Cám ơn cụ, thông tin rất hữu ích
Vì nó liên quan đến điều kiện dừng xe để kiểm soát của TT 65:cụ chủ thớt , cụ cho em cái TT nào, điển nào của TT chỉ rõ phải thông báo lỗi rồi mới được kiểm tra giấy tờ với em xem TT 65 điều 14 không thấy nói đến ạ
voka cụ
Thông báo lỗi, hay chính là thông báo lý do xxx dừng xe của cụ lại để tuần tra kiểm soát, chứ không được tự tiện dừng xe.1. Cán bộ thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát được dừng phương tiện để kiểm soát trong các trường hợp sau:
a) Trực tiếp phát hiện hoặc thông qua phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ phát hiện, ghi nhận được các hành vi vi phạm pháp luật về giao thông đường bộ;
b) Thực hiện kế hoạch, mệnh lệnh tổng kiểm soát của Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt hoặc Giám đốc Công an cấp tỉnh trở lên;
c) Thực hiện kế hoạch, phương án công tác của Trưởng phòng Hướng dẫn và Tổ chức tuần tra, kiểm soát giao thông thuộc Cục Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông hoặc Trưởng Công an cấp huyện trở lên về việc kiểm soát, xử lý vi phạm pháp luật về giao thông đường bộ theo chuyên đề;
d) Có văn bản của thủ trưởng, phó thủ trưởng cơ quan điều tra từ cấp huyện trở lên; văn bản đề nghị của cơ quan chức năng liên quan về dừng phương tiện để kiểm soát phục vụ công tác bảo đảm an ninh, trật tự;
đ) Tin báo của cơ quan, tổ chức, cá nhân về hành vi vi phạm pháp luật của người và phương tiện tham gia giao thông.
cảm ơn cụVì nó liên quan đến điều kiện dừng xe để kiểm soát của TT 65:
Thông báo lỗi, hay chính là thông báo lý do xxx dừng xe của cụ lại để tuần tra kiểm soát, chứ không được tự tiện dừng xe.
Nick mới em cứ thấy nghi nghi... ???? Sao lại coi cái đó là văn bản nội bộ mà người dân không được phép kiểm tra, giám sát được hả cụ? Nếu thế xxx cứ tự do nói phét với người dân à?Mình góp ý tí xíu ở chỗ TT65, 2 mục b và c.
Theo mình được biết thì việc dừng xe kiểm soát để thực hiện mệnh lệnh/ chuyên đề này là những văn bản nội bộ của lực lượng CSGT, vì vậy, các cụ đừng cãi với CSGT để đòi CSGT xuất trình các loại giấy tờ này, nếu bảo kiểm tra giấy tờ theo mệnh lệnh / chuyên đề thì cứ chấp hành thôi, không cần phải đôi co với CSGT làm chi cho mất thời gian.
Mời cụ đọc lại cái này: http://www.congan.com.vn/vie/news/news_printpreview.php?catid=1101&id=488662Mình góp ý tí xíu ở chỗ TT65, 2 mục b và c.
Theo mình được biết thì việc dừng xe kiểm soát để thực hiện mệnh lệnh/ chuyên đề này là những văn bản nội bộ của lực lượng CSGT, vì vậy, các cụ đừng cãi với CSGT để đòi CSGT xuất trình các loại giấy tờ này, nếu bảo kiểm tra giấy tờ theo mệnh lệnh / chuyên đề thì cứ chấp hành thôi, không cần phải đôi co với CSGT làm chi cho mất thời gian.
Mình góp ý tí xíu ở chỗ TT65, 2 mục b và c.
Theo mình được biết thì việc dừng xe kiểm soát để thực hiện mệnh lệnh/ chuyên đề này là những văn bản nội bộ của lực lượng CSGT, vì vậy, các cụ đừng cãi với CSGT để đòi CSGT xuất trình các loại giấy tờ này, nếu bảo kiểm tra giấy tờ theo mệnh lệnh / chuyên đề thì cứ chấp hành thôi, không cần phải đôi co với CSGT làm chi cho mất thời gian.
Đọc lui đọc tới chả thấy cái câu nói lên vấn đề phải đọc lỗi mới đưa giấy tờ xe cho cạp nong . Cụ nao đánh bật vấn đề này ra AE xem nàoVì nó liên quan đến điều kiện dừng xe để kiểm soát của TT 65:
Thông báo lỗi, hay chính là thông báo lý do xxx dừng xe của cụ lại để tuần tra kiểm soát, chứ không được tự tiện dừng xe.
Riêng cụ là phải có cafe chém gió mời em, em mới giải thích để "riêng" cụ có thể hiểu đượcĐọc lui đọc tới chả thấy cái câu nói lên vấn đề phải đọc lỗi mới đưa giấy tờ xe cho cạp nong . Cụ nao đánh bật vấn đề này ra AE xem nào
Còn đòi xem văn bản chuyên đề cũng khó khăn.
Chạ có nhẽ AB của xxxMình góp ý tí xíu ở chỗ TT65, 2 mục b và c.
Theo mình được biết thì việc dừng xe kiểm soát để thực hiện mệnh lệnh/ chuyên đề này là những văn bản nội bộ của lực lượng CSGT, vì vậy, các cụ đừng cãi với CSGT để đòi CSGT xuất trình các loại giấy tờ này, nếu bảo kiểm tra giấy tờ theo mệnh lệnh / chuyên đề thì cứ chấp hành thôi, không cần phải đôi co với CSGT làm chi cho mất thời gian.
Cả một quá trình đới cụ ơicảm ơn cụ đã chỉ bảo, em còn gà lắm. có lần e đi ở Ninh Bình bị bắn tốc độ mồm mà bị mất tiền mới tức chứ. có cái này của bác em sẽ rút kinh nghiêm. em không biết vodka thế nào. các cụ chỉ bảo dùm em với.
Cụ cho em hỏi tý, theo cái mục đo đỏ ở trên thì nhiều vụ các cụ nhà ta cãi thắng việc vượt phải trên đường 5 là không đúng hay sao?Em xem lại bài đó rồi, chắc do 'phóng tinh viên viết nhầm', em lấy bài khác làm dẫn chứng đây ạ:
Điều kiện vượt xe khi đường có nhiều làn xe
22/05/2012 14:57 GMT+7
Hỏi: (Hoàng Trung- trung585@yahoo.com)
Điều kiện vượt xe
Điều 14 Luật GTĐB số 23/2008 QH12 ghi :
4. Khi vượt, các xe phải vượt về bên trái….
5. Không được vượt xe khi có một trong các trường hợp sau đây:
c) Đường vòng, đầu dốc và các vị trí có tầm nhìn hạn chế ;
Xin hỏi trường hợp có nhiều làn xe nếu đi làn bên phải đi từ sau lên trước xe khác ở làn bên trái nhưng vẫn bảo đảm được tốc độ cho phép ( do làn phải đi chậm ) thì có coi là vượt phải hay không? Tại những nơi đường vòng hay đầu dốc mà đường rộng không bị hạn chế tầm nhìn thì có được vượt xe khác hay không ?
Trả lời: Vụ Quản lý phương tiện và người lái - Tổng cục Đường bộ Việt Nam trả lời như sau.
1) Tại Điều 13 Luật Giao thông đường bộ quy định về “ sử dụng làn đường như sau “ trích ”:
- Trên đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường, người điều khiển phương tiện phải cho xe đi trong một làn đường và chỉ được chuyển làn đường ở những nơi cho phép; khi chuyển làn đường phải có tín hiệu báo trước và phải bảo đảm an toàn.
- Trên đường một chiều có vạch kẻ phân làn đường, xe thô sơ phải đi trên làn đường bên phải trong cùng, xe cơ giới, xe máy chuyên dùng đi trên làn đường bên trái.
- Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải.
Vì vậy, trên đường có nhiều làn đường ( cùng chiều ) đã được phân định bằng vạch sơn, biển báo hiệu ( hoặc không có biển báo hiệu ) theo quy định, các phương tiện chạy nhanh hơn phải đi làn bên trái; trong trường hợp phương tiện đi ở làn bên trái chạy chậm, các phương tiện đi ở làn bên phải muốn vượt phải xin vượt theo quy định.
Tuy nhiên, nếu trên đường có nhiều làn đường ( cùng chiều ) và có vạch sơn hay biển báo hiệu quy định loại xe cho mỗi làn thì phương tiện đi làn đường bên phải chạy nhanh hơn phương tiện đi làn bên trái ( trong giới hạn tốc độ cho phép của làn đường này ), hoặc vì lý do nào đấy phương tiện đi trên làn đường bên trái giảm tốc độ thấp hơn phương tiện đi trên làn đường bên phải, cả hai trường hợp này đều không bị coi là vượt phải.
2) Tại điểm c khoản 5 Điều 14 của Luật Giao thông đường bộ quy định cấm vượt xe khác ở những nơi đường vòng, đầu dốc và các vị trí có tầm nhìn hạn chế;
Vì vậy, ở những nơi đường vòng hay đầu dốc mà đường rộng¸ không bị hạn chế tầm nhìn cũng không được vượt xe khác.
- Đại diện cho cơ quan trả lời:Vụ Quản lý phương tiện và người lái - Tổng cục Đường bộ Việt Nam
- Địa chỉ : Số 106, Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội.
- Số điện thoại: ( 04 ) 3.8571. 646.
Link: http://www.mt.gov.vn/Default.aspx?ta...rticleid=11518
Cụ cho em hỏi tý, theo cái mục đo đỏ ở trên thì nhiều vụ các cụ nhà ta cãi thắng việc vượt phải trên đường 5 là không đúng hay sao?
Vì đường 5 là đường có nhiều làn đường (cùng chiều) và không có qui định loại xe cho mỗi làn đường nên nếu muốn vượt thì xe đang chạy ở làn đường bên phải sẽ phải xin vượt theo qui định. Tức là phải chuyển sang làn trái và xin vượt bên trái mới đúng.
Cụ khai sáng thêm cho em với!
Cụ lại vội vàng không đọc xuống đoạn dưới rồi! Tuy nhiên, ......................Vì vậy, trên đường có nhiều làn đường ( cùng chiều ) đã được phân định bằng vạch sơn, biển báo hiệu ( hoặc không có biển báo hiệu ) theo quy định, các phương tiện chạy nhanh hơn phải đi làn bên trái; trong trường hợp phương tiện đi ở làn bên trái chạy chậm, các phương tiện đi ở làn bên phải muốn vượt phải xin vượt theo quy định.
Tuy nhiên, nếu trên đường có nhiều làn đường ( cùng chiều ) và có vạch sơn hay biển báo hiệu quy định loại xe cho mỗi làn thì phương tiện đi làn đường bên phải chạy nhanh hơn phương tiện đi làn bên trái ( trong giới hạn tốc độ cho phép của làn đường này ), hoặc vì lý do nào đấy phương tiện đi trên làn đường bên trái giảm tốc độ thấp hơn phương tiện đi trên làn đường bên phải, cả hai trường hợp này đều không bị coi là vượt phải.
Em có đọc cái "Tuy nhiên...." đấy rồi, và phần đó có nói là nếu trên đường có nhiều làn đường và có vạch sơn hay biển báo qui định loại xe cho mỗi làn thì mới được vượt phải. Em hiểu là nếu trên làn đường đó có qui định cho từng loại xe đi riêng thì các xe ở từng làn riêng đó được vượt bên phải trong làn của mình.Cụ lại vội vàng không đọc xuống đoạn dưới rồi! Tuy nhiên, ......................