[Thảo luận] Quy trình thực hiện điều lệnh OFer khi bị xxx dừng xe

thanhchem

Xe tải
Biển số
OF-149636
Ngày cấp bằng
18/7/12
Số km
214
Động cơ
359,910 Mã lực
Thông tư số 47/2011/TT-BCA hướng dẫn Nghị định 27/2010/NĐ-CP quy định việc huy động lực lượng Cảnh sát khác và Công an xã phối hợp với Cảnh sát giao thông đường bộ tham gia tuần tra, kiểm soát trật tự, an toàn giao thông đường bộ trong trường hợp cần thiết do Bộ Công an ban hành: http://thuvienphapluat.vn/archive/Thong-tu/Thong-tu-47-2011-TT-BCA-huong-dan-Nghi-dinh-27-2010-ND-CP-huy-dong-luc-luong-vb126482t23.aspx

Tóm lại: (Miếng bánh ngon, thằng éo nào cũng muốn xẻo một tí)

Người có thẩm quyền thẩm quyền dừng phương tiện và xử phạt hành vi vi phạm thông người có thẩm quyền dừng phương tiện và xử phạt hành vi vi phạm thông người có thẩm quyền dừng phương tiện và xử phạt hành vi vi phạm của người tham gia giao thông trong lĩnh vực giao thông đường bộ bao gồm: - CSGT đeo biển hiệu và Giấy chứng nhận cảnh sát tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ;
- Lực lượng cảnh sát khác và công an xã, phường, thị trấn khi được huy động phối hợp với CSGT đường bộ theo kế hoạch đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt;
- Thanh tra giao thông trong một số trường hợp mà hành vi vi phạm thuộc thẩm quyền xử phạt theo Thông tư 08/2010/TT-BGTVT: http://vanban.chinhphu.vn/portal/page/portal/chinhphu/hethongvanban?class_id=1&mode=detail&document_id=94237
Hóa ra cảnh sát khác không được tập huấn đào tạo về kiểm soát giao thông cũng được tuần tra kiểm soát giao thông à? Éo hiểu kiều gì nữa.
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,856
Động cơ
628,335 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Cảm ơn các cụ vodka động viên em.
Từ các tình huống của các cụ đưa lên OF để tranh luận, nếu thấy vấn đề nào cần thiết em sẽ biên tập và đưa vào đây cho tiện việc tra cứu, tham khảo.
 

tienthanh

Xe hơi
Biển số
OF-84108
Ngày cấp bằng
30/1/11
Số km
123
Động cơ
412,278 Mã lực
Vậy là các cụ OF đã có quy trình. Mà quy trình rất bài bản. Cảm ơn cụ nhiều.
 

Phan Nguyễn

Xe tải
Biển số
OF-137698
Ngày cấp bằng
8/4/12
Số km
209
Động cơ
368,785 Mã lực
Những kinh nghiệm quý với những tình huống có thể xẩy ra khi mình lưu thông trên đường. Liked cụ chủ thớt :)
 

Vũ Ngọc Hg

Xe tăng
Biển số
OF-179649
Ngày cấp bằng
1/2/13
Số km
1,030
Động cơ
348,280 Mã lực
Cụ viết quá đấy đủ , một số câu em phải đọc lại nhiều lần để thuộc khi c đấu với xxx em tăng voca cụ rùi nhé
 

Vũ Ngọc Hg

Xe tăng
Biển số
OF-179649
Ngày cấp bằng
1/2/13
Số km
1,030
Động cơ
348,280 Mã lực
Bản này quá đầy đủ , đúng là có xem có biết có kinh nghiệm , cảm ơn cụ
 

Tanchauphi

Xe đạp
Biển số
OF-87132
Ngày cấp bằng
1/3/11
Số km
36
Động cơ
408,660 Mã lực
ths và vodka cho cụ rồi ạ. hôm 30/4 E cũng đi Sơn Tây và bị bắn bằng mồm vì E cũng đi rất đúng tốc độ, nhưng đưa cả gia đình đi có nhiều cháu nhỏ trên xe đành cho 2l rồi té nhanh cho các cháu đỡ mệt
 

hell.wavetau

Xe tải
Biển số
OF-193104
Ngày cấp bằng
8/5/13
Số km
217
Động cơ
330,570 Mã lực
Website
dinhthanhtrung.com
Nhìn thấy topic này đầu em như được khai thông bách huyệt, kiểu này in ra luôn vào giấy khi bị xxx gọi thì mở ra xem luôn. Mời các cụ ạ (b)
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,856
Động cơ
628,335 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
cám ơn cụ nhiều lăm....
nhưng mà nhà cháu chay công thì chịu rùi
Cụ thế nào thì em không rõ, nhưng em thấy đa số xe côg chạy ẩu lắm? Hay tại lối nào cũng đã làm luật thì cứ chạy cho đã.
 

toonhello

Xe hơi
Biển số
OF-28194
Ngày cấp bằng
2/2/09
Số km
151
Động cơ
485,561 Mã lực
Thứ hai: Phần ghi lỗi vi phạm, yêu cầu xxx ghi đúng lỗi vi phạm của mình theo Điều, Khoản, Mục nào trong Luật GTĐB 2008 hay các văn bản hướng dẫn dưới Luật… chứ không phải ghi theo Nghị định 34, 71 đâu nhé! Nghị định số 34/2010/NĐ-CP và nghị định số 71/2012/NĐ-CP quy định về chế tài xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực GTĐB.
Kụ giải thích cho em cái, em ko hiểu ợ , cảm ơm kụ
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,856
Động cơ
628,335 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Thứ hai: Phần ghi lỗi vi phạm, yêu cầu xxx ghi đúng lỗi vi phạm của mình theo Điều, Khoản, Mục nào trong Luật GTĐB 2008 hay các văn bản hướng dẫn dưới Luật… chứ không phải ghi theo Nghị định 34, 71 đâu nhé! Nghị định số 34/2010/NĐ-CP và nghị định số 71/2012/NĐ-CP quy định về chế tài xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực GTĐB.
Kụ giải thích cho em cái, em ko hiểu ợ , cảm ơm kụ
Trước tiên cụ phân biệt 2 định nghĩa:

  • Quy định: là bộ phận trung tâm của quy phạm pháp luật và không thể thiếu. Nó nêu lên quy tắc xử sự mà mọi người phải thi hành khi xuất hiện những điều kiện mà phần giả định đã đặt ra.

  • Chế tài: là bộ phận chỉ ra những biện pháp tác động mà NN sẽ áp dụng đối với chủ thể không thực hiện hoặc thực hiện không đúng quy tắc xử sự đã được nêu trong phần quy định của quy phạm và cũng là hậu quả pháp lý bất lợi mà chủ thể phải gánh chịu khi không thực hiện đúng nội dung tại phần quy định.
Em không phải dân Luật nên em giải thích nôm là: Trong BB vi phạm hành chính ghi lỗi cụ vi phạm theo quy định của Luật (cụ thể ở đây là Luật GTĐB và một số văn bản dưới luật có liên quan); trong quyết định xử phạt sẽ được áp dụng mức độ, hình thức nào theo NĐ 34, 71 (cái này là chế tài xử lý) tùy theo lỗi cụ vi phạm đã được lập BB.
 
Biển số
OF-185215
Ngày cấp bằng
13/3/13
Số km
202
Động cơ
335,970 Mã lực
Ghi nhận những kinh nghiệm thực tế của cụ đã đóng góp cho anh em..chúc cụ cùng gia đình luôn luôn lái xe an toàn-đấu tranh hiệu quả ạ
 

tienminh9206

Đi bộ
Biển số
OF-195616
Ngày cấp bằng
25/5/13
Số km
3
Động cơ
326,830 Mã lực
Em vẫn chưa hiểu lắm. CS cơ động không có thẻ xanh sao vẫn được phép dừng đỗ phương tiện. em mới vào nghề nên các bác hộ em với
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,856
Động cơ
628,335 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Kám ơn kụ, bây giờ thì em đã hiểu :D
AE OF chao đổi nên biết được tí luật lá chứ người dân VN đối với Luật GT nói riêng thì có đến >70% không hiểu dù được cấp bằng lái, kinh nghiệm lái xe như ai.
 

ditimemtrongmua

Xe tải
Biển số
OF-189856
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
206
Động cơ
332,660 Mã lực
Trước tiên cụ phân biệt 2 định nghĩa:


  • Quy định: là bộ phận trung tâm của quy phạm pháp luật và không thể thiếu. Nó nêu lên quy tắc xử sự mà mọi người phải thi hành khi xuất hiện những điều kiện mà phần giả định đã đặt ra.



  • Chế tài: là bộ phận chỉ ra những biện pháp tác động mà NN sẽ áp dụng đối với chủ thể không thực hiện hoặc thực hiện không đúng quy tắc xử sự đã được nêu trong phần quy định của quy phạm và cũng là hậu quả pháp lý bất lợi mà chủ thể phải gánh chịu khi không thực hiện đúng nội dung tại phần quy định.

Em không phải dân Luật nên em giải thích nôm là: Trong BB vi phạm hành chính ghi lỗi cụ vi phạm theo quy định của Luật (cụ thể ở đây là Luật GTĐB và một số văn bản dưới luật có liên quan); trong quyết định xử phạt sẽ được áp dụng mức độ, hình thức nào theo NĐ 34, 71 (cái này là chế tài xử lý) tùy theo lỗi cụ vi phạm đã được lập BB.
Cụ không là luật sư mà nói như ls ấy nhỉ! Thanhk cụ đã bổ sung thêm kiến thức này vào cái đầu của em!
 

KhanhPK

Xe buýt
Biển số
OF-176834
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
886
Động cơ
348,480 Mã lực
Nơi ở
Hồng Hà, Phúc Xá - HN
Cảm ơn cụ Buicongchuc vụ " xa luân chiến ".
Đến " tâm lý chiến "
Khi bị dừng xe, trao đổi xxx thường hỏi làm đâu nhà ở đâu, xe em ( hoặc anh, chị...) à???
Gặp người yếu tâm lý, sẽ run, tái và lí nhí anh anh - em em, chú chú - cháu cháu. Lúc đó tụi nó làm tình làm tội luôn, lỗi này nặng giam xe, treo bằng, vài củ (may léo tử hình)... có trường hợp nó mày tao luôn vì tụi nó nắm rõ những người này đa phần không phản kháng.
Gặp những cụ sắc sảo chỉ cần gần bằng cụ chức, sắc thái tác phong lạnh toát, chưa cần tranh luận đã thấy mát ông bà ông vải. Tụi " cờ - hó" vãi linh hồn ngay...
Thù lũ khốn!
 
Chỉnh sửa cuối:

NTBC

Xe đạp
Biển số
OF-194208
Ngày cấp bằng
15/5/13
Số km
34
Động cơ
328,040 Mã lực
Trước hết xin nhiệt liệt hoan nghênh bài viết của cụ buicongchuc! Cảm ơn cụ đã cất công tổng hợp biên soạn để cung cấp kiến thức và kinh nghiệm bổ ích cho anh em OFers. Nhân đây cũng có ý kiến với các OFers, theo em thì điu kiện tiên quyết để chúng ta có thể biện luận với xxx không gì hơn là chúng ta phải nắm thật vững v luật giao thông đường bộ, đó mới là cái gốc các cụ nhỉ? "Đi tắt đón đầu" cũng cần thiết, học cách ứng phó, cách"lý sự" thậm chí là "bắt bẻ" lại xxx cũng không thừa, song đấy mới là giải quyết cái ngọn thôi, ta mà lơ tơ mơ v luật là lý lẽ của ta rối loạn ngay. Nên theo em các cụ cũng nên bỏ thêm trong xe một cuốn sách luật, bên cạnh cái "Thông tư hướng dẫn" ngày 06/04/2013 của cụ buicongchuc. Thỉnh thoảng cần là ta dở ra tra cứu. Thế là chuẩn đấy ạ!

V cái Thông tư 45/2012/TT-BCA, em nghe nói đây là Thông tư nội bộ ngành CSGT nên không đăng Công báo và không phổ biến rộng rãi nên anh em khó update. Có một số bài báo v cái văn bản này, em bệ nguyên xi về để các cụ tiện tham khảo:

Baomoi.com- Thông tư 45 của Bộ Công an: Hiểu theo cách nào mới... đúng?
Thông tư 45 của Bộ Công an được xem là sự cụ thể hóa từ những quy định đã có từ trước đó. Tuy nhiên, sau khi được đưa vào áp dụng, có ý kiến cho rằng quy định trong Thông tư 45 vẫn chưathực sự thống nhất v cách hiểu.
“Dẫm chân” lên nhau?
Thông tư 45 do Bộ Công an ban hành đã có hiệu lực từ ngày 12/9/2012. Tuy nhiên đến ngày 01/01/2013 thì mẫu Giấy chứng nhận cảnh sát tuần tra theo quy định đã cấp trước đây mới hết hiệu lực. Chính vì thế, phải từ ngày 1/1/2013, những quy định trong Thông tư 45 mới thực sự được áp dụng thực hiện trong thực tế.
Thông tư 45 của Bộ Công an được xem là sự cụ thể hóa từ những nội dung quy định đã có từ trước đó, trong đó quy định rõ hơn v vai trò, trách nhiệm, phạm vi quyn hạn… của CSGT.
Một trong những nội dung khiến dư luận quan tâm trong Thông tư 45 chính là quy định chỉ có những CSGT mang bảng hiệu tuần tra kiểm soát màu xanh (do Bộ Công an cấp) trên ngực trái mới có quyn dừng các phương tiện đang lưu thông để xử lý.
Ai không đeo bảng hiệu này mà ra tín hiệudừng xe đu sai quy định của ngành. Những CSGT được cấp thẻ này phải có trình độ trung cấp cảnh sát trở lênvà trải qua k sát hạch.
Tuy nhiên, sau khi Thông tư 45 được đưa vào áp dụng, đã nảy sinh những bất cập.
Anh N.Q.L (Hà Nội) cho biết, dù trong Thông tư 45 quy định chỉ CSGT mang bảng hiệu tuần tra kiểm soát màu xanh (do Bộ Công an cấp) trên ngực trái mới có quyn dừng các phương tiện đang lưu thông để xử lý nhưng trên thực tế, anh vẫn bị CSGT không đeo bảng hiệu màu xanh, thậm chí cả lực lượng và lực lượng khác, không phải CSGT, không mang bảng hiệu xanh yêu cầu dừng xe để kiểm tra giấy tờ.
“Cách đây mấy hôm, trong lúc đi đường, tôi bị hai CSGT không đeo bảng hiệu màu xanh như BộCông an đã quy định nhưng vẫn tuýt còi ra hiệucho tôi dừng xe để kiểm tra giấy tờ.
Khi tôi hỏi thì được giải thích: Chúng tôitrong tổ công tác liên ngành 141, chúng tôi nhận được tin báo ở tuyến trên anh có dấu hiệu khảnghi nên yêu cầu anh dừng xe để kiểm tra. Yêu cầu anh nghiêm túc hợp tác…”, anh L kể.
Theo anh L, sau khi kiểm tra giấy tờ và bằng lái xong, do không vi phạm lỗi gì nênanh đã được cho đi ngay sau đó. Tuy nhiên điu này khiến anh “rất khó hiểu”.
Đành rằng trong Thông tư 45 đã quy định rõ trách nhiệm, quyn hạn của CSGT như thế, nhưng CSGT thuộc lực lượng141 dù không đeo bảng hiệu nhưng vẫn có quyn kiểm tra xe, thế thì khác gì quy định đã ‘dẫm chân’ lên nhau?”, anh L nói.
Phải hiểu Thông tư 45 thế nào mới là… đúng?
V nội dung của quy định trong Thông tư 45 của BộCông an, hiện nay, đa số dư luận (trong đó có báo chí) đu hiểu theo nghĩa CSGT phải đeo thẻ xanh (loại mới do BộCông an cấp) mới được yêu cầu dừng xe và xử lývi phạm. Ngoài ra, ai không đeo bảng hiệu này mà ra tín hiệu dừng xe đu sai quy định của ngành.
Bảng hiệu màu xanh (mẫu mới) là quy định v hình thức đồng phục của CSGT khi tham gia tuần tra. Nếu vi phạm quy định v hình thức này, CSGT sẽ bị xử lý kỷ luật theo quy định của ngành.
Nhiu người cho rằng Thông tư 45chỉ nhắm đến việc quy định hình thức, trang phục của CSGT chứ không quy định v thẩm quyn hay điu kiện xử phạt hành vi vi phạm giao thông.
Trong Khoản 3, Điu 9 Thông tư 65 của Bộ Công an quy định: Khi tuần tra, CSGT phải sử dụng trang phục đúng theo quy định của Bộ Công an. Tuy nhiên,Thông tư 65 lại không có quy định v hình thức xử lý trong trườnghợp CSGT không đeo thẻ, vì vậy không có cơ sở để cho rằng nếu CSGT không đeo thẻ thì không được quyn dừng xe người tham gia giaothông để kiểm tra.
V nguyên tắc, việc xử phạt hànhchính chỉ phải tuân thủ 2 điu kiện: thẩm quyn và thủ tục (Khoản 3 Điu 3 Pháp lệnh xử lý vi phạm hành chính 2002) nên việc vi phạm v hình thức trang phục khônglàm ảnh hưởng tới thẩm quyn xử lý vi phạm của CSGT vì thiếu các văn bản quy định cụ thể khác.
Từ những quy định có vẻ “lỏng lẻo” trên sẽ dẫnđến hệ quả là người tham giagiao thông vẫn có nghĩa vụ phải hợp tác với CSGT nếu được yêu cầu dừng phương tiện để kiểm tra.
Bởi vậy, nếu tiến hành theo đúng thủ tục thì việc xử lý viphạm của CSGT sẽ vẫn được coi là hợp pháp, dù… “quên” đeo bảng hiệu (!)
Nhiu người đặt ra câu hỏi: Phải chăng v bản chất, dường như Thông tư45 chỉ nhắm đến việc quy định hình thức, trang phục của CSGT chứ không quy định v thẩm quyn hay điu kiện xử phạt hành vi vi phạmgiao thông? Và phải hiểu nội dung quy định trong Thông tư 45 theo cách nào mới… đúng?
Đại tá Nguyễn Kim Hải – Phòng Hướng dẫn đăng ký, quản lý phương tiện cơ giới đường bộ, Cục CSGT Đường bộ - Đường sắt (C67), Bộ Công an chobiết, trước khi Thông tư 45 có hiệulực, lực lượng CSGT các địa phương đã được tập huấn, quán triệt nội dung của thông tư.
Theo ông Hải, quy định của Thông tư 45 nhằm tránhtình trạng cảnh sát lạm quyn, chặn xe trên đường.
Tuy nhiên, đại tá Nguyễn Kim Hải cho rằng trong một số tình huống nhất định thì lực lượng cảnh sát khác cũng được dừng phương tiện nhưng phải phối hợp với lực lượng giao thông, tuy nhiên đây là các tình huống bắt quả tang, có dấu hiệu tội phạm.

Tiền Phong - Cảnh sát cơ động, công an phường được dừng xe, xử phạt
TPO- Ngoài cảnh sát giao thông đeo thẻ xanh, Bộ Côngan cho biết, cảnh sát trật tự, cơ động, công an phường... cũng được phép dừngxe vi phạm giao thông và xử phạt.
Chiều23-1, đại tá Trần Sơn Hà, Cục phó Cục Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắtcho biết, Bộ Công an ban hành thông tư 45 nhằm quản lý cán bộ, chiến sĩ tốthơn, tạo điều kiện cho nhân dân giám sát công khai minh bạch. Cảnh sát giaothông được tập huấn kỹ, cấp giấy chứng nhận và biển hiệu tuần tra kiểm soát.
Theoông Hà, không chỉ cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ tuần tra mà Luật Giao thôngđường bộ quy định, nhiều lực lượng khác cũng được làm nhiệm vụ tuần tra, kiểmsoát giao thông, trong đó có cả cảnh sát trật tự, cơ động.
"Luật cũng quy định, có thể huy động các lực lượng công an khác, kể cả công an xã vàothực hiện nhiệm vụ đảm bảo giao thông. Khi huy động lực lượng khác thì phải docấp có thẩm quyền như Tổng cục Trưởng Tổng cục Cảnh sát, Cục trưởng, giám đốccông an, trưởng công an", ông Hà nói và cho hay, các lực lượng cảnh sátlàm theo pháp luật và chịu sự giám sát của nhân dân.
Trước câu hỏi của PV về tình trạng lạm quyền khi công an phường, xã, cảnh sát trật tựở nhiều địa phương, trong đó có Hà Nội thích xử phạt vi phạm giao thông hơn làdẹp lấn chiếm vỉa hè, ông Hà cho biết, vỉa hè Hà Nội làm chưa tốt lắm. Còn khihuy động các lực lượng khác thì người ra mệnh lệnh, như trưởng công an phườngphải chịu trách nhiệm về việc đó.
"Thẻ xanh” là quy định riêng của cảnh sát giao thông
Đại tá Trần Sơn Hà cho biết, Thông tư 45 của Bộ Công an quy định biển hiệu và giấychứng nhận tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ của CSGT (có hiệu lực từ1-1-2013) chỉ điều chỉnh lực lượng CSGT, không điều chỉnh các lực lượng cảnh sát khác.
Theo đại tá Trần Sơn Hà, Thông tư 45 quy định chỉ có CSGT đeo “thẻ xanh” mới đượctham gia công tác tuần tra kiểm soát và ra hiệu lệnh dừng phương tiện.
Tuy nhiên, luật Giao thông đường bộ không chỉ giao nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát cácphương tiện tham gia giao thông cho CSGT mà còn quy định một số lực lượng kháccũng được huy động để đảm bảo an toàn trật tự giao thông như công an xã, thanh tra giao thông.
"Việc đưa ra quy định CSGT đeo thẻ xanh mới được tuần tra kiểm soát hay dừng xe nhằmmục đích quản lý tốt hơn, minh bạch hoạt động của CSGT, còn các lực lượng khácthì vẫn có quyền tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm theo quy định về nhiệm vụchức năng của họ”, ông Hà nói.
 
Chỉnh sửa cuối:

NTBC

Xe đạp
Biển số
OF-194208
Ngày cấp bằng
15/5/13
Số km
34
Động cơ
328,040 Mã lực
[YOUTUBE]WLoTakkd5nU[/YOUTUBE]
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,856
Động cơ
628,335 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Cụ NTBC ạ! Ở đất nước thiên đường "luật lá" và luật = lá" chỉ là ranh giới mong manh.
 

NTBC

Xe đạp
Biển số
OF-194208
Ngày cấp bằng
15/5/13
Số km
34
Động cơ
328,040 Mã lực
Cụ NTBC ạ! Ở đất nước thiên đường "luật lá" và luật = lá" chỉ là ranh giới mong manh.
Em hiểu suy nghĩ của cụ. Chính vì có một bộ phận những người chấp pháp, thực thi pháp luật nhưng bẻ cong luật pháp nên chúng ta càng cần nắm rõ luật để biết chính xác ta đúng ở đâu, sai ở đâu. Điều khiến em băn khoăn là có thể có một số "cụ trẻ", đọc và sử dụng "Điều lệnh" của cụ nhưng không nắm bắt hết tinh thần cốt lõi của cụ trong đó, khi gặp tình huống thì sa đà vào chuyện "đấu khẩu" nhiều hơn là "lập luận", như thế vô tình lại tự đặt mình vào thế bất lợi. Bài của cụ đã cung cấp cho anh em nhiều kinh nghiệm và kiến thức tốt, và tinh thần của cụ vẫn là trước hết ta PHẢI ĐÚNG VỀ LUẬT. Giao thông theo luật là ý nghĩa cơ bản của văn hóa giao thông cụ nhỉ?
Chúc cụ sức khỏe và lái xe an toàn!
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top