnh chú ý kiểm tra máy kiểm kiểm tra tốc độ còn tem kiểm định có hiệu lực hay không, hình ảnh đó có chứng minh được xe của mình chạy quá tốc độ trong đoạn đường quy định đó hay không...
Các lỗi khác như đè vạch, vượt phải, vượt tại đoạn đường con, vượt đèn đỏ mấy giây, xi-nhan... nếu thực sự không vi phạm (hoặc cụ thích cãi cùn là mình không vi phạm, mặc dù vi phạm thật - không ủng hộ) thì kiên quyết (hoặc già mồm cãi) bảo vệ quan điểm đúng của mình, xxx cố tình ép chúng ta nhận lỗi thì xxx phải có bằng chứng xác thực, bằng hình ảnh hoặc bằng cách nào đó - đó là việc của xxx mà mình phải tâm phục khẩu phục. Điều 3 (Nguyên tắc xử lý vi phạm hành chính), Luật xử lý vi phạm hành chính số 15/2012/QH13 quy định:
Nếu xxx đọc lỗi đúng với lỗi chúng ta vi phạm, chúng ta hãy nhận lỗi, xuất trình giấy tờ và chấp thuận việc kiểm soát, xử lý của xxx theo quy định của pháp luật.
Khi xxx lập biên bản, trước khi ký chúng ta phải kiểm tra 03 việc và yêu cầu xxx thực hiện đúng, chính xác:
- Thứ nhất: Mẫu biên bản có đúng mẫu được ban hành đúng luật không (có dấu đỏ, số thứ tự…)
- Thứ hai: Phần ghi lỗi vi phạm, yêu cầu xxx ghi đúng lỗi vi phạm của mình theo Điều, Khoản, Mục nào trong Luật GTĐB 2008 hay các văn bản hướng dẫn dưới Luật… chứ không phải ghi theo Nghị định 34, 71 đâu nhé! Nghị định số 34/2010/NĐ-CP và nghị định số 71/2012/NĐ-CP quy định về chế tài xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực GTĐB.
- Thứ ba: Để xxx ký xong, chúng ta xem kỹ lại lần nữa rồi mới ký vào BB.
Chúng ta hãy nhớ rằng, nguyên tắc làm việc của xxx là mọi hành động và lời nói phải có căn cứ. Khi làm việc với xxx hãy bình tĩnh nói nhẹ nhàng, mềm mỏng nhưng dứt khoát, lần lượt người nói, người nghe để đối đáp với xxx như thế sẽ hiệu quả hơn. Nếu mình vô tình, không cố ý vi phạm những lỗi nhẹ, xxx có thể chỉ nhắc nhở mà không xử lý hành chính.
UP bổ sung:
- Thông tư số 65/2012/TT-BCA, link download: http://congbao.chinhphu.vn/noi-dung-van-ban-so-65_2012_TT-BCA-%289438%29
- Luật xử lý vi phạm hành chính số 15/2012/QH13, link download: http://congbao.chinhphu.vn/noi-dung-van-ban-so-15_2012_QH13-(8606)
- Chế tài xử phạt theo Nghị định 34/2010 và 71/2012/NĐ-CP vào đây cho nhanh: http://giaothongvn.com/
- Cái TT 45 (nguyên văn) em không tìm thấy, cụ nào có nguồn thì up lên đây nhóe!
Em xin up phần tiếp theo "Các tình huống nhạy cảm khi đối diện với chiến thuật của xxx":
1. Chiến thuật "xa luân chiến" của xxx
Em đã xem rất nhiều cuộc tranh luận của các cụ với xxx, và cũng chính từ bản thân em nữa nên em rút ra kinh nghiệm thế này: Tại sao lại có xxx 1, xxx 2... và có khi đến cả xxx 4, 5 nữa? Đây là chiến thuật "xa luân chiến" của xxx. Khi xxx 1 tranh luận đuối lý, xxx 2 sẽ tiến đến bồi tiếp, và khi xxx 2 tranh luận cũng đuối lý thì xxx 3, xxx 4... và cả xxx xếp đến để giải vây cho đồng đội, đồng thời tạo áp lực tâm lý kiểu "lấy thịt đè người" hay "chiến dịch biển người" của Tung Cẩu. Vậy gặp tình huống này các cụ nên đối phó ra sao?
Việc đầu tiên các cụ chỉ nên tranh luận với xxx 1, nếu xxx 1 "lảng" bỏ đi thì các cụ hãy gọi ngay nó lại và bảo:
- Tại sao anh đang làm việc với tôi lại tự ý bỏ đi?".
Nếu xxx 2 tiến đến các cụ có thể nói:
- Tôi đang làm việc với xxx 1, anh không phải là người trực tiếp dừng xe tôi lại nên tôi không làm việc với anh!
Trường hợp nếu xxx 1 bảo các cụ đến gặp xxx xếp trình bày, các cụ có thể nói:
- Tôi đang làm việc với anh vì anh trực tiếp dừng xe tôi, nếu anh muốn xếp anh làm việc với tôi thì anh mời xếp anh lại đây làm việc với tôi!
Trường hợp xxx xếp đến hoặc được xxx 1 mời đến làm việc, khi đó các cụ mới làm việc với xxx xếp. Khi đó, xxx xếp đến thường hỏi các cụ:
- Có chuyện gì đấy em?
Lúc ấy hắn nhún nhường giả tạo đấy, các cụ có thể bảo:
- Tôi đang làm việc với xxx 1, và xxx 1 là người trực tiếp dừng xe tôi, có chuyện gì anh yêu cầu xxx 1 báo cáo lại cho anh rõ.
Các cụ hãy dõng dạc, bình tĩnh trả lời, tự khắc sẽ phá vỡ chiến thuật "xa luân chiến" của xxx ngay. Em đã từng làm việc này với xxx ở cuối Sơn Tây lỗi "bắn tốc độ bằng mồm" rồi.
Các cụ chú ý khi thấy xxx xếp tươi cười, hỏi han về việc xe này mua mới hay cũ, sang tên nộp thuế cao hay thấp...? Đó là chiến thuật để các cụ tự khai ra lỗi khi mua bán rồi mà vẫn không sang tên đổi chủ.
2. Đối phó với tình huống xxx kiểm soát thông qua các phương tiện kỹ thuật nghiệp vụ "bắn tốc độ, đè vạch, vượt phải, vượt tại đường cong..., kể cả vượt đèn đỏ..." bằng mồm
Khi xxx thông báo lỗi "bằng mồm" thì các cụ hãy yêu cầu xxx chứng mình mình vi phạm lỗi đó vì theo Điều 3 (Nguyên tắc xử lý vi phạm hành chính) của Luật xử lý vi phạm hành chính số 15/2012/QH13 quy định:
Trường hợp xxx cho xem hình ảnh, các cụ chú ý kiểm tra máy bắn có tem kiểm định còn nằm trong thời gian cho phép hay không, hình ảnh bắn có nằm trong phạm vi mình vi phạm hay không? Vì có trường hợp xxx bắn tốc độ xe các cụ trước khi đến cái biển báo tốc độ tối đa cho phép mà các cụ vi phạm.
Trường hợp xxx bẩu khi nhận quyết định xử phạt sẽ có hình ảnh kèm theo thì các cụ phải chấp thuận vì ở Điểm a, Khoản 2, Điều 16 của Thông tư số 65/2012/TT-BCA quy định (oái oăm quá!):
nhưng các cụ có thể nói cho xxx nghe và viết vào BB (tham khảo văn phong cụ Bung To):
"- Tôi đã yêu cầu cho xem hình ảnh vi phạm nhưng không được đáp ứng. Yêu cầu có hình ảnh vi phạm chính xác khi ra ra quyết định xử phạt hành chính".
Đặc biệt chú ý: Cương quyết để được ghi ý kiến của mình vào BB nếu thấy có điều gì đó nghi ngờ vì thường xxx sẽ không muốn cho các cụ ghi vào đó. Nếu các cụ không ký BB, mà khi đã đưa GT cho xxx rồi, xxx có thể bảo "tôi chưa cầm giấy tờ" nên việc ghi hình trong trường hợp này là rất cần thiết.
Nếu xxx bắn "bằng mồm" thật thì chuyện gì sẽ sảy ra tiếp theo nhỉ?
3. Đấu tranh với tình huống xxx bắt láo khi có vạch chỉ hướng tại đoạn đường tăng/giảm tốc khi nhập/tách vào/ra đường cao tốc: http://www.otofun.net/threads/499324-quy-trinh-thuc-hien-dieu-lenh-ofer-khi-bi-xxx-dung-xe/page14
4. Xử lý tình huống xxx bắt láo lỗi vượt phải khi đi làn bên phải vượt xe đi làn bên trái: http://www.otofun.net/threads/499324-quy-trinh-thuc-hien-dieu-lenh-ofer-khi-bi-xxx-dung-xe/page16
Chúc các cụ mợ luôn lái xe an toàn và đấu tranh hiệu quả chống lại xxx ngu bẩn nhé!
P/s: Mọi ý kiến đóng góp, sửa đổi, bổ sung của các cụ em sẽ chỉnh sửa và up bổ sung lên trang đầu.
em đọc xong cái này mà chưa hiểu ý cụ kia hỏi "đi làn bên phải vượt xe đi làn bên trái" còn dẫn chứng thì " .... vượt qua xe đi trên làn đường bên phải"Xử lý tình huống xxx bắt láo lỗi vượt phải khi đi làn bên phải vượt xe đi làn bên trái
Khi bị xxx bắt lỗi với tình huống vượt như trên, chúng ta không cần trình bày dài dòng mà chỉ cần trả lời "Tôi đi đúng luật" và dẫn chứng đây:
Hỏi: (Huỳnh Thanh Nhàn - htnhan@fcv.fujitsu.com)
Cho tôi hỏi khái niệm vượt xe khi lưu thông trên đường có nhiều làn đường (cùng chiều) xe lưu thông ở làn đường bên trái chạy nhanh hơn và chạy qua xe lưu thông ở làn đường bên phải. Có phải là vượt xe hay không.
Trả lời: Vụ Quản lý phương tiện và người lái - Tổng cục Đường bộ Việt Nam trả lời như sau:
Xin trao đổi ý kiến với bạn về trường hợp bạn nêu: “Khi lưu thông trên đường có nhiều làn đường (cùng chiều) xe lưu thông ở làn đường bên trái chạy nhanh hơn và chạy qua xe lưu thông ở làn đường bên phải. Có phải là vượt xe hay không?" như sau:
Tại Điều 13 Luật Giao thông đường bộ quy định về “sử dụng làn đường” như sau (trích):
- Trên đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường, người điều khiển phương tiện phải cho xe đi trong một làn đường và chỉ được chuyển làn đường ở những nơi cho phép; khi chuyển làn đường phải có tín hiệu báo trước và phải bảo đảm an toàn.
- Trên đường một chiều có vạch kẻ phân làn đường, xe thô sơ phải đi trên làn đường bên phải trong cùng, xe cơ giới, xe máy chuyên dùng đi trên làn đường bên trái.
- Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải.
Như vậy, nếu xe đi trên làn đường bên trái đúng theo quy định của biển báo hiệu, làn đường và tốc độ trên làn đường đó thì được phép vượt qua xe đi trên làn đường bên phải có tốc độ thấp hơn.
Thành thật xin lỗi các cụ mợ! Đoạn đó đúng là em cũng không chú ý, mai em kiểm tra lại cho chính xác.em đọc xong cái này mà chưa hiểu ý cụ kia hỏi "đi làn bên phải vượt xe đi làn bên trái" còn dẫn chứng thì " .... vượt qua xe đi trên làn đường bên phải"
Tóm lại 2 ý hỏi và dẫn chứng ngược nhau trái phải. 1 bên hỏi vượt phải, 1 bên vượt trái
Mình đc phéy yêu cầu xem mà, vì theo e biết tem kiểm định súng bắn tốc độ có tác dụng 1 năm. Nếu hêt hạn mà xxx chưa kiểm định lại thì khác nào đi xe oto ko kiểm định. Súng ko kiểm định --> bắn sữ ko chính xác. Ko thể áp dụng xử phạt đcCái vụ xem tem kiểm dịnh của máy bắn tốc độ hơi khó, vì nó bảo máy đang bắn ai cho ông xem thì sao?
Nói thật với cụ, từ ngày bắt đầu biết "vặn vô lăng" - 2011 đến trước khi tham gia OF em bị tuýt 2 lần, đều bị lỗi tốc độ, một lần mất 300k, một lần 500k. Từ ngày tham gia OF đến nay em bị tuýt 3 lần: lần đầu lỗi dẫm vạch, nhưng gặp xxx quen nên được tha, lần 2 bị tuýt oan lỗi chuyển làn đường PVĐ đúng ngày 01/01/2013 (có ghi âm) nhưng vì trong người vẫn còn lưu lại tí hơi men (xấu hổ nên không lập thớt), xxx trẻ biển hiệu không có nên bị em át luôn, lần 3 bị tuýt đầu đường PVĐ gần gầm cầu Mai Dịch có thớt "bàn phím" đây ạ: http://www.otofun.net/threads/472090-chieu-nay-em-bi-xxx-cap-nong-tai-gam-cau-mai-dich-cac-cu-chu-y-tin-hieu-den-gam-cau?highlight=Cụ chủ nói thì hay lắm. Cho em hỏi cụ đã làm đc như những gì cụ viết chưa? Cho em xem clip nào, cứ mắt thấy tai nghe em mới khoái
Cụ chủ được danh hiệu xuát sắc là xứng đángNói thật với cụ, từ ngày bắt đầu biết "vặn vô lăng" - 2011 đến trước khi tham gia OF em bị tuýt 2 lần, đều bị lỗi tốc độ, một lần mất 300k, một lần 500k. Từ ngày tham gia OF đến nay em bị tuýt 3 lần: lần đầu lỗi dẫm vạch, nhưng gặp xxx quen nên được tha, lần 2 bị tuýt oan lỗi chuyển làn đường PVĐ đúng ngày 01/01/2013 (có ghi âm) nhưng vì trong người vẫn còn lưu lại tí hơi men (xấu hổ nên không lập thớt), xxx trẻ biển hiệu không có nên bị em át luôn, lần 3 bị tuýt đầu đường PVĐ gần gầm cầu Mai Dịch có thớt "bàn phím" đây ạ: http://www.otofun.net/threads/472090-chieu-nay-em-bi-xxx-cap-nong-tai-gam-cau-mai-dich-cac-cu-chu-y-tin-hieu-den-gam-cau?highlight=
Túm lại, từ ngày tham gia OF em đi lại rất tự tin, chả cần quan tâm đến xxx. Nếu chẳng may bị tuýt, em xác định cùng lắm là bị lập BB nên với em việc chiến với xxx "nhẹ như lông hồng". Khi xxx lập BB em, viết lách, câu chữ không cẩn thận có thể em lại túm được và cũng rất có thể đó là lý do để xxx đó được về trực ban, ngồi phòng lạnh cho mát.
bác ơi đoạn chữ đỏ này có đúng ko ạ?Thông tư số 47/2011/TT-BCA hướng dẫn Nghị định 27/2010/NĐ-CP quy định việc huy động lực lượng Cảnh sát khác và Công an xã phối hợp với Cảnh sát giao thông đường bộ tham gia tuần tra, kiểm soát trật tự, an toàn giao thông đường bộ trong trường hợp cần thiết do Bộ Công an ban hành: http://thuvienphapluat.vn/archive/Thong-tu/Thong-tu-47-2011-TT-BCA-huong-dan-Nghi-dinh-27-2010-ND-CP-huy-dong-luc-luong-vb126482t23.aspx
Tóm lại: (Miếng bánh ngon, thằng éo nào cũng muốn xẻo một tí)
Người có thẩm quyền thẩm quyền dừng phương tiện và xử phạt hành vi vi phạm thông người có thẩm quyền dừng phương tiện và xử phạt hành vi vi phạm thông người có thẩm quyền dừng phương tiện và xử phạt hành vi vi phạm của người tham gia giao thông trong lĩnh vực giao thông đường bộ bao gồm: - CSGT đeo biển hiệu và Giấy chứng nhận cảnh sát tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ;
- Lực lượng cảnh sát khác và công an xã, phường, thị trấn khi được huy động phối hợp với CSGT đường bộ theo kế hoạch đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt;
- Thanh tra giao thông trong một số trường hợp mà hành vi vi phạm thuộc thẩm quyền xử phạt theo Thông tư 08/2010/TT-BGTVT: http://vanban.chinhphu.vn/portal/page/portal/chinhphu/hethongvanban?class_id=1&mode=detail&document_id=94237
Đoạn đỏ là đúng rồi, tuy nhiên phải thực hiện theo kế hoạch tuần tra kiểm soát của P. CSGT. Mà cái kế hoạch này có khi in sẵn, cần thì điền ngày giờ... Và nói chung, luật của mình là "luật lá" thôi nên cố nhẫn mà chịu.bác ơi đoạn chữ đỏ này có đúng ko ạ?
Điều 7. Nhiệm vụ của lực lượng Cảnh sát khác và Công an xã
1. Bố trí lực lượng tham gia tuần tra, kiểm soát trật tự, an toàn giao thông theo kế hoạch.
2. Thống kê, báo cáo các vụ, việc vi phạm pháp luật, tai nạn giao thông đường bộ; kết quả tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông đường bộ theo sự phân công trong kế hoạch.
3. Trường hợp không có lực lượng Cảnh sát giao thông đi cùng thì lực lượng Cảnh sát khác và Công an xã thực hiện việc tuần tra, kiểm soát theo kế hoạch đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.
4. Lực lượng Công an xã chỉ được tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường liên xã, liên thôn thuộc địa bàn quản lý và xử lý các hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông sau: điều khiển xe mô tô, xe gắn máy không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, chở hàng hóa cồng kềnh; đỗ xe ở lòng đường trái quy định; điều khiển phương tiện phóng nhanh, lạng lách, đánh võng, tháo ống xả, không có gương chiếu hậu hoặc chưa đủ tuổi điều khiển phương tiện theo quy định của pháp luật và các hành vi vi phạm hành lang an toàn giao thông đường bộ như họp chợ dưới lòng đường, lấn chiếm hành lang an toàn giao thông. Nghiêm cấm việc Công an xã dừng xe, kiểm soát trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ.
Nghĩa là công an phường,xã vẫn được túm khi không đội mũ à?
Cụ ấy được cũng là do iem đới, em đề cử và e vodkaCụ chủ được danh hiệu xuát sắc là xứng đáng
em đọc xong cái này mà chưa hiểu ý cụ kia hỏi "đi làn bên phải vượt xe đi làn bên trái" còn dẫn chứng thì " .... vượt qua xe đi trên làn đường bên phải"
Tóm lại 2 ý hỏi và dẫn chứng ngược nhau trái phải. 1 bên hỏi vượt phải, 1 bên vượt trái
Em xem lại bài đó rồi, chắc do 'phóng tinh viên viết nhầm', em lấy bài khác làm dẫn chứng đây ạ:Thành thật xin lỗi các cụ mợ! Đoạn đó đúng là em cũng không chú ý, mai em kiểm tra lại cho chính xác.
Điều kiện vượt xe khi đường có nhiều làn xe
22/05/2012 14:57 GMT+7
Hỏi: (Hoàng Trung- trung585@yahoo.com)
Điều kiện vượt xe
Điều 14 Luật GTĐB số 23/2008 QH12 ghi :
4. Khi vượt, các xe phải vượt về bên trái….
5. Không được vượt xe khi có một trong các trường hợp sau đây:
c) Đường vòng, đầu dốc và các vị trí có tầm nhìn hạn chế ;
Xin hỏi trường hợp có nhiều làn xe nếu đi làn bên phải đi từ sau lên trước xe khác ở làn bên trái nhưng vẫn bảo đảm được tốc độ cho phép ( do làn phải đi chậm ) thì có coi là vượt phải hay không? Tại những nơi đường vòng hay đầu dốc mà đường rộng không bị hạn chế tầm nhìn thì có được vượt xe khác hay không ?
Trả lời: Vụ Quản lý phương tiện và người lái - Tổng cục Đường bộ Việt Nam trả lời như sau.
1) Tại Điều 13 Luật Giao thông đường bộ quy định về “ sử dụng làn đường như sau “ trích ”:
- Trên đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường, người điều khiển phương tiện phải cho xe đi trong một làn đường và chỉ được chuyển làn đường ở những nơi cho phép; khi chuyển làn đường phải có tín hiệu báo trước và phải bảo đảm an toàn.
- Trên đường một chiều có vạch kẻ phân làn đường, xe thô sơ phải đi trên làn đường bên phải trong cùng, xe cơ giới, xe máy chuyên dùng đi trên làn đường bên trái.
- Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải.
Vì vậy, trên đường có nhiều làn đường ( cùng chiều ) đã được phân định bằng vạch sơn, biển báo hiệu ( hoặc không có biển báo hiệu ) theo quy định, các phương tiện chạy nhanh hơn phải đi làn bên trái; trong trường hợp phương tiện đi ở làn bên trái chạy chậm, các phương tiện đi ở làn bên phải muốn vượt phải xin vượt theo quy định.
Tuy nhiên, nếu trên đường có nhiều làn đường ( cùng chiều ) và có vạch sơn hay biển báo hiệu quy định loại xe cho mỗi làn thì phương tiện đi làn đường bên phải chạy nhanh hơn phương tiện đi làn bên trái ( trong giới hạn tốc độ cho phép của làn đường này ), hoặc vì lý do nào đấy phương tiện đi trên làn đường bên trái giảm tốc độ thấp hơn phương tiện đi trên làn đường bên phải, cả hai trường hợp này đều không bị coi là vượt phải.
2) Tại điểm c khoản 5 Điều 14 của Luật Giao thông đường bộ quy định cấm vượt xe khác ở những nơi đường vòng, đầu dốc và các vị trí có tầm nhìn hạn chế;
Vì vậy, ở những nơi đường vòng hay đầu dốc mà đường rộng¸ không bị hạn chế tầm nhìn cũng không được vượt xe khác.
- Đại diện cho cơ quan trả lời:Vụ Quản lý phương tiện và người lái - Tổng cục Đường bộ Việt Nam
- Địa chỉ : Số 106, Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội.
- Số điện thoại: ( 04 ) 3.8571. 646.
Link: http://www.mt.gov.vn/Default.aspx?tabid=39&catid=1652.1653.380&articleid=11518